ชีวิตคือการเดินทาง........

ปีใหม่ไปกาญจนบุรี(1)

ในที่สุดก็หาเวลาว่างสำหรับครอบครัวกันได้ในวันปีใหม่นี้ค่ะ พวกเรา พี่ชาย พี่สะใภ้ และ เจ้าปีศาจน้อย 2 ตัว รวมทั้งเราเอง ก็ได้หาแผนท่องเที่ยวสำหรับวันหยุดปีใหม่ตามที่เราวางแผนกันไว้ก็คือ 29 - 31 เดือนธันวาคม 2550 ตอนแรกก็วางแผนกันอย่างดีว่าจะไปเที่ยวเพชรบูรณ์ พิษณุโลกกัน แต่ก็หาที่พักไม่ได้เลย

ในที่สุดเราก็ต้องเปลี่ยนแผนไปเที่ยวกาญจนบุรีดีกว่า ก็ สังขละ - ทองผาภูมิ พวกเรายังไม่เคยมีใครไปซักคน จะเสียอยู่หน่อยก็ แถบนี้ควรจะเป็นแนวท่องเที่ยว
ผจญภัย แต่ เจ้าปีศาจน้อย ยังเล็กเกินไป และรถน้อย ๆ ของเราก็ไม่ใช่ 4WD
ด้วยสิ เราก็เลยต้องคืบคลานไปเท่าที่จะเป็นไปได้.......

และแล้ววันที่ 29 ซึ่งเป็นวันเสาร์ เราก็เปิดฤกษ์ดี เพราะว่าที่หมู่บ้านของเราชวนกัน

นิมนต์พระมา 9 รูปเพื่อใส่บาตรเป็นสิริมงคลกันนั่นแล..... จับลิง 2 ตัวมาหัดใส่บาตรทำบุญ ก็ได้รสชาติ และอิ่มบุญกันพอควร และเราก็ได้ฤกษ์การเดินทางจนได้ ออกเดินทาง ค่อนข้างสายแล้ว ประมาณ 8.30น. เราก็ออกจากกรุงเทพฯ ไปเข้านครปฐม - ราชบุรี แล้วจึงเข้า กาญจนบุรี แน่นอนว่าที่แรกที่เราไปเยี่ยมเยียน

(บันไดทางขึ้นวัดถ้ำเสือ)

(3 เสือจ้า)

กันก็คือ วัดถ้ำเสือ ด้วยได้ยินมาว่าสวย เราก็เลยแวะไปเยือนบ้าง ตอนแรกก็กังวลเหมือนกันสำหรับทริปนี้ เพราะเจ้าตัวเล็ก มันซนสุดฤทธิ์ และ กลัวว่าเด็ก 3 ขวบครึ่งจะเดินทางไม่ค่อยไหว ที่ไหนได้ผิดคาดมาก ปีศาจสองตัวตรงดิ่งหาบันได อันสูงชัน ไม่แลรถเคเบิ้ล ที่เรามองอย่างตาละห้อยเลย และเป็นเราอีกนั่นแหละ ที่ไต่บันไดไม่ค่อยไหว ขนาดบันไดนิดเดียวเองนะ ด้วยความที่เลี้ยงลูกช้างไว้ตามตัว และ ไม่ค่อยออกกำลังกาย เราก็เลยได้สำนึกถึง ความอุดมสมบูรณ์เกินเหตุของร่างกายเรานั่นแหละ.... เฮ้อเหนื่อยสุด ๆ สู้เด็กไม่ได้เนี่ย....

(พระพุทธรูปใหญ่)

(ช่วยกันปิดทอง)

(เจดีย์สวยค่ะ)

ขึ้นไปถึงเราก็ได้กราบพระพุทธรูปปางอะไรหว่าจำไม่ได้แล้ว องค์ใหญ่มาก เวลาที่ทองสะท้อนโดนแสงมันระยิบระยับจับตามาก อีกทั้งเจดีย์พระธาตุก็สวยงามเช่นกัน วิวโดยรอบก็มองเห็น สภาพท้องทุ่งที่ปลอดโปร่ง ให้เราได้รับโอโซนกันเต็มที่ หลังจากที่ได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอในเมืองกรุง เจ้าสองปีศาจน้อย ได้สนุกสนานวิ่งกันเหมือนมีพญามารมาวิ่งไล่ หลังจากได้ทำบุญกันเป็นสิริมงคล และพอหอมปากหอมคอแล้ว

(หิวกันแล้วคร๊าบ....)

(บรรยากาศร้านอาหารค่ะ)

เราก็ต้องจรลี หาร้านอาหาร เพื่อให้ร่างกายได้อิ่มกันบ้าง ก็ไปร้านไม่ไกลจากวัดนักหรอกค่ะ เป็นแพอาหาร รสชาติก็ใช้ได้อยู่ หลังจากนั้นเราก็ต้องเดินทางกันต่อ เป้าหมายต่อไปก็ต้องไปที่โรงแรมเลย เราจองที่พักไว้ที่โรงแรมผาตาดวัลเล่ย์

ป้ายหน้าโรงแรม

(ตัวโรงแรม สะอาดดีค่ะ บรรยากาศใช้ได้ ค่ะ แต่ราคาช่วงเทศกาลจะสูงหน่อย
เราได้ห้อง 3 เตียง พร้อมอาหารเช้า ราคาก็ประมาณ สองพันต้น ๆ ค่ะ)

กว่าจะไปถึงก็บ่ายสามกว่า ๆ ได้แล้ว หลังจากเอาสัมภารกทั้งหลาย (มากมายอย่างกะย้ายบ้านแน่ะ) เราก็เปลี่ยนเสื้อผาไปหาที่เที่ยวใกล้ ๆ ที่พัก ซึ่งก็มี 2 ทางเลือกคือ น้ำตกผาตาด กับบ่อน้ำพุร้อนหินดาด แล้วเราก็ตัดสินใจเลือกไปน้ำตกผาตาดกันก่อน.....

(เริ่มเติมพลังกันแล้วค่ะ)

(น้ำตกชั้นล่างสุดก่อนจะไหลไปตามลำธารข้าง ๆ ที่กางเต้นท์ค่ะ)

ชั้นถัดไปค่ะ

(ชั้นนี้ต้องปีนหน่อยค่ะ)

น้ำตกผาตาด เราต้องเดินทางเข้าไปห่างจากที่พักก็ไม่ไกลนัก แล้วเราก็ไปถึงที่ทำการอุทยาน มีคนไปกางเต้นท์กันก็เยอะอยู่เหมือนกัน ต้องขอบอกว่า ชอบบรรยากาศที่นี่มาก มีสนามกว้างให้กางเต้นท์ ติดลำธารน้ำตก บรรยากาศดีสุด ๆ เหมาะกับครอบครัวจริง ๆ ค่ะ (โอกาสหน้า ถ้าเจ้าสองตัวโตกว่านี้ ว่าจะพามาตั้งเต้นท์กันบ้าง) เราก็เริ่มเดินเข้าไปที่น้ำตก สวยมากค่ะ แต่ก็ไม่มีใครเล่นน้ำนะ เพราะน้ำเย็นมาก เราก็พาให้เจ้าสองตัวเล็ก ไปลองยืนในน้ำดูหน่อย ให้สมกับได้มาเที่ยวน้ำตก จากนั้น เราก็ปีนป่ายขึ้นไปดูน้ำตกบนชั้นถัดไป

(ชอบบรรยากาศชั้นนี้ค่ะ)

(ชั้นนี้ก็สวยค่ะ มีเก้าอี้ให้นั่งชมด้วย)

(มุมสวย ๆ อีกมุม)

(ปีศาจน้อย กะลังปีนกันค่ะ)

(เฮ้อ! ....ถึงซะที)

ตรงจุดนี้ต้องมีการปีนเล็กน้อย พวกเด็ก ๆ ก็ได้มีโอกาส หัดปีนป่ายกันพอควร ตอนแรกก็นึกว่าเด็กจะขึ้นไม่ได้ แต่สองตัวนี้ค่อนข้างอึดใช้ได้ค่ะ ปีนขึ้นไปถ่ายรูปกันเป็นที่สำราญใจ ก็เดินไปจุดถัดไป จุดชมน้ำตกที่นี่จะมีอยู่สามจุดด้วยกัน ดูแล้วเป็นธรรมชาติดีค่ะ ไม่ค่อยเหมือนน้ำตกอื่นๆ ที่ไปเที่ยวมา (ประมาณว่าเหมือนคนไม่ค่อยมาทำลายนัก เลยยังน่าเที่ยวอยู่) จากนั้นเราก็หาอาหารเย็นใส่ท้องกัน ก็ทานกันที่ร้านอาหารที่บริการ คนที่กางเต้นท์ มีอยู่ร้านนึง อาหารรสชาติก็กินได้ค่ะ ไม่แพง โดยอาหารหลักทุกมื้อของพวกเราต้องมีไข่เจียวอยู่แล้วล่ะ 5555 อร่อยทุกที่...... อากาศในอุทยานนี้ค่อนข้างเย็น อุณหภูมิวัดได้ที่ 18-19 องศา ขนาดว่าตอนนั้นประมาณ 6 โมงเย็น เห็นเจ้าหน้าที่บอกว่าอุณหภูมิตอนเช้ามืดจะอยู่ประมาณ 15 องศา......

แล้วก็ได้เวลาออกจาก น้ำตกผาตาด ตอนแรกก็ว่าจะไปแช่น้ำพุร้อนกันต่อ แต่ดันหลงทางค่ะ ก็เลยต้องกลับโรงแรม ด้วยมันมืดแล้ว แต่เราทราบมาว่า บ่อน้ำพุร้อนปิด 4 ทุ่ม เปิด ตี 5 เหมาะสำหรับนักแช่นำทั้งหลายจริง ๆ ไม่เป็นไร ไว้วันกลับค่อยแช่ก็ได้ รอก่อนนะน้ำพุร้อน...........

(ผมหล่อมั๊ยคร๊าบ......)

Last Update : 9 มกราคม 2551 12:10:55 น.

โดย: สายของพิณ 3 มกราคม 2551 17:11:25 น.

ไม่มีภาพเหรอครับ

โดย: joblovenuk 3 มกราคม 2551 18:26:21 น.

ขอบคุณค่ะที่มาเยี่ยม ภาพต้องรอนิดนึง กะลังมันยังอยู่ในตัวเก็บเมมเครื่องใหญ่ ต้องดึงออกมาก่อนค่ะ

โดย: แอมป้า 4 มกราคม 2551 10:18:51 น.

อยากไปค่ะ น่าจะมีภาพมาให้ดูด้วยท่าทางจะสนุกน่าดู กาญจนบุรีเป็นที่ๆอยากไปมากๆ มีโอกาสจะไปค่ะ อย่าลืมลงรูปนะค่ะ แล้วจะแวะมาอีก

โดย: ลัดดา IP: 203.144.139.34 4 มกราคม 2551 16:46:35 น.

มา update รูปภาพแล้วค่ะ นานไปหน่อย มัวแต่ยุ่งกะงานหลังจากหยุดปีใหม่ซะหลายวัน

โดย: แอมป้า 9 มกราคม 2551 12:31:34 น.

แอมป้า

[Add แอมป้า's blog to your web]