1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
หลานม่า สัปเหร่อ Avatar : The Way of Water Homestay Aladdin Where We Belong : ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า Weathering with You Bohemian Rhapsody แสงกระสือ Green Book Hana's Miso Soup Cold Mountain (2003) Lady Bird Sing Street Little Forest : Winter/Spring 3 Idiots PK Birdman Little Forest : Summer/Autumn When Marnie Was There The Hundred-Foot Journey Begin Again ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๕ ยุทธหัตถี Django Unchained ตุ๊กแกรักแป้งมาก หมาแก่ อันตราย The Classic American Dreams in China Fried Green Tomatoes (1991) Oseam Frozen The Lunchbox Like Father, Like Son Taxi Driver (1976) Summer Days with Coo Gravity About Time Prisoners Rush 42 ตั้งวง Elizabethtown Ikiru (1952) Spring, Summer, Fall, Winter and Spring Liberal Arts Monsters University Despicable Me 1 & 2 ต้นส้มแสนรัก (My Sweet Orange Tree) Until the Light Come Back Real Steel Distance คนทรงเจ้า Annie Hall (1977) Once Upon a Time in America (1984) Citizen Kane (1941) Star Trek Into Darkness ไผ่แดง The Impossible Wreck-It Ralph Lincoln One Piece Film Z เกรียนฟิคชั่น พี่มาก..พระโขนง คู่กรรม (2556) In My Father's Den Munich ขอให้เราโชคดี Oz the Great and Powerful The Lorax Anna Karenina Silver Linings Playbook Gattaca Pride & Prejudice (2005) Amour Les Misérables Ruby Sparks Beasts of the Southern Wild ลำดับความชอบของภาพยนตร์ที่ผมได้ชมในปี 2555 Vertigo (1958) Seeking a friend for the end of the world Goodfellas (1990) Sense and Sensibility Life of Pi นมัสเตอินเดีย ส่งเกรียนไปเรียนพุทธ เถียนมีมี่ 3650 วัน ฉันรักเธอ Cloud Atlas The Master Now Is Good Seven Samurai (1954) Summer Wars Wolf Children Argo The Prestige The Perks of Being a Wallflower ยักษ์ You're my pet Amadeus Gran Torino ปาดังเบซาร์ Intouchables 36 United Invictus Almost Famous A Simple Life รัก 7 ปี ดี 7 หน Changeling Big Miracle The Dark Knight Rises The Illusionist Red Dog To Kill a Mockingbird Detachment Madagascar 3 : Europe's Most Wanted Moonrise Kingdom สถานี 4 ภาค I Miss You รักฉันอย่าคิดถึงฉัน หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2554 อัดรายการสังคมโอเค ตอนเรื่องเล่าจากคอหนัง The Triplets of Belleville It's a Wonderful Life The Return Paprika Always : Sunset on the third street 3 Warrior From Up On Poppy Hill Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ The Skin I Live In Millennium Actress The Hangover I Wish Still Walking ไม่ได้ขอให้มารัก Puss in Boots Beginners Hugo The Tree of Life The Artist The girl who leapt through the time Moneyball The Descendants After Life Rango April Story A Separation กังฟูแพนด้า 2 Tinker Tailor Soldier Spy เขาชื่อกานต์ Midnight in Paris เรื่องตลก 69 Hi-So ศพไม่เงียบ Sherlock Holmes : A Game of Shadows Jiro Dreams of Sushi The Adventures of Tintin How Do You Know In A Better World Take Shelter Drive บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้) ฝนตกขึ้นฟ้า Melancholia I give my first love to you The Help Unforgiven วัยรุ่นพันล้าน Swing Girls 50/50 Never Let Me Go The Notebook Batman Begins Requiem for a dream The Cove คนโขน One Day The Devil Wears Prada ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๔ ศึกนันทบุเรง ปัญญา เรณู X-Men : First Class Mary and Max พุ่มพวง Be with Me Tokyo Godfathers Bicentennial Man Arrietty Chungking Express The Story of Qiu Ju All About Lily Chou-Chou Easy A There Will Be Blood My Neighbors The Yamadas ขอบคุณที่รักกัน 12 Angry Men The Savages เส้าหลิน Pulp Fiction Flipped ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี Eat Pray Love อินทรีแดง Prime กวน มึน โฮ Black Swan Suck Seed ห่วยขั้นเทพ Touch Biutiful = Beautiful True Grit Blue Valentine Winter's Bone The Fighter 127 Hours Fight Club หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2553 The King's Speech The kids are all right Shrek Forever After The Fountain Hereafter How to train your dragon Rashomon The Godfather The Social Network Defending your life Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1 รถไฟฟ้ามาหานะเธอ The Karate Kid An Education Memento ผู้กำกับในดวงใจ Did you here about the Morgans? Sex and the city 2 เรา สองสาม คน เปนชู้กับผี Aftershock Nobody Knows Living Proof สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก Toy Story 3 Tokyo Tower : Mom and Me, and Sometimes Dad Planet 51 เฉือน หนังที่บอกว่า รักแม่ Treeless Mountain นาคปรก Inception Volver Shutter Island Fargo Moon City Island The Rebound Bad Education The boy in the striped pajamas Mongolian Ping Pong Love Happens Snatch Dear John Ip Man 2 Paris, Je T'aime Valentine's day Across the Universe Das Boot (1981) Josee, the tiger and the fish A Brand New Life โคตรรักเอ็งเลย You don't mess with the Zohan Tokyo Sonata One Flew Over the Cuckoo's Nest Dog Day Afternoon Sherlock Holmes Wonderful Town Freaky Friday The Blind Side October Sonata Cherry Blossoms ถามหาหนังสอนจริยธรรมหมอ Up in the air Hachi Jerry Maguire Rachel Getting Married หมานคร Star Trek มังกรสร้างชาติ Ip Man District 9 Eternal Sunshine of the Spotless Mind The Hurt Locker The diving bell and the butterfly ขงจื้อ American Beauty ข้าวเหนียวหมูปิ้ง Orphan Inglourious Basterds (500) Days of Summer Children of heaven หนังใหม่ที่ซื้อมา Avatar Shakespeare in love Seven Pounds Up/พระพิฆเนศ Julie & Julia Happy-go-lucky 17 AGAIN 11:14 (elevenfourteen) RADIO Meet the Robinsons Studio Ghibli หนังที่จะสอนเรื่อง Coaching มีเรื่องไหนบ้างครับ Groundhog Day Meet the Fockers 50 First Dates The Wrestler Cape No.7 มนต์รักทรานซิสเตอร์ ความจำสั้น แต่รักฉันยาว City of God Bolt Departures Me...Myself Revolutionary Road Gomorra Happy Birthday Whale Rider Let The Right One In Match Point NO COUNTRY FOR OLD MEN Night At The Museum Into the wild Mr.Holland's Opus Winged Creatures The Station Agent WANTED Pom Poko The Reader Good movie (waiting) list The Ocean Wave Stardust Atonement รัก/สาม/เศร้า Son of Rambow Slumdog Millionaire Pan's Labyrinth Talk to her The fall สะบายดีหลวงพะบาง April Snow, Funny Games, Saving Private Ryan, Wall-E สี่เรื่องเขียนถึงทีเดียว Madaguscar หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี ๒๕๕๑ The Interpreter Sex and the city The Movie Whisper of the heart FAHRENHEIT 9/11 ฝัน บ้า คาราโอเกะ Lock stock & two smoking barrels ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑ The Butterfly Effect และ ท้าฟ้าลิขิต Samsara Christmas in August Love Letter Pretty Woman Dead Poets Society The Kite Runner หนึ่งใจเดียวกัน ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น Once Serendipity Dances with wolves กังฟูแพนด้า The Last Samurai ดรีมทีม Thank you for smoking JUNO มาช่วยแนะนำหนังรักโรแมนติกกันหน่อยครับ มังกรหยกสามภาค 3 ฉากประทับใจ Goal Club : เกมล้มโต๊ะ Man of the year Flushed Away The Little Mermaid 21 Grams FEARLESS Goal! Always : Sunset on third street 2 The Doctor BORAT The Queen โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า BEE MOVIE พลอย Ratatouille Captain Corelli's Mandolin รักแห่งสยาม เมล์นรก หมวยยกล้อ บอดี้ ศพ#19 The Warlords The Da Vinci Code หนังถูกใจในปี ๒๕๕๐ Tim Burton's Corpse Bride Babel แฝด The pursuit of happyness หนังในดวงใจ Life is beautiful Local hero และ Curious George music and lyrics Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ Over the hedge Stand by me Infernal Affairs มะหมา 4 ขาครับ Little Miss Sunshine Stromy night Cars ตำนานพระนเรศวร Monster House The Polar Express Turn Left Turn Right แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า Good will hunting (1997) My Neighbor Totoro United 93 The Squid and The Whale (2005) ผลรางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ ๔ สาขาภาพยนตร์ Seasons Change TransAmerica แค่เพื่อนค่ะพ่อ กับ The Constant Gardener หนังที่ชอบที่ได้ดูในปี ๒๕๔๙ CLICK Parco Rosso The village album Only Yesterday The CAT Returns The Movie Princess Mononoke NANA My date with Drew Proof เด็กโต๋ The road home หนังที่ดูด้วย Pocket PC Little Manhattan หนังครู หนังโค้ช ที่ดูในช่วงนี้ Danny Deckchair GUNG HO สุริโยไท Frankie & Johnny ลำดับหนังจีนชุด
หนังที่ดูด้วย Pocket PC
เนื่องด้วยผมเป็นคนเดินทางไกลๆ บ่อยๆ และมีหนังเข้าคิวให้ดูหลายเรื่อง เลยมีแนวคิดจะดูตอนเดินทาง ทางออกที่ดีคือ Pocket PC แต่กว่าจะผ่านเรื่องงบก็ใช้เวลานาน หลังจากได้ Pocket PC มา ก็ศึกษาการแปลงหนังจาก VCD (DVD ยังทำไม่เป็น) เพื่อพกไปดูด้วย Pocket PC สุดท้ายก็ได้ดูหนังต่างๆ หลายเรื่อง เมื่อดูจบก็ Comment สั้นๆ และแนวคิดที่ได้ พร้อมให้ Rate ส่วนตัวไว้ด้วย หนังที่ดูด้วย Pocket PC แล้ว มีดังนี้ครับ ๑. หนังจีนชุดเรื่องสามก๊ก VCD จำนวน ๕๖ แผ่น สมใจอยากเสียที เพราะอ่านหนังสือไม่ไหว หนาเหลือเกิน ความรู้เพียบเรื่องนี้ แต่ชอบสุดคือเรื่องน้ำใจ ๒. The Sixth Sense เรื่องนี้จับมา ๒ รอบ รอบนี้เป็นรอบที่ ๓ ดูจบแล้วยอดเยี่ยมจริงๆ ดูไม่จบเดาไม่ออกเลยว่าเรื่องเป็นอย่างไร แนวคิดที่ได้คือหากเห็นผี อย่านึกว่าเขามาหลอก เขาอาจจะมาขอให้เราช่วยก็ได้ ตั้งสติดีๆ อาจช่วยเขาได้ ดาราเด็กคนที่เล่นแต่หนังดีๆ (เล่นเรื่อง Pay it forward ด้วย) ผู้กำกับเป็นชาวอินเดีย ต้องลองตามดู สี่ดาวครึ่ง ๓. Stepmom เรื่องนี้น้องที่ทำงานบอกว่าดูแล้วเรียกน้ำตา ดูแล้วยังไม่โฮ ดูแล้วก็ดี จูเลีย โรเบิร์ต น่ารักเหมือนเดิม ทุกคนแสดงดีหมดเลย เนื้อเรื่องน่าสนใจ มีจุดเปลี่ยนที่ดูจะเป็นเรื่องใหญ่ในสุขภาพของเมียหลวง ฉากสุดท้ายอิ่มเอมดี สี่ดาว ๔. Before Sunset เป็นภาคต่อที่ดูสนุก ใช้การเดินเรื่องด้วยคำพูดที่เป็นธรรมชาติ จบได้สมกับเป็นหนังฝรั่ง ไม่มีปี่มีขลุ่ย ไม่น่าเชื่อว่าผู้กำกับจะกำกับ School of rock ด้วย สี่ดาว เพราะชอบภาคแรกมาก ๕. A Beautiful Mind มีภรรยาดีเป็นศรีแก่ตัว สามีเสียสติก็ยังดูแล จนกลับมารับรางวัลโนเบลได้ สามดาวครึ่ง ๖. Billy Elliot เลือกมาดูเพราะเชียร์กันจัง ดูแล้วรู้ว่ารักของพ่อ (แม่) ยิ่งใหญ่เหนือสิ่งอื่นใด แม้อุดมการณ์ก็สามารถเปลี่ยนเพื่อลูกได้ ยังไม่สุดสำหรับเรื่องนี้ โดยเฉพาะประโยคตอบของ บิลลี่ เอลเลียต ที่ตอบ คณะกรรมการ ไม่แรงพอที่จะเรียกน้ำตา สามดาวครึ่ง ๗. CSI Miami Season 1 เป็นหนังสืบสวนที่เดินเรื่องเร็ว น่าติดตาม สมราคากับการเป็น Series ดัง (หมอพรทิพย์ยังดู) ดู ๒ ตอนแรก (Golden Parachute และ Losing Face) ก็ติดใจ คงต้องหามาดูเรื่อยๆ สี่ดาว ๘. School of rock Great movie! (น่าสนใจตรงเล่นกับความฝันได้อย่างมีประสิทธิภาพ) สี่ดาวครึ่ง ๙. Pay it forward สมคำร่ำลือครับ อยากให้ห้าดาวเลยนะเนี่ย เด็กคนนี้เก่งจริง (Osment) ใจร้ายตอนจบไปหน่อย แต่ทำให้หนังแรงขึ้นอีกเยอะเลยครับ เอาไป ๔ ดาว เศษ ๓ ส่วน ๔ ๑๐. Love actually หนังตัดไป-มา แต่ไม่งง ไม่อิ่มมาก แต่เห็นหน้า Huge Grant แล้วมีความสุขทุกที Soundtrack เพราะมาก สามดาวครึ่ง ๑๑. Amilie ดูยากตามสไตท์หนังยุโรป ไม่ค่อยถูกใจ อาจต้องดูอีกรอบ สามดาวครับ ๑๒. The letter พอดูได้ เศร้าดี สามดาวครับ ๑๓. A.I. (Artificial Intelligence) ดูงงๆ ในแผ่นแรก (เรื่องนี้มี ๓ แผ่น) ดูไปเรื่อยๆ ชักสนุก เนื้อเรื่องน่าติดตาม จบก็ดี เจ้าหนู Osment แสดงดี ไม่ผิดหวัง สุดท้ายมีชื่อ Spielberg เป็นผู้กำกับ เลยหมดสงสัย สี่ดาวครับ ๑๔. Coach Carter หนังกีฬาและหนังครูคงเป็นแนวที่ถูกจริต เรื่องนี้เป็นเรื่อง Coach Basketball ดูแล้วถึงอารมณ์จริงๆ สี่ดาวครึ่งไปเลยครับ ๑๕. Minority report ดีทีเดียว Speilberg อีกแล้ว อ่านวิจารณ์แล้วสนใจ ทำให้รู้เรื่องข้อมูลต่างๆ ต้องมีสติรองรับ ไม่งั้นอาจเป็นพิษได้ และบางอย่างมีทางเลือกได้ สติเท่านั้นคุมอยู่ สี่ดาวครึ่ง ๑๖. The chorus เป็นภาษาฝรั่งเศษ ทำให้ดูยาก แต่เนื้อหนังที่เข้าใจง่าย ทำให้ Get ได้ง่าย สื่อว่าครูดีเท่านั้นที่โลกต้องการ ดนตรีก็มีส่วนช่วยขัดเกลาได้ จบไม่ซึ้งเท่าครูชั้นยอดใน Dead Poet Society สี่ดาว ๑๗. เด็กหอ ดีสมคำร่ำลือ เป็นทีมของแฟนฉัน และ พี่เก้ง ดูแล้วนึกถึง The Sixth Sense ตะหงิดๆ สี่ดาวครับ ๑๘. The greatest game ever played (พากย์ไทย) เรื่องนี้ซื้อ DVD มา แต่เปิดไม่ได้ เลยได้ดูพากษ์ไทย ช่วงแรกติดสัญญาเรื่องคะแนนจาก Imdb ที่ได้ 6.X แต่ดูแล้วก็ OK เป็นหนังกีฬา ถูกจริตอยู่แล้ว สามดาวเศษหนึ่งส่วนสี่ ๑๙. Crash (พากย์ไทย) สมราคาหนังออสการ์ หลายชีวิตขมวดมาที่เดียวกันได้ คนดีอาจไม่ดีเสมอไป คนเลวก็เช่นกัน น่าดูมากเรื่องนี้ สี่ดาวเศษสามส่วนสี่ ๒๐. Always_Sunset on third street (พากษ์ไทย) สมราคาหนังหลายรางวัลของญี่ปุ่น และนักวิจารณ์ไทยก็ชอบ ฉากหลังเป็นหลังสงครามโลก ค.ศ.๑๙๕๐ มีหลายฉากที่ประทับใจโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับครอบครัว สี่ดาวครึ่งไปเลย ๒๑. The road home (พากษ์ไทย) หนังจีนชั้นดีฝีมือจางอี้โหมว ชอบเรื่องคนทำดีต้องได้ดีครับ สี่ดาวครึ่ง มีรายละเอียดครับเรื่องนี้ ๒๒. My date with Drew (พากษ์ไทย) "คนที่จะติดตามฝันของตัวเอง คุณต้องเสี่ยง" คือประโยคกระตุ้นคนดูครับ สี่ดาวครับเรื่องนี้ ให้กับความมุ่งมั่น เอาจริง มีรายละเอียดครับเรื่องนี้ ๒๓. Princess Mononoke : เจ้าหญิงหมาป่า (พากษ์ไทย) สมราคา ทั้งภาพ เนื้อเรื่อง และดนตรีประกอบ มิเสียแรงที่หลายคนชื่นชม รุนแรงไปนิด ไม่เหมาะกับเด็ก สี่ดาวเศษหนึ่งส่วนสี่ มีรายละเอียดครับเรื่องนี้ ๒๔. The CAT Returns The Movie เหมาะสำหรับคนรักแมว แมวเต็มไปหมด สามดาวครับ มีรายละเอียดครับเรื่องนี้ ๒๕. Only Yesterday (พากษ์ไทย) เยี่ยม ถูกจริตมากครับเรื่องนี้ เป็นการ์ตูนของค่าย Ghibli ที่ชอบมากครับ สี่ดาวเศษสามส่วนสี่ครับ มีรายละเอียดครับเรื่องนี้ ๒๖. Parco rosso (พากษ์ไทย) สามดาวครึ่ง เพราะนางเอก (ฟีโอ) น่ารักดี มีรายละเอียดครับเรื่องนี้ ๒๗. Iris ดูยาก แต่เท่าที่ดู สามีเป็นคนดีมาก ดูแลภรรยาที่สมองเสื่อมจนวาระสุดท้าย ยอดเยี่ยมขอชื่นชม สามดาวครับ ๒๘. My Neighbor Totoro ดีมากครับหนังเรื่องนี้ สวย มีความหมายดี ควรดูกับลูกๆ นะ สอนได้ตลอดเลย ชอบที่สุดในบรรดาจิบลิด้วยกันเลย สี่ดาวเศษสามส่วนสี่ครับ มีรายละเอียดครับเรื่องนี้ ๒๙. Good Will Hunting ดีมากครับหนังเรื่องนี้ มีบทพูดดีๆ มากมาย เหมาะสำหรับคนจะเป็นโค้ช หรือ คุณอำนวย ทั้งหลาย สี่ดาวครึ่งครับ มีรายละเอียดครับเรื่องนี้ ๓๐. Monster House ไม่ถูกใจมาก สามดาวครับ มีรายละเอียดครับเรื่องนี้ ๓๑. Cars สุดยอดครับหนังเรื่องนี้ บางช่วงกลางเรื่อง นึกถึงหนังสือ แผ่นดินนี้เราจอง ฉากแข่งรถ ดี มีความหมายมาก สี่ดาวครึ่ง มีรายละเอียดครับเรื่องนี้ ๓๒. A Good Year ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เรื่องนี้ สามดาว ๓๓. The Da Vinci Code ไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ สามดาวครับ มีรายละเอียดครับเรื่องนี้ ๓๔. Lock stock & two smoking barrels มันดีครับเรื่องนี้ สี่ดาวครึ่ง มีรายละเอียดครับเรื่องนี้ ๓๕. Saving Private Ryan : ภาระกิจคือช่วยคน สี่ดาวครึ่งครับ มีรายละเอียดครับเรื่องนี้ ๓๖. Talk to her หนังดีมากๆเลย สี่ดาวครึ่ง มีรายละเอียดครับเรื่องนี้ ๓๗. Stardust แฟนตาซีสนุกๆ สี่ดาวครับ มีรายละเอียดครับเรื่องนี้
Create Date : 06 กันยายน 2549
7 comments
Last Update : 8 มีนาคม 2552 16:19:06 น.
Counter : 4519 Pageviews.
โดย: นอนเปลดูหนัง (ชายลังเล ) 11 กันยายน 2549 16:43:01 น.
โดย: คนขับช้า 14 กันยายน 2549 0:09:38 น.
โดย: หอมกร 15 กันยายน 2549 10:47:45 น.
โดย: คนขับช้า 21 กันยายน 2549 5:10:18 น.
โดย: PIWAT 3 ธันวาคม 2549 22:35:31 น.
โดย: เด็กเซเว่น (เด็กเซเว่น ) 23 มกราคม 2550 8:32:34 น.
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [? ]
ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖ เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘ เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗ เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒ ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖ เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕ เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙ เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
โทดครับ ใส่ tag ผิด เพลิน ช่วยลบอันบนหน่อยครับ
Stepmom ผมดูในโรงหนัง ดูเหมือนจะ 2 รอบครับ :-) ถ้าหากเป็นนิยายก็บอกได้ว่าเป็นนิยายออกจะน้ำเน่าไปหน่อย อยู่ดีๆ อีตาผัวก็ไปเจอหญิงคนใหม่ แล้วหมอก็หลงรักเธอหมดหัวใจ :-( สาวๆ บอกว่า ชอบฉากขอผู้หญิงแต่งงานในเรื่องนี้จัง มันโรแมนติกยังงัยก็ไม่รู้ ที่เขาสวมแหวนร้อยผ่านด้ายไปนะน่ะ ..
ประโยคสะอึกใจสำหรับผมคือ ... ที่เมียเก่า (หรือยังงัยเนี่ย) ถามผัวว่า แล้วแน่ใจได้อย่างไรว่า รักใหม่เป็นรักที่แท้ แล้วจะมั่นคงนิรันดร์กาล ที่กับเธอไม่เคยมั่นใจแบบนี้หรือ ผมลืมแล้วล่ะ ว่าตา เอ๊ด แกตอบอย่างไร . แต่ประโยคนี้มันกินใจดีเหลือเกิน ตอนนี้ผมเป็น single dad ก็ยังกลัวกับคำถามแบบนี้ -- แต่ผมเชื่อมั่นในความรักนะครับ เอา ผมไปฆ่าให้ตาย ผมก็เชื่อมั่นในความรัก (555 ไม่เกี่ยวกับประโยคบอกรักเด็ก อาจินต์ เอาผมไปฆ่าให้ตาย ผมก็รักคุณ นะ)
ส่วนของภาคจิตวิทยาที่หนังเรื่องนี้เสนอ -- Stepmom แม่เลี้ยง ในหนังก็ทำได้ดี จะเวอร์ไปนิดก็ตรงที่แม่ของเด็กจริงๆ (ซึ่งสุดท้ายเธอก็เสียชีวิต) บอกว่า ตารางกิจกรรมของลูกเธอแต่ละวันเป็นอย่างไร .. แล้วลูกเธอแต่ละคนชอบอะไรไม่ชอบอะไร อื้ม มันเกินไปหน่อยในมุมมองของเราๆ แต่ผมเชื่อว่า คนที่มีหัวใจเป็นแม่เท่านั้นที่ทำแบบนี้ได้
แต่ว่าฉากขอแต่งงานที่โรแมนติกเป็นบ้าเลยในความคิดของผมคือ .. ฉากที่พระเอกเรื่อง Always ขอนางเอกแต่งงานครับ --- เขาเอากล่องแหวนมาเปิด โหะๆ แล้วก็บอกว่า มีเงินซื้อแค่กล่องล่ะ .. แหวนจริงๆน่ะยังไม่มีหรอก แล้วก็ทำท่าบรรจงใส่แหวนในนิ้วของสาว สาวๆดูแล้วไม่ร้องไห้ฉากนี้ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว!!!
A Beautiful Mind ดูในโรง 2 รอบ และดูใน DVD อีก 2 รอบ อื้ม..หนังทำออกมาดีมากๆเลยนะครับ ในความคิดผม ... ยิ่งตอนสุดท้ายที่ จอห์น แนช กล่าวปาฐกฐา เขาบอกว่า ในจำนวนการหาคำตอบจากสมการทั้งหลาย เพื่อจะพิสูจน์อะไรต่ออะไรของเขา เขาพบว่า สิ่งหนึ่งที่จริงแท้และแน่นอน คือ ความรัก โอ้ว โอ้วว .. ตอนที่ประทับใจก็น่าจะเป็นความเป็นอัจฉริยะของเขา ที่พยายามจะค้นหาทุกอย่างจากคณิตศาสตร์ (ผู้ที่เชื่อในคณิตศาสตร์ อย่างหัวปักหัวปำคนแรก น่าจะเป็น ปาสคาล นะครับผมว่า เขาเชื่อว่าทุกอย่างอธิบายได้ด้วยคณิตศาสตร์คนต่อมาน่าจะเป็น ไอแซค นิวตัน -- ) จอห์น แนช หาอัลกอริทึม การบินของนกพิราบ!! ฉากที่ทำให้ จอห์น แนช คลิก ในทฤษฎีของเขาคือ การไปจีบผู้หญิง แหม .. ทำได้ดีนะครับ .. คนที่ไม่เคยเรียนคณิตศาสตร์-เศรษฐศาสตร์จะ get เลย ส่วนอีกฉากที่ตีแสกหน้านักคณิตศาสตร์ตัวเอ้ คือ นางเอกไปขอร้องให้คนงานปิดหน้าต่าง .. จอห์น แนช บอกว่า การแก้สมการหลายตัวแปร มีหลายวิธี (ป๊าด แต่นึกไม่ออกหรืองัยว่า การขอร้องก็เป็นวิธีหนึ่ง) เรื่องนี้ ต้องเก็บดีวีดีไว้ดูครับ
The Letter ผมไม่ได้ดู เพราะช่วงนั้น ผมดูทั้ง Love Letter , แล้วก็หนังคล้ายๆกัน แบบพอ The Letter เข้าโรง ผมรู้สึกว่า พอซะทีสำหรับหนังรัก (แต่ก็มี DVD นะครับ แต่ยังไม่ได้ดู ไม่นึกอยาก)
A.I ผมว่ามันออกแข็งๆไปนิดหนึ่ง ถ้าหากพูดถึงอารมณ์ของหุ่นยนต์ (ไม่รู้สิ ผมมองด้าน Drama และชีวิตจิตใจมากไปมั้ง) แต่งานของสปิลเบิร์กก็อย่างว่า ต้องยอดเยี่ยมอยู่แล้ว แต่ถ้าหากว่าผมไม่ได้ดู Bi Centennial Man มาก่อน (สร้างจากนิยายของ ไอแซค อาซิมอฟ) ผมคงซาบซึ้งกว่านี้ ผมชอบ โรบิน วิลเลี่ยมส์ ด้วยครับ คนอะไร เล่นหนังได้ดีจริงๆ เริ่มจาก Jumanji , ต่อมาก็ Jack ต่อมาก็อีกหลายเรื่องนะ ยกเว้น What Dream may comes ที่มันแฟนตาเซียจนผมไม่ค่อย Get
เอ้อ คะแนนจาก imdb บางเรื่องก็ไม่โอเคนะ คือ บางเรื่องผมว่า น่าจะได้มากกว่านั้น เขากลับไม่ให้ แต่วิธีการวิจารณ์เขาดีครับ
จะถามอีกล่ะซี ว่าผมดูหนังจากทีไหนบ้าง?? ถ้าหนังอินดี้ ผมชอบโรง House ครับ (RCA) แต่ถ้าหนังคอมเมอร์เชียลทั่วไป ก็ดูจากโรง major ครับ - หลังๆนี่ไม่ค่อยได้ดูหนังครับ ถ้าไม่ชอบจริงๆ หรือถ้าเลือกได้ เลือกโรงคนน้อยๆ หนังที่ชอบแล้วก็เก็บแผ่นล่าสุด น่าจะมี Master and Commanders ครับ จะเก็บ U971 ด้วยก็ขัดใจว่ามันยังหาแผ่นผีไม่ได้ (ฮา) แล้วก็ Cast Aways และ The Terminals ทั้งสองเรื่องแสดงโดย ทอม แฮงค์ คนอะไรไม่รู้แสดงหนังได้ดี
ชอบหนังดรามา อย่าง The Horse Whisperer ครับ แล้วก็ล่าสุดได้ดูเรื่อง An Unfinished Life ชอบมากมายเช่นกัน เป็นเรื่องที่ imdb ให้คะแนนไม่ดีนัก คือ ได้แค่ 7 แต่ผมดูแล้ว นี่เป็นเรื่องที่ดีเรื่องหนึ่ง ที่สอนให้คนเรารู้จักชะตากรรม และการปล่อยวางลงบ้าง