Lilypie 3rd Birthday PicLilypie 3rd Birthday Ticker

23 กรกฏาคม 2549

ไปเที่ยว Bodensee มาจ้า

กลับมาแล้วจ้า หลังจากที่สัญญาว่าจะไปถ่ายรูปสวยมาให้ดูกัน ก็ถ่ายมาเยอะเหมือนกันนะแต่เท่าทีมาดูแล้วไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ เซ็งเลยนะเนี้ย เข้าเรื่องเลยดีกว่านะค่ะ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเราไปเที่ยวที่ Bodensee((เป็นชื่อของทะเลสาปนี้ค่ะ เขามีชื่อเป็นภาษาอังกฤษด้วยนะแต่ว่าเจี๊ยบลืมไปแล้วว่าเรียกว่าอะไร ขอเรียกทับศัพท์เลยก็แล้วกัน)) มาค่ะ
ตามแผนการแล้วเรากะว่าจะไปสักหนึ่งสัปดาห์ แต่ก็ไม่เป็นอย่างที่คิดไว้ค่ะ เพราะว่าตอนนี้ที่เยอรมันร้อนมากๆ 35°+ ทุกวันเลย ก็เลยกลับบ้านก่อน เพราะว่าถึงเราจะอยูที่นั้นสักกี่วัน บรรยากาศก็เหมือนเดิม (แต่สวยเหมือนเดิมนะ) มีน้ำ มีเรือ ไม่ว่าจะไปที่เมืองใหนก็จะคล้ายๆกันค่ะ

Bodenseeเป็นทะเลสาปที่มีอาณาเขตติดต่อกับ 3 ประเทศ ก็คือส่วนภาคใต้ของเยอรมัน เหนือของสวิทเซอแลนด์ และตะวันออกของออสเตรีย เหมือนกับในภาพที่นี้ (หาจากเวฟ Google ค่ะ)

และทะเลสาปแห่งนี้ก็มีความยาว 63 กิโลเมตร และกว้าง 14 กิโลเมตร(คิดว่าจำไม่ผิดนะ) กว้างใหญ่มากเหมือนกันเนอะ แต่ว่าก็ไม่ถึงกับสุดลูกหูลูกตาเหมือนทะเลจริงๆ ก็จะประมาณว่า เราจะมองเห็นฝังตรงข้ามอยู่ลิบๆไกลๆ เหมือนในรูปเนี้ย ((ถ่ายเองเลยนะน่ะ))

เราไปถึงที่พักตอนประมาณบ่ายสองโมง ที่ที่เราไปพักก็จะเป็นประมาณ Gasthaus เพราะว่าที่ตรงนั้นไม่มีโรงแรมเพราะว่าเป็นหมู่บ้านเล็กๆที่อยู่ติดฝั่งทะเล(ชื่อหมู่บ้านNonnenhorn) เงียบสงบและสวยมาก ถ้าใครที่ชอบแสงสี ตอนกลางคืน ที่นี้ไม่ขอแนะนำค่ะเพราะว่าที่นี้มีแค่ร้านอาหารเล็กๆ และก็บ้านพักให้คนเช่าเยอะมากๆเลย เจี๊ยบคิดว่าบ้านทุกหลังในหมู่บ้านนี้เปิดเป็น Gasthaus หมดเลยมั้ง
และนี้ก็เป็นบรรยากาศที่ไปถึงวันแรกและก็ที่พักของเราค่ะ

วันที่ 2
วันนี้เราขับรถจากที่พักไปที่เมือง Meersburg เพื่อที่จะไปขึ้นเรือไปที่ เกาะ Mainau แต่ที่จริงแล้วที่หมู่บ้านที่เราพักอยู่ก็มีท่าเรือ ที่เราสามารถนั้งจากตรงนั้นไปถึงเกาะได้ (แต่เราไม่รู้ แฮะๆ
)ก็เลยพากันขับรถกันไปประมาณ สื่สิบนาทีก็ไปถึงเมืองMeersburg แต่ระหว่างทางที่ขับรถไปก็สวยมาก เพราะว่าเราขับไปตามถนนข้างทะเลสาป มองเห็นทะเล เห็นเรือใบ ไปเกือบตลอดทาง แต่เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูประหว่างทางมาให้ดูกัน พอไปถึงเราก็ไปซื้อตั๋วเรือ ต่อคน 19.40 ยูโรค่ะรวมค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายตอนไปถึงเกาะด้วยค่ะ น้องหยาดไม่ต้องเสียค่ะ ฮิๆๆ
และนี้ก็คือเมือง Meersburg ที่เรากำลังรอจะขึ้นเรือไปที่
เกาะ สวยไหมค่ะ

แล้วเราก็นั้งเรือไปที่เกาะกัน

ตอนที่อยู่บนเรือคุณพ่อกับคุณลูกเขาไม่สนใจกล้อง ไม่อยากถ่ายรูปเลย น้องหยาดไม่มองกล้องสักภาพเลย ก็มันมีอย่างอื่นน่าสนใจกว่าตั้งเยอะ ก็เลยได้มาแค่เนี้ยละค่ะ

แล้วค่อยมาต่อตอนบนเกาะ( Insel Mainau) กันรอบหน้าแล้วกันนะค่ะ เพราะว่าเจี๊ยบต้องไปย่อรูปก่อนนะคะ
โปรดติดตามตอนต่อไปน้าค้า

Last Update : 23 กรกฎาคม 2549 19:10:06 น. 27 comments

รีบมาดูนางฟ้าตาโตพาเที่ยวค่ะ เห็นรูปในสระว่ายน้ำแล้วท่าทางจะร้อนเอาการจริง ๆ ค่ะ น่าสงสารแก้มยุ้ย ๆ ของน้องหยาดจัง จะรอดูต่อนะคะ

ปล. ต้องขอโทษแม่น้องหยาดด้วยค่ะ แม่ปุ๊ไม่ได้เข้าไปในบล๊อกเรื่องบ้าน ๆ ที่ทำไว้นานแล้ว คิดว่าคงไม่มีใครไปดูอีก ตอบแม่น้องหยาดว่าก่อนหน้านั้นก็นอนในห้องเดียวกันนั่นล่ะค่ะแต่ว่ามีแต่เบาะไม่มีเตียง

โดย: Lauderdale By The Sea วันที่: 23 กรกฎาคม 2549 เวลา:7:46:03 น.

พี่อินมานอนกินนมชมรูปครับ น้องหยาดร้อนมั้ยครับพี่อินดูรูปแล้วคิดว่าน่าจะร้อนเอาการนะน้องหยาดน่ารักทุกรูปเลยแก้มยุ้ยเชียว

โดย: miz u so much วันที่: 23 กรกฎาคม 2549 เวลา:12:00:21 น.

มาแปะรูปครับอันเมื่อกี้ไม่ขึ้นเฉยเลย

โดย: miz u so much วันที่: 23 กรกฎาคม 2549 เวลา:12:01:44 น.

หวัดดีจ้า แวะมาเที่ยวและมาเยี่ยมสาวน่ารักจ้า สบายดีนะคะ

โดย: Malee30 วันที่: 23 กรกฎาคม 2549 เวลา:16:24:30 น.

ตามสาวน้อยแก้มยุ้ยตาโตมาเที่ยวด้วยค่ะ
ไม่คิดว่าอากาศที่โน่นจะร้อนมากขนาดนี้นะคะ รอชมตอนต่อไปค่ะ

โดย: Petit Patty วันที่: 23 กรกฎาคม 2549 เวลา:21:38:35 น.

เคยได้ยินถึงความสวยงามของ Meersbrug นะค่ะ อยากไปเห็นด้วยตาตัวเองจัง ขับรถเลียบทะเลสาบ คงจะสวยจริงๆ เลย งือๆ อยากเที่ยว แต่ว่าตอนนี้ก็ร้อนเอามากๆ เลย ไปเที่ยวคงหมดแรง

หนนี้ตามคุณเจี๊ยบกับน้องหยาดไปเที่ยวก่อนดีกว่าค่ะ

โดย: JewNid วันที่: 23 กรกฎาคม 2549 เวลา:23:18:16 น.

แม่ปุ๊ ไม่เป็นไรหรอกค่ะเพราะว่าเจี๊ยบเองก็ไม่ค่อยได้เข้าไปในบล๊อคเก่าๆเหมือนกัน

แม่ขวัญ เรื่องรูปไม่ขึ้นเนี้ยเจี๊ยบเป็นบ่อยๆเลยล่ะ เรื่องธรรมดาค่ะ

คุณน้ำฝน ขอบคุณที่เเวะมาทักทาย สบายหายห่วงค่ะ

คุณ Petit Patty ค่ะเจี๊ยบว่าก็แปลกดีเหมือนกันนะค่ะ เวลาที่หนาวก็ซะจนติดลบ แต่พอร้อนก็ตับจะแตก

คุณนิดค่ะ เมืองMeersbrugสวยจริงๆค่ะ มีโอกาสก็ไปนะค่ะไม่เสียใจหรอกค่ะ สุขสันติวันเกิดนะค่ะ

โดย: น้องหยาดกับแม่ IP: 172.174.55.153 วันที่: 24 กรกฎาคม 2549 เวลา:1:37:46 น.

ตามน้องหยาดกะแม่ไปเที่ยว Bodenseeด้วยคนค่ะ เคยไปมาหนหนึ่งหละนานมากแล้ว เดี๋ยวหมดหน้าร้อนถึงจะไปค่ะเพราะว่าหน้าร้อนไปเที่ยวทะเลสาบไม่ไหวค่ะ ต้องไปเที่ยวบนภูเขาอากาศจะได้ไม่ร้อนมากเท่าไหร่

น้องหยาดกะแม่สบายดีนะค่ะ

โดย: แม่น้องKevin and Jasmin วันที่: 24 กรกฎาคม 2549 เวลา:4:30:25 น.

ไว้มีโอกาสจะไปเที่ยวเหมือนกันนะค่ะ แต่ว่าเมื่อไหร่นั้นก็ยังบ่ฮู้เลยคะ แต่ว่าแปะใส่ลิสต์อันยาวเหยียดไว้ก่อนนะค่ะ

ขอบคุณนะค่ะที่แวะไปอวยพรวันเกิดกัน ...มีความสุขเหมือนกันนะค่ะ

โดย: JewNid วันที่: 24 กรกฎาคม 2549 เวลา:19:41:57 น.

สวัสดีค่า มาตามน้องหยาดสุดน่ารักไปเที่ยว สวยทั้งสถานที่ ทั้งนางฟ้าตัวน้อยเลยนะคะ
ขอให้มีวันที่สดชื่นค่ะ

โดย: ปลาสวย IP: 58.10.64.87 วันที่: 25 กรกฎาคม 2549 เวลา:9:48:45 น.

ตามน้องหยาดกับคุณแม่คนสวยมาเที่ยวด้วยคนน่าไปเที่ยวมากๆเลย
บรรญากาศก้อดีรูปก้อสวยๆน้องหยาดก้อน่ารักจุ๊บบบๆแก้มน้องหยาด
แปะรูปส่วนที่เหลือเมื่อไรแวะไปบอกด้วยนะคะเอาอย่างนี้
แอดน้องหยาดไว้ดีก่า

โดย: bagarbu (bagarbu ) วันที่: 25 กรกฎาคม 2549 เวลา:14:39:48 น.

น้องเจี๊ยบ(เจี๊ยบ=เจไง) เข้ามาทักตอบนะคะ เดี๋ยวไว้วันหลังจะเอามาเยี่ยมอีกครั้งเพราะตอนนี้มีปัญหาเรื่องตาอยู่จ้องคอมนานไม่ได้
ที่พี่เจี๊ยบถามเรื่อง Home office บ้านเจเป็นแบบนี้หรือเปล่าจ้ะ
ที่บ้านเจไม่มีอ่ะ นอนอ่านแต่ที่ห้องนอน แต่ฝันอยากมีแบบนี้ให้ได้เพราะชอบมากๆ เจมีหนังสือก็เยอะนะ แต่ยังไม่เยอะพอที่จะจัดห้องแบบในฝันอ่ะ แต่เดี๋ยวพยายามซื้อหนังสือเยอะๆ อุปกรณ์เครื่องเขียนเยอะๆ( อิอิ หมดตัวแน่เจ )

โดย: J-Nap วันที่: 25 กรกฎาคม 2549 เวลา:16:08:43 น.

มาดูรูปเพิ่มค่ะ น่ารักจังเลยโดยเฉพาะรูปคู่คุณแม่กับคุณลูก

โดย: Lauderdale By The Sea วันที่: 26 กรกฎาคม 2549 เวลา:19:46:01 น.

พี่อินมาดูรูปเพิ่มครับ
รูปแม่เจี๊ยบกับน้องหยาดน่ารักจังเลย

โดย: miz u so much วันที่: 27 กรกฎาคม 2549 เวลา:14:32:19 น.

คิดถึงค่ะเลยแวะเข้ามาเยี่ยม "นางฟ้าตาโต"

โดย: chubbycherry วันที่: 28 กรกฎาคม 2549 เวลา:0:56:24 น.

แวะมาเยี่ยมน้องหยาดกะแม่ด้วยความคิดถึงค่ะ

โดย: แม่น้องKevin and Jasmin วันที่: 28 กรกฎาคม 2549 เวลา:12:49:31 น.

สวัสดีทุกคนค่ะ
ขอบคุณมากๆที่คิดถึงกัน
แม่น้องหยาดไม่ได้แวะเข้ามาในบล๊อคตั้งนานเลยเพราะเข้าไม่ได้เลย ไม่รู้เป็นอะไรพอจะเข้าบล๊อคแก็งค์ที่ไร คอมแฮงค์ทุกที เคยมีใครเป็นแบบนี้บ้างหรือเปล่าค่ะ หรือบางที่ก็โหลดเป็นชาติแล้วก็บอกว่า หน้านี้ไม่สามารถแสดงได้ อะไรประมาณนั้น เซ็งจริงๆ
แต่ก็ดีใจนะค่ะที่เพื่อนเข้ามาทักทายกัน
ซึ้งค่ะซึ้ง

โดย: น้องหยาดกับแม่ (นางฟ้า ตาโต ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2549 เวลา:16:30:22 น.

แวะมาเกาะเรือไปเที่ยวอีกรอบจ้ะ

จขบ สบายดีนะจ้ะ แวะมาสวัสดีวันศุกร์ ขอให้มีความสุขกับวันหยุดนะจ้ะ

โดย: Malee30 วันที่: 28 กรกฎาคม 2549 เวลา:18:20:46 น.

แวะมาเที่ยวอีกรอบนึงคะ

วันนี้อากาศร้อนอีกแล้วง่ะตัวดำเมี้ยมอีกแย้ว

โดย: bagarbu (bagarbu ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2549 เวลา:21:09:11 น.

บล๊อกแกงค์สองสามวันที่ผ่านมาอืดมาก ๆ ค่ะ คงไม่ได้เป็นที่คอมพ์แม่น้องหยาดหรอกค่ะ

คีย์บอร์ดแบบล้างน้ำได้มีจริง ๆ ค่ะ เป็นพลาสติกสีสดใสเชียว แต่แม่ปุ๊ว่าดูท่าทางจะกดไม่มันส์..ขนาดน้องเคนเนธยังไม่ชอบเลย

โดย: Lauderdale By The Sea วันที่: 28 กรกฎาคม 2549 เวลา:22:12:13 น.

ว้าววว อยากไปล่องเรือมั่งจัง อากาศร้อนๆๆๆ มากๆ เลยอ่ะ

แม่เจี๊ยบของน้องหยาดยังปิ๊ง หุ่นดีจังค่ะ เพิ่งเคยเห็นรูปวันนี้เอง ลูกสาวน่ารักม๊ากเลยค่ะ ฝากจุ๊บแก้มทีนะคะ

โดย: สร้อยสายรุ้ง วันที่: 28 กรกฎาคม 2549 เวลา:22:20:31 น.

ยังไม่เข้านอนอีกหรือจ๊ะตะเองนอนดึกเหมือกันน๊า

Have a lovely weekend ka

โดย: bagarbu (bagarbu ) วันที่: 29 กรกฎาคม 2549 เวลา:4:50:07 น.

เอาดอกไม้มาฝากครับและมาบอกว่า
น้องอินและแม่ขวัญหายป่วยแล้วจ้า เพราะกำลังใจดีๆจากน้องหยาดและคุณแม่ไง

โดย: miz u so much วันที่: 29 กรกฎาคม 2549 เวลา:10:57:35 น.

แวะมาชวนไปที่บล๊อกคะ

โดย: bagarbu (bagarbu ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2549 เวลา:4:56:15 น.

พี่เจี๊ยบคะ น้องเจี๊ยบคนนี้(เจเอง)ทำใจไม่ได้คะว่าทำไมน้องหยาดน่าร๊ากกกกก อย่างงี้ ยิ่งนานนับวัน ยิ่งโตยิ่งน่ารักมากๆ โตเป็นสาวเมื่อไรสวยแน่นอน พี่เจี๊ยบอย่าลืมส่งนางหยาดเข้าวงการเป็นดารานะคะ แข่งสวยกับหยาดทิพย์ ราชปาล(เอ๊ะ บ้าป่ะเจ ) เดี๋ยวเจจะติดตามต่อไป ( คิดไปไกลจังแฮะ )

โดย: J-Nap วันที่: 31 กรกฎาคม 2549 เวลา:14:06:13 น.

Good night ka

โดย: bagarbu (bagarbu ) วันที่: 2 สิงหาคม 2549 เวลา:4:47:21 น.

แวะมาเที่ยวด้วยอีกรอบจ้ะ

โดย: Malee30 วันที่: 2 สิงหาคม 2549 เวลา:14:06:54 น.

นางฟ้า ตาโต
- Germany

Lilypie6.-18.Ticker
[Add นางฟ้า ตาโต's blog to your web]