free world
Group Blog
 
 
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
7 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 
หลักชีวิต

ชีวิตคนหนึ่งชีวิตก็มีอยู่แค่1เรียนเพื่อให้ได้งานทำ 2ได้งานดีๆเงินเดือนดีๆ 3สบายยามแก่ มีแค่นี้เท่านั้นคนเราใช้เวลาหาเงินก็ไปครึ่งนึงของชีวิตแล้ว เงินที่ได้มาก็นำไปซื้อปัจจัย4อาจจะมีปัจจัย5หรือ6ก็แล้วแต่ความต้องการอันเพิ่มขึ้นของมนุษย์ และทุนนิยมอันมีส่วนสำคัญต่อชีวิต มีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงเพื่อจะยึดครองตลาด พวกนั้นทำเพื่ออะไร? ก็เพื่อเงินในปัจจุบันดูแล้วว่าคนเราขาดเงินไม่ได้คนในปัจจุบันเลือกผู้นำมาเพราะเงินไม่ใช่เพราะความดีอีกต่อไปแล้ว ในปัจจุบันนี้แม้ว่าคนจะโกงกินแค่ไหนก็ให้อภัยได้ถ้าคนๆทำให้พวกเรามีเงิน มีเงินดีกว่าเดิมเป้นความคิดของมนุษย์ที่ลุ่มหลงในเงินตรา แต่ถามว่าจริยธรรมด้อยลงแค่ไหน ข่าวปล้นฆ่าความแตกแยกทางศาสนามีเพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่คนเราจะไม่สนใจสนใจแต่ว่าเงินเราจะเพิ่มหรือไม่ ความแตกแยกทางศาสนาต้องใช้การสงบลดความรุนแรงแต่เห็นได้ชัดในปัจจุบันนี้คนเรามัวแต่แข่งขันกัน หลงมัวเมาในอำนาจและเงินตรา คนเรามีชีวิตเพื่ออะไร? เพื่อตำแหน่ง? เพื่อรถยนต์? เพื่อเงินตรา? เพื่ออำนาจ? ถามจริงๆว่าสิ่งเหล่านี้มันคือความสุขที่แท้จริงเหรอหรือแค่สิ่งที่โลกสมมุติขึ้นมา เงินตราเป็นสิ่งสมมุติขึ้นมาเพื่อทุนนิยมถ้าคิดว่ามันคือกระดาษใบหนึ่งมันจะไม่ค่าอะไรเลย ตำแหน่งอำนาจมันคือสิ่งที่สมมุติขึ้นมาเพื่อแบ่งแยกชนชั้นแบ่งแยกมนุษย์แต่คนอยากจะมีมันเพื่อสามารถใช้คนอื่นได้ต้องการแบ่งแยกว่าเราอยู่สูงกว่าคนอื่นให้เราอยู่เหนือสิ่งต่างๆได้ แต่มนุษย์ทุกคนก็ต้องตายไม่ใช่มีอำนาจแล้วไม่ตาย ตายแล้วเอาไปได้มั้น?อยากให้เอาไปคิดเอา สิ่งที่โลกมนุษย์สมควรได้รับที่สุดคือความรัก รักโดยปราศจากเพศ รักอันยิ่งใหญ่แค่คนรักกันโลกนี้ก็สงบสุขขึ้นหลายเท่า ทุกศาสนารักกัน หรือไม่มีศาสนาเลยเพราะบางทีศาสนานี่แหละคือตัวแบ่งแยกความเป็นมนุษย์ทำให้คนแตกกัน คนเราในปัจจุบันบางทีก้ใช้ศาสนาเพื่อการทำเงินไม่ว่าการกราบไหว้เพื่อให้เรารวย หรือการยึดศาสนามาขาย ศาสนาไม่ช่วยให้เรารวยขึ้นแต่ศาสนาช่วยให้เรารักกัน ความรักไม่ช่วยให้เรารวยขึ้นแต่ความรักทำให้โลกมีความสุข สงบสุข และไร้ซึ้งความเลว


Create Date : 07 มีนาคม 2549
Last Update : 7 มีนาคม 2549 15:17:30 น. 2 comments
Counter : 177 Pageviews.

 
เป็นอะไรจ๊ะ ทำไมยิ่งอ่านไปยิ่งเครียดจังเลย
บางอย่างต้องปล่อยวางบ้างนะจ๊ะ
รู้สึกป็นห่วงนะ

ไปก่อนนะแล้วคุยกัน


โดย: http://spaces.msn.com/dearaor/ IP: 58.9.153.100 วันที่: 7 มีนาคม 2549 เวลา:14:09:56 น.  

 
จิงๆด้วยคนเราต้องการเเค่เงินทอง ใครทให้เรามีเงินเราก้อรักเค้างั้นเหรอ???? งั้นยุคนี้เงินก้อครองโลกนสิ จะมีใครๆมั้ย ที่แสวงหาความสุขที่ยั่งยืน ไม่ลุ่มหลงในเงินตราบ้างงงงงงง ประเทศกลังต้องการความช่วยเหลือ


โดย: แวะมา.. IP: 203.114.102.170 วันที่: 7 มีนาคม 2549 เวลา:14:44:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

amalit1990
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




POWER TO THE PEOPLE
Friends' blogs
[Add amalit1990's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.