walk1 การเดินทางของฉัน การเดินทางของเธอ และ การเดินทางของเรา. . . ร่ อ น เ ร่ . . . พ เ น จ ร . . .

Animas

[Add Animas's blog to your web]

เชียงใหม่ : อมารี รินคำ

โรงแรมรินคำเป็นโรงแรมที่เก่าแก่คู่เมืองเชียงใหม่มานานมากแล้ว

นานขนาดที่ว่าเราเคยมาหัดว่ายน้ำที่รินคำตั้งแต่เด็กๆนั่นแหละ

พอย่างเข้าวัยรุ่นก็แอบมา Disco ครั้งแรกที่ Byblos ใต้ถุนโรงแรมเช่นกัน

ไปโรงแรมอมารีรินคำง่ายค่ะ ถ้ามาจากในเมืองก็ตรงไปตามถนนห้วยแก้ว(ถนนที่ตรงไปดอยสุเทพ)

พอเห็นโรงแรมอยู่ด้านซ้ายมือก็เลี้ยวที่ 4 แยกนั่นเลย

แต่ถ้าลงมาจากดอยสุเทพ ... ผ่าน ม.ช. จนมาถึง 4 แยกรินคำ ก็เลี้ยวขวา

ถ้าหาไม่เจอ ... ถามใครแถวนั้นก็ได้ค่ะ

บริเวณด้านหน้าโรงแรมมีที่จอดรถ แต่ต้องรับบัตรไปประทับตราด้วยนะคะ

พนักงานที่นี่น่ารักมากค่ะ ยกมือไหว้แขกเหมือนนักเรียนเห็นคุณครูยังไงยังงั้น

มีน้ำสับปะรดเย็นเจี๊ยบเป็น welcome drink

โถงทางเดินออกแนวสมัยยุค 80 เน้าะ

ภายในห้องพักได้มาตราฐานเหมือนโรงแรมทั่วๆไป

ตู้เสื้อผ้าอยู่ข้างประตูทางเข้า มีไม้แขวนเสื้อ ถุงใส่เสื้อผ้าใช้แล้ว

กระดาษนุ่มไว้ขัดรองเท้า(เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเห็นโรงแรมที่ไหนมีไว้ให้เลยนะคะ)

แต่กล่องตู้เซฟไม่ยักมีตู้เซฟแฮะ

มีกาต้มน้ำร้อน ชา กาแฟสำเร็จรูป

ตู้เย็นเล็กมีเครื่องดื่มหลายชนิด แต่น้ำดื่มฟรี 2 ขวดเค้าวางไว้ที่ข้างอ่างล้างหน้าในห้องน้ำนู่น

ของขบเคี้ยววางไว้บนชั้นเหนือตู้เย็น

มี condom กลิ่น strawberry วางไว้คู่กันด้วย (หรือมัน คือ snack ชนิดหนึ่ง? 555)

ทีวี 21 นิ้ว อยู่เตี้ยไปนิดนึง ข้างๆมีไฟฉายเผื่อฉุกเฉินค่ะ (หมายถึง ฉุกเฉินแบบไฟดับ มิได้หมายถึงฉุกเฉินแบบอื่นนะคะ)

ได้มาตราฐานห้องพัก เหมือนที่ว่าไว้นะคะ

อ่างล้างหน้า ภายในห้องน้ำ มีไดร์เป่าผมด้วยค่ะ

สบู่ก้อนเล็ก - สบู่เหลว - แชมพูผสสมครีมนวด - หมวกคลุมผม-- cotton bud และ sewing kit

อ่างอาบน้ำ ฝักบัว น้ำอุ่น โอเคค่ะ

เงยหน้าดูข้างบนเพดาน ปรากฎว่าเค้า renovated ไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไหร่

รอบๆบริเวณที่พัก มีกรงนก และ ต้นไม้ร่มรื่นดีค่ะ (สงสัยทำต้นไม้ดัดรูปหมีแพนด้าไม่ทัน เลยไม่อินเทรนซะแล้ว)

เค้าปรับปรุงสระว่ายน้ำได้ดีมากๆเลยค่ะ ถ้าเทียบกับสมัยก่อน(นานแค่ไหน คิดกันเอาเองเถอะค่ะ) ดูทันสมัย และน่าเล่นน้ำเป็นอย่างยิ่ง

เมื่อก่อนสระว่ายน้ำที่นี่เป็นแค่สระสี่เหลี่ยมธรรมดาๆเหมือนสระรุจิรวงศ์ใน ม.ช. เท่านั้น

แต่ที่นี่ก็เป็นสระแรกในเชียงใหม่นะคะที่มีกระดานลื่นสีฟ้าที่สระน้ำ . . . เด็กๆต่อคิวกันยาวเหยียด

มีทั้งลื่นลงมาแบบชาวบ้าน และ มีทั้งเอาหัวลงแบบพิสดาร รวมทั้งลื่นลงมาเป็นขบวน 4-5 คน

แล้วไอ้ที่ลงมาเป็นขบวนนั่น . . . คนแรกที่ลงมาถึงน้ำมักจะถูกคนข้างหลังกระแทกหลังร้องไห้แงๆไปฟ้องแม่เป็นประจำ

อาหารเช้าเริ่มตั้งแต่ 6 โมงเช้าที่ห้องอาหาร"ลานนา" บนชั้น 2

เป็นบุปเฟ่ต์ มีให้เลือกเยอะ ม า ก ทั้งไทย - ฝรั่ง - ญี่ปุ่น

ไปไหนมา สามวา สองศอก

ไม่ได้ไปไหนเลยค่ะ เพราะฝนตกซิ-ซะ(เมื้องเมืองเน้าะ)

แค่เดินจากโรงแรมไปตามถนนนิมมานเหมินทร์ . . . ก็รับรองว่าคุณจะอิ่มเกินบรรยายแน่ๆ

เพราะจากโรงแรม ไปจนถึง สามแยกสวนสุขภาพ มีร้านอาหารเพียบ! เลือกได้ตามชอบใจเลยนะคะ

Last Update : 6 กันยายน 2552 15:43:40 น. 5 comments

555 เล่นเอาโรงแรมใกล้ มช.มาอัพบล็อกเลยนะจ๊ะ เคยเข้าไปในโรงแรมนี้ แต่ไม่ได้ไปเต้นยึกยักนะ แค่เข้าไปนั่งกินข้าวเช้า เพิ่งจะมีโอกาสได้เห็นห้องพัก น่าพักดีเหมือนกันนะเนี่ย

โดย: JohnV วันที่: 6 กันยายน 2552 เวลา:16:34:48 น.

ส่วนใหญ่มีแต่ชาวต่างชาติมาพัก

ผู้บริหารก็มีญี่ปุ่นซ๊ะเยอะเลย

ตอนนั้นไปงานแท้งกิ้วปาร์ตี้หนะคะ

เซลล์แมนเนเจอร์เยอะดี...หุๆๆ

โดย: amykittenish วันที่: 6 กันยายน 2552 เวลา:17:09:24 น.

หุหุ ตัดหน้าเรอะ

โดย: nmp IP: 124.122.112.243 วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:19:23:21 น.

เคยไปพักเหมือนกัน
เพื่อนแต่งงานที่สระน้ำของที่นี่ จัดซ๊าโรแมนซ์ติกมากๆๆ

โดย: นู๋ที วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:15:11:36 น.

เอาไว้ปลายๆเดือนกันยาจะร้องเพลงของอินโนเซ้นท์ให้ฟังนะ ร้องตอนนี้เดี๋ยวจืดไว

โดย: JohnV วันที่: 10 กันยายน 2552 เวลา:15:32:20 น.