Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
24 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
หัวใจสีขาว

ปฏิบัติการค้นหาหัวใจดวงเดิม



ผู้เขียน : ดนัย จันทร์เจ้าฉาย
สำนักพิมพ์ : DMG
จำนวนหน้า : 176 หน้า 
ราคา : 99 บาท
ระดับความชอบ : 9/10

เล่มนี้ ดร.วรภัทร์ ยื่นมาให้ซื้อเพิ่มในตอนที่ซื้อเล่ม ฉลาด...ได้อีก! ในงานสัปดาห์หนังสือ
ก็เลยได้อ่านผลงานของคุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย อีกเล่มต่อจาก ทักทายกันด้วยความสุข ที่ได้มาจากเวบแลกของ

เป็นหนังสือแนวธรรมะ แนะแนวการปฏิบัติตัวเพื่อให้เราพบจิตเดิมแท้ ที่คุณดนัยเรียกว่า หัวใจสีขาว
จิตของเราแรกเกิดมานั้นประภัสสร นั่นคือใสสะอาด ไม่มีอะไรเจือปน จนเราเติบโตขึ้นหลายสิ่งหลายอย่างเข้ามาในชีวิต ทั้งร้ายและดี
ทำให้เราจำเอาสิ่งนั้นๆ มาใช้ในการดำเนินชีวิต ทำให้จิตหรือหัวใจเราเริ่มแปดเปื้อน เลยไม่เป็นสีขาว

เราต้องหยุดการนำเรื่องจากความจำมาใช้งาน ให้อยู่กับปัจจุบันเท่านั้น คนที่อยู่ต่อหน้าเรา หรือที่เราคุยด้วยสำคัญที่สุด ไม่ต้องไปเอาความจำเรื่องเก่าๆ ของเขามาใช้ในการติดต่อกับคนปัจจุบัน มันคนละคนกัน
หากเรายังโกรธหรือเกลียดใคร แสดงว่าเรายังไม่ลืม คุณดนัยเสนอให้ทำดีท็อกซ์ใจ ประกาศอโหสิกรรมกับคนที่ทำให้เราโกรธให้ได้ เอาเขามาเป็นครูสอนธรรมะเราให้ได้ จะทำให้ได้บุญทั้งเขาและเรา

คุณดนัยให้หมั่นนั่งสมาธิ เดินจงกรม รู้ตัวว่ากำลังหายใจเข้าออกให้เป็นประจำ เพื่อฝึกสติให้รู้เท่าทันอารมณ์

กิจกรรมหนึ่งที่คุณดนัยทำทุกวันอาทิตย์ คือการปล่อยปลา (ที่กำลังจะถูกฆ่าในตลาดสด) และปล่อยทุกวันในช่วงเข้าพรรษา
หรือไถ่ชีวิตสัตว์ที่กำลังจะถูกฆ่า 
การให้ชีวิตผู้อื่น จะทำให้เรากลับมาเห็นคุณค่าของชีวิตตัวเอง และหันมาใช้ชีวิตให้มีคุณค่า

กิจกรรมน่าสนใจคือการปฏิบัติธรรมทุกวันอังคารและวันพุธ ที่หอประชุมพุทธคยา ชั้น 22 อาคารอัมรินทร์พลาซ่า ตรวจสอบตารางการปฏิบัติได้ที่ //www.dmgbooks.com

พ่อแม่เป็นพระพรหมขอลูกเสมอ จึงควรหาทาง
- บอกว่า "รัก" และ "ขอบคุณ" ที่เป็นลูกท่าน
- ขออโหสิกรรมในสิ่งที่เราเคยทำให้ท่านเดือดร้อน และขอให้พ่อแม่กรุณายกโทษ และเปล่งคำว่า "อโหสิ" ให้ลูก เพื่อชีวิตจะไร้อุปสรรค
- ให้ "คำมั่นสัญญา" ว่าจะทำดี รักษาศีลห้า และปรับปรุงนิสัยที่เคยทำให้พ่อแม่ไม่สบายใจ
หาทางทำเสียนะ

ความกตัญญูคือเครื่องหมายของคนดี ในหนังสือบอกอย่างนั้น

จุดเด่นของหนังส่ือเล่มนี้คือ ในทุกบทจะมีการสรุปท้ายบทไว้เป็นข้อๆ ทำให้เราสามารถมาทบทวนได้อีกครั้งง่ายขึ้น

อีกสองประเด็นที่โดนคือ การมองเรื่องต่างๆ อย่างคนนอก อย่าไปอิน เอาจิตเข้าไปร่วม เพราะจะทำให้เราเกิดมาเจอเรื่องที่ทำให้เราจิตเกิดจนกว่าเราจะสอบผ่าน
อีกประเด็นที่เด็ดมาก คุณดนัยบอกว่าหากเราไม่เปลี่ยนแปลงตัวเอง เราก็คงเวียนว่ายตายเกิดกันต่อไป หากต้องการหยุดเวียนว่ายตายเกิดต้องทำอะไรที่ต่างจากเดิม ดีกว่าเดิมกันครับ
ที่หนักกว่านั้นเกิดพลาดทำไม่ดี อาจไม่ได้เกิดเป็นคนอีกก็ได้
ศีลห้าช่วยปิดประตูลงไปทางเสื่อมครับ รักษาไว้ให้ได้นะ

มีความสุขและมีหัวใจสีขาวกันทุกคนนะครับ 


Create Date : 24 พฤษภาคม 2553
Last Update : 26 พฤษภาคม 2553 15:11:18 น. 6 comments
Counter : 1608 Pageviews.

 
ทักทายตอนบ่ายๆ จ้า อิอิ ^__^


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:15:39 น.  

 


โดย: nuyza_za วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:36:34 น.  

 
สวัสดียามเย็นค่ะ ..
คุณดนัย นี่เป็นผู้ที่สร้างแต่กรรมดีจริงๆ มีเพื่อนคนนึงเขาก็ได้มีโอกาสไปปฏิบัติธรรมกับคุณดนัย เหมือนนำไปสู่โลกแห่งการค้นพบธรรมะอันสว่างกระจ่างใจเลยค่ะ .. (เขาว่างั้นนะคะ ดิฉันเองยังไม่เคยไปซักที ..)
สุขสันต์วันจันทร์นะคะ ..


โดย: Devonshire วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:34:14 น.  

 
^
กำลังเล็งจะไปร่วมปฏิบัติธรรมกับ DMG บ่้าง
กำลังตรวจสอบตารางอยู่ครับ


โดย: คนขับช้า วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:07:50 น.  

 

เล่มนี้มีคนส่งมาให้อ่านค่ะ
แหล่ม
แล้วก็เลยแวะมาขออนุญาตจิ๊กรูปน้องไปใส่บ๊อก
ให้ดูสดใสน่ารักแบบว่าบ๊อกรักเด็กจ๊ะ
ขออนุญาตนะคะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 25 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:00:42 น.  

 
^
^
ไดิเลยครับ


โดย: คนขับช้า วันที่: 25 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:43:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนขับช้า
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖

เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘

เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗

เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒

ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖
เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕

เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙

เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
Friends' blogs
[Add คนขับช้า's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.