Live another day...
Group Blog
 
<<
เมษายน 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
16 เมษายน 2549
 
All Blogs
 
แมวละเมอ

คุณเคยเห็นแมวละเมอไหม?

วันนี้ฉันเพิ่งได้เห็นแมวละเมอกับตาตัวเอง

จะอะไรอีกล่ะ
ก็เจ้าแมวหน้าดำของฉันน่ะสิ
อยู่ๆ ก็เกิดละเมอขึ้นมา

เรื่องของเรื่องก็คือว่า
เจ้าน้องเหมียวเงินหน้าดำนอนหลับยาวมาตั้งแต่บ่ายจนค่ำ
จับตัวแมวไปวางตรงไหน
ไม่ถึงห้านาที น้องแมวก็จะหลับ

พอสามทุ่มครึ่ง
ฉันก็เลยอุ้มน้องแมวไทยเข้าห้องเย็น
(ห้องนอนนั่นแหละค่ะ แต่เปิดแอร์ด้วย ก็เลยกลายเป็นห้องเย็น^ ^)

เอาตัวแมววาง แมวก็นอน
คนเกิดง่วงขึ้นมาบ้าง ก็เลยล้มตัวนอนข้างๆ น้องแมว

ฉันหลับไปราวๆ ครึ่งชั่วโมงได้
พอรู้สึกตัวตื่นก็เตรียมตัวไปอาบน้ำ
ปรากฏว่าเจ้าน้องแมวหน้าดำก็ดันตื่นขึ้นมาด้วย
โดดจากที่นอนลงมาเคล้าแข้งเคล้าขาเป็นการใหญ่
ฉันสันนิษฐานไว้ก่อนว่า เจ้าหน้าดำคงจะหิว
พอเปิดประตู แมวก็เดินตามมา ส่วนฉันไปอาบน้ำ

สักพัก พอออกมา ก็ยังเห็นเจ้าหน้าดำนั่งแหมะอยู่หัวบันได
ฉันก็เลยจัดแจงอุ้มน้องแมวเข้าห้องอีกรอบ
พอโดนแอร์เย็นๆ ปุ๊บ น้องแมวก็ม้วนตัวนอนต่อทันที ^ ^”
เหมือนมันจะลืมไปแล้วว่าเมื่อครู่นี้เพิ่งจะอ้อนขออาหารแมวอยู่หยกๆ
ฉันก็เลยจัดการอุ้มน้องแมวออกนอนห้อง
น้องแมวไม่ขัดขืน พอลงมาถึงชั้นล่างเท่านั้นแหละ
เจ้าหน้าดำก็รู้สึกตัวเต็มที่ ร้องตะแง้วๆ ขอออกนอกบ้าน
ส่วนฉันก็จัดการกับอาหารของน้องแมว

ไม่ถึงห้านาที น้องแมวก็เข้าบ้านมากินอาหาร
แล้วตอนนี้ ก็กระโดดขึ้นนอนในเบาะแมวอีกแล้ว ^ ^”

นี่ล่ะค่ะ อาการละเมอของน้องแมวที่รัก




ส่วนฉัน วันนี้ก็นั่งค้นโน่นหานี่
เพราะทางโฮสติ้งเขาทำการปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ใหม่
พลอยทำให้ฉันและคนอื่นๆ เข้าเวบตัวเองไม่ได้
ก็เลยนั่งเอาเวลามาค้นงานในเนท
ฮา หาเรื่องอีกแล้วไหมนั่น ^ ^”
ไหนๆ ก็ไหนๆ ทีนี้เลยรวบรวมลิงค์ของเรื่องที่ไปเจอที่อื่นมาแปะต่อท้ายข้อความต้นฉบับของฉันในเวบบอร์ดเสียเลย
แล้วก็ไปเจอบันทึกอีกชิ้นนึงโดนแฮปหลังจากวันแรกที่แปะ
ฮา ไวจริงๆ
โดนเปลี่ยนชื่อเรื่องด้วย แล้วยังมีเขียนเพิ่มตอนท้าย
แต่คนที่ทำเนี่ย อายุยังไม่ถึง 15 ค่ะ
ยังพอเข้าใจได้ว่า วุฒิภาวะยังน้อยอยู่
ฉันก็เลยถือโอกาสสอนน้องสาวตัวเองเสียเลย
เพราะเจ้าตัวกำลังสนุกสนานกับการแต่งเวบบอร์ดต่างๆ อยู่พอดี
ก็สอนๆ เรื่องฟอร์เวิร์ลเมล์นี่แหละ
บอกเขาไปว่า ถ้าเอาข้อความที่เป็นฟอร์เวิร์ดเมล์มาลง
ให้บอกไปด้วยว่าได้มาจากไหน หรือเขียนไว้เป็นหมายเหตุว่า นี่คือฟอร์เวิร์ดเมล์
ที่สำคัญคือ อย่าทำเนียนว่าเขียนเอง ^ ^

ส่วนคนที่ฉันาเขียนถึงเมื่อวานไม่เด็กแล้วค่ะ ปีนี้อายุ 24 แล้ว
และยังทำงานเป็นกองบรรณาธิการด้วย
อีกทั้งยังมีเพื่อนที่เป็นนักเขียนที่มีผลงานได้ตีพิมพ์แล้ว
ฉันก็เลยยิ่งงงหนักว่าทำไมเขายังทำอย่างนั้นได้
ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจแต่ก็ยังทำ หรือเพราะคิดว่าไม่มีใครรู้กระมัง
และก็คงไม่คิดว่าฉันจะเข้าไปเจอ
(อันนี้แม้แต่ตัวฉันเองก็ไม่เคยคิดว่าจะไปเจอข้อเขียนของตัวเองในเวบบล็อคของน้องคนนี้เหมือนกัน)

มันอาจจะเป็นแค่บันทึกที่ฉันเขียนขึ้นก็จริง
แต่ถ้าหากวันไหนฉันนึกอยากจะเอามาแก้ไขดัดแปลงเพื่อส่งสำนักพิมพ์
ฉันมิต้องมานั่งแก้ไขข้อเข้าใจผิดอีกหรือนี่?
ถ้าเกิดมีใครสักคนทักท้วงขึ้นมาว่า

“คุณ…ลอกเขามานี่นา”

ฉันคงเครียดสุดๆ เพราะฉันเป็นคนที่โดนขโมยชิ้นงาน ^ ^”"
นี่ยังดีที่มีหลักฐานอยู่ในเวบบอร์ด
ไม่อย่างนั้นแล้ว ฉันคงจะปวดหัวยิ่งกว่านี้อีกนัก






Create Date : 16 เมษายน 2549
Last Update : 16 เมษายน 2549 23:10:59 น. 6 comments
Counter : 712 Pageviews.

 
แมวละเมอนี้ยังไม่เคยเห็นอ่ะ แต่คนละเมอเนี้ยเห็นบ่อย ๆ


โดย: เสียงซึง วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:0:02:53 น.  

 
สวัสดีจ้าสบายดีมั้ยจ้ะ? สงกรานต์เป็นอย่างไรบ้าง สนุกมั้ย? แวะมาเยี่ยมและมาขอบคุณที่ไปอวยพรให้น้องเควินที่บล๊อกจ้ะ



โดย: Malee30 วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:0:32:11 น.  

 
เคยเจอแต่น้องหมาละเมอค่ะพี่อัญ

วันก่อนขณะที่น้องหมากะลังนอนอยู่ในกรง(นอนหงายสภาพเดียวกับไก่ย่างเสียบไม้เลยค่ะ) อยู่ดีๆก็เห่าขึ้นมา ตกใจหันไปมอง ก็ยังนอนหลับตาอยู่ท่าเดิม

สงสัยฝันว่ากัดกะหมาคู่อริแถวบ้าน


โดย: JiBzZ (corfinia ) วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:1:15:52 น.  

 
ฮือ... ขอบ่นก่อน มะตะกี้พิมพ์ไปเสียเยอะแยะ แต่ server ดันล่ม โพสต์มะติดเลยอะ... ฮือ...


...


โพเคยเห็นแต่หมาละเมอค่ะ ละเมอวิ่ง... น้องหมานอนตะแคงแต่สี่ตีนตะกุยสุดฤทธิ์ อารมณ์ประมาณไล่กวดผู้ร้าย (สงสัยกำลังฝันว่าตัวเองเป็นร้อยตำรวจเอกปลอมตัวมา!) วิ่งไปสักพักก็หยุด ถอนหายใจเฮือกยาว ๆ แล้วก็หลับต่อ


...

เรื่องการลอกงานกันมันน่าเบื่อนะคะ แทนที่เราจะเอาเวลาไปสร้างสรรค์งานใหม่ ๆ ก็ต้องเจียดไปค้นดูว่ามีมือดี (ที่จริงควรเรียกว่ามือร้าย) แอบเอางานของเราไปแอบอ้างเป็นของตนหรือเปล่า? ยิ่งมาเจอ "คนรู้จัก" อย่างในบล็อคก่อนของคุณอัญแล้วยิ่งอนาถใจ ทำกันได้ลงคอขนาดนี้เชียวหรือ?

ศีลธรรมในสังคมมันหดหายไปหรืออย่างไรกันหนอ?


...

บ่นอะไรฟะเรา? เอาเป็นว่ามาสวัสดีทักทายคุณอัญในวันแรกของการทำงานของสัปดาห์ละกันค่ะ


โดย: Poceille วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:16:35:19 น.  

 
ที่บ้านเลี้ยงหมาอ่ะ เลยเจอแต่หมาละเมอ (หมาเด็กนะ-แม่บอกว่าถ้าหมาเด็กละเมอแปลว่ามันกำลังจะโต 55)


โดย: สายลมอิสระ วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:18:48:34 น.  

 
หนูตามมาจากไฟน์บุ๊คค่ะ เห็นพี่ทิ้งกระทู้เล็กๆ ไว้ว่ากำลังสติแตก
เพราะใครบางคนทำร้ายความไว้เนื้อเชื่อใจได้ลงคอ...เป็นห่วงพี่อัญชาค่ะ

แต่หนูไม่รู้จะพูดอะไรให้พี่สบายใจขึ้นกับการกระทำไร้ยางอายของคนๆ นั้น คงได้แต่บอกว่าไม่ว่าอย่างไร หนูจะคอยเป็นกำลังใจให้พี่เสมอค่ะ


โดย: ยัยหมามุ่ย...มาเป็นกำลังใจค่ะ IP: 203.113.32.9 วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:21:45:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อัญชา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add อัญชา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.