Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
3 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 

คื น ที่ ฉั น สั บ ส น

คืนนี้...
เป็นอีกคืนหนึ่งที่ฉันไม่สามารถข่มตาให้หลับได้

เนื่องจากว่า
ผู้ชายที่ฉันรักมากที่สุดคนนี้
เค้าเดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว



เมื่อสักสองสามวันนี้เอง
เค้าบอกกับฉันว่า
เค้าต้องกลับไทยแล้ว
เพราะว่ามีปัญหาที่บ้าน
ฉันถามเค้าถึงรายละเอียดของปัญหานั้น
เค้าตอบฉันสั้นๆ ว่า...

ปั ญ ห า นิ ด ห น่ อ ย

ฉันรู้ดีว่าซักต่อไปก้อคงไม่เกิดประโยชน์
แต่ให้ตายเหอะ ฉันโกรธนะคะ
เรื่องมันคงไม่ใช่เล็กๆ หรอก ไม่อย่างงั้นเค้าคงไม่กลับ...

"แล้วจะกลับเมื่อไหร่คะ" ฉันถาม

"ก้อคงภายในสองสามวันนี้แหละ"

รีบขนาดนี้ สงสัยจะเรื่องใหญ่
แต่ฉันรู้ว่าถามไปเค้าคงไม่บอก
แล้วเด๋วก้อคงทะเลาะกัน...
ฉันเลยตัดบทแล้ววางสายไป
นึกโกรธตัวเองอยู่ในใจเหมือนกัน
เค้ามีเรื่อง ยังไปโกรธเค้าอีกเฟ้ย ตู...



เมื่อวานซืนนี้ ฉันโทรไปหาเค้าอีกครั้ง
ฉันถามเค้าถึงวันกลับที่แน่นอน
เค้าบอกฉันว่า

พ รุ่ ง นี้

ฉันรู้สึกใจหายวูบ
ทำไมเร็วขนาดนี้ มันมีอะไรหรือ
เค้ายังคงยืนยันคำเดิมกับฉัน
ว่าไม่มีอะไรมากมาย
เค้าพยายามหลอกใคร
ฉันได้แต่ถามตัวเองในใจ
หลอกฉัน หรือ หลอกตัวเอง



เมื่อวานนี้ ฉันโทรไปปลุกเค้าแต่เช้า
น้ำเสียงเค้าสดใสขึ้นกว่าเดิม
เราคุยกันถึงอาการป่วยของฉัน
บทสนธนาสั้นๆ ที่จบลงภายในห้านาที

เ ดิ น ท า ง ป ล อ ด ภั ย น ะ ค ะ

ฉันนึกออกแค่นั้นล่ะ
ฉันไม่รู้ว่า จะติดต่อเค้าได้ยังไงเมื่อเค้ากลับไป
ฉันไม่รู้ว่า เค้าจะไปบ้านที่กรุงเทพฯ หรือที่ต่างจังหวัด
และฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่า เมื่อไหร่ เราจะได้คุยกันอีกครั้ง

ก่อนขึ้นเครื่อง เค้าโทรมาหาฉันอีกครั้ง
เค้าพูดกับฉันสั้นๆ ว่า

พี่ ไ ป น ะ

ประโยคสั้นๆ นั้น ทำให้ฉันน้ำตาร่วง...



คืนนี้ เป็นอีกหนึ่งคืนที่ฉันนอนไม่หลับ
ทำไมน่ะหรอ

ข้อแรก ฉันเป็นห่วงเค้า

ฉันรู้ปัญหามันคงไม่ใช่เล็กๆ
ถึงแม้เค้าจะหัวเราะกลบเกลื่อน
และฉันจะไม่ได้ฉลาดอะไรมากมายนัก
แต่มันก้อดูออกได้ไม่ยากนักหรอกว่า
มันต้องเป็นเรื่องที่ใหญ่มากๆ แน่ๆ เลย...

ข้อสอง เพราะที่ประเทศไทย มีเธอคนนั้นอยู่...

ผู้หญิงคนนั้น ที่เค้ายังรัก
ผู้หญิงคนนั้น ที่เค้ายืนยันว่าผูกพัน
ณ เวลาที่เค้ากำลังอ่อนแอแบบนี้
เธออยู่ตรงนั้นได้ ใกล้ๆ เค้า
ในขณะที่ฉันอยู่ตรงนี้... อีกฟากหนึ่งของโลก
อีกไม่กี่วัน เธอจะได้ยิ้ม ได้หัวเราะอยู่ข้างๆ เค้า
ในขณะที่เธอไม่เคยรับรู้เลยว่า ยังมีฉันคนนี้ ที่มีตัวตนอยู่

การที่ฉันได้รับรู้เรื่องของเธอเพียงฝ่ายเดียว
จริงๆ แล้ว... มันดีหรือไม่ดีกันแน่เนี่ย

ไม่แน่นะ...
บางที ในขณะที่ฉันกำลังเขียนบล๊อกอยู่นี้
เธออาจจะอยู่ข้างๆ เค้าแล้วก้อได้...


















 

Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2549
9 comments
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2549 5:26:16 น.
Counter : 474 Pageviews.

 

อัพซะเศร้าเชียว

คิดมากจังแอ๋ม

 

โดย: loveme_loveu 3 กุมภาพันธ์ 2549 5:30:30 น.  

 


เฮ้ออออ ขอให้ทุกอย่างเป็นแค่การกังวลไปเองของคุณนะคะ

 

โดย: p_tham 3 กุมภาพันธ์ 2549 5:54:21 น.  

 

ทำไม มันเศร้าอย่างงี้อ่ะค่ะ

 

โดย: jaa_aey 3 กุมภาพันธ์ 2549 6:03:46 น.  

 

อย่าคิดไรมากครับ สำคัญที่สุดต้องเชื่อและวางใจเขา

 

โดย: ชายคา 3 กุมภาพันธ์ 2549 6:57:28 น.  

 

ช่างน่าเศร้าใจแทนจังค่ะ

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 3 กุมภาพันธ์ 2549 7:59:02 น.  

 

ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีนะคะ
แล้วก็ขอให้สุดที่รักกลับมาไวๆ เนอะ

 

โดย: immuno 3 กุมภาพันธ์ 2549 10:54:08 น.  

 

เชื่อใจและไว้ใจท่องไว้นะคะ ช่วงนี้อาจเป็นเพียงช่วงที่สับสน แต่เมื่อผ่านไป ทุกอย่างก็จะคลี่คลายด้วยดี

และไม่ว่ายังไงก็ขอให้เข้มแข็งค่ะ

 

โดย: บุษบามินตรา 3 กุมภาพันธ์ 2549 11:19:59 น.  

 

อย่าคิดมากนะคะ เดี๋ยวก็ได้เจอกันแล้วนะ

 

โดย: แจง IP: 58.147.10.1 3 กุมภาพันธ์ 2549 14:02:57 น.  

 

เป็นกำลังใจให้นะคะพี่..

สู้ๆ ค่ะ..

 

โดย: nods 3 กุมภาพันธ์ 2549 19:57:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นางมารนอกสังกัด
Location :
Dubai United Arab Emirates

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]










แค่ผู้หญิงธรรมดา

โกรธได้...

ยิ้มได้...

ร้องไห้เป็น...





Friends' blogs
[Add นางมารนอกสังกัด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.