มิถุนายน 2553

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
 
 
โดนใบสั่งเพราะขับรถป้ายแดง



วันก่อนขับรถ พาหลานไปฉีดวัคซีนครบขวบที่ราชบุรี ตามธรรมดาก็จะขับสายในเพราะว่ารถน้อย ขับไปสบาย ๆ
แต่ครั้งนี้เห่อ รถที่ไปถอยมาใหม่ ก็เลยขับสายนอก ถนนราชบุรี จะไปเพชรบุรี ผ่านด่านเจอตำรวจ เรียกให้จอด งง...ว่าเอเราก็ขับรถไม่เร็วนะ
เพราะมีเจ้าตัวน้อยจอมซนนั่งข้าง ๆ ด้วย
ตำรวจถาม....คุณมีบันทึกการใช้รถหรือปล่าว
เราก็ตอบด้วยความมั่นใจว่า.....มีค่ะ
ด้วยความมั่นใจ...อิอิ เอาสมุดบันทึกการใช้รถที่เราจดว่าไปไหนเติมน้ำมันเท่าไร ระยะกิโลเมตรเท่าไรให้ตำรวจดู
ตำรวจก็ตอบกลับมาว่า......นี่มันของปลอมผมไม่ได้อยากดูเล่มที่คุณบันทึกนี้
เราก็คิดว่า....มันอะไรกันวะ ก็จะเอาสมุดบันทึก แล้วมันปลอมไงนี่ ด้วยความงง
ตำรวจ.....เล่มแดงที่มากับรถน่ะ
เราก็คิดอีกว่า....แล้วไมมึงไม่บอกล่ะ.....
ก็หยิบมาให้ดู ไอ้หลานก็ซน แย่งจัง
ตำรวจ.....ก็เล่มนี้แหละ ทำไมคุณไม่บันทึกว่าไปไหนมาไหนด้วยในเล่ม
เราก็งงอีก ...... ไม่รู้เรื่องเหวอเลย เพราะ ช่วงอายุห้าสิบกว่า ๆ นี้ถอยป้ายแดงมาแล้วเป็นคันที่สาม ก็ไม่เคยโดนแบบนี้ ไม่เคยบันทึกในสมุดเลย
ตำรวจเอาสมุดไปดูแล้วก็พูดอะไรไม่รู้งึมงำ รถก็วิ่งผ่านเสียงดัง หลานก็ซน
แล้วตำรวจก็เอาสมุดให้ดูว่า นี่ข้อกฏหมาย คุณต้องลงบันทึกในนี้ อ่านด้วยครับ
เราก็คิดว่า.....เออ....มองไม่เห็นหรอกไม่ได้ใส่แว่น มึงอ่านให้ฟังหน่อยดิ.....แต่ไม่ได้พูดออกไป เพราะดูท่าทางมันแอคจริง ตำรวจคนนี้
ตำรวจบอก....ขอใบขับขี่ด้วยครับ หากไม่มีมันคงเอาอีกหนึ่งกระทง รีบควักให้ มันกลับมองหน้า แล้วถามว่าเป็นข้าราชการเหรอ
เราก็คิดอีก.....แล้วเป็นไง เป็นข้าราชการแล้วเป็นไง มันคงว่าเราในใจไรสักอย่าง แต่ช่วงหัวมันเถอะ รีบเขียนใบสั่งมา
เราก็ถามว่า...ไปจ่ายที่โรงพักเหรอ
ตำรวจ....ชี้ไปข้างทาง
เขาตั้งโต๊ะรอรับเงินเลย

เสียไปสามร้อย .....ช่างมันนึกว่าเป็นค่าตั้งด่านให้ตำรวจผู้หิวกระหายทั้งหลาย

ที่โมโห ก็คือทำไม่เราโง่จัง ไม่เคยรู้ไม่เคยอ่าน แล้วทำไมเราไม่ศึกษามันให้ดีกับการใช้ป้ายแดง

และอีกอย่าง ทำไม่เมื่อเราไม่รู้ ทำไมไม่ตักเตือนเราก่อนว่าคุณต้องทำอย่างนี้นะ ต้องบันทึกด้วย

แต่คิดอีกที คงต้องการเงินเอาไปชดเชยตอนที่ต้องเสียรายได้ตอนไปสลายการชุมนุมมั้ง

วอนผู้รู้ช่วยบอกทีว่า จริงๆ แล้วต้องบันทึกในสมุดป้ายแดงด้วยใช่ไหม






Create Date : 30 มิถุนายน 2553
Last Update : 30 มิถุนายน 2553 6:04:48 น.
Counter : 863 Pageviews.

11 comments
  
ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับพี่








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มิถุนายน 2553 เวลา:6:35:09 น.
  
โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 30 มิถุนายน 2553 เวลา:8:03:07 น.
  
ถ้าพูดตามตรงก็คือไม่ต้องทำครับ
เพราะรถป้ายแดงเก้าสิบเปอร์เซ็นเป็นป้ายปลอม
คนโดยมากไม่รู้หรอกครับ

เจองี้มีแต่ทำใจ
จะเอาเงินนะหาข้อหาได้เสมอ

คนรู้จักผมเคยเจอข้อหา
ถอดรองเท้าขับมอเตอร์ไซร์ด้วย


โดย: kanit2425 วันที่: 30 มิถุนายน 2553 เวลา:20:39:42 น.
  
เคยอ่านกระทู้เรื่องรถป้ายแดงในพันทิปกระทู้นึงค่ะ
โดนเรียกตรวจแบบนี้เลย แต่กระทู้นั้นเค้าไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีสมุดให้บันทึก
กรณีนี้เราว่าน่าจะคุยกับเซลล์ขายรถนะคะ ถ้าเค้าไม่เคยบอกเรามาก่อน

สำหรับเรา ..
ถ้าได้ใบสั่ง เราจะไม่ยอมจ่ายข้างทางเด็ดขาดค่ะ
หัวเด็ดตรีนขาดยังไงก็จะไปจ่ายที่โรงพักอย่างเดียวเลย
เดี๋ยวนี้พวกตำรวจแย่ ๆ ก็คอยแต่ตั้งด่านเก็บเงิน แต่เงินไม่เคยเข้าหลวงเลยสักครั้ง

โดย: มุมที่เธอไม่เคยได้สัมผัส วันที่: 30 มิถุนายน 2553 เวลา:20:49:33 น.
  
สวัสดียามเช้าครับพี่







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:6:50:09 น.
  
สวัสดียามเช้าครับพี่

ขอบคุณนะครับ
ที่เข้าบล็อกผมก่อนใครเลย 5555








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:7:06:41 น.
  
สวัสดียามเช้าครับพี่








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 กรกฎาคม 2553 เวลา:7:23:51 น.
  
สวัสดียามเช้าครับพี่





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 กรกฎาคม 2553 เวลา:7:09:35 น.
  
สวัสดียามเช้าครับพี่








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:7:08:45 น.
  
สวัสดียามเช้าครับพี่







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 กรกฎาคม 2553 เวลา:7:02:14 น.
  
สวัสดียามเช้าครับพี่






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กรกฎาคม 2553 เวลา:7:22:38 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

amatavaja
Location :
สมุทรสงคราม  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Color Codes ป้ามด