23 เมษายน 2552

แอ่ว เจียงใหม่-เจียงฮาย ม่วนใจ๋ [ตอน1]

ข้าเจ้าเป็นสาวเจียงใหม่ แหม บ่ เต้าใดก็จะเป็นสาวแล้ว...
ว่าแล้วสาวเมืองกรุงอย่างเฮา(ตี้ บ่ ใจ้สาวเจียงใหม่) ก็จะไปแอ่วเจียงใหม่กันก่ะเจ้า

ทริปนี้เราให้ชื่อว่า แอ่ว เจียงใหม่-เจียงฮาย ม่วนใจ๋(แต๊ๆ)
ไปกัน 4 วัน 3 คืนค่ะ ตั้งแต่วันที่ 11-14 เม.ย.
โดยออกเดินทางกันตั้งแต่คืนวันที่ 10 เม.ย.(เพราะเข้าใจว่ารถจะติดจั๊ดนัก)

หลังจากเลิกงานตอน 6 โมงเย็น ก็รีบขึ้นรถสายก้าว35 ออกจากออฟฟิต
เนื่องมาจากว่าอ้ายบ่าวเปลี่ยนเวลาเดินทางจากตี2 มาเป็น 3ทุ่ม
ข้าเจ้าก็เลยต้องรีบดิ่งกลับบ้านมาแพ็คกระเป๋าเป็นการด่วน แล้วก็รอเวลาอ้ายบ่าวมารับ
อ้ายบ่าวมารับที่บ้านตอน 4 ทุ่ม มาถึงก็รีบขนของขึ้นรถ เพื่อจะเดินทางไปเชียงใหม่กัน

แต่เอ๊ะ! ท้องมันร้องจ๊อกๆ เราเลยแวะกินบะหมี่รองท้องกันก่อนที่เดินทางไกล
เพราะจะได้เดินทางกันยาวๆ ไปเลย กินเสร็จประมาณ 4 ทุ่ม 20 เราก็ได้ฤกษ์ออกเดินทาง ณ บัดNow!!

ซึ่งทางที่เราเลือกไปเชียงใหม่ครั้งนี้ ก็หาข้อมูลจากเน็ตนี่แหละ และก็กางแผนที่เอา
สรุปว่าไปทางสุพรรณบุรี เพราะออกเดินทางจากแถวๆ หนองแขม ก็ดูว่าจะใกล้สุดละ

จากสุพรรณบุรี ผ่านชัยนาท อุทัยธานี นครสวรรค์ กำแพงเพชร ตาก ลำปาง ลำพูน แล้วก็เข้าสู่เชียงใหม่
การเดินทางครั้งนี้ไม่มีรถติดให้รำคาญใจเลย(ดีจิงๆ)

เนื่องจากว่าไม่เคยเดินทางไกลและก็ไปถึงเชียงใหม่กัน 2 คน แบบนี้มาก่อนเลย ทำให้รู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษ
อ้ายบ่าวก็ตื่นเต้น ก่อนมารับเลยไม่ได้นอนเลยซักงีบ แถมต้องมาขับรถทางไกลอีก
เราเลยตกลงกันว่าง่วงไหนก็นอนนั่นเอาก็แล้วกัน ถือ Concept ว่า "ง่วงไม่ขับ เด๋วจะกลับไม่ถึงบ้านนะจ๊ะ"

แต่เราก็มีตัวช่วยชะลอความง่วงลงอีกหน่อยนะคะ นั่นก็คือ พี่เอ็ม(M150) นั่นเอง กับซีดีเพลงHipHopมันๆ
แบบ NonStop ที่ซื้อจากในปั๊ม มาช่วยกระตุ้นต่อมแดนซ์กันค่ะ(เทคนิคนี้ใครจะเอาไปใช้ก็ไม่ว่ากันนะคะ อิอิ)

กระนั้นยังไม่พออ้ายบ่าวซัดกาแฟร้อนอเมซอนไปอีก 1 กระท่อก แต่พอฤทธิ์กาแฟเริ่มออกเท่านั้นแหละ
จากกินเพื่อให้ตาค้าง กลับกลายเป็นง่วงลงอย่างฉับพลันทันใด (- -")

ถึงตอนนี้ดูท่าทางอ้ายบ่าวชักจะไม่ไหวซะละ เราเลยจอดงีบกันในปั๊มแถวๆ จ.ตาก ตอนประมาณตี4
งีบกันไปได้ 2 ชม. ตื่นมาล้างหน้าแปรงฟันตอน 6 โมงเช้า

เช้ามาอากาศสดชื่น แถมเริ่มมีแรง ถนนตอนสว่างก็เดินทางสะดวกกว่าตอนมืด
เราก็เลยรีบเดินทางกันต่อ เพราะใจมันไปรออยู่เชียงใหม่ตั้งแต่มะคืนแล้วเจ้าค่า เอิ้กๆๆ

และแล้วประมาณเกือบ 9 โมง เราก็เดินทางมาถึงเชียงใหม่ เนื่องจากทางเขาคดเคี๊ยว ทำให้ใช้ความเร็วไม่ค่อยได้
พอเห็นป้ายนี้แล้ว ความเหนื่อยก็หายเป็นปริดทิ้งเลย!! ^.^

เนื่องจากเราได้สอบถามทางเข้าไปยังที่พักคร่าวๆ มาแล้ว +กับแผนที่ที่ปริ๊นมาจากในเว็บ
แต่ถึงกระนั้นก็ยังมิวายไปไม่ถูกอยู่ดี หลงกันตั้งแต่เส้นซุปเปอร์ไฮเวย์กันไปเลย อุอุ

เลยต้องโทรไปถามทางจากที่พักอีกรอบ พี่เค้าก็ใจดีนะ บอกทางเสร็จสรรพ
แล้วก็ให้ขับรถไปรอที่สถานีรถไฟ เพราะว่าเค้าจะมารับนั่นเอง(โชคดีไปไม่งั้นหลงอีกแน่เยย >.<")

ขับรถตามพี่เค้าไปอีกแปปนึง ก็ไปถึงที่นี่ค่ะ บ้านรัตนัย (The Redtanaiya Residence)
อ้อ! ลืมแนะนำไปพี่ที่มารับชื่อพี่ฟ้ารุ่งค่ะ พี่เค้าน่ารักเทคแคร์ดีมากๆ เลยค่ะ

เมื่อมาถึงที่พักพี่เค้าคงเห็นเราเดินทางมาไกลท่าจะเหนื่อย +ต้องรอแขกห้องที่จองไว้ Check Out อีก
(แต่จริงๆ ก็มาก่อนเวลาอ่านะ เอิ้ก!) พี่เค้าก็ใจดีเปิดห้องให้เราเข้าไปล้างหน้า อาบน้ำกันก่อนเลยค่ะ
(ไม่เคยเจอที่ไหนบริการแบบนี้เลยนะเนี่ย) ห้องที่พี่ฟ้ารุ่งเปิดให้เราใช้ชั่วคราวก็ห้องนี้เลยค่ะ...

เป็นห้องแบบ Deluxe ค่ะ แต่จริงๆเราจองห้องแบบ Superior ไว้ ซึ่งเป็นห้องที่ราคาถูกกว่า
แต่พอเข้ามาในห้องแล้วรู้สึกชอบจังเลย ไม่รู้สึกกลัวด้วย ห้องใหญ่โปร่ง น่านอนเป็นอย่างยิ่ง อุอุ
แถมอ้ายบ่าวก็ถูกใจห้องนี้ด้วย เราเลยตกลงขอเปลี่ยนมาเป็นห้องนี้แทนห้องที่จองไว้ค่ะ

สามารถเข้าไปดูห้องนี้แบบเต็มได้ที่ ที่หลับ ที่นอน (-_- )Zzz นะคะ

ด้วยความที่ง่วง แต่ก็หิวเราเลยว่าจะไปหาอะไรรองท้องก่อนเข้ามานอนอย่างเป็นทางการ
แต่ที่คิดไว้ว่าเมื่อมาถึงเมืองเหนือก็ต้องกินนี่เลย "ข้าวซอย" เกิดมายังไม่เคยกินต้องลองโดนซะหน่อยแล้ว

พี่ฟ้ารุ่งก็เลยแนะนำให้ทานที่ร้านนี้ค่ะ "ร้านข้าวซอยลำดวน ฟ้าฮ่าม"
แต่ที่เคยได้ยินหลายๆคนแนะนำมา ว่าให้มากินข้าวซอยเสมอใจ พี่ฟ้ารุ่งบอกว่ารสชาติพอๆ กัน
แถมยังแนะนำให้ไปทานเบเกอรี่ที่ร้าน Love @ First Bite ด้วยค่ะ แต่ด้วยความง่วงก็เลยยกยอดเค้กไปก่อน (-.-")

มาถึงร้านแล้วก็จอดรถฝั่งตรงข้าม ตรงลานที่จอดรถร้านสุกี้ได้เลยค่ะ
มาม๊ะ!! มาดูหน้าตาของอาหารมื้อแรกที่เจียงใหม่กัน

อาหารที่สั่งมาได้แก๊,,, ข้าวซอยเนื้อ (ที่อยากลองกินมานาน) ต่อด้วย น้ำเงี๊ยว และตามมาด้วยเครื่องเคียง
ก็มี ไส้อั่ว กุ้งทอด สุดท้ายก็ กระบองทอด งง อ่ะดิ๊ ฉานก็งงเหมียนกัน "กระบองทอดมันก็คือฟักทองทอดนั่นเอง"

มาดูรูปหน้าตาอาหารมื้อนี้กันแบบเต็มๆ ดีกว่า

หลังจากฟาดอาหารบนโต๊ะกันไปจนเกลี้ยงแล้ว เราก็ฮ่อรถกลับที่พักมานอนกันเลย

ตื่นมาอีกทีก็ 5 โมงเย็นได้ จัดแจงอาบน้ำแต่งตัวเพื่อจะออกไปหาข้าวกิน(อีกแล้ว)
แล้วก็ได้คำแนะนำให้มาทานที่ร้านนี้ "เฮือนโบราณ ฮิมปิง"
ซึ่งพี่ฟ้ารุ่งบอกมาว่า ลูกค้าที่มาพักบอกว่าร้านนี้อาหารอร่อย และก็ราคาถูกกว่าร้านดังๆ อีก 2-3 ร้าน
ซึ่งจริงๆแล้ว ตอนแรกว่าอยากจะไปนั่งร้าน Good View หรือ Waterside อันแสนโด่งดังของเชียงใหม่ซะหน่อย
แต่ก็นะ... คนท้องถิ่น+แขกที่มาพัก แนะนำว่าดี ก็ลองดูซักหน่อยน่า

ซึ่งร้านนี้ก็อยู่ริมน้ำปิงเหมือนกัน (อ่านะชื่อร้านก็บอกอยู่น่ะ อินู๋เอ้ย!!)

การมาทริปนี้ในเรื่องอาหารการกินเราก็ยังมี Concept กันอีกค่ะ ว่า,,,
เราจะกินอาหารเหนือกัน เพราะถ้าจะทานอาหารธรรมดากรุงเทพก็มีให้ทานนั่นเอง

ดังนั้นอาหารในมื้อนี้ของเราก็มีหน้าตาดังนี้ค่ะ
เมนูที่ั่สั่งก็มี ไก่...เฮือนโบราณ, แกงโฮ๊ะ, ออเดิร์ฟเมือง(มั้งนะ) อีกอย่างถ้าจำไม่ผิดน่าจะเรียกว่า แกงเลียงกุ้ง
พร้อมข้าวเหนียวอีก 2 กะติ๊บ +ขวดเขียวดาวแดงอีก 1 เป็นอันครบสูตร(สูตรใครวะเนี่ย เอิ้ก!!)

ทีนี้มาดูบรรยากาศภายในร้านกันบ้าง

เนื่องจากว่าช่วงที่นอนหลับนั้น ฝนได้หล่นลงมาอย่างกับฟ้าร่วง
,,,เราเลยอดนั่งริมปิง เพราะว่ามันเปียก แถมฝนยังตกปรอยๆ
แต่ก็ไม่เป็นไรเอาให้มันใกล้ริมน้ำที่สุดก็ด้ายยยยยยยยย (ชิชิ วัยรุ่นเซง)

สรุปค่าเสียหายมื้อนี้ประมาณ 700 บาท รสชาติอาหารก็กลางๆนะ แต่ไก่...อร่อยค่ะ
ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าแบบนี้เรียกว่าถูกหรือแพง แต่เค้าว่ากันว่าร้านนี้ราคาถูก,,,ตรงไหน(ราคาพอๆกับกินร้านอาหารเหนือในกรุงเทพเลย งืดงืด)
แล้วถ้าไปกินร้านดังอื่นๆ จะขนาดไหนเนี่ย(ไว้ไปคราวหน้าต้องไปลองโดนดูซักกะที)

อิ่มหมีพลีมันกันเรียบร้อย เราก็ออกเดินทางไปที่ ถ.นิมมานเหมินทร์ กันต่อ แต่ฝนก็ยังตกปรอยๆ เลยอดลงไปเดิน
ได้แต่นั่งมองดูบนรถ ที่เห็นก็มีร้านกาแฟ Shopสินค้าต่างๆ ร้านขายของ ประมาณนั้น

แต่มาเชียงใหม่ทั้งทีก็ต้องไปถนนคนเดินของเค้ากันซักหน่อย ซึ่งวันนั้นเป็นวันอาทิตย์ มีถนนคนเดินที่ ถนนวัวลาย
แต่ด้วยความที่คุ้นเคยกับพื้นที่ซ๊ะไม่มีอย่างเรา +กับตำแหน่งเนวิเกตี้ขี้หลง ด้วยแล้ว มีหรอจะไปถูก เหอะๆ
งานนี้ก็เลยได้วนรอบคูเมืองกันไปซะ 2-3 รอบ
เอาน่าถือว่าขับรถดูเมืองเพลินๆ มาคราวหน้าจะได้ไม่หลง(คิดเข้าข้างตัวเองซะงั้นคนเรา)

มาถึงก็ต้องหาที่จอดรถกันก่อนค่ะ หลังจากวนๆดูแล้ว หาที่จอดรถแบบฟรีๆไม่เจอ เลยต้องเสียตังค่าจอดไป 30 บาทค่ะ
มาดูบรรยากาศในยามค่ำคืนของ ถนนคนเดิน กันบ้าง

ตรงนี้เป็นศาล เดินเข้าไปเรื่อยๆ ก็จะเจออยู่ทางด้านซ้ายมือ ที่ตัววัวมีลายด้วยค่ะ(เข้ากับชื่อถนนเลย...)

ของที่ขายส่วนใหญ่ก็จะเป็นสินค้าพื้นเมือง แล้วก็พวกสินค้าทำมือ แล้วก็มีน้องๆ มาแสดงศิลปะวัฒนธรรมค่ะ

ส่วนตัวก็ได้ของฝากติดไม้ติดมือมานิดหน่อย
ราคาสินค้าก็ไม่ได้แพงจนเว่อร์ เอาน่าถือว่าให้ค่าไอเดียร์เค้าหน่อยนะ

เดินมาเรื่อยๆ ชักเมื่อยแฮ๊ะ! แต่ก็ยังเดินไม่สุดซักกะที เราเลย U-turn กลับค่ะ เพราะชักเมื่อย และเริ่มง่วงแล้วด้วย

กลับถึงที่พักก่อนจะอาบน้ำนอน ก็ซัดข้าวเหนียวมะม่วงที่ซื้อติดมือมากันอีก 1 ยกค่ะ
หลังจากอาบน้ำ +กับท้องอิ่ม ก็หลับกันยาวปายยยย...(-_-)Zzz ถึงเช้าเลยค่ะ

วันที่ 2 [12 เม.ย 52] ของ Trip แอ่ว เจียงใหม่-เจียงฮาย ม่วนใจ๋(แต๊ๆ)

เอก อี๊ เอ้ก เอ้ก เช้าแล้วเจ้า
วันนี้เราต้องเดินทางไปเที่ยวเชียงรายกันต่อ โดยเราจะแวะเที่ยวที่ดอยสุเทพกันก่อนไปเชียงราย
แต่ว่ากองทัพก็ต้องดินด้วยท้อง เราเลยซัดอาหารเช้าฝีมือพี่ฟ้ารุ่งกันอย่างอิ่มหนำ ดังภาพต่อไปนี้แหละเจ้า

แบบว่าออกตัวแรงไปหน่อย นึกขึ้นได้ว่าจะถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆ ดูกัน ก็ล่อเข้าไปเกือบครึ่งจานละ >.<"
อาหารเช้าที่นี่ถือว่าอร่อยเลยอ่ะ(ข้าวผัดแฮม+ซุปน่องไก่ มื้อนั้นอร่อยมาก เอิ้ก! คิดแล้วก็อยากจะกินอีกเจงเจง)

ที่จริงมีเมนูก๋วยจั๊บ รอเราอยู่อีกอย่าง แต่ว่าเท่าที่เห็นก็เยอะจนกินไม่หมดละค่ะ เลยทานแค่พอิ่ม
พร้อมด้วยของทานเล่น และขนมอีกมากมายหลายสิ่ง คอนเฟิร์มได้จากรูปเลยค่ะ

อาหารมื้อนี้พิเศษนิดนึงค่ะ ที่มีพรีเซ็นเตอร์แถมมาในถุงปาท่องโก๋ด้วย ดูกันเอาเองละกันนะ เอิ้ก,,, ๐^.^๐

หลังจากจัดการกับมื้อเช้าแล้ว เราก็เดินทางออกจากบ้านรัตนัย
มุ่งตรงไปยังดอยสุเทพกันเลย

ขับรถขึ้นดอยมาหน่อยก็เจอกับศาลครูบาเจ้าศรีวิชัยค่ะ ก็เลยแวะไหว้กันก่อน เพื่อความเป็นสิริมงคล

แต่เอ๊ะ! พอขึ้นรถก็ต้องแปลกใจเพราะเจอหนุ่มเกาหลีนั่งอยู่บนรถค่า O_o"
มองไปมองมาชักคุ้นหน้า ไม่ใช่เกาหลงเกาหลีที่ไหน แต่เป็นอ้ายบ่าวนั่นเอง
(เฮ้อ,,, นึกว่าจะได้ควงหนุ่มเกาหลีเที่ยวซะแล้วงานนี้)

ระหว่างทางขึ้นดอยสุเทพก็แวะถ่ายรูป(ตัวเอง)ซักหน่อย

แล้วก็มาเจอจุดชมวิวค่ะ ก็แวะถ่ายรูป(ตัวเอง)อีกแล้ว แง่ว แง่ว

มาถึงแล่วค่า ดอยสุเทพ
เจอป้ายที่จอดรถก็เลี้ยวควับเข้าไปจอดเลยค่ะ(แต่ว่ามันเสียตังนี่หว่า แถมเดินไกลด้วย อ่านะ,,,คิดช้าไปหน่อย)
เดินมาอีกหน่อยเจอที่จอดรถที่เค้ามีไว้ให้จอดฟรีอีกต่างหาก(เซ็งเป็ดเลย)

เนื่องจากเมื่อยจากการเดินขึ้นเขามาจากที่จอดรถ แล้วก็ไม่รู้ว่าดอยสุเทพนี่สูงแค่ไหน(แอบบ้านนอกอ่า)
เราเลยอาศัยกระเช้าลอยฟ้าค่ะ
ถ้าจำไม่ผิดคนละ 20 บาทมั้งนะ(แต่จริงๆ แล้วมันก็ขึ้นมาหน่อยเดียวเอง เดินเอาก็ได้นิ๊ -.-")

แบบนี้เค้าคงจะเรียกว่า "คนไม่เยอะเท่าไหร่" เพราะดูจากข่าวตอนปีใหม่รถติดกันทั้งดอยเลย

ตอนแรกขึ้นไปฟ้ามืดมากเลย นึกว่าฝนจะตกซะละ แต่ก็ตกหยุมหยิมให้รำคาญใจเล่น

ซักพักนึงฟ้าก็เริ่มเปิดพร้อมกับแสงแดด ทีนี้ล่ะได้ทีข้าเจ้าก็เลยกดกล้องใหญ่เลย
(แบบว่าไม่ได้มากันบ่อยๆ ขอถ่ายรูปสวยๆ หน่อยเต๊อะ)

ขากลับเราเดินลงกันค่ะ จริงๆแล้วตั๋วกระเช้าลอยฟ้า ใช้กับขาลงได้ด้วยนะคะ
เลยแวะถ่ายรูปเป็นที่ระทึกกันอีกนิดหน่อย

บันไดขึ้นไปพระธาตุค่ะ

ประตูทางเข้าด้านหน้า ก่อนเจอบันไดขึ้นพระธาตุค่ะ

ขาลงจากดอย ก็แวะถ่ายรูปวิวเมืองกันอีกหน่อย

จบแล้วค่ะสำหรับวันที่ 2(ที่เชียงใหม่) ของทริปนี้
ตามต่อได้เลยค่ะ กับการเดินทางไปเชียงราย ในวันที่ 2 ของทริป แอ่ว เจียงใหม่-เจียงฮาย ม่วนใจ๋

มาม๊ะ ตามมาดูภาคต่อกันได้เลยค่ะ

Last Update : 27 มิถุนายน 2552 15:28:51 น. 0 comments

แมวน้อยกับหมีอ้วน

<%--ใส่พื้นหลัง BG--%> <%--ลบพื้นหลังและลบกรอบสีขาว BG--%> <%--เปลี่ยนสี Scrollbar--%> <%--Set Bullet--%> <%--Set กล่องคอมเม้น--%> <%--เปลี่ยนรูป My FriendFlock--%> <%--เปลี่ยนรูป หลังไมค์--%> <%--เปลี่ยนรูป Rss Feed--%> <%--คลิ๊ก MOUSE ขวาแล้วไม่มีอะไรขึ้นมาเลย--%> <%--เปลี่ยนรูปหัวใจ (Login ท้ายชื่อใน Comment)--%> <%--โค้ดเปลี่ยนรูปถังขยะ ( ลบ Comment, ลบ Blog )--%> <%--โค้ดเปลี่ยนรูปกระดาษ ปากกา ( แก้ไข Blog ) --%> <%--โค้ดป้องกันการยืดของหน้าบล็อค จากการใส่รูปใน Comment ใหญ่เกินไป--%> <%--โค้ด Emotions สำเร็จรูป แบบที่เราใช้อยู่ (เจ้าลิงน้อย น่ารักมากๆค่ะ) --%>
[Add แมวน้อยกับหมีอ้วน's blog to your web]