วัดพระพุทธฉาย/พระสารีริกธาตุ และพระอุโบสถกลางน้ำ วังน้อย/เกี๊ยวกรอบ เสาไห้/วัดสูง

ธรรมทัวร์ วันมาฆบูชา

๒๑ ก.พ. ๕๐ วันมาฆบูชา ตรงกับวันพฤหัสบดี เป็นวันหยุด เลยหาที่ท่องเที่ยว
เล็งพระบรมสารีริกธาตุ และพระอุโบสถกลางน้ำไว้

ชวนพี่ที่ทำงานติดรถไปด้วย

พอถึงทางเข้าวัดพระพุทธฉาย พี่เขาชวนแวะเข้าไปชม ก็เลยแวะเข้าไป ก็สระบุรีมีที่ดังๆ คือ พระพุทธบาท และ พระพุทธฉาย นี่แหละครับ
วันนี้ที่วัดมีพิธีไว้อาลัยพระพี่นาง ครบรอบ ๕๐ วัน
มีป้ายนี้ติดที่ภูเขาด้วย

พระพุทธฉายครับ

มีรัชกาลที่ ๕ มาทรงลงพระนามไว้ที่หน้าผาด้วยครับ

มีพระนอนด้วยนะครับ

อีกมุมของอาคารพระพุทธฉาย

หน้าอาคารมีตุ๊กตาจระเข้ ตอนแรกงง เพิ่งมานึกออกว่า เอาไว้ขู่ลิง ก็ลิงจะกลัวจระเข้ครับ เลยเอาตุ๊กตาจระเข้มาวางไว้ที่ประตูทางเข้า

ตามประวัติพระพุทธองค์ มาโปรดนายพรานแถวนี้ จนเป็นพระอรหันต์ และนายพรานขอสัญลักษณ์จากพระองค์ พระองค์ก็ทรงแสดงปาฏิหาริย์ให้มีพระฉายที่หน้าผา

ทำบุญเล็กน้อย แล้วเดินทางต่อไปนมัสการพระสารีริกธาตุ และเยี่ยมชมพระอุโบสถกลางน้ำ ที่วังน้อย

ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุถ่ายจากมุมอาคารที่เข้าไปทำบุญ

มาครั้งนี้มีหอพระไตรปิฎกเพิ่มเติมมาที่ชั้นใต้ดิน เข้าไปชม งดงาม เย็นสบายดีจัง

ออกจากหอพระไตรปิฎก ถ่ายรูปอีกมุม

และแล้วก็มาถึงพระอุโบสถกลางน้ำ ได้เขียนอุทิศส่วนบุญที่กระเบื้องด้วย ชมภาพความคืบหน้า ดูจากความคืบหน้า ประมาณการว่าสองปีน่าจะเสร็จ

มื้อเที่ยง ขับไปทานเกี๊ยวกรอบ เสาไห้ ของขึ้นชื่อของอำเภอเสาไห้ สระบุรี

ออกจากร้านเกี๊ยว ก็แวะวัดสูง เป็นที่เก็บเสาร้องไห้ อันเป็นที่มาของชื่ออำเภอเสาไห้ครับ

ปิดท้ายด้วยการไปนอนบนแพริมน้ำป่าสัก ในวัดไผ่ล้อม สระบุรี

นั่งสนทนากับหลวงพ่อ จนเย็นก็ลากลับ ทานข้าวเย็น เลยไม่ได้ไปเวียนเทียนเลย แต่คงพอแล้วนะ ไปมาหลายวัดเชียววันนี้

รับเอาส่วนบุญทุกคน จากธรรมทัวร์ทริปนี้ครับ

Last Update : 24 ตุลาคม 2552 7:49:30 น. 11 comments

โดย: หอมกร วันที่: 14 มีนาคม 2551 เวลา:7:12:20 น.

เคยไปทัวร์เก้าวัดเหมือนกันค่ะ แต่ไปกับขสมก. สนุกดีเหมือนกันนะคะ

โดย: bobo_travel วันที่: 14 มีนาคม 2551 เวลา:8:51:10 น.

สวัสดีค่ะ แมมแวะมาทักทาย
หายหน้าไปนาน แหะๆๆ ขอโทษทีค่ะ
แล้วหนังสือถ้าไม่ลืมจารีบส่งนะคะ

โดย: แมวพุ้ย วันที่: 14 มีนาคม 2551 เวลา:12:00:48 น.

ขอบคุณค่ะที่นำภาพงามๆ มาฝากเสมอ

โดย: อุ้มสี วันที่: 14 มีนาคม 2551 เวลา:14:49:37 น.

ผมยังไม่เคยไปแบบนี้เลยครับ ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วย แม้จะผ่านวันพระใหญ่มานาน

โดย: yyswim วันที่: 14 มีนาคม 2551 เวลา:16:36:00 น.

สวัสดียามเย็นค่ะ
คิดถึง...สบายดีนะคะ

โดย: รัตตมณี (kulratt ) วันที่: 14 มีนาคม 2551 เวลา:18:06:05 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ

โดย: รัตตมณี (kulratt ) วันที่: 16 มีนาคม 2551 เวลา:20:58:05 น.

หวัดดีค่ะ ขอบคุณที่แวะไปแชร์กัน..

คนขับช้าทราบได้อย่างไรว่า...จำลอง ฝั่งชลจิตร..เป็นนักเขียนโปรดทีเดียว

เหมือนรู้ใจกันเลยนะคะเนี่ย..

ล่าสุด มีรวมเรื่องสั้น 30 ปี การเขียนของคุณ จำลอง ค่ะ ชื่อ"เรื่องบางเรื่องเหมาะจะเป็นเรื่องจริงมากกว่า"รวมเรื่องสั้นค่ะ

แนวการเขียนค่อนข้างหนัก กล้าที่จะแสดงออกทางอารมณ์ ความรู้สึกที่เถื่อน ดิบ มากขึ้น...อันนี้มุมมองของโมกคนเดียวนะคะ
แต่ยังอ่านไม่จบค่ะ

ขออนุญาต add นะคะ จะได้มาบ่อยๆ

โดย: โมกสีเงิน วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:8:26:30 น.

มาเยี่ยมตอนดึกๆ หลังเสร็จงานค่ะ
ฝันดีนะคะ

โดย: รัตตมณี (kulratt ) วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:1:23:25 น.

วันก่อนเพิ่งได้ลองเมนู เกี๊ยวกรอบราดหน้า อร่อยดี

โดย: คนขับช้า วันที่: 24 ตุลาคม 2552 เวลา:7:50:35 น.

วัดพระพุทธฉายไปบ่อยมาก เพราะอยู่ใกล้บ้าน ยอมรับว่าสวยจริงๆ

โดย: นิสา IP: 125.25.150.87 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:28:25 น.

คนขับช้า
นครศรีธรรมราช Thailand

ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖

เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘

เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗

เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒

ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖
เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕

เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙

เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
[Add คนขับช้า's blog to your web]