ชีวิตคือการเดินทาง........
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
10 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
วังน้ำเขียว

เสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมาก็ได้ฤกษ์ไปวังน้าเขียวกันเสียทีหลังจากยึกยักกันมาหลายโปรเจคแล้วโดยจุดเริ่มต้นพวกเราไม่ค่อยจะเหมือนชาวบ้านเขาเท่าไรนัก เพราะเรานั่งรถจากกรุงเทพ ไปบุรีรัมย์ นอนบ้านเพื่อนหนึ่งคืนแล้วถึงขับจากบุรีรัมย์เข้าวังน้ำเขียว กว่าจะออกเดินทางกันได้ก็ 10 โมงกว่าเข้าไปแล้ว เส้นทางที่เราเดินทางก็ออกไปเส้น ปักธงชัย-วังน้ำเขียว เส้น 304 ขับตรงกันไปก็ต้องคอยเหลือบแลกันไป ด้วยเพราะไม่เคยมาเส้นทางนี้ เดินทางได้เกือบเที่ยง เราก็ถึงวังน้ำเขียว โดยที่แรกที่เราแวะกันก็คือร้านอาหารนั่นแหละค่ะ เราเลือกทานร้านปลาเผา สลักได ชอบบรรยากาศร้านนี้ค่ะ จัดร้านได้น่ารักดี มีมุมให้ถ่ายรูปหลายมุมเลยทีเดียว


(มุมนี้ส่วนใหญ่ต้องถ่ายกันทั้งน้นค่ะ)







หลังจากสั่งอาหารกินกันเป็นที่เรียบร้อย เราก็ตะเวณไล่ถ่ายภาพภายในร้านเป็นที่ระลึกให้ได้รู้ว่าเคยมาเหยียบแล้วนะจ๊ะวังน้ำเขียว......







หลังจากอิ่มหนำ ถ่ายรูปส่ง Postcard กันหนำใจ เราก็ออกเดินทางต่อด้วยดูแผนที่แบบ ไม่ค่อยจะเป็นนัก กะระยะห่างไม่ค่อยถูกกลัวจะไปเที่ยวไม่ทัน ก็คิดกันว่าจะตรงเข้าที่พักก่อน เราจองที่พักไว้ที่ บ้านสวนห้อม จะอยู่ที่ทางเข้าน้ำตกสวนห้อม จากนั้นค่อยออกมาเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยความไว เราว่าจะแวะ Village Farm ก่อน แต่ด้วยคาดไม่ถึงว่ามันอยู่ใกล้ๆ กันเอง ก็เลยพลาดซอยเข้า Village Farm ไป แล้ว เราก็ลืมไปว่าจะเข้าที่พัก ก็เลยให้เพื่อนเลี้ยวเข้า หมู่บ้านไทยสามัคคีเลย

สุดท้ายก็เลยตามเลย แวะเที่ยวก่อน โดยเราจะเที่ยวที่ไกลที่สุดก่อนนั่นก็คือเข้า ผาเก็บตะวัน (ตอนบ่าย 2 เนี่ยนะ ร้อนสุดๆ) เส้นทางไป บางส่วนมีทำถนนด้วย ประกอบกับถนนไม่กว้างมีเพียง 2 เลน ทำให้รถค่อนข้างหนาแน่น พวกเราเข้าไปผาเก็บตะวันกันได้ตอนนั้น คนไม่ค่อยมี จึงมีเพียงกลุ่มเรากลุ่มเดียว ที่แหกปากเสียงดังโหวกเหวกทีเดียว เราก็มาร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ด้วยการยิงเมล็ดมะค่าโมง ปลูกป่ากัน

(มีใครบางคนในคณะ ที่ยิงปลูกป่าอย่างไร ก็สู้โยนด้วยมือไม่ได้อ่ะ อันนี้ต้องแฉนะ)



อุปกรณ์ในการปลูกป่า









(อันนี้ขาดไม่ได้ หลัก ก.ม. ยักษ์)

จากนั้นก็แวะเที่ยวต่อที่ วังน้ำเขียวฟาร์ม ฟาร์มเห็ด ที่มีโรงเพาะเห็ดให้เราได้เข้าชมรวมถึงซื้อผลิตภัณฑ์จากเห็ด ที่สนใจก็เพราะไปกินผัดเห็นออรินจิกันที่ร้านปลาเผานั่นแหละ ติดใจเลยอยากแวะมาซื้อ แต่สุดท้ายเราก็ตัดสินใจกันว่า วันรุ่งขึ้นแวะมาซื้ออีกทีจะดีกว่า เพราะจะได้สดๆ กว่า สิ่งที่ซื้อก็เลยกลายเป็นผักสลัดซื้อมาโลนึง กับ น้ำสลัด ไว้กินกันตอนเย็น







ออกจากฟาร์มเห็ดแล้ว ก็ว่าจะแวะสวนลุงไกรเสียหน่อย แต่ขับเลยทางเข้าก็เลยต้องเลยตามเลย ไปถ่ายรูปที่สวนเบญจมาศดีกว่า แล้วพรุ่งนี้ค่อยมาสวนลุงไกรอีกที







ถ่ายรูปกันจนได้ที่ก็เดินทางเข้าที่พัก .........TO be continue...........


Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2553 18:12:34 น. 5 comments
Counter : 1215 Pageviews.

 
มีใครบางคนในคณะอยากเข้าแต่เข้าไม่เป็น อิอิ


โดย: เจ้าแม่ IP: 125.25.223.2 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:40:25 น.  

 
แม๋ ๆ มีแอบนินทาฉัน ทีหล่อนพาพวกฉันหลง ยังไม่มีใครโวยเลยนะยะ (หลงตลอดทาง) หุ ๆ


โดย: นก IP: 125.26.108.63 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:41:06 น.  

 
เข้าได้แล้วย่ะหล่อน หุ ๆ หล่อนเองยังจำวิธีเข้าไม่ได้เลย นี่ blog หล่อนนะยะ


โดย: นก IP: 125.26.108.63 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:25:17 น.  

 
หลิน ทำไมไม่ลงรูป"เห็ดยักษ์" ที่เป้ถ่ายไว้อ่ะ 555555 นั่นอ่ะ ดอกใหญ่สุดเลย


โดย: นก IP: 125.26.108.63 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:29:40 น.  

 
เห็ดยักษ์อันนั้นทำลายหลักฐานไปแล้ว เหลือแต่เห็ดนางรองอ่ะ


โดย: เจ้าแม่ IP: 113.53.191.111 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:18:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แอมป้า
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add แอมป้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.