walk1 การเดินทางของฉัน การเดินทางของเธอ และ การเดินทางของเรา. . . ร่ อ น เ ร่ . . . พ เ น จ ร . . .

Animas

[Add Animas's blog to your web]

Australia : Brisbane

มา Brisbane (จาก Sydney ) โดยสายการบิน Virgin Blue ใช้เวลา ~ 1 ชั่วโมง 30 นาที

ออกจาก Sydney ตอน 9 โมงเช้า ถึง Brisbane 9 โมงครึ่ง . . .

อ้อ . . . เวลาที่ Brisbane ช้ากว่า 1 ชั่วโมงค่ะ (อย่าลืมหมุนนาฬิกากลับด้วยนะคะ)

Landing ปุ๊บก็รีบหาทางไปที่พัก เพราะจะอยู่ที่นี่แค่คืนเดียวเท่านั้น . . . กลัวเวลาเที่ยวไม่พอ (คนโลภก็งี้แหละค่ะ)

รีบออกไปนอกอาคารเพื่อซื้อตั๋ว Ticket Family ราคา 32 AUD ของ CoachTran เพื่อไปโรงแรม

ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินไปยังโรงแรม Metropolitan Motor Inn (โดยจองผ่าน HotelClub) ประมาณ 30 นาที

ระหว่างทางก็ดูว่างๆร้างๆเหมือนบ้านนนอกไงไม่รู้

รถมาจอดส่งถึงที่หน้าประตูโรงแรมเลยค่ะ มองซ้ายมองขวาชักหลงทิศซะแล้วซิเรา

เช็คอินได้ตอนบ่าย 2 โมงนู่นค่ะ . . . มาเร็วไป

ฝรั่งแก่ๆที่อยู่ที่เคาน์เตอร์ถามอะไรก็ไม่ตอบแฮะ เอาแต่ก้มหน้าก้มตาจัดเอกสาร เอ้า...แล้วจะรู้เรื่องกันมั้ยเนี่ย

ตอแยถามอยู่ซักพักเธอก็ชี้มาที่ด้านซ้ายมือ . . . เอาของไปไว้ตรงนู้นไป๊

เป็นห้องใต้บันไดค่ะ น่ากลัวมั่ก-มั่ก ต้องอาศัยไฟฉายจากมือถือเราส่องดูก่อนว่ามันมีงูเงี้ยวเขี้ยวขอมั้ย

พยายามวางกระเป๋าไว้ใกล้ประตูที่สุดแล้วค่ะ

แล้วก็ออกไปดูเมือง Brisbane กันดีกว่า

โชคดีนะคะที่พักที่นี่แค่คืนเดียวไม่งั้นเก๊กซิมตายเลย

กลับมาที่โรงแรมตอนค่ำ หลังจากหาข้าวเย็นกินเรียบร้อยแล้ว

ลากกระเป๋าเดินขึ้นบันไดมาที่ห้อง # 17

แน่ะ ... มีที่วางกระเป๋าข้างประตูทางเข้าด้วย

ในห้องก็มีโต๊ะเล็กๆ (โยกเยกด้วย) 1 ตัว รีโมทแอร์ กับ รีโมททีวีเค้าวางไว้ให้บนโต๊ะ

มีตู้เย็นเล็ก - เครื่องดื่ม และ snack หลายอย่าง รวมทั้งกาต้มน้ำร้อน

ทุกอย่างคิดตังค์หมดค่ะ

ห้องที่พักเป็นห้อง triple มี 1 double bed กับ 1 single bed

บนเตียงมีผ้าเช็ดตัว กับ สบู่ก้อนเล็กวางไว้ให้

ทีวีแขวนอยู่บนเพดาน . . . มองเห็นไม่ค่อยชัดเลยล่ะค่ะ (สายตาชักฝ้าฟาง 555) แถมรีโมทถ่านอ่อนอีกต่างหาก

เปลี่ยนช่องทีก็ต้องไปยืนยื่นแขวนจนสุด เพื่อให้รีโมทอยู่ใกล้ทีวีที่สุด เฮ้อ!

มีโซฟา 1 ตัว . . . ไว้วางของแทนค่ะ

ส่วนแอร์ เย็นดีค่ะ ไม่มีปัญหา

ที่หัวเตียงมีนาฬิกา + วิทยุ . . . เปิดฟังเพลงพอแก้เหงาได้ค่ะ แต่เสียงซ่าๆนิดนึง เหมือนจูนคลื่นไม่ตรง

มีสมุดโทรศัพท์เล่มโต . . . ไว้อ่านเล่นมังคะ ไม่เห็นมีโทรศัพท์ในห้องนะคะ

ในตู้เสื้อผ้ามีไม้แขวนเยอะแยะ มีที่รีดผ้า พร้อมเตารีด

มีตู้เซฟด้วย

ห้องน้ำโอเคค่ะ ฝักบัวเป็นแบบติดผนัง (โชคดีมีหมวกคลุมผมตุนไว้ ไม่งั้นผมเปียกอีกละ)

ส่วนชักโครกเสียงดังมาก

กระดาษทิชชู่มีไว้ให้ที่อ่างล้างหน้าเท่านั้น

วิวนอกหน้าต่างค่ะ ปรากฎว่าเป็นโรงแรมอีกแห่งหนึ่ง

สรุปว่า . . .

ไม่ชอบโรงแรมนี้เท่าไหร่นะคะ

ที่จองทีแรกก็เพราะนึกว่าโรงแรมอยู่ใกล้ downtown

จริงๆก็ใกล้อยู่หรอกค่ะ แต่ต้องเดินขึ้นเนินลงเนินนานหน่อย

เหตุผลที่ไม่ชอบจริงๆ คงเป็นเพราะไอ้ห้องเก็บของนั่นแน่ๆเลย (เกี่ยวมั้ยคะ?)

ไปไหนมา สามวา สองศอก

ก่อนจะ'ไป' มันก็ต้อง'มา'ก่อนเน้าะ

นี่ค่ะ . . . มาถึง Brisbane ด้วย Virgin Blue - - - สายการบินนี้มีช่วงเวลา Happy Hour ในการซื้อตั๋ว on line ด้วยนะคะ

ส่วนรูปข้างล่าง เป็นรูปของที่ซื้อตั๋วรถ Coach Tran ที่พามาส่งโรงแรม . . . กระเป๋าทั้งหมดเค้าโยนไว้ในรถพ่วงข้างหลังนั่นเลยค่ะ

เรามีเวลาใน Brisbane แค่ 1 วันเท่านั้น หลังจากเก็บของไว้ที่โรงแรมแล้วก็ตาลีตาเหลือกออกไปดูเมือง

ถามคนแถวๆโรงแรมนั่นแหละว่าเข้าเมืองทางไหน โห . . . เดินไกลเหมือนกันนิ เดินผ่านสถานีรถไฟด้วย

ดั้นด้นไปจนถึง Queen Street Mall ที่นี่มี Tourist Information นะคะ ...

ถามได้ทู้กอย่าง รับจองตั๋ว รับจองโรงแรม เรียกว่ารับทำครบวงจร

ที่ Brisbane มีรถเมล์วนเป็นวงกลมอยู่ 2 สาย วนซ้าย และ วนขวา (แต่ไม่วนรอบตัวเอง เหอ เหอ เหอ)

Free! ฟรีค่ะ เราใช้บริการรถเมล์นี่ทั้ง 2 loops ... แวะลงเกือบทุกป้าย

พอครบรอบ คนขับก็จะลงไปยืนสูบบุหรี่สบายใจเฉิบเหมือนที่เห็นแหละค่ะ ส่วนผู้โดยสารก็นั่งรอไปก่อน

"Story Bridge" สัญลักษณ์ของ Brisbane

Anzac Square : ที่นี่มีต้นไม้สวยๆของออสเตรเลียหลายต้นค่ะ ตอนเที่ยงๆก็เห็นมีคนมานอนเอกเขนกแบบนี้หลายคนเช่นกัน

ที่ไหนซักที่ระหว่างนั่งรถเมล์ผ่านค่ะ ไอ้ลูกกลมๆนี่เห็นแล้วนึกถึงระเบิดเน้าะ

นั่งรอ ยืนรอรถเมล์ (ฟรี) เหมือนกัน

อย่าลืมแวะ Town Hall นะคะ

บางทีชั้นล่างเค้าจะมีนิทรรศการสวยๆจัดไว้ชม แล้วก็อย่าลืมขึ้นลิฟท์ไปชั้นบนเพื่อดูวิวของ Brisbane ด้วย

ที่ทำการไปรษณีย์ของเมืองนี้ค่ะ

- - - - - - - - - - - - - - -

กลับไปถึงที่พักก็โทร.จองรถเมล์ที่จะไป GoldCoast หลังจากที่ยึกๆยักๆมาตั้งแต่สายๆว่าจะจองดีมั้ยน้า (3 คน 78 AUS)

อ้าว ... เค้าปิด office ไปซะแล้ว สมน้ำหน้านักเชียว เอ้า ... เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าค่อยคิดกันใหม่ว่าจะไป GoldCoast ยังไงดี

Last Update : 10 กันยายน 2552 22:01:14 น. 7 comments

เย้ ผมคงเป็นคนแรกที่มาอ่าน บล๊อคพี่นะ กะว่าสมสุติว่าตัวเองไปด้วย 555 บล๊อคพี่อ่านเพลินจัง (ชมก่อน) ว่าแต่ ไหนล่ะของฝาก

โดย: ใหญ่ IP: 112.142.51.58 วันที่: 10 กันยายน 2552 เวลา:22:45:52 น.

อ่านเพลินเลยค่ะ เหมือนติดตามไปด้วย พี่คงเก่งภาษามากๆ เลย สอนหนูบ้างสิ อยากพูดอังกิต กะเค้าเก่งๆ

โดย: น้ำมันมวย (น้ำมันมวย ) วันที่: 10 กันยายน 2552 เวลา:23:24:12 น.

-ขอถามคำศัพท์หน่อยนะคะvalet park แปลว่าอะไรคะเพราะจองโรงแรมที่เมลเบริน์ และเช่ารถด้วยคะ โรงแรมที่จองมีที่จอดดังกล่าว เปิดดิกแล้วเหมือนว่าที่จอดรถส่วนตัวของโรงแรม ไม่ใช่ลูกค้าที่พัก ใช่ไหมคะ

โดย: ป้าแหม่ม IP: 222.123.145.147 วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:15:17:46 น.

Valet Park เป็นที่จอดรถที่เราต้องให้พนักงานโรงแรมขับรถของเราไปจอดให้ค่ะ ประมาณว่าไปถึงหน้าโรงแรมปุ๊บ ก็เดินออกจากรถไป พนักงานจะจัดการกับรถเราเอง
เวลาจะใช้รถก็บอกเค้า เค้าก็จะขับมาเทียบท่าให้ค่ะ
เอ๋ . . . ผิด ถูก อย่างไร คงจะทำนองนี้แหละค่ะ

โดย: Animas วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:18:26:17 น.

ชอบวิทยุจัง....เห็นแล้วรู้สึกดี
ห้องใต้บันได.....ไม่มีที่ดีกว่านี้แล้วเหรอ

โดย: คนเล็ก IP: 222.123.177.217 วันที่: 12 กันยายน 2552 เวลา:5:13:11 น.

เดินทางบ่อยจริงจริ๊งแม่คนนี้ ไปแต่ละที่นี่อยากติดสอยห้อยตามไปด้วยจังเลย อ้อ ! ตาคนที่นอนเอกเขนกนั่นน่ะหัวเหม่งคล้ายๆจอห์นวีตอนนี้เลย 555

ปล.ตอนแรกว่าจะร้องเพลงของอินโนเซ้นท์ตอนปลายเดือน แต่พอเปิดซาวด์เพลงเพียงครึ่งใจปุ๊บมันอดไม่ได้ ก็เพลงเค้าเพราะขนาดนั้น ใครจะไปอดใจไม่ร้องได้ล่ะจ๊าาา

โดย: JohnV วันที่: 12 กันยายน 2552 เวลา:19:06:09 น.

เราขอแนะนำนะว่า...ถ้าไปเที่ยวบริสเบนอีกนะ....

ซื้อตั๋วรถเมล์แบบ off-peak สิ ราคา10 เหรียญ ขึ้นกี่เที่ยวก็ได้ เฉพาะเวลาเร่งด่วน วางแผนดีๆดราว่าคุ้มนะ แล้วก้ออย่าลืมไป shopping ที่ Garden City ห่างจากเมืองแค่ 10 นาทีเอง มี ร้าน outlet หลายยี่ห้อมาก เช่น esprit billobaong

โดย: amm IP: 124.120.64.124 วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:16:02:57 น.