อมตะมหานิพพาน ผู้เบิกบาน-ผู้รู้-และผู้ตื่น ไม่มีกลางวันและกลางคืน แสนสดชื่นบรมสุขอยู่ทุกยาม คิดดี-พูดดี-ทำดี สร้างบารมีให้งดงาม สดใสใต้ฟ้าคราม ทำหน้าที่ตราบวันตาย ฯ
Group Blog
 
 
มีนาคม 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
21 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 

ET-UFO-มนุษย์ต่างดาว-โลกต่างดาวกับพระพุทธศาสนา......



ว่าด้วยมนุษย์ต่างดาว



มนุษย์ต่างดาว มีจริงหรือไม่ ? อยู่ที่ไหนกันบ้าง? รูปร่างหน้าตา เทคโนโลยีเขาเป็นอย่างไรบ้าง นัยว่าพวกเขาถือศีล 8 ไม่กินเนื้อสัตว์เคร่งครัด จริงหรือไม่ แค่ไหน อย่างไร? ระบบการสื่อสารของพวกเขาไปถึงขั้นติดต่อกันด้วยจิต สั่งงานต่างๆกันด้วยจิต จริงหรือเปล่ากันครับ??



มนุษย์นอกโลก ( worldout@yahoo.com ) ::24/01/2548


จานบิน-จานผี


จานบินหรือจานผีจากนอกโลก ทำจากวัศดุอะไร?เครื่องยนต์ทำด้วยอะไร?มีขีดความสามารถในการบินอย่างไรแค่ไหนในการใช้งานคะ?


From: วันทนีย์ วนะภูติ [3 Nov 2004 20:19] Viewer [69] Answer[1] delete




Response no.1 From: ธรรมญาณ
4 Nov 2004 15:54 #716018 delete


**จานบิน/จานผี** ทำจากแร่ธาตุชนิดหนึ่งที่มีความเบามากและถักทอกับใยแมงมุมยักษ์ที่เหนียวและนุ่ม จานบินของเขาทนต่อแรงเสียดสีของชั้นบรรยากาศ ป้องกันความร้อน ความเย็นได้ บินใต้ทะเลก็ได้ ใช้การจุดระเบิดของนิวเคลียสของน้ำเป็นพลังงานปรมาณู โดยการยิงของแสง ใช้พลังงานของแสงอาทิตย์เป็นตัวจุดชะนวนระเบิด ใช้หลักกลศาสตร์พลังงานที่ไม่รู้จบ ความรู้360องศา ใช้พลังจิตชั้นสูงได้ เครื่องยนต์Copyมาจากพลังจิต เหมือน CPUของComputer ตัวมนุษย์เองก็Copyมาจากจิตครับ........




Admin ( ) 2 Mar 2005 20:24


มนุษย์ต่างดาว


ในจักรวาลนี้มีมนุษย์ต่างดาว ที่ดาวดวงไหนบ้างคะ มีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไรบ้าง?


From: ช่อผกา [27 Sep 2004 18:21] Viewer [147] Answer[4] delete




Response no.1 From: เทวดา
28 Sep 2004 06:07 #680119 delete


มนุษย์ต่างดาว ส่วนใหญ่ที่ข้าพเจ้าเห็นก็คล้ายเราท่านทั้งหลายนี้แหละ แต่มีวิชาการและวิวัฒนาการที่ก้าวหน้ากว่ามนุษย์เยอะมาก เขาสามารถสร้างยานไร้แรงดึงดูด มีอาวุธที่ประหลาด เป็นคล้ายแสงเลเซอร์ที่มนุษย์เรียก สามารถทำร้ายอวัยวะภายในได้โดยที่ภายนอกไม่เป็นอะไร อย่างนี้เป็นต้น





Response no.2 From: ธรรมญาณ
29 Sep 2004 15:49 #681582 delete


**ดาวอังคาร**.......มีมนุษย์โลกพระอังคาร ตัวจะเล็กกว่าโลกมนุษย์หนึ่งเท่า หัวจะโตกว่าของโลก ตาก็โตกว่า.......วิทยาศาสตร์ก้าวหน้ากว่าโลกเรา200ปี ความเป็นอยู่ ไม่ได้อยู่ที่เปลือกดาวเหมือนโลก แต่อยู่ในดาว เพราะอากาศเย็นจัด เก่งทางด้านวิทยาการ การสืบพันธุ์ โคลนนิ่งเป็นสิ่งธรรมดาของมนุษย์ต่างดาว มีนิ้วข้างละ6นิ้ว........

^^ดาวพระศุกร์^^........มีรูปร่างใหญ่กว่าในโลกเรา1เท่า มีนิ้วมือข้างละ3นิ้ว วิทยาศาสตร์ก้าวหน้ากว่าโลก400ปี อยู่ใต้ผิวดาวเหมือนกัน เพราะอยู่ใกล้ดวงอาทิตย์ ใช้ CO2(คาร์บอนไดออกไซด์)เป็นอากาศในการหายใจ ความรู้ทางจิตสูง มีพลังจิตสูง ความรู้ทางวิทยาศาสตร์เจริญถึง 360 องศา ในขณะที่ความรู้
ทางอากาศยานของโลก ยังเป็นปลาช่อนปลาชะโดอยู่เลย มีอายุประมาณ400ปี มีสภาวะกึ่งเทพกึ่งมนุษย์ มีจิตบริสุทธิ์กว่าคนในโลก มีการสืบพันธุ์กันทางจิต เพราะโลกเขาเจริญทางจิตกว่าโลกมนุษย์มาก......

<<ดาวพุธ>>.........ก็มีมนุษย์อาศัย เป็นคนที่มีภูมิรู้ภูมิธรรมสูงมาก เราจึงเรียกดาวพุธ มีมนุษย์ที่สวยกว่ามนุษย์ในโลกมาก สืบพันธุ์กันทางจิต เป็นดาวที่สวยงามมากในจักรวาล.........





Response no.3 From: ธรรมจักร
11 Oct 2004 11:14 #693063 delete


เมื่อวานท่านธรรมญาณ กับคุณแสงจันทร์ไปประชุม ณ สถานที่แห่งหนึ่ง มีประธานที่ประชุมเป็นมนุษย์ต่างดาวจากโลกพระศุกร์ลงมาครอบกายมนุษย์ มีแสงสีเงินยวงออกจากกาย ผู้ฝึกจิตมีสมาธิดีเห็นกันตั้ง4-5คนด้วยตาเนื้อ ได้มีการพูดถึงแคปซูลแพร่พันธ์มนุษย์ต่างดาวในคนโลกเรา เพื่อยกระดับพัฒนาจิตขึ้นมาให้สามารถอยู่ในโลกใบนี้ได้ต่อไป เสียดายที่ผมไม่มีโอกาสได้ไปฟังเห็นปรากฏการณืครั้งนี้ด้วย เสียดายครับเสียดายจริงๆ......





Response no.4 From: ppinter
14 Oct 2004 22:41 #696835 delete


ไม่ทราบว่าพอที่จะขยายความได้ไหมครับ เป็นเรืองน่าสนใจมาก ผมเองก็มีความสนใจอยู่ครับ






Admin ( ) 7 Mar 2005 21:10


ตอนนี้เบื้องบนส่งมนุษย์ต่างดาวลงมาเกิดเป็นมนุษย์โลกเราจำนวนมาก มีไอคิวเกิน 1,000ทั้งสิ้น เป็นหนุ่มสาวแล้วก็มีเยอะ เดินไปมาอาจชนไหล่กับคุณบ้างก็ได้ นัยว่ามนุษย์ปัจจุบันสอนธรรมกันไม่ค่อยจะรู้เรื่องแล้ว ต้องเอาพวกนี้ลงมาช่วยแจมบ้าง รูปร่างเขาจะค่อนข้างบอบบางร่างโปร่งเหมือนเด็กฮาร์ตสมัยก่อนๆนั่นแหละ พวกนี้เขาไม่เชื่ออะไรง่ายๆ ฟังเหตุผลมากๆ......มีคนบอกมาหลายคนแล้ว วันหลังผมจะลองไปคุยด้วย แล้วจะเอามาเล่าสู่กันฟังบ้างครับ........


ชอบเรื่องลึกลับ ( ) 7 Mar 2005 21:15



ผมเข้าWEB.ผิดหรือเปล่านี่ งง งง อยู่ ผมไม่เคยได้ยินสิ่งที่ท่านบอกกล่าวกันเลย มันน่าจะเป็นความเชื่อ หรือ ไม่ก็เกิดนิมิตรลวงเสียมากกว่านะครับท่าน

ในทางวิทยาศาสตร์ที่พิสูจน์สิ่งบินลึกลับนี้ ปรากฏว่าร่องรอยหลักฐานที่ค้นพบ เป็นข้อมูลลวงจากธรรมชาติ หรือ มนุษย์สร้างขึ้นถึง 99% มีเพียง 1 % เท่านั้นที่ไม่สามารถอธิบายได้

ทีนี้เรามาย้อนดูว่าโลกเราเกิดมาแล้ว 14000 ล้านปี มีสิ่งมีชีวิตเกิดขึ้นบนโลกเมื่อ 4000 ล้านปี นี่เป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์นะครับ

หลักฐานต่อไปก็คือสุริยะจักรวาลของเราอยู่ภายใต้ทางช้างเผือก ที่มีหลายร้อย หลายพันจักรวาลอยู่รวมกัน และแต่ละทางช้างเผือก ก็จะมีทางช้างเผือกอีกเป็นร้อยเป็นพัน เห็นไหมว่ามหาจักรวาลมันใหญ่ถึงเพียงไหน

บางสุริยะมีอาทิตย์สองดวงก็มี ทั้งหมดเกิดจากBIG BANG คือการยุบตัวระเบิดครั้งใหญ่ จักรวาลของเราจึงขยายขึ้นเรื่อยๆ

มีการค้นพบหลุมดำและรูหนอนจักรวาล นี่เป็นข้อมูลทางวิทยาศาสตร์นะครับ

นักวิทยาศาสตร์จึงต้องเอา 5 ทฤษฎีของไอน์สไตน์ เช่น ทฤษฎีสัมพัทธภาพปกติและพิเศษมาคำนวณ ได้ความว่าแสงจะวิ่งเป็นวงโค้งรอบมหาจักวาลและจะเดินทางอยู่เรื่อยๆในความเร็ว 186000ไมล์ต่อวินาที เป็นจำนวนไม่รู้กี่ร้อยพันปีแสง

จึงบอกไม่ได้ว่ามันกว้างยาวเพียงใด แต่มันมีทีท่าว่าจะยุบตัวและระเบิดอีกครั้งกลายเป็นมหาจักรวาลใหม่เกิดขึ้นต่อไปหมุนเวียนอยู่อย่างนี้

นักวิทยาศาสตร์ค้นพบทางชีววิทยาว่าสิ่งมีชีวิตกำเนิดครั้งแรกที่ทะเล เกิดจากการเกาะเกี่ยวกันของมวลสาร เกิดเป็นสิ่งมีชีวิตขึ้นมา พัฒนาและสูญพันธ์สลับกันไป ใครที่แข็งแรงกว่าก็พัฒนาเผ่าพันธ์ตัวเองได้จนถึงปัจจุบัน ใครอ่อนแอก็สูญพันธ์ไปตามวิวัฒนาการ

ทีนี้นักวิทยาศาสตร์ก็คำนวณความน่าจะเป็นของมหาจักรวาล ว่าน่าจะมีดวงดาวที่คล้ายโลก บรรยากาศต่างๆที่น่าจะมีสิ่งมีชีวิตที่พัฒนามาเหมือนเรา เท่าเรา หรือ ก่อนเรา ข้อมูลน่าตกใจมาก มีดาวที่น่าจะมีการพัฒนาของสิ่งมีชีวิตมากมายจริงๆ

แต่สุดปัญญาที่เครื่องจักรกลและเทคโนโลยีในปัจจุบันของมนุษยชาติจะไปสำรวจถึง

เพราะจรวจของเรายังทำความเร็วเท่าแสงไม่ได้ ขนาดแสงเร็วถึงขนาด ดวงอาทิตย์มาโลกใช้เวลาแค่ 8 นาที ถ้าเราจะเดินทางด้วยความเร็วแสง ถ้ามียานยนต์ทำได้ เราก็จะต้องเดินทางกันเป็นหลายร้อยปีแสง ตายกันหมดแล้วอายุขัยของมนุษย์เรา

ก็ยังเดินทางไม่ถึงดาวดวงต่างๆที่มุ่งหวัง และทั้งหมดเป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี่ในปัจจุบันที่เจริญถึงที่สุดแล้วในปัจจุบันของโลกใบนี้ของเรา

ถ้าท่านเข้าไปดูWEB.ต่างประเทศ เขาจะมีข้อมูลหลักฐานมากกว่าเรามาก เขาแบ่งเป็นการเผชิญหน้า 3 ระดับ หลักฐานเพียบ ข้อมูลบานทะโลก

นักวิทยาศาสตร์ไทยอาจารย์อาจอง ชุมสายฯเคยพบUFO 14 ครั้ง และอาจารย์เทพพนมฯเอาปรากฏการทางจิต ไปวิเคราะห์UFO อยู่ในเวลานี้ มีหลักฐานเพียบอีกเหมือนกัน

ทีนี้เราลองเอาทฤษฎีไอน์สไตน์มาวิเคราะห์กับทางพุทธศาสนาของเราดูนะว่าจะเป็นอย่างไร

ไอน์สไตน์คิดทฤษฎีทีหลังว่า ถ้าเดินทางด้วยความเร็วแสง วัตถุจะหดลงครึ่งหนึ่งและสามารถไปอดีตได้

อันนี้ตรงกับที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ ญาญแรกก็คือญาญย้อนอดีตนี่แหละ เห็นไหม

แต่ไอน์สไตน์บอกว่าถ้าไปอนาคตแสงจะโค้งงอไม่ตรง

อันนี้ก็ตรงกับทางพุทธอีก คือ อนาคตไม่แน่นอน แม้แต่เทวดายังทำนาผิดก็มี

ไอน์สไตน์บอกว่าถ้าคนบนโลกส่งจรวจความเร็วเท่าแสงไปโคจรรอบโลก กลับลงมาคนบนจรวจยังหนุ่มอยู่ แต่คนบนโลกจะแก่กันแล้ว แม้คนบนจรวจจะผ่านไปแค่ 10 วัน คนบนโลกจะแก่ไป 10 ปีเป็นต้นอย่างนี้

อันนี้ก็ตรงกับที่พระพุทธเจ้าบอกไว้ว่าเวลาของภพภูมิ ต่างกันกับเวลาของโลกเอาไว้แล้ว แสดงว่าภพภูมิต่างๆการเคลื่นไหวจะเร็วกว่าโลกมาก

นี่แสดงว่าท่านไอน์สไตน์น่าจะใช้แนวทางพุทธเป็นเป้าหมายในการคิดค้นทฤษฎีของท่าน ซึ่งไม่มีใครรู้ เพราะเมื่อนั้นท่านจะชมศาสนาพุทธของเราว่าเป็นวิทยาศาสตร์ที่ดีที่สุดไว้ทำไม...

ถ้าUFO มีจริง เขาต้องเกิดและวิวัฒนาการมาก่อนเราหลายร้อยหลายพันปี เขาถึงมีวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี่สูงกว่าเราได้ ของเราวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี่ที่สูงสุดในปัจจุบัน น่าจะยังไม่ถึงขั้นBASIC ของเขา นี่เป็นคำกล่าวของ ดร.อลัน ไฮแน็ค นักวิทยาศาสตร์ของ USA.ผู้ทำโครงการBLUE BOOK ของ USA

ในรัสเซีย ถึงกับบันจุไว้ในบทเรียนเลยทีเดียวเรื่องUFOนี่

การหาหลักฐานที่จะจับตัว หรือ ยานอวกาศเขามาเป็นเรื่องเพ้อฝัน เปรียบเหมือนคนป่าเห็นจรวจ ไม่รู้ว่ามันเป็นอะไร แล้วประชุมกันเพื่อจะหาหลักฐานมาแสดง เพ้อฝันไปแล้ว

เพราะเขาน่าจะเกิดก่อนเรามากและเจริญกว่าเรามาก อาจเป็นหมื่นหรือ แสนล้านปีก็ได้ไม่มีใครรู้

การศึกษาในศาสนาพุทธมีการระบุถึงกลุ่มสิ่งมีชีวิตทรงปัญญาสูงเหล่านี้ไว้บ้างว่าอยู่ทางทิศใดแบบใด นอกจากนี้ยังมีการระบุถึงการเกิดของพระพุทธเจ้าที่ไม่ไปเลือกที่ภพภูมิของสิ่งมีชีวิตทรงปัญญาสูงนี้และไม่ไปเลือกที่ต่ำกว่ามนุษย์ด้วย มาเกิดและตรัสรู้ยังแดนโลกของเรานี่แหละ นี่ก็เป็นข้อมูลที่น่าพิจารณา

ผมว่าอำนาจทางจิต ที่เกิดจากการปฏิบัติวิปัสสนากัมมัถฐานนี้ น่าจะมีพลังงานที่เร็วเท่ากับหรือเร็วกว่าแสง จึงสามารถไปอดีต อนาคตได้ แต่นักวิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถค้นพบได้ในปัจจุบัน แต่วิธีที่จะมีพลังจิตดังกล่าวท่านต้องบวชและยึดธุดงควัตร13ข้อเป็นแนวทางปฏิบัติและก็สำเร็จน้อยรายมาก คือพระอริยะบุคคลตั้งแต่โสดาบัน สกิทานา อนาคามีและอรหันต์เท่านั้น จึงจะมีพลังจิตเช่นว่านี้

มีพระปฏิบัติหลายรูปที่ได้ฤทธ์ทางอภิญญาแต่เป็นเพียงโลกียะ ไม่ใช่โลกุตตระจนมีญาญหยั่งรู้ในสรรพสิ่ง

นี่ไม่ต้องพูดถึงพระบ้าน พระเมือง แม่ชี สำนักทรงเจ้าเข้าผี องค์ฯลฯทั้งหลายทั้งปวงที่ไม่เคยเดินธุดงควัตร13 ข้อในป่า แล้วมาเกิดนิมิตรลวงหรือหลอกลวงประชาชนอยู่เต็มบ้านเต็มเมืองในเวลานี้หรอก พวกนี้เป็นเพียงหนอนตำราหรือ มีฤทธิ์บ้างทางโลกียะเท่านั้น แต่ก็น้อยราย ส่วนใหญ่มีแต่ของปลอม

ผู้ที่มีความรู้ความจริงมีอยู่สายเดียว คือสายพระอาจารย์มั่นฯคือสายพระป่าเท่านั้น แต่ก็ไม่ทุกองค์ ให้ดูในหลวงกับสมเด็จฯว่าท่านเข้าหาพระรูปใดในอดีตและปัจจุบัน นั่นแหละของจริง รู้จริง นอกนั้นไม่ใช่นะครับท่าน

ผมอยู่หอบังคับการบินภูเก็ตมา 17 ปี มีรายงานพบUFO 3 ครั้งทางโทรศัพท์ เป็นยานลอยช้าๆมองไม่ชัดถึงรูปร่าง ปรากฏระหว่าง 2 ทุ่มถึงเที่ยงคืน ห่างพื้นน้ำประมาณ10-20เมตร มีไฟสีแดงรอบยาน ห่างประมาณ5 ก.ม. ผมได้ตรวจสอบข้อมูลการบิน ข้อมูลRADAR และRADAR จาก AIR DEFENCE RTAF แล้วไม่ปรากฏมีเครื่องบินบริเวณนั้น มันเป็นอะไร? ผมได้รายงานเข้าศูนย์UFO ของ USA.แล้วเพื่อเป็นข้อมูลต่อไป

ขอให้ผู้ที่วิเคราะห์ทางจิตโปรดระวัง เพราะเมืองนอกเคยมีผู้นำพาความตายมาให้ โดยจะให้ไปอยู่กับUFO มีผู้หลงเชื่อ ฆ่าตัวตายไปมากให้ระวังด้วย มันเหลวไหล

เขาเจริญกว่าเรามากจนเห็นเราเป็นสัตว์ประเภทหนึ่งก็ได้ อย่าไปถึกทักว่าสามารถสื่อสารกับเขาได้ มันคนละเทคโนโลยี คนละเวลา คนละอวกาศและคนละสสารครับ



นาค หมอดี ( narka@aerothai.co.th ) 05-01-2006 16:04:56



ท่านต้องลองคุยกับคนรู้จริงอย่าง ดร.นพ.เทพนม เมืองแมน ดูบ้างนะ ลองอ่านหนังสือที่ท่านเขียนไว้หลายเล่ม ซื้อวีซีดี เรื่องมนุษย์ต่างดาวในเมืองไทยมาดูบ้างก็ได้ ผมอ่านและดูมาหมดแล้ว และไม่ใช่ว่ามีหมอเทพนมคนเดียว มีหลายคนแต่น้อยมากที่จะเชื่อเรื่องนี้ พระสงฆ์เมืองไทยบางองค์เคยมีมนุษย์ต่างดาวมาเยี่ยมบ่อยๆ เลยพาลเหมาเอาว่าท่านเหล่านี้เพี้ยนไปซะเลยก็มีมาก ถ้าท่านศึกษาเรื่องพุทธศาสนา มีหลักฐานอ้างอิงหลายแห่งหลายที่ว่ามนุษย์ต่างดาวนอกโลกเรามีจริง แล้วมีดาวตั้งหลายดวงหลายโลก หลายจักรวาลด้วย เขาเจริญกว่าเรามาเป็นพันๆหมื่นๆปีในทุกๆด้านเลย เคยศึกษาในสมัยพระแม่กวนอิม(พระพุทธเจ้ากัสสปะ) คนที่นั่นมีเทคโนโลยีสูงมาก สูงกว่ายุคปัจจุบันหลายเท่า ติดต่อกันทางจิตได้ ใช้ม้าบินเป็นยานพาหนะด้วย.....เมืองไทย เคยมีมนุษย์ต่างดาวมาเยือนหลายหนแล้ว ผมจะพยายามรวบรวมเรื่องมนุษย์ต่างดาวรวมไว้ในเว็บบล็อกที่หนึ่งกำลังทำอยู่ คือ //UFOiloveyou.O2blog.com เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ผู้สนใจได้ศุกษาค้นคว้ากันต่อไป.....ลองติดตามดูนะครับ เชื่อไม่เชื่อนั่นอีกเรื่องหนึ่ง กาลเวลาอนาคตจะพิสูจน์เอง......



ชัย แสงทิพย์

( ChaiSangthip@www.com )

//www.buddha-dhamma.com

//www.buddhapoem.com









 

Create Date : 21 มีนาคม 2550
29 comments
Last Update : 14 กรกฎาคม 2550 17:13:08 น.
Counter : 2258 Pageviews.

 

 

โดย: 132 IP: 125.26.44.215 22 เมษายน 2550 21:21:47 น.  

 

 

โดย: 132 IP: 125.26.44.215 22 เมษายน 2550 21:24:18 น.  

 

ตอแหล

 

โดย: ken IP: 203.146.63.187 4 พฤษภาคม 2550 20:59:43 น.  

 

จริงปะที่สิ่งมีชีวิตเกิดขึ้นบน4000ล้านอะโลกอะ

 

โดย: ไร IP: 61.7.252.66 8 มิถุนายน 2550 8:47:22 น.  

 

 

โดย: มใสรันันาคุ IP: 58.9.128.154 12 มิถุนายน 2550 19:07:25 น.  

 

ก็คงจะเป็นไปได้ทั้งมีและไม่มี เพราะความเป็นอนิจจังนั่นเอง เคยมีพระบางองค์บอกว่า มนุษย์ต่างดาวก็คือวิญญาณของคนบางชาติ บางศาสนา ดังนั้น ก็คงเข้าเค้าได้บ้างว่า ทุกอย่างสื่อกันด้วยวิญญาณ อยู่กันด้วยอภิญญา ซึ่งสามารถทำให้เห็นได้หรือไม่ให้เห็นก็ได้ และผู้เห็นก็ต้องจูนคลื่นจิตให้มีความถี่เท่าๆ กับเขา

นี่เป็นเพียงแค่คำบอกเล่า ไม่สามารถพบเห็นได้เอง จึงไม่สามารถยืนยันความถูกต้อง คำบอกเล่าของพระสงฆ์ผู้ทรงธรรม ท่านคงไม่นำสิ่งเหลวไหลมาเล่าให้เราฟัง ด้วยศีลและธรรมของท่านที่มีอยู่

ก็ถือเป็นข้อมูลไว้พิจารณาบ้างก็แล้วกัน ไม่ได้ใส่ใจมากจึงไม่ได้ค้นหารายละเอียดให้มากพอ เพราะเห็นว่า ไม่รู้จะรู้ว่ามีไม่มี มีเป็นอย่างไร แล้วจะทำให้เราพ้นทุกข์ได้อย่างไร?

ถ้าสัณนิฐาน พระพุทธองค์ท่านทรงทราบทุกอย่าง แต่ท่านไม่ทรงโปรดที่จะบอกให้ทราบด้วยเห็นว่า นอกจากไม่ทำให้พ้นทุกข์แล้วยังเป็นฐานให้เกิดกิเลศ เกิดทุกข์ได้อีก ท่านจึงยอมเก็บเป็นความลับอยู่ ใครอยากรู้ ก็ปฏิบัติตามที่ท่านสอนก็คงค้นพบได้ด้วยตนเองอย่างแน่นอน และก็เป็นอย่างที่พระองค์ทรงเตือน เพราะรู้แล้วพูดไปก็ไม่มีใครเชื่อ เพราะเขาไม่เห็นเหมือนกับผู้ที่เห็น ถ้าเชื่อก็เป็นความงมงายอีก ไม่พูดดีกว่า ชีวิตเราไม่ง่ายเลยนะ

 

โดย: คนพุทธ IP: 125.25.58.46 28 มิถุนายน 2550 9:42:41 น.  

 

golf

 

โดย: jugkawat IP: 202.129.16.242 13 กรกฎาคม 2550 13:10:56 น.  

 

ข่อยบ่เซียดอกเด้อ

 

โดย: บี IP: 203.113.57.5 20 สิงหาคม 2550 21:11:06 น.  

 

อ่านขำๆนะพอได้แต่ให้งมงายมันไม่ใช่เรื่อง

 

โดย: คนผ่านทาง IP: 117.47.30.167 12 ตุลาคม 2550 11:00:46 น.  

 

เป็นสิ่งที่น่าเรียนรุ้เพราะโลกเราทุกวันนี้ไม่ต่อยมีเรื่องพวกนี้นักเท่าไรมีสิ่งเรื่องเล่าพวกนี้มาก็ยิ่งดีทำให้เด็กอย่างเราได้เรียนรู้อะไรแปลกๆบางวันหลังเอามาเยอะๆอีกนะคะ

 

โดย: เด็ก10ขวบ IP: 124.157.146.159 4 พฤศจิกายน 2550 20:43:44 น.  

 

เป็นสิ่งที่น่าเรียนรุ้เพราะโลกเราทุกวันนี้ไม่ต่อยมีเรื่องพวกนี้นักเท่าไรมีสิ่งเรื่องเล่าพวกนี้มาก็ยิ่งดีทำให้เด็กอย่างเราได้เรียนรู้อะไรแปลกๆบางวันหลังเอามาเยอะๆอีกนะคะ

 

โดย: เด็ก10ขวบ IP: 124.157.146.159 4 พฤศจิกายน 2550 20:45:35 น.  

 

มนุษย์ต่างดาว... ไม่ใช่ใครอื่นไกลก็คือพวกเรากันเองนี่แหละครับ เพราะในอนาคตมนุษย์ก็จะไปตั้งรกรากที่ดินแดนแห่งใหม่นอกจักรวาล จนวิวัฒนาการณ์รูปร่างของมนุษย์ให้มีความแต่งต่างกันไปตามสภาพของสิ่งแวดล้อมของดวงดาวนั้นๆ และก็จะมีการข้นพบมนุษย์ต่างดาวที่ไม่ใช่มนุษย์อีกด้วย ...

 

โดย: shinawat lerson IP: 125.27.74.16 25 ธันวาคม 2550 9:15:34 น.  

 

มนุษย์ต่างดาว... ไม่ใช่ใครอื่นไกลก็คือพวกเรากันเองนี่แหละครับ เพราะในอนาคตมนุษย์ก็จะไปตั้งรกรากที่ดินแดนแห่งใหม่นอกจักรวาล จนวิวัฒนาการณ์รูปร่างของมนุษย์ให้มีความแต่งต่างกันไปตามสภาพของสิ่งแวดล้อมของดวงดาวนั้นๆ และก็จะมีการข้นพบมนุษย์ต่างดาวที่ไม่ใช่มนุษย์อีกด้วย ... คิดเองครับ

 

โดย: shinawat lerson IP: 125.27.74.16 25 ธันวาคม 2550 9:18:57 น.  

 

มนุษย์ต่างดาว... ไม่ใช่ใครอื่นไกลก็คือพวกเรากันเองนี่แหละครับ เพราะในอนาคตมนุษย์ก็จะไปตั้งรกรากที่ดินแดนแห่งใหม่นอกจักรวาล จนวิวัฒนาการณ์รูปร่างของมนุษย์ให้มีความแต่งต่างกันไปตามสภาพของสิ่งแวดล้อมของดวงดาวนั้นๆ และก็จะมีการข้นพบมนุษย์ต่างดาวที่ไม่ใช่มนุษย์อีกด้วย ... คิดเองครับ

 

โดย: shinawat lerson IP: 125.27.74.16 25 ธันวาคม 2550 9:20:02 น.  

 

มนุษย์ต่างดาว... ไม่ใช่ใครอื่นไกลก็คือพวกเรากันเองนี่แหละครับ เพราะในอนาคตมนุษย์ก็จะไปตั้งรกรากที่ดินแดนแห่งใหม่นอกจักรวาล จนวิวัฒนาการณ์รูปร่างของมนุษย์ให้มีความแต่งต่างกันไปตามสภาพของสิ่งแวดล้อมของดวงดาวนั้นๆ และก็จะมีการข้นพบมนุษย์ต่างดาวที่ไม่ใช่มนุษย์อีกด้วย ... คิดเองครับ

 

โดย: shinawat lerson IP: 125.27.74.16 25 ธันวาคม 2550 9:20:10 น.  

 

มนุษย์ต่างดาว... ไม่ใช่ใครอื่นไกลก็คือพวกเรากันเองนี่แหละครับ เพราะในอนาคตมนุษย์ก็จะไปตั้งรกรากที่ดินแดนแห่งใหม่นอกจักรวาล จนวิวัฒนาการณ์รูปร่างของมนุษย์ให้มีความแต่งต่างกันไปตามสภาพของสิ่งแวดล้อมของดวงดาวนั้นๆ และก็จะมีการข้นพบมนุษย์ต่างดาวที่ไม่ใช่มนุษย์อีกด้วย ... คิดเองครับ

 

โดย: shinawat lerson IP: 125.27.74.16 25 ธันวาคม 2550 9:20:16 น.  

 

มนุษย์ต่างดาว... ไม่ใช่ใครอื่นไกลก็คือพวกเรากันเองนี่แหละครับ เพราะในอนาคตมนุษย์ก็จะไปตั้งรกรากที่ดินแดนแห่งใหม่นอกจักรวาล จนวิวัฒนาการณ์รูปร่างของมนุษย์ให้มีความแต่งต่างกันไปตามสภาพของสิ่งแวดล้อมของดวงดาวนั้นๆ และก็จะมีการข้นพบมนุษย์ต่างดาวที่ไม่ใช่มนุษย์อีกด้วย ... คิดเองครับ

 

โดย: shinawat lerson IP: 125.27.74.16 25 ธันวาคม 2550 9:20:24 น.  

 

มนุษย์ต่างดาว... ไม่ใช่ใครอื่นไกลก็คือพวกเรากันเองนี่แหละครับ เพราะในอนาคตมนุษย์ก็จะไปตั้งรกรากที่ดินแดนแห่งใหม่นอกจักรวาล จนวิวัฒนาการณ์รูปร่างของมนุษย์ให้มีความแต่งต่างกันไปตามสภาพของสิ่งแวดล้อมของดวงดาวนั้นๆ และก็จะมีการข้นพบมนุษย์ต่างดาวที่ไม่ใช่มนุษย์อีกด้วย ... คิดเองครับ

 

โดย: shinawat lerson IP: 125.27.74.16 25 ธันวาคม 2550 9:20:29 น.  

 

มนุษย์ต่างดาว... ไม่ใช่ใครอื่นไกลก็คือพวกเรากันเองนี่แหละครับ เพราะในอนาคตมนุษย์ก็จะไปตั้งรกรากที่ดินแดนแห่งใหม่นอกจักรวาล จนวิวัฒนาการณ์รูปร่างของมนุษย์ให้มีความแต่งต่างกันไปตามสภาพของสิ่งแวดล้อมของดวงดาวนั้นๆ และก็จะมีการข้นพบมนุษย์ต่างดาวที่ไม่ใช่มนุษย์อีกด้วย ... คิดเองครับ

 

โดย: shinawat lerson IP: 125.27.74.16 25 ธันวาคม 2550 9:20:35 น.  

 

มนุษย์ต่างดาว... ไม่ใช่ใครอื่นไกลก็คือพวกเรากันเองนี่แหละครับ เพราะในอนาคตมนุษย์ก็จะไปตั้งรกรากที่ดินแดนแห่งใหม่นอกจักรวาล จนวิวัฒนาการณ์รูปร่างของมนุษย์ให้มีความแต่งต่างกันไปตามสภาพของสิ่งแวดล้อมของดวงดาวนั้นๆ และก็จะมีการข้นพบมนุษย์ต่างดาวที่ไม่ใช่มนุษย์อีกด้วย ... คิดเองครับ

 

โดย: shinawat lerson IP: 125.27.74.16 25 ธันวาคม 2550 9:20:40 น.  

 

มนุษย์ต่างดาว... ไม่ใช่ใครอื่นไกลก็คือพวกเรากันเองนี่แหละครับ เพราะในอนาคตมนุษย์ก็จะไปตั้งรกรากที่ดินแดนแห่งใหม่นอกจักรวาล จนวิวัฒนาการณ์รูปร่างของมนุษย์ให้มีความแต่งต่างกันไปตามสภาพของสิ่งแวดล้อมของดวงดาวนั้นๆ และก็จะมีการข้นพบมนุษย์ต่างดาวที่ไม่ใช่มนุษย์อีกด้วย ... คิดเองครับ

 

โดย: shinawat lerson IP: 125.27.74.16 25 ธันวาคม 2550 9:21:37 น.  

 

ช่วยพิจน์ให้แน่ก่อนจะมาลงกระทู้นะครับเพราะอาจทำให้ชาวประเทศไทยที่อ่านหลงเชื่อเรื่องนี้โดยไม่ใช่ความจิงได้
^ ^"

 

โดย: อบต.=เอาบักแตก IP: 125.26.166.101 30 กันยายน 2551 21:41:31 น.  

 

อ่านแล้วถึงใจจริงๆ

 

โดย: อาราเร IP: 125.26.60.228 12 มกราคม 2552 20:35:45 น.  

 

ผมเคยคิดว่าสิ่งพวกนี้หรือสิ่งที่อยู่นอกโลกซึ่งเป็นสิ่งที่อยู่ไกลจากตัวเรามากนั้นมันอาจจะไม่มีอยู่จริงแต่นั้นซึ่งทำให้ผมนั้นเก็บนำเอาคิดอยู่หลายวันจนผมนอนไหลับและจนถึงวันนั้นเป็นวันที่ผมนอนไม่หลับอีกหนึ่งคืนผมคิดมันไปเรือยว่ามันจะมีจริงได่อย่างไรในเมื่อภายนอกของดาวดวงอื่นมันไม่มีออกซิเจนแล้วพวกเค้าหรือพวกมนุษย์ต่างดาวนั้นจะอยู่ได้ยังไงผมได้นั่งคิดจนถึงเวลาเที่ยงคืนเศษๆๆผมก้อเริ่มหิวผมเลยคิดว่าผมจะออกมาหาอะไรกินสักหน่อยพอผมออกมาจนถึงหน้าต่างสายตาผมก้อเริ่มมองหาสิ่งแปลกปลอมตามภาษาคนกลัวผีนะคับ
ผมเลยมองออกไปที่ท้องฟ้าอยู่สักพักก้อเริ่มมองเห็นสิ่งแปลกปลอมบนท้องฟ้ามันก้อไม่ได้มีอะไรมากมายหรอกคับแต่มีอยู่หนึ่งสิ่งที่ผมติดจัยคือมัมมีแสงไฟที่แปลกมากไม่เหมือนกับเครื่องบินหรออะไรที่ผมคุ้นเคยมันบินสูงมากและอยู่ๆมันก้อบินต่ำจนเกือบจะเทียบได้กับตึก5ชั้นมันบินเวียนอยู่นานสักประมาณ5นาทีมันก้อเริ่มที่จะลงจอดแต่บริเวณที่มันลงจอดนั้นผมจำได้ว่าบริเวณนั้นมันเป็นบ่อน้ำที่ถูกทิ้งร้างไว้ประมาณ2ปีผมเลยพยายามปลุกแม่ผมให้ไปเพื่อนผมที่บริเวณบ่อน้ำหน่อยคับแม่ผมเลยเตรียมกระบอกไฟฉ่ายไป2กระบอกผมเลยรีบวิ่งไปให้เร็วเพราะผมอยากรู้ว่าสิ่งที่ผมเห็นนั้นเป็นอะไรแต่สิ่งที่ผมมันใจมากที่สุดคือสิ่งที่ผมเห็นนั้นไม่ใช่เครื่องบินแน่นอนหรือสิ่งที่ผมกังวลอยู่ตลอด2-3คืนที่ผ่านมานั้นจะเป็นจริงจนผมกับแม่มาใกล้จะถึงอีกประมาณ100เมตรผมก้อเริ่มที่จะเดินให้ช้าลงเพราะกลัวว่าเค้าจะรู้ตัวผมเยพยายามเดินไห้เงียบแต่เร็วขึ้นจนไปถึงผมก้อเห็นสิ่งที่ผมกังวลมาตลอด3คืนติดต่อกันนั้นก้อคือมนุษย์ต่างดาวจำนวน4คนอยู่บริเวณพาหนะ2คนและอยู่บริเวณบ่อน้ำอีก2คนมกับแม่นั้นรู้สึกหวั่นๆใจมากในขณะนั้นเพราะกลัวว่าพวกเค้าจะรู้ตัวผมกับแม่เลยปิดไฟฉายแล้วนั่งดูอยู่เงียบๆพยายามที่จะสักเกตูว่าพวกเค้ามาที่โลกเรามีสาเหตุอะไรผมก้อนั่งดูอยู่ประมาณ2นาทีก้อห็นมีคนๆหนึ่งลงไปตักน้ำใส่ภาชนะซึ่งภาชนะนั้นมีลักษณะนั้นคล้ายกับเข็มขนาดใหญ่ดูดน้ำขึ้นไปแวจากนั้นเค้าก้อเริ่มที่จะกลับขึ้นยานพาหนะของเค้าพาหนะนั้นมีลัษณะคล้ายกับจานมีขาใต้ฐาน5อันจากนั้นผมก้อเริ่มสักเกตุสภาพภายนอกของยานแต่ขณะนั้นมันมืดมากทำไห้ผมมองไม่ถนัดจู่ๆสักประมาณ10นาทีเค้าก้อเริ่มขึ้นยานพาหนะแล้วจู่ๆยานก้อหายจากพื้นที่บริเวณนั้นแล้วจู่ๆก้อไปโผล่บนท้องฟ้าทำไห้แม่ผมเกือบชกแล้วผมกับแม่ก้อกลับบ้านและคืนนั้นทำไห้ผมนั้นนอนไม่หลับทั้งคืนเลยคับ จากประสบการณ์จริงที่อยากจะอธิบายให้คนที่ไม่เชื่อนั้นช่วยเข้าใจสะไหม่ด้วยนะคับ

 

โดย: อะตอม IP: 61.19.67.109 25 เมษายน 2552 16:26:31 น.  

 

มันก็สรุปยาก
ทางวิทยาศาสตร์ก็มีข้อมูลสรุปได้
แล้วการติดต่อกันทางจิตมันก็คงเป็นไปได้มั้งครับ
แต่ผมเชื่อว่ามนุษย์อย่างเราก็เปรียบได้ว่าแค่เป็นเด็กราว8-10ขวบ เพราะยังมีเรื่องอีกมากมายที่เรายังไม่รู้ ทางวิทยาศาสตร์เองก็ยังมีข้อสรุปที่ไม่แน่นอน ผมว่าไม่ต้องไปกลัวหรอกครับว่าโลกเราจะแตกภายในไม่กี่ปีข้างหน้าเนี่ย

ผมได้ฟังที่เค้าเล่ากันว่า โลกเรามีมานานแล้วเป็นพันปี หมื่นปี มันก็จริงและคงจะมีสิ่งมีชีวิตเหมือนพวกเรา
เห็นเค้าบอกว่าที่จริงมีพระพุทธเจ้าหลายองแล้ว พระพุทธศาสนาจะมีอายุราว5000ปี เมื่อผ่านไป2500ปีโลกของเราก็จะเริ่มเปลี่ยนแปลงไปในทางที่เสื่อมโทรม พอหมดอายุไขโลกเราจะแตก แล้วก็รวมตัวกลับมาเหมือนเดิมและก็เกิดสิ่งมีชีวิตขึ้นมาใหม่
ผมว่าเราคงเชื่อคำทนายของพระพุทธเจ้าไว้สักนิดก็ยังดีนะครับ

เอ่อลืมไปผมเห็นที่วัดเค้าสวดถึงพระพุทธเจ้าองใหม่แล้ว
ผมก็ยังงง แต่คนที่ไปเค้าบอกผมว่าจะมีตอนนึงเค้าสวดให้กับใครสักคน เค้าคนนั้นคงเป็นพระพุทธเจ้าองใหม่มั้งครับ
ผมได้ยินมาอย่างนั้น

 

โดย: jintapong_nathong@hotmail.com IP: 117.47.109.218 9 กรกฎาคม 2552 15:42:54 น.  

 

ไม่แน่เหมือนกัน... มนุษย์ต่างดาวมันคงตามหาเราอยู่ ... เพราะมันคงจะหิวอยู่ทุกวินาที!!!

 

โดย: nawamin lerson IP: 125.27.76.250 26 ธันวาคม 2552 5:12:26 น.  

 

ไม่แน่ใจ เพราะเหตุที่น่าจะสามารถติดต่อกันได้ เพราะวิทยุ คลื่น sw

 

โดย: ?? IP: 125.24.162.109 26 พฤศจิกายน 2553 17:59:56 น.  

 

เชื่อและเห็นด้วยกับ /นาค หมอมี เป็นอย่างมากครับ /เพราะให้ข้อมูลและเรียบเรียงเหตุผลได้ดีมากครับ

 

โดย: ฤษี IP: 115.67.78.56 20 มีนาคม 2554 18:17:59 น.  

 

ผมเชื่อว่า ผู้สร้างโลก ทราบดีครับ

 

โดย: หนุ่ย IP: 223.207.188.146 18 พฤษภาคม 2556 20:36:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


AmataMahaNippan
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อภิมหาอมตะนิพพาน เหนือวิมานพรหมสวรรค์ ณ ชั้นไหน ?
บรมสุขแห่งนิพพานเบิกบานใจ ไม่เหมือนใครไหนเลยที่เคยมี....

บัวบาน บางเขน
Buaban_Bangkhen@hotmail.com
New Comments
Friends' blogs
[Add AmataMahaNippan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.