ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
27 ธันวาคม 2555
 
 

ชีวิตในบ้านเช่า

เริ่มจำความได้เราก้ออยู่ที่บ้านย่า บ้านย่าเราเป็นบ้านหลังใหญ่อยู่กัน 3-4 ครอบครัว จำความได้นิดหน่อยเท่านั้น ก้อมีเหตุให้เราต้องระเห็ดจากบ้านย่าออกมาเช่าบ้านกันอยู่ เพราะแม่เราทะเลาะกับอาสะไภ้ ช่วงที่ย้ายออกมาอยู่บ้านเช่า่ เราเริ่มจำความได้มากแล้ว ตอนนั้นประมาณ ป.1 ได้แล้วมั้ง ชีวิตที่บ้านเช่าเรามีความสุขมาก พ่อเรามีอาชีพนักเล่นการพนัน เรียกได้ว่าเป็นอาชีพเลย เล่นการพนันเลี้ยงครอบครัวจนเราโตมาได้ทุกวันนี้ ยังจำได้ดีทุกครั้งที่ครูให้กรอกประวัติ เราต้องกรอกอาชีพพ่อว่า รับจ้าง เราก็ด้วยความเป็นเด็ก ถามแม่กลับไปว่า "แล้วถ้าครูถามว่ารับจ้างอะไรล่ะแม่" แม่บอก "รับจ้างขับมอไซด์ไปแล้วกัน"(55555 แม่เริ่มสอนเรามุสาแล้วไง) ช่วงนั้นมีทั้งทุกข์บ้างสุขบ้าง แต่ด้วยความเป็นเด็กทุกข์ตอนนั้นก็ไม่คิดอะไร คิดแต่เป็นสุขอย่างเดียว ช่วงนั้นพ่อเราไปๆมาๆต่างจังหวัด เพราะเวลาเล่นการพนันเค้าจะไปกันเป็นทีม ไปหาเล่นกันแถวต่างจังหวัด บางทีไป 7 วันทิ้งเงินไว้ให้แม่เรา 7 วัน แต่เอาเข้าจริงๆ ไปเป็น 10 วัน (สงสัยเงินยังไม่ได้ตามเป้า 5555) ทีนี้เอาแล้วงัยล่ะ เรากับแม่ทำงัยเนี่ย ตอนนั้นแม่เราเป็นแม่บ้านอย่างเดียว (แม่เริ่มอีกแล้วงัย 5555) "ไปบอกร้านขายของชำเอามาม่า 4 ห่อ เดี๋ยวแม่เอาเงินมาให้ แม่มีแบงค์ 500 ไม่กล้าให้ถือมา ดีว่าสมัยนั้นไม่มีแบงค์ 1000 ถ้ามีแม่คงบอกให้เราไปบอกเค้ามีแบงค์ 1000 แน่ๆ เราก้อต้องลากรองเท้าแตะผู้ใหญ่เดินไป ลืมบอกไปว่ารองเ้ท้าแตะเราขาดตอนนั้นเหลือแต่รองเท้่าแตะของแม่ก้อต้องสลับกันออกนอกบ้าน 555555 ก้อดีได้มีคนเฝ้าบ้านตลอดเวลา แต่ก้อไม่โชคร้ายซะเสมอไป วันรุ่งขึ้นพ่อกลับมาพอดี ทุกครั้งที่พ่อกลับมาพ่อจะอู้ฟู้มาก จำได้ว่าตอนนั้นมีจักรยานแบบ 4 ล้อแล้วถอดเหลือ 2 ล้อแล้ว 1 คัน มีอยู่วันหนึ่งจำได้ดีเรื่อง BMX เราอยากได้มาก ตอนเช้าแม่พาเราไปเดินเล่นเมอรี่คิงส์ วันนั้นพ่อเรายังไม่กลับ แต่พอบ่ายๆกลับมาถึงบ้านเห็นพ่อนั่งอยู่ เอ๊ะ เสื่อคลุมอะไรไว้อยู่น๊าาาาา พ่อเรานั่งยิ้มๆ เราไปเปิด เย้ๆๆๆๆ ได้ BMX แล้ว ตอนนั้นเราเป็นเด็กที่รวยที่สุดบ้านเช่า มีจักรยาน 2 คัน 5555 ช่วงนั้นจำได้ว่า กระโดดหนังยางกำลังฮิต เหมือนเด็กติด ipad สมัยนี้เลยล่ะ ใครมีเส้นยาวๆหนาๆกว่าใครคนนั้นจะเท่ห์มากสำหรับเรา เหมือนในสมัยนี้ที่เค้าเรียกกันว่า "โห โครตเทพเลยอ่ะ" 55555 จักรยานเราเริ่มเบื่อแระ มีมันตั้ง 2 คันขี่จนน่องแตกไปข้างแล้ว แต่เด็กแถวนั้นไม่มีใครมีจักรยานกัน เราเลยเอาออกมาให้เช่า คันเล็ก หนังยาง 2 เส้น ใครอยากขี่ BMX 5 เส้นต่อรอบ โอ๊ยยย อะไรจะมีความสุขขนาดน๊านนนนน นั่งนับหนังยาง ให้พวกขี่ก้อขี่กันไป หมดรอบไปวิ่งหาหนังยางมาให้เราต่อ ตอนนั้นเราเหมือนพวกแม่ค้าปล่อยกู้ร้อยล่ะ 20 ยังงัยไม่รู้ 55555




 

Create Date : 27 ธันวาคม 2555
2 comments
Last Update : 27 ธันวาคม 2555 12:37:05 น.
Counter : 805 Pageviews.

 

สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้านะครับ Page ผมแจกของขวัญปีใหม่ด้วยนะฮะ เข้ามาร่วมสนุกกันนะครับ

 

โดย: lufieman 27 ธันวาคม 2555 14:02:23 น.  

 

BMX รุ่น ET ด้วยหรือเปล่าคะ สมัยนั้นก็ร้องซื้อเหมือนกัน

ส่วนเรื่องหนังยาง ขอยืนยันด้วยอีกคนว่า จริงแท้และแน่นอน มันเป็นอะไรที่ต้องพกติดตัวตลอดเวลา ยัดใส่กระเป๋ากระโปรงนักเรียนแบบกระเป๋าตุงเบ้อเริ้มเลย ว่างเมื่อไหร่ โดดๆๆ

 

โดย: มัดใจ 27 ธันวาคม 2555 18:25:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

I'M ANGEL
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add I'M ANGEL's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com