พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
กันยายน 2556
 
21 กันยายน 2556
 
All Blogs
 
จ่าเบิร์ด เพชรบุรี (จ.ส.อ.กิตติพงศ์ โชติทิพยรัตน์) เชี่ยวชาญพระในจังหวัดเพชรบุรี

จ่าเบิร์ด เพชรบุรี (จ.ส.อ.กิตติพงศ์ โชติทิพยรัตน์) เชี่ยวชาญพระในจังหวัดเพชรบุรี



เซียนพระเครื่อง จากเมืองเพชรบุรี "จ่าเบิร์ด เพชรบุรี" นามจริง "จ.ส.อ.กิตติพงศ์ โชติทิพยรัตน์" ผู้มีความเชี่ยวชาญวัตถุมงคล พระเกจิอาจารย์เมืองเพชรบุรี โดยเฉพาะ หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ พระเกจิดังของจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นพระประจำบ้านเกิดของเซียนพระรายนี้


"ผมชอบพระเครื่องตั้งแต่ เด็กๆ ผมมีความศรัทธาในหลวงพ่อแดง พระเกจิดังบ้านผมก็เก็บสะสมศึกษาเรื่อยมา แต่ส่วนมากจะเช่าเก็บเป็นส่วนใหญ่ ช่วงเวลาที่รับราชการทหารอยู่ผมก็เดินเล่นตามตลาดพระเครื่องซื้อเก็บตลอด เก็บอย่างเดียว"

จ่าเบิร์ดกล่าวต่อว่า "เริ่มศึกษาหาข้อมูลพระรูปหล่อ โดยเริ่มจากหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร จากนั้น ศึกษาหลวงพ่อเงินอย่างตั้งใจ และจริงจังมาโดยตลอดรวมทั้งหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ซึ่งผมก็ไม่พลาดที่จะศึกษาและเรียนรู้ ตอนผมเริ่มประมาณช่วงปี "30 ผมเริ่มเช่าเก็บหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ, หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง รวมถึงพระในจังหวัดเพชรบุรี ส่วนมากจะเป็นรุ่นหลัง จากนั้นก็รู้สึกว่าต้องมีวัตถุมงคลหลวงพ่อแดงรุ่นแรกมาอาราธนาคล้องคอให้ ได้"

"ประมาณปี "32 ผมได้เช่าบูชารุ่นแรกหลวงพ่อแดงด้วยราคา 400 บาท ในขณะที่สะสมพระเครื่องผมก็ยังคงรับราชการทหารอยู่ กระทั่งปัจจุบันผมก็ยังคงเป็นทหาร"

จ่าเบิร์ดบอกต่อว่า วันหนึ่งมีโอกาสได้เข้ากรุงเทพฯ เข้าตลาดพระท่าพระจันทร์ เป็นที่ชุมนุมของเซียนพระชื่อดัง เดินเช่าพระเครื่องจากตลาดนั้นเป็นที่แรก

"การที่ผมเช่าพระเครื่องผมก็ได้สอบถามข้อมูลต่างๆ จากเซียนพระชื่อดังที่ผมเชื่อถือ ดูตรงไหน เก๊-แท้อย่างไร ตำหนิพิมพ์ทรง ต้องบอกว่าเป็นวิธีที่ดีมาก ที่สำคัญเรายังเอาพระเครื่ององค์แท้ แม้ว่าจะมีราคาต้องใช้กำลังเงินพอสมควร แต่เราได้ของมาศึกษามาดูมาส่อง สิ่งที่เราได้เป็นผลกำไรที่สำคัญจริงๆ ก็คือ ความรู้ทั้งหมดที่ผมได้รับ"

ปี 2542 จ่าเบิร์ด เริ่มเข้าสู่วงการพระเครื่องอย่างเต็มตัวที่ตลาดพระเครื่องบนห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน

"พระเครื่องในดวงใจ คือ หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร, หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม อีกทั้งผมศรัทธาพระเกจิดังบ้านเกิด คือ หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ จ.เพชรบุรี ตั้งแต่เกิด กระทั่งปัจจุบันก็ยังศรัทธาอยู่ตลอด แต่โดยส่วนตัว ผมชอบที่จะเล่นหาศึกษาพระรูปหล่อต้องบอกว่าชอบจริง"

สำหรับนักนิยมสะสมพระเครื่องสายพระกริ่งรูปหล่อ โดยเฉพาะพระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว


จ่าเบิร์ด เพชรบุรี ยินดีต้อนรับทุกท่านทุกวันที่ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ชั้น 3 ตั้งแต่เวลา 10.30-20.00 น.

มองอย่างเซียน

ข่าวพระเครื่อง หรือ บทความพระเครื่อง นำมาจาก //www.itti-patihan.com/จ่าเบิร์ด-เพชรบุรี-จ.ส.อ.กิตติพงศ์-โชติทิพยรัตน์-เชี่ยวชาญพระในจังหวัดเพชรบุรี.html




Create Date : 21 กันยายน 2556
Last Update : 21 กันยายน 2556 11:38:26 น. 0 comments
Counter : 2048 Pageviews.

amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.