There are no accident in life. Everything happens in a reason. We can create our future.

 
มิถุนายน 2559
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
5 มิถุนายน 2559
 

Customer Experience :: ประสบการณ่ลูกค้า



สาเหตุที่เริ่มเขียนหัวข้อนี้เกิดจากเหตุการณ์วันนี้ที่ไปเจอมาคะ มันมีเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยประทับใจเท่าไรคะ คือวันนี้แอมเอารถไปล้าง พอเห็นมีเวลาว่างก็เลยไปตัดผมระหว่างรอรถล้างเสร็จคะ 

ปกติเวลาไปทำผมก็มักจะเลือกร้านที่ช่างทำผมไม่ค่อยพูดหรือชวนเราคุย ซึ่งร้านที่ไปก็เป็นแบบนั้น แต่วันนี้เหมือนที่ร้านเค้าเปลี่ยนช่างคะ ช่างคนใหม่บริการได้แย่มากคะ คืออย่างแรกที่เราไม่โอเคก็คือช่างพยายามชวนเราคุยตลอด ชวนเราทำบริการอื่นๆของที่ร้าน พอเราปฏิเสธเขาไป เขาก็บริการแย่มากคะ คือปกติถ้าไปตัดผม ช่างก็จะไดร์ผมให้เราเรียบร้อยนะคะ แต่วันนี้หลังการปฏิเสธคำเชิญชวนของช่าง เขาให้บริการแอมแค่เป่าผมคะ 

สิ่งที่อยากจะพูดคือวันนี้ร้านทำผมสร้างประสบการณ์ที่ไม่ดีให้กับลูกค้า จริงๆเรื่องนี้สำคัญมากนะคะ ทุกครั้งที่ลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าหรือรับบริการเราควรสร้างประสบการณ์ที่ดีสุดให้ลูกค้า เราควรใส่ใจลูกค้าทุกรายละเอียด ถึงแม้ว่าในบางครั้งเราอาจจะไม่ได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า แต่ถ้าเค้ามีประสบการณ์ที่ดีจากเรา อย่างน้อยการกลับมาซื้อสินค้าและบริการซ้ำมีขึ้นอย่างแน่นอนคะ หรือไม่ก็มีการบอกต่อจากลูกค้าสู่ลูกค้าทำให้เกิดลูกค้ารายใหม่ๆ ที่สำคัญเกิด royalty "การรักษาฐานลูกค้าเดิม ลงทุนน้อยกว่าการหาลูกค้าใหม่คะ"

จากเรื่องวันนี้นะคะ กล้าพูดเลยคะว่า คงไม่ไปใช้บริการที่นั่นอีกแล้วคะ เพียงเพราะประสบการณ์แย่ๆในวันนี้



Create Date : 05 มิถุนายน 2559
Last Update : 5 มิถุนายน 2559 22:36:51 น. 0 comments
Counter : 640 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

amtanjai
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




passion and dream drive everything
[Add amtanjai's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com