ทริปนี้เกิดจากการเดินทางกลับบ้านนอก บ้านเกิดเมืองนอนของตัวเอง
ก่อนเข้าบ้านเลยแว้บไปเที่ยวซะหน่อย เพราะที่นี่เคยไปแต่หน้าร้อนค่ะ
คาดหวังว่าหน้าฝนแบบนี้คงจะเจอทะเลหมอกบ้างอะไรบ้าง
ไปเที่ยวกันเลยจ้า "หน้าฝนต้องขึ้นดอย ชิคๆ เก๋ๆ @ภูลังกา พะเยา"

ภูลังกา นอกจากจะเป็นวนอุทยานภูลังกาแล้ว ยังมีรีสอร์ทที่วิวสวยเอามากๆ
ชื่อว่า ภูลังการีสอร์ท และ ภูทะเลหมอกรีสอร์ท ค่ะ
ที่นี่ยังมีที่พักไม่มากนัก หากไปช่วงวันหยุดยาวหรือช่วงหน้าหนาวนี้ อาจจะหาที่พักยากสักหน่อย

เดินทางจากสนามบินดอนเมืองด้วยพี่สิงโต ไฟลท์เที่ยงค่ะ เมฆหมอกขมุกขมัวมากในช่วงนั้น

ผ่านอ่างเก็บน้ำรูปใบโพธิ์ที่สุโขทัย

ไปถึงสนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงรายเอาบ่าย 2 กว่า กว่าจะได้ออกตัวมุ่งหน้าสู่ภูลังกาก็เกือบบ่าย 3
แถมเจอฝนด้วยค่ะ เราแวะซื้อกับข้าวแถวๆ อ.เชียงคำ จ.พะเยา เข้าไปทานที่รีสอร์ท

ไปถึงพบกับเจ้าถิ่นออกมาต้อนรับก่อนเลย เหมียวขาวผู้หิวโหย
เหมียวขาวเป็นแมวตัวผู้ มาขออาหารกิน เราเทข้าวเปล่าให้กินนางก็กินจนหมดเกลี้ยงเลย
ไม่ได้เป็นแมวที่รีสอร์ทเลี้ยงไว้หรอกค่ะ น่ารักและน่าสงสารมาก
ชวนเข้าไปนอนในห้องพักด้วยกันก็ไม่ยอมเข้าไป มารยาทดีไปไหน

ไปถึงรีสอร์ทค่ำพอดี เลยไม่ได้ถ่ายรูปอะไรไว้นัก อากาศในช่วงเดือนตุลานี้ค่อนข้างเย็นเกือบหนาว
เลยรีบทานอาหารเย็นและเข้านอนค่ะ

เช้ามา เกือบๆ 6 โมงเช้า ตื่นนอนมาเจอภาพนี้

พอฟ้าเริ่มสว่าง ก็รอลุ้นทะเลหมอกค่ะ

ตรงนี้คงเป็นมุมมหาชน ที่ใครๆ ต่างก็ต้องมายืนตรงจุดนี้
ใครไม่มาตรงนี้ ถือว่ามาไม่ถึงภูลังกานะคะ ฮ่าๆๆๆๆๆ

ระเบียงบ้านพักหลังนี้ก็มุมมหาชนเช่นกันค่ะ ใครมาเที่ยวมาพักที่นี่ ก็ล้วนแต่ต้องมาถ่ายรูปมุมนี้ทั้งนั้น

วันนี้มีแค่สายหมอกให้เห็นบางๆ เบาๆ พอให้ชื่นใจค่ะ

แต่ก็นับว่าเป็นโชคดีของเรานะที่ลมไม่ตีหมอกจนฟุ้งไม่เห็นอะไรเลย

ฝั่งตรงข้ามกับภูลังการีสอร์ท ก็มีทะเลหมอกให้เห็นไกลๆ นะคะ
เรานี่เดินข้ามถนนไปดูเลย เสียดายที่กล้องมันซูมได้แค่นี้ค่ะ

ซูมๆ เข้าไปอีกกกกกกก
ได้เท่านี้ค่ะ ที่เห็นไกลๆ นั่นทะเลหมอกแบบใหญ่โตมโหฬารมากๆ

เดินกลับเข้ามาที่รีสอร์ท เพื่อเช็คเอาท์
เจ้าเหมียวขาวยังรออยู่ด้วยความหิว แต่เสียดายเช้านี้ไม่มีกับข้าวอะไรให้มันหม่ำแล้ว
อยากจะอุ้มขึ้นรถกลับบ้านด้วยจริงๆ เขาน่ารักมากๆ ขนนุ่มมากกกกก
บ๊ายบายนะเหมียวขาว

เราขับรถเลยภูลังกาไปไม่ไกล เพื่อที่จะไปจุดชมวิวที่อุทยานแห่งชาติถ้ำสะเกินค่ะ
ถนนสวย แวะถ่ายรูปแป๊บบบบบบบบบ

ไปถึงนี่รีบจอดรถเลย หมอกมาเต็มจนเกือบจะเป็นทะเลหมอกขนาดใหญ่เลยค่ะ
มีนักท่องเที่ยวหลายคนเลยมาแวะจอดรถถ่ายรูปที่นี่

ช่วงหน้าฝนนี่สดชื่นจริงๆ มองไปทางไหนก็เห็นแต่สีเขียว สดชื่นไปหมดค่ะ

ชาวบ้านเขาถ่ายรูปเสร็จก็ทยอยไป
แต่เราสิ ยังมัวนั่งถ่ายรูปเพลินเลย

ดอกยี่โถปีนัง มาอยู่อะไรที่น่านคะ??

อุทยานแห่งชาติถ้ำสะเกิน อยู่เขตจ.น่านค่ะ
จากจุดนี้ เราก็เดินทางกลับบ้านที่เชียงรายเลย

ขากลับกรุงเทพฯ ก็ใช้บริการพี่สิงโตเหมือนเดิม
ไฟลท์นี้ดีเลย์ไปเกือบชั่วโมง แต่เข้าใจว่าที่กทม. ฝนตกหนัก ทำให้เครื่องลงไม่ได้
ไฟลท์ต่อๆ ไปเลยดีเลย์หมด ก็ต้องทำใจค่ะ

ได้เห็นรุ้งกินน้ำสวยๆ ซ้อนกันด้วย บรรยากาศมืดมัวมาก

ผ่านอ่างเก็บน้ำหรือเขื่อนอะไรสักอย่าง มองจากด้านบนแล้วมันรูปร่างแปลกดี

ผ่านก้อนเมฆน้อยใหญ่ ทั้งลมฝนพายุ
และก็กลับถึงสนามบินดอนเมืองโดยสวัสดิภาพค่ะ

เป็นทริปสั้นๆ แค่เพียง 1 คืน แต่ก็ได้ภาพประทับใจกลับมาเพียบเลยค่ะ
ทริปต่อไปจะไปไหน (ก็ยังไม่รู้) แต่ที่รู้ๆ คือตอนนี้เหนื่อยจนอยากจะแพ็คกระเป๋าเที่ยวอีกแล้ว

ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ ^_^

Last Update : 10 มิถุนายน 2559 14:54:30 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 15 ตุลาคม 2558 เวลา:3:07:31 น.

สวยมากค่ะ น่าไป
โดย: mariabamboo วันที่: 15 ตุลาคม 2558 เวลา:9:15:03 น.

โดย: Angletaire วันที่: 15 ตุลาคม 2558 เวลา:13:06:15 น.

มีเวลาหาโอกาสมานะคะ. สักคืนทีเชียงของ ปั่นจักรยาน เดินเลียบโขง กินอาหารเหนือ เดินถนนคนเดินกลางคืน ฟิน
โดย: แม่โม (mariabamboo ) วันที่: 15 ตุลาคม 2558 เวลา:14:34:27 น.