Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
10 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
กาลเวลาเพียงทำฉันเติบโต...ไม่ได้เปลี่ยนฉันไป

เวลาหมุนผ่านไป...

บ่อยครั้งที่มีคนบอกว่าฉันเปลี่ยนไป
ฉันเองก็ตอบไปบ่อยครั้งว่าไม่ได้เปลี่ยน
เพียงแต่ที่ทุกคนเห็นว่าฉันเป็น...ไม่เหมือนเดิม
นั่นน่าจะเพราะทุกคนต่างก็เติบโตขึ้น

กาลเวลา ประสบการณ์...ล้วนทำให้ทุกคนเติบโต
จากต้นกล้าเป็นต้นไม้ใหญ่
มีจุดเด่นบ่งบอกความเป็นตัวตนที่ชัดเจน
มากขึ้น...และมากขึ้น
มุมที่เธอมองฉัน...ต่างไป
มุมที่ฉันมองเธอ...ก็ต่างไปเช่นกัน
เพราะอย่างนั้น...จึงไม่มีใครที่เหมือนเดิม

เวลายังคงหมุนไป...
จากวันเป็นเดือน...จากเดือนเป็นปี...

ฉันห้ามเวลาไม่ให้หมุนไม่ได้
เหมือนที่ฉันไม่อาจห้ามให้ตนเองเติบโต
แต่มีความจริงข้อหนึ่งยังคงอยู่
คือฉัน...ยังเป็นฉัน
แม้เติบโต...คล้ายว่าเปลี่ยนแปลง
แต่ฉันก็ยังเป็นฉัน
ความทรงจำเจ็บปวดไม่ว่าคราไหน
ความรู้สึกสุขล้นไม่ว่าครั้งใด
สิ่งเหล่านั้น...ยังอยู่กับฉันเสมอ

หัวใจฉันยังคงเหมือนเดิม...แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน
ความรู้สึกทุกอย่างยังคงอยู่...ไม่เปลี่ยน
สิ่งเหล่านี้เท่านั้นที่จะเป็นเครื่องยืนยัน
สิ่งที่เป็นประสบการณ์เฉพาะตัว
สิ่งที่บอกว่าฉัน...เป็นฉัน
สบตาฉันแล้วเธอจะได้รู้ว่าฉัน...
เป็นคนเดิม...ไม่ใช่ใครที่เธอไม่เคยรู้จัก
...แน่นอน



เขียนไว้นานแล้วค่ะ
เคยโพสต์ไว้ที่เวบ สาระแนในนามปากกา Anna ไว้ตั้งแต่วันสุดท้ายของปี 2003 นู่นแน่ะ
จำไม่ได้ชัดว่าตอนนั้นเขียนในอารมณ์ไหน
แต่พอได้กลับมาอ่านอีกครั้งก็อดแปลกใจไม่ได้
ชีวิตคนนี่แปลก...บางจังหวะบางเหตุการณ์วนมาซ้ำได้
ทั้งที่เวลาก็ผ่านมาหลายปีแล้ว
ตอนนี้...แน่นอนว่าโตขึ้นกว่าตอนนั้น
แต่ก็เชื่อว่าจะอย่างไรก็คงมีโอกาสคงจะได้ใช้บทความนี้อีกในอนาคตแน่นอน


Create Date : 10 เมษายน 2550
Last Update : 10 เมษายน 2550 21:14:25 น. 10 comments
Counter : 389 Pageviews.

 
เห็นด้วยกับกลอนบทนี้เลย อนาคตอาจจะได้ใช้เนาะ
แต่ตอนนี้มิ้นคงยังไมได้ใช้หรอก ฮา

คิดถึงพี่แอนค๊าบบบบ

ปล. จะมาบอกว่า อัพบล๊อกแล้วนะค๊าบบบ หุหุ


โดย: มิ้นท์ (MiNT_DoReMoN ) วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:21:27:10 น.  

 
แวะมาทักทายนะค่ะหนูแอนคนสวย


โดย: กุ๊กไก่ (kaijunk ) วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:21:30:35 น.  

 
เหอๆ เจอกันมะหร่ายก็ไม่รู้
งานหน้ามั้ง(รึป่าว) ฮี่ๆ
เติบโตกับเปลี่ยนไปบางครั้งมันก็แยกไม่ค่อยออกเนอะ
เพราะคนเราเติบโตขึ้น อาจจะทำให้คนเราเปลี่ยนแปลง
ไม่ใช่เปลี่ยนเป็นใครก็ไม่รู้
แต่เป็นเราในแบบที่โตขึ้น

ป.ล. งงมะ ฮ่าๆ


โดย: qu-up วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:21:34:35 น.  

 
แวะมาทักทายและแอบอ่านกลอนก่อนที่จะไปนอนค่ะ

ฝันดีนะคะ


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:21:35:48 น.  

 
อืมมม ก้อจริงนะคะ ถึงจะแอบ งงๆ สงสัยท่าทางจะต้องเติบโต และ เปลี่ยนแปลง อะไรอีกเยอะเลยเรา


โดย: N3K วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:1:53:39 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: คนชอบนิยาย วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:10:07:39 น.  

 
งงได้อีกนะแอน
อยากได้เพิ่มป่าว ฮี่ๆ


โดย: qu-up วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:11:22:43 น.  

 
มาทักทายน้องสาวยามดึกคร้าบ ฝันดีจ้า



โดย: วลีวิไล วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:22:38:29 น.  

 
ฝนตกทั่วกทม.หลายวันติด
เป็นเพราะยูอัพบล็อกบ่อยนี่แหละ ฮ่าๆ

งงได้อีกอ่ะ แอน สนมะ? กร๊ากกกก


โดย: qu-up วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:1:17:01 น.  

 
พี่แอน

ชอบจังเรย

ของยืมไปใช้มั้งนะค่ะ

อิอิ


โดย: เฟรนด์ IP: 161.200.172.164 วันที่: 25 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:06:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Andra
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 37 คน [?]




Andra เป็นนามปากกาที่เกิดจากการเอาชื่อเล่นกับชื่อจริงมาตัดต่อรวมกันค่ะ แถมยังอุตส่าห์ได้ออกมาเป็นคำที่แปลว่า 'เข้มแข็งและกล้าหาญ' อีกต่างหาก

ไม่ใช่นักเขียนที่เก่งกาจ เป็นเพียงแค่คนๆ หนึ่งที่มีความฝันเล็กๆ เพียงอยากร่วมแบ่งปันรอยยิ้มและจินตนาการกับทุกคนผ่านตัวอักษรที่เรียงร้อยเป็นเรื่องราว

ขอบคุณทุกคนที่แวะมาเยี่ยมเยียนบล็อกนี้ค่ะ

ขอให้ทุกคนมีความสุขกับความรู้สึกดี... ที่เรียกว่ารักในหัวใจนะคะ

Friends' blogs
[Add Andra's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.