|
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 |
20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 |
27 | 28 | 29 | 30 | |
|
|
|
|
- หลานม่า
- สัปเหร่อ
- Avatar : The Way of Water
- Homestay
- Aladdin
- Where We Belong : ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า
- Weathering with You
- Bohemian Rhapsody
- แสงกระสือ
- Green Book
- Hana's Miso Soup
- Cold Mountain (2003)
- Lady Bird
- Sing Street
- Little Forest : Winter/Spring
- 3 Idiots
- PK
- Birdman
- Little Forest : Summer/Autumn
- When Marnie Was There
- The Hundred-Foot Journey
- Begin Again
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๕ ยุทธหัตถี
- Django Unchained
- ตุ๊กแกรักแป้งมาก
- หมาแก่ อันตราย
- The Classic
- American Dreams in China
- Fried Green Tomatoes (1991)
- Oseam
- Frozen
- The Lunchbox
- Like Father, Like Son
- Taxi Driver (1976)
- Summer Days with Coo
- Gravity
- About Time
- Prisoners
- Rush
- 42
- ตั้งวง
- Elizabethtown
- Ikiru (1952)
- Spring, Summer, Fall, Winter and Spring
- Liberal Arts
- Monsters University
- Despicable Me 1 & 2
- ต้นส้มแสนรัก (My Sweet Orange Tree)
- Until the Light Come Back
- Real Steel
- Distance
- คนทรงเจ้า
- Annie Hall (1977)
- Once Upon a Time in America (1984)
- Citizen Kane (1941)
- Star Trek Into Darkness
- ไผ่แดง
- The Impossible
- Wreck-It Ralph
- Lincoln
- One Piece Film Z
- เกรียนฟิคชั่น
- พี่มาก..พระโขนง
- คู่กรรม (2556)
- In My Father's Den
- Munich
- ขอให้เราโชคดี
- Oz the Great and Powerful
- The Lorax
- Anna Karenina
- Silver Linings Playbook
- Gattaca
- Pride & Prejudice (2005)
- Amour
- Les Misérables
- Ruby Sparks
- Beasts of the Southern Wild
- ลำดับความชอบของภาพยนตร์ที่ผมได้ชมในปี 2555
- Vertigo (1958)
- Seeking a friend for the end of the world
- Goodfellas (1990)
- Sense and Sensibility
- Life of Pi
- นมัสเตอินเดีย ส่งเกรียนไปเรียนพุทธ
- เถียนมีมี่ 3650 วัน ฉันรักเธอ
- Cloud Atlas
- The Master
- Now Is Good
- Seven Samurai (1954)
- Summer Wars
- Wolf Children
- Argo
- The Prestige
- The Perks of Being a Wallflower
- ยักษ์
- You're my pet
- Amadeus
- Gran Torino
- ปาดังเบซาร์
- Intouchables
- 36
- United
- Invictus
- Almost Famous
- A Simple Life
- รัก 7 ปี ดี 7 หน
- Changeling
- Big Miracle
- The Dark Knight Rises
- The Illusionist
- Red Dog
- To Kill a Mockingbird
- Detachment
- Madagascar 3 : Europe's Most Wanted
- Moonrise Kingdom
- สถานี 4 ภาค
- I Miss You รักฉันอย่าคิดถึงฉัน
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2554
- อัดรายการสังคมโอเค ตอนเรื่องเล่าจากคอหนัง
- The Triplets of Belleville
- It's a Wonderful Life
- The Return
- Paprika
- Always : Sunset on the third street 3
- Warrior
- From Up On Poppy Hill
- Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ
- The Skin I Live In
- Millennium Actress
- The Hangover
- I Wish
- Still Walking
- ไม่ได้ขอให้มารัก
- Puss in Boots
- Beginners
- Hugo
- The Tree of Life
- The Artist
- The girl who leapt through the time
- Moneyball
- The Descendants
- After Life
- Rango
- April Story
- A Separation
- กังฟูแพนด้า 2
- Tinker Tailor Soldier Spy
- เขาชื่อกานต์
- Midnight in Paris
- เรื่องตลก 69
- Hi-So
- ศพไม่เงียบ
- Sherlock Holmes : A Game of Shadows
- Jiro Dreams of Sushi
- The Adventures of Tintin
- How Do You Know
- In A Better World
- Take Shelter
- Drive
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้)
- ฝนตกขึ้นฟ้า
- Melancholia
- I give my first love to you
- The Help
- Unforgiven
- วัยรุ่นพันล้าน
- Swing Girls
- 50/50
- Never Let Me Go
- The Notebook
- Batman Begins
- Requiem for a dream
- The Cove
- คนโขน
- One Day
- The Devil Wears Prada
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๔ ศึกนันทบุเรง
- ปัญญา เรณู
- X-Men : First Class
- Mary and Max
- พุ่มพวง
- Be with Me
- Tokyo Godfathers
- Bicentennial Man
- Arrietty
- Chungking Express
- The Story of Qiu Ju
- All About Lily Chou-Chou
- Easy A
- There Will Be Blood
- My Neighbors The Yamadas
- ขอบคุณที่รักกัน
- 12 Angry Men
- The Savages
- เส้าหลิน
- Pulp Fiction
- Flipped
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี
- Eat Pray Love
- อินทรีแดง
- Prime
- กวน มึน โฮ
- Black Swan
- Suck Seed ห่วยขั้นเทพ
- Touch
- Biutiful = Beautiful
- True Grit
- Blue Valentine
- Winter's Bone
- The Fighter
- 127 Hours
- Fight Club
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2553
- The King's Speech
- The kids are all right
- Shrek Forever After
- The Fountain
- Hereafter
- How to train your dragon
- Rashomon
- The Godfather
- The Social Network
- Defending your life
- Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1
- รถไฟฟ้ามาหานะเธอ
- The Karate Kid
- An Education
- Memento
- ผู้กำกับในดวงใจ
- Did you here about the Morgans?
- Sex and the city 2
- เรา สองสาม คน
- เปนชู้กับผี
- Aftershock
- Nobody Knows
- Living Proof
- สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก
- Toy Story 3
- Tokyo Tower : Mom and Me, and Sometimes Dad
- Planet 51
- เฉือน
- หนังที่บอกว่า รักแม่
- Treeless Mountain
- นาคปรก
- Inception
- Volver
- Shutter Island
- Fargo
- Moon
- City Island
- The Rebound
- Bad Education
- The boy in the striped pajamas
- Mongolian Ping Pong
- Love Happens
- Snatch
- Dear John
- Ip Man 2
- Paris, Je T'aime
- Valentine's day
- Across the Universe
- Das Boot (1981)
- Josee, the tiger and the fish
- A Brand New Life
- โคตรรักเอ็งเลย
- You don't mess with the Zohan
- Tokyo Sonata
- One Flew Over the Cuckoo's Nest
- Dog Day Afternoon
- Sherlock Holmes
- Wonderful Town
- Freaky Friday
- The Blind Side
- October Sonata
- Cherry Blossoms
- ถามหาหนังสอนจริยธรรมหมอ
- Up in the air
- Hachi
- Jerry Maguire
- Rachel Getting Married
- หมานคร
- Star Trek
- มังกรสร้างชาติ
- Ip Man
- District 9
- Eternal Sunshine of the Spotless Mind
- The Hurt Locker
- The diving bell and the butterfly
- ขงจื้อ
- American Beauty
- ข้าวเหนียวหมูปิ้ง
- Orphan
- Inglourious Basterds
- (500) Days of Summer
- Children of heaven
- หนังใหม่ที่ซื้อมา
- Avatar
- Shakespeare in love
- Seven Pounds
- Up/พระพิฆเนศ
- Julie & Julia
- Happy-go-lucky
- 17 AGAIN
- 11:14 (elevenfourteen)
- RADIO
- Meet the Robinsons
- Studio Ghibli
- หนังที่จะสอนเรื่อง Coaching มีเรื่องไหนบ้างครับ
- Groundhog Day
- Meet the Fockers
- 50 First Dates
- The Wrestler
- Cape No.7
- มนต์รักทรานซิสเตอร์
- ความจำสั้น แต่รักฉันยาว
- City of God
- Bolt
- Departures
- Me...Myself
- Revolutionary Road
- Gomorra
- Happy Birthday
- Whale Rider
- Let The Right One In
- Match Point
- NO COUNTRY FOR OLD MEN
- Night At The Museum
- Into the wild
- Mr.Holland's Opus
- Winged Creatures
- The Station Agent
- WANTED
- Pom Poko
- The Reader
- Good movie (waiting) list
- The Ocean Wave
- Stardust
- Atonement
- รัก/สาม/เศร้า
- Son of Rambow
- Slumdog Millionaire
- Pan's Labyrinth
- Talk to her
- The fall
- สะบายดีหลวงพะบาง
- April Snow, Funny Games, Saving Private Ryan, Wall-E สี่เรื่องเขียนถึงทีเดียว
- Madaguscar
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี ๒๕๕๑
- The Interpreter
- Sex and the city The Movie
- Whisper of the heart
- FAHRENHEIT 9/11
- ฝัน บ้า คาราโอเกะ
- Lock stock & two smoking barrels
- ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑
- The Butterfly Effect และ ท้าฟ้าลิขิต
- Samsara
- Christmas in August
- Love Letter
- Pretty Woman
- Dead Poets Society
- The Kite Runner
- หนึ่งใจเดียวกัน
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น
- Once
- Serendipity
- Dances with wolves
- กังฟูแพนด้า
- The Last Samurai
- ดรีมทีม
- Thank you for smoking
- JUNO
- มาช่วยแนะนำหนังรักโรแมนติกกันหน่อยครับ
- มังกรหยกสามภาค
- 3 ฉากประทับใจ
- Goal Club : เกมล้มโต๊ะ
- Man of the year
- Flushed Away
- The Little Mermaid
- 21 Grams
- FEARLESS
- Goal!
- Always : Sunset on third street 2
- The Doctor
- BORAT
- The Queen
- โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า
- BEE MOVIE
- พลอย
- Ratatouille
- Captain Corelli's Mandolin
- รักแห่งสยาม
- เมล์นรก หมวยยกล้อ
- บอดี้ ศพ#19
- The Warlords
- The Da Vinci Code
- หนังถูกใจในปี ๒๕๕๐
- Tim Burton's Corpse Bride
- Babel
- แฝด
- The pursuit of happyness
- หนังในดวงใจ
- Life is beautiful
- Local hero และ Curious George
- music and lyrics
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์
- Over the hedge
- Stand by me
- Infernal Affairs
- มะหมา 4 ขาครับ
- Little Miss Sunshine
- Stromy night
- Cars
- ตำนานพระนเรศวร
- Monster House
- The Polar Express
- Turn Left Turn Right
- แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า
- Good will hunting (1997)
- My Neighbor Totoro
- United 93
- The Squid and The Whale (2005)
- ผลรางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ ๔ สาขาภาพยนตร์
- Seasons Change
- TransAmerica
- แค่เพื่อนค่ะพ่อ กับ The Constant Gardener
- หนังที่ชอบที่ได้ดูในปี ๒๕๔๙
- CLICK
- Parco Rosso
- The village album
- Only Yesterday
- The CAT Returns The Movie
- Princess Mononoke
- NANA
- My date with Drew
- Proof
- เด็กโต๋
- The road home
- หนังที่ดูด้วย Pocket PC
- Little Manhattan
- หนังครู หนังโค้ช ที่ดูในช่วงนี้
- Danny Deckchair
- GUNG HO
- สุริโยไท
- Frankie & Johnny
- ลำดับหนังจีนชุด
|
|
|
|
|
The Help
สาวใช้ผิวสี ก็มีหัวใจ
กำกับ : Tate Taylor เขียนบท : Tate Taylor (Screenplay), Kathryn Stockett (Novel) นำแสดง : Emma Stone, Viola Davis, Octavia Spencer, Bryce Dallas Howard, Jessica Chastain ความยาว : 137 นาที ระดับความชอบ : 9.5/10
ขณะนั่งรถตู้โดยสารจากสระบุรีเข้ากรุงเทพฯ คุณบลูยอชท์ Tag มาทาง Facebook เกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ เป็นหนังของค่าย Dreamworks ที่ทำหนังการ์ตูนเนื้อหาดีๆ ออกมาสม่ำเสมอ คุณบลูยอชท์บอกว่าเป็นนิยายขายดีมาก่อน เป็นประสบการณ์จริงของผู้เขียนนิยายเรื่องนี้และได้เพื่อนสนิทที่มีประสบการณ์ร่วมมาแปลงเป็นบทภาพยนตร์และกำกับการแสดงด้วย ผู้กำกับคนนี้น่าสนใจเพราะเคยกำกับเรื่อง Winter's Bone หนังหนักที่ตรึงใจได้ดีทีเดียว
เรื่องเกิดในช่วงปี 1960 ในเมืองแจ๊คสัน รัฐมิสซิสซิปปี้ ที่มีการเหยียดผิวอย่างรุนแรง ห้องน้ำก็ห้ามเข้าร่วมกัน รถเมล์เมื่อเกิดเหตุก็ไล่คนผิวดำลงจากรถทันที
โครงสร้างของครอบครัวชาวผิวขาว จะมีแม่บ้านเป็นคนผิวดำ พวกเธอทำทุกอย่างรวมทั้งเลี้ยงลูก ดังนั้นเด็กๆ จะผูกพันกับพี่เลี้ยงผิวดำพวกนี้มาก โดยเฉพาะนางเอก นางเอกเป็นสาวที่ขาดความมั่นใจ เพราะไม่มีชายคนใดมาสนใจ มีแต่แม่เลี้ยงผิวดำที่คอยปลอบใจ และให้ข้อคิดดีๆ ในการดำเนินชีวิตต่อ ซึ่งคนเป็นแม่แท้ๆ ไม่เคยมีให้ แม้แต่รู้เรื่องในชีวิตของลูกยังไม่รู้เลย คงมารู้ตอนอ่านเจอในหนังสือ The Help นั่นแหละว่ามีเรื่องราวในชีวิตลูกสาวมากมายแค่ไหนที่ตัวเองไม่รู้ ในบ้านเราปัจจุบันก็มีนะครับ ลูกเศรษฐีแต่ชอบกินลาบเลือด เพราะพี่เลี้ยงเป็นชาวอีสาน
พี่เลี้ยงผิวดำพวกนี้ใกล้ชิด สอนสิ่งดีๆ ให้เด็กน้อย ห้ามตีคุณหนู ปลอบประโลมเวลาแม่ตัวจริงตี ไม่แปลกที่คุณหนูตัวเล็กจะพูดว่า "เธอเป็นแม่ตัวจริงของฉัน" คนเป็นพ่อแม่น่าจะสำนึกบ้างนะ ทำให้พวกเขาคลอดออกมาก็ต้องดูแลให้เต็มที่ ไม่ใช่ให้คนอื่นดูแล
นางเอกที่เป็นนักข่าว รับหน้าที่แรกตอบจดหมายเรื่องงานครัวที่เธอไม่เคยทำ จึงต้องมาพึ่งแม่บ้านผิวดำในบ้านเพื่อน เพราะพี่เลี้ยงของเธอโดนคุณแม่ไล่ออกอย่างไม่ทราบสาเหตุ มุมมองของนางเอกต่างจากเพื่อนสาวรุ่นเดียวกัน เพราะเธอไม่รังเกียจแม่บ้านผิวดำและอยากจะเขียนถึงหัวอกพวกเธอออกมาให้คนได้รับรู้ ตอนแรกได้แค่ 2 คน จนเมื่อถึงจุดเปลี่ยนโดนข่มเหงหนักๆ แม่บ้านผิวดำทั้งหลายเลยออกมาแฉเจ้านายกันถ้วนหน้า จนได้หนังสือ The Help ออกมา
สาวใช้ผิวดำพวกนี้บางครั้งเรียก Maid บางครั้งเรียก The Help เพราะพวกเธอช่วยเหลืองานต่างๆ
บนใบปะหนังบอกว่า การเปลี่ยนแปลงบางครั้งเริ่มจากเสียงกระซิบ ข่มเหงเขาไว้มากๆ สักวันเขาจะทนไม่ไหว แล้ววันนั้นก็จะเอาคืน เหมือนหนังเรื่องนี้
หลายฉากมากที่ชอบ โดยเฉพาะชุมชนของคนผิวดำที่ต่ำต้อยแต่อบอุ่น ชอบฉากในโบสถ์ของคนดำครับ
ดาราสาวในเรื่องนี้เล่นดีกันเหลือเกิน คนบนปกข้างซ้าย Viola Davis เล่นในบทพี่เลี้ยงอมทุกข์ เลี้ยงคุณหนูมา 17 คน แต่ลูกชายตัวเองพอต้องการความช่วยเหลือกลับไม่ได้รับ จนเขาตายตั้งแต่ยังหนุ่ม ชอบฉากที่เธอวิ่งลงจากรถเมล์แล้วล้มที่หน้าบ้าน เธอแสดงได้ดี สงสารเธอเลยครับฉากนี้ Octavia Spencer บทเธอน่ารักและมีอารมณ์ขัน แม้ชีวิตจะหนักหนาสาหัสเหลือเกิน Emma Stone เคยดูเธอเล่นใน Easy A เธอไม่ได้เป็นคนที่สวยมาก ซึ่งเหมาะกับบทในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก Bryce Dallas Howard สาวสวยที่รับบทตัวร้ายได้สมบทบาทจริงๆ คงมีคนสะใจในช่วงท้ายเรื่องที่เธอโดนตอกกลับนะครับ เรื่องก่อนหน้านี้ที่ดูเธอร้ายคือเรื่อง 50/50 ครับ Jessica Chastain ในบทสาวบ้านนอกที่ชนะใจเศรษฐีหนุ่ม แต่ทำงานบ้านไม่เป็น สาวใช้ตัวดำเข้ามาเติมเต็มชีวิตเธอในทุกจังหวะชีวิต เธอเล่นดีน่ารักมาก สาวๆ คนอื่นๆ ก็เล่นดีมาก เป็นหนังที่รวมดาราผู้หญิงไว้เยอะ และทุกคนเล่นดีหมดเลย ปล่อยของกันเต็มๆ ตามที่คุณบลูยอชท์ว่าไว้เลยทีเดียว
บทสนทนาในหนังดีมากและได้อารมณ์ดีจัง เพลงประกอบก็ไพเราะ นั่งฟังเพลงสุดท้ายจนจบเลย ในหนังมีครบทุกรสเลยครับ เศร้า ยิ้ม หวาน ซึ้ง จุกอกพาลจะร้อง แล้วทำออกมาได้กลมกล่อมด้วยสิ ยังแปลกใจเลยทำไมหนังเข้าเมืองไทยแค่ Copy เดียว แล้วเวียนฉายในเครือเมเจอร์ ผมได้ดูที่ Paragon ผมว่าเป็นหนังดีน่าส่งเสริมเสียด้วยซ้ำ
คนเราคุณค่าเท่าเทียมกันครับ พระเจ้าไม่เคยเลือกว่าจะผิวขาวผิวดำ อย่างในฉากมีทอร์นาโดเข้า ตายเท่าเทียมกันเลยทั้งคนขาวคนดำ แต่เมื่อเราเห็นว่าไม่เท่าเทียมจะเกิดปัญหาทันที ไม่ว่าจะตัวอย่างในหนังเรื่องนี้ หรือการเหยียดผิวจากทุกมุมโลก เพราะมันผิดธรรมชาติ คุณค่าของคนเราใช่รูปลักษณ์ภายนอก ผิวดำขลับแบบนิโกรแต่ใจขาวสะอาดใสมีมากมาย ดังนั้นให้เกียรติต่อกันจะดีที่สุด
สันติภาพเริ่มจากความรักต่อคนรอบข้าง ใกล้ตัว เพราะพวกเขาและเธอต่างก็มีหัวใจ รักกันไว้มากๆ นะครับ ชีวิตเราใช่จะยืนยาวนัก
มีความสุขทุกคนครับ
Create Date : 20 พฤศจิกายน 2554 |
|
9 comments |
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2554 21:36:10 น. |
Counter : 3402 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: คนขับช้า 24 พฤศจิกายน 2554 23:49:01 น. |
|
|
|
| |
โดย: นัทธ์ IP: 171.97.14.61 25 พฤศจิกายน 2554 22:25:26 น. |
|
|
|
| |
โดย: ปู IP: 101.108.24.91 22 ธันวาคม 2554 10:52:50 น. |
|
|
|
| |
โดย: มะนาวเพคะ IP: 101.109.187.10 15 กุมภาพันธ์ 2555 23:37:18 น. |
|
|
|
| |
โดย: DaRaDoRa 11 พฤษภาคม 2555 9:05:05 น. |
|
|
|
| |
โดย: คนขับช้า 12 พฤษภาคม 2555 17:20:09 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]
|
ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖
เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘
เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗
เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒
ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖ เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕
เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙
เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
|
|
|
|
|
|
|
ปล. ขอคุณที่แวะเข้ามาคอมเม้นในบล็อกนะครับ