It's All I Have to Bring Today !
Group Blog
 
 
มกราคม 2560
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
12 มกราคม 2560
 
All Blogs
 
▶▶▶ดอกไม้ไม่สามารถเติบโตในกองเพลิงได้ฉันใดคนดีๆ ก็ไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ในสังคมที่เลวร้ายฉันนั้น



 พ่อแม่ต้องทุ่มเทชีวิตจิตใจมากมายเพียงใด กว่าจะเลี้ยงลูกให้เติบโตมาเป็นคนดีได้สักคน



ดอกไม้ไม่สามารถเติบโตในกองเพลิงได้ฉันใด คนดีๆ ก็ไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ในสังคมที่เลวร้ายฉันนั้น คลิปนี้เป็นข้อเตือนใจว่าการสร้างคนดีนั้นยากขนาดไหน พ่อแม่ต้องทุ่มเทชีวิตจิตใจมากมายเพียงใด กว่าจะเลี้ยงลูกให้เติบโตมาเป็นคนดีได้สักคน



 มะปินเป็นผลผลิตจากโฮมสคูลของพ่อแม่ตั้งแต่ชั้นป. 1  สั่งสอนอบรมมาตามลำดับจนเติบโตมาเป็นเด็กที่มีจิตอาสา ชอบช่วยเหลือทุกคน เป็นที่รักของเพื่อนๆ ครูอาจารย์ และทุกคนที่อยู่รอบตัว เป็นเด็กที่ทำให้ทุกคนมีความสุข

แต่ทว่าตลอด 10 ปีมานี้ สังคมเราพังเพราะความแตกแยกไปมากมาย เด็กๆ มากมายที่เติบโตมาพร้อมกับความรุนแรง พร้อมจะทำร้ายทุกคนทุกฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย จนกลายเป็นสังคมที่เต็มไปด้วยอันตราย
สามารถใช้ความรุนแรงทุกอย่างได้โดยไม่ต้องยั้งคิด

จนกระทั่งชีวิตของมะปินต้องถูกพรากไปก่อนวัยอันควร คำถามก็คือ ถ้าเราไม่ช่วยกันทำสังคมให้ดีขึ้น


ลูกหลานที่เราตั้งใจเลี้ยงให้เป็นคนดีอยู่คนเดียว จะอยู่ในสังคมที่แหลกเหลวและมากอันตรายนี้ได้อย่างไร และเราจะอยู่กันอย่างแตกแยกแบบนี้ต่อไป เพื่อส่งต่อความแตกแยกรุนแรงไปยังลูกหลาน
เหลนโหลนในภายหน้าจริงๆ หรือ การสูญเสียมะปินซึ่งเป็นเด็กดีมาตลอดชีวิต มีสิ่งที่เราทุกคนต้องตระหนักให้มากก็คือ สังคมเราจะต้องสูญเสียคนดีๆ อีกกี่ครั้ง



 ความรักของพ่อแม่จะต้องกลายเป็นความสูญเปล่าอีกกี่หน คนดีๆ จะต้องมาตกเป็นเหยื่อความเลวร้ายของสังคมอีกกี่คน เพื่อนดีๆ น้องดีๆ ศิษย์ดีๆ อีกกี่คน จะสูญเสียพวกเราไป เราถึงจะคิดเปลี่ยนแปลงแก้ไขสังคมที่ล้มเหลว เพราะความแตกแยกรุนแรงมาตลอด 10 ปีนี้อย่างจริงจัง


  มะปินจะอยู่ในใจพวกเราเสมอ แต่สำหรับประเทศไทยและสังคมไทย พวกเราคงได้แต่ขอไว้อาลัย ให้แก่ความปลอดภัยในชีวิตของเด็กๆ ทุกคน ที่พ่อแม่ทุ่มเทชีวิตจิตใจเลี้ยงลูกให้เป็นคนดี


ขอบคุณภาพและบทความจาก.....สังคมดี


Create Date : 12 มกราคม 2560
Last Update : 12 มกราคม 2560 11:49:37 น. 0 comments
Counter : 1253 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Turtle Came to See Me
Location :
พัทลุง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]





★ที่มา ล็อกอิน ★Turtle Came to See Me ★( บทกวี Poem )
เป็นหนังสือ สำหรับเยาวชน
★Turtle Came to See Me
แต่งโดย :Margrita Engle
★★★★



BlogGang Popular Award #11

BlogGang Popular Award #12
Friends' blogs
[Add Turtle Came to See Me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.