There are no accident in life. Everything happens in a reason. We can create our future.

<<
กรกฏาคม 2559
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
3 กรกฏาคม 2559
 

Cold Calling



เมื่อไม่นานมานี้แอมได้มีโอกาสไปร่วม mini workshop เกี่ยวกับ referral เค้าจะสอนวิธีที่ทำให้คนหรือกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมาสนใจเราเอง โดยผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่จะเป็นฟรีแลนซ์ เป็นที่ปรึกษา หรือ คนที่เริ่มผันตัวมาเป็นโค๊ช ซึ่งคนที่มาส่วนใหญ่เขายอมรับว่าเขาไม่ถนัดหรือชอบการทำ Cold Calling เพื่อหากลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เขาเลยมาลงเรียนคอร์สนี้กัน ส่วนแอมไปเรียนโดยบังเอิญคะ  ส่วนตัวแอมยังเห็นว่าการทำ Cold Calling มีความสำคัญมากๆ ในการติดต่อกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย


ตัวอย่างการทำ Cold Calling ที่เราเห็นกันบ่อยก็ การโทรศัพท์มาเสนอขายประกันหรือบัตรเครดิต ซึ่งคนส่วนใหญ่รวมถึงเราเมื่อได้รับสายพวกนี้ส่วนใหญ่จะรำคาญไม่อยากคุยใช่มั้ยคะ แต่เพราะเราคิดแบบนั้นเลยทำให้เราเองไม่อยากจะโทรไปเสนอสินค้าและบริการของเรา ซึ่งตรงนี้อาจจะทำให้เราสูญเสียโอกาสบางอย่างไปนะคะ  ข้อที่ดีแอมเองได้จากการทำ Cold Calling 

- ได้แนะนำตัวหรือฝากชื่อกับลูกค้าเป้าหมาย
- ได้รู้ถึงความต้องการหรือความคิดของลูกค้า
- ได้รู้ว่าเราควรต้องติดต่อใคร
- ประเมินความเป็นไปได้ในการเสนอในครั้งถัดๆไป
- เป็นจุดเริ่มต้นในการทำความรู้จักและนำไปสู่การเข้าพบ
- อาจจะทำให้เราได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นตั้งแต่การโทรในครั้งแรก
- ได้รับการแนะนำลูกค้าเป้าหมายรายอื่นๆ

จริงๆอาจจะมีข้อดีอีกหลายข้อคะ ทำ Cold Calling โทรหาคนที่เราไม่รู้จัดคุ้นเคยเพื่อนำเสนอบริการของเรา อาจจะยากหรือฝืนความรู้สึกตัวเอง แต่แอมมองว่าทำย่อมดีกว่าไม่ทำคะ เพราะถ้าไม่ทำก็เท่ากลับปล่อยโอกาสตัวเองให้หลุดลอยไป




 

Create Date : 03 กรกฎาคม 2559
0 comments
Last Update : 3 กรกฎาคม 2559 20:34:17 น.
Counter : 947 Pageviews.

 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

amtanjai
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




passion and dream drive everything
[Add amtanjai's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com