กันยายน 2553

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
28
29
30
 
 
ทำไม... ไม่ให้พ่อ หนูพักผ่อน คร่่า....
อย่างที่เคยมาเล่าไว้ ว่าพ่อตัดสินใจเข้าร่วม โครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของข้าราชการตำรวจ ซึ่งที่ผ่านมาพ่อก็ทำเรื่องขอเกษียณไปหลายครั้งแล้ว

ครั้งนี้คิดว่าน่าจะมีโอกาสมากที่สุด เพราะมีแนวโน้มว่าจะได้รับสิทธิ์นั้น ( ไม่รู้จะใช้คำไหน เพราะมันเป็นสิทธิหนึ่งที่จะได้รับอ่ะค่ะ)

โทร.กลับบ้านหาแม่ทุกวัน แม่ก็บอกทุกวันว่าพ่อลางาน รอแล้วเพราะคิดว่ายังไงก็ได้ออกชัวร์ เพราะข่าววงในแจ้งมาว่าที่กองร้อยทำเรื่องกี่คน ก็ได้รับการอนุมัติทุกคน รวมทั้งนายของพ่อก็บอกว่า ตอนนี้ไม่ต้องมาทำงานทุกวันก็ได้นะ แต่ให้แจ้งล่วงหน้าด้วย
แม่บอกอีกว่า พ่อ..รู้สึกมีความหวังมากๆๆ

จนวันนี้แม่โทรมาแต่เช้า บอกว่าพ่อไม่ได้ออกอีกแล้ว เราก็ถามว่าทำไม ไม่อนุมัติอีกแล้วหรอ .. แม่พูดเหมือนจะร้องไห้ บอกว่าสงสารพ่อจัง เรารู้ว่าตอนนี้แม่คงร้องไห้อยู่แม่ ๆ เราเรยบอกว่า ไม่เป็นไรหรอก ค่อยส่งใหม่ปีหน้า (ถ้ามีโครงการนี้มาอีก)

หลังจากวางสายจากแม่ ก็ร้องไห้ สงสารพ่อ เพราะครั้งนี้พ่อหวังมากจริง กำลังคิดจะโทร.หาพ่อพอดี เสียงโทรสับก็ดังขึ้น ...หน้าจอ โชว์ ว่า... พ่ออุ๊...
พ่อโทรมาบอกว่า เรื่องออกมาแล้วนะ สรุปคือพ่อต้องทำงานต่อไป
เราบอกว่า ไม่เป็นไร .. งั้น ปีงบประมาณใหม่ขอขึ้น 2 ขั้นไปเลยพ่อ
(แซว เล่น ๆ ) พ่อก็หัวเราะ เราร้องไห้แต่พยายามไม่ให้พ่อรู้ เพราะเรารู้ว่าพ่อเหนื่อยแล้วจริง ๆ เหนื่อยที่ต้องขับรถมอไซด์เก่า ๆ ไปทำงานทุกวัน เวลาฝนตกก็เปียกระหว่างทางประจำ ไหนพ่อเราจะพิการอีก สงสารกันบ้างมั้ย ..

เราไม่รู้จะระบายออกมายังไง ว่าทำไมพ่อถึงไม่ได้รับการอนุมัติ เอาอะไรมาวัด การทำงาน การอาวุโส หรืออายุงาน
เราว่าพ่อเรามีครบนะ อีก 4 ปีครบ 60 .. เราแค่อยากให้พ่อพักผ่อนก่อน เวลา พ่อเราเหนื่อยแล้วนะ เราจะทำยังไงดี อ่ะ..



Create Date : 27 กันยายน 2553
Last Update : 27 กันยายน 2553 16:17:25 น.
Counter : 393 Pageviews.

6 comments
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: แม่ออมบุญ วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:16:46:21 น.
  
เอาใจช่วยนะคะ ปีหน้าได้แน่ๆค่ะ
โดย: ชมชล วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:16:47:15 น.
  
เอาใช่ช่วยนะคร้าฟฟฟ
โดย: boyalonejang วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:16:52:27 น.
  

ขอบคุณค่ะ คุณชมชล / คุณ boyalonejang
โดย: au (นึกว่าคัย ) วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:16:55:53 น.
  
สู้ ๆ ค่ะ
ตำรวจเป็นอาชีพที่เหนื่อยมาก
ตอนเด็กเราต้องย้ายโรงเรียนบ่อยมากเพราะพ่อนี่แหละ
ตอนเรื่องโยกย้ายออก

โดย: Metaphysics วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:18:14:15 น.
  
ร้อง นายกฯ เลยระบบ ข้าราชการที่ไม่เป็นธรรม
โดย: ชญมน วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:11:20:33 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นึกว่าคัย
Location :
สุราษฏร์ธานี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Free Clock