พฤษภาคม 2551

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
วิธีเลือกคอนแทคบิกอาย ( Big Eye Contact Lens )
ต้องยอมรับว่าสไตล์เกาหลีมาแรงมากๆ ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา

ซึ่งนำพาเทรนด์ใส่คอนแทคบิกอายมาด้วยครับ

ใส่แล้วตาก็จะโตสวยเพราะคนเอเซียส่วนใหญ่ตาดำจะเล็กกว่าที่ควรเป็น

รวมถึงผมด้วยเห้อ โดยปกติเวลาใส่คอนแทคผมจะเลือกใส่สีซะมากกว่า

เพราะไหนๆ ใส่แล้วก็ใส่ให้เห็นไปเลย แต่การใส่บิกอายก็ได้อีกความรู้สึกนึงครับ

แต่สังเกตป่าวว่าบางคนใส่แล้วเหมือนเอเลี่ยนซะมากกว่า แหะๆ

ก็เพราะมันใหญ่ไปนะซิครับ

มาดูกันดีกว่าว่าวันนี้ผมลองใส่บิกอายเป็นไงบ้าง


ผมเลือก acuvue define สำหรับใส่รายวันครับผม



มาหัดอ่านค่าที่กล่องกันนิดนึงครับผม

DIA คือเส้นผ่าศูนย์กลาง สำคัญมากที่จะช่วยให้เราเลือกเลนส์ที่พอเหมาะกับตาเรา ซึ่งรวมถึงอีกตัวคือ

BC ความโค้งของเลนส์

D คือกำลังสายตาครับผม ของผม -0.50 คือสั้น 50 คร้าบ จริงๆสั้นกว่านั้นอีกแต่ใส่เท่าสายตาแล้วมึนครับ

นี่เจ้าตัวเลนส์มีสีน้ำตาลอ่อนๆ ด้วยช่วยให้ตาไม่ดำซึ่งทำให้ดูดุเกินไป ( มันไม่ได้ช่วยเปลี่ยนสีตานะคร้าบผม )



ลองมาเทียบกันครับว่าใส่แล้วตาดูโตขึ้นหรือเปล่า



คือด้วยความตาดำผมเล็กทำให้ตาผมดูเล็กมากกว่าที่ควรเป็นทำให้เกิดความไม่สมดุลย์บนใบหน้า การใส่คอนแทคบิกอายก็ช่วยให้ตาดูโตขึ้นครับ จริงๆ รวมถึงคอนแทคสีก็ทำให้ตาดูโตขึ้นด้วยนะครับ ( เพียงแต่มันจะเปลี่ยนสีตาเราไปด้วยเท่านั้นเอง )

ใส่ทั้งสองข้างแล้วก็เป็นเช่นนี้ครับ



หน้าเบลอหน่อยนะครับ ตื่นนอนปุ๊ปก็มานั่งถ่ายรูปเลย ( ผมชอบใส่คอนแทคก่อนอาบน้ำล้างหน้าคร้าบ )

มาถึงตรงนี้ก็ถึงวิธีเลือกคอนแทคบิกอายครับผม

1. ความยาวของรัศมีของคอนแทคบิกอาย ควรจะเท่ากับความยาวของเส้นที่ขีดจากขอบตาดำถึงหัวตา



ทั้งนี้เพื่อความสมดุลย์เป็นธรรมชาติครับ ดังนั้นถ้าเส้นเขียวสั้นมากแสดงว่าพื้นที่ตาขาวคุณน้อยเกิน และจะทำให้คุณมีหน้าตาใกล้เอเลี่ยนขึ้นไปทุกทีครับ

2. ใส่แล้วไม่ควรเกิดบริเวณที่เป็นสีเทาๆ หรือสีจางๆ รอบๆ ขอบตาดำ นั้นแสดงว่าคุณใส่แล้วบริเวณที่เสริมให้ตาคุณโตใหญ่เกินไปครับ ซึ่งมันจะทำให้ดูตลก และไม่เป็นธรรมชาติ

3. ต้องเลือกเส้นผ่าศูนย์กลาง ความโค้งเลนส์ และเนื้อคอนแทคเลนส์ที่เหมาะกับตาของคุณ ซึ่งอันนี้ถามจักษุแพทย์ หรือบางทีก็ใช้การลองดู ซึ่งวิธีหลังถ้ารู้สึกปวดตา เคืองไม่สบายตา ก็ควรถอดคอนแทคออกทันทีนะครับ

สรุปแล้วทางที่ดี ถ้าเกิดคุณยังไม่เคยใส่คอนแทคเลนส์ ปรึกษาจักษุแพทย์ก่อนจะดีมากครับผม สุขภาพตาสำคัญกว่า เรื่องความสวยงามเก็บไว้เป็นรองก่อนนะครับ



Create Date : 12 พฤษภาคม 2551
Last Update : 12 พฤษภาคม 2551 3:17:35 น.
Counter : 14307 Pageviews.

7 comments
  
เพิ่งคลำทางมาเจอบล็อคคุณฟลุ๊ค ไปอยู่ไหนมาก็ไม่รู้ ไล่ตามอ่านทุกหน้าเลยค่ะ คุณฟลุ๊คแต่งหน้าแบบสไตล์ที่เราชอบเลย

อยากใส่มั่งจัง แต่กลัวว่ามันจะยุ่งยาก ปรกติสายตาปรกติดีไม่จำเป็นต้องใส่คอนเทค อย่างงี้ถ้าอยากใส่แบบสีๆต้องซื้อยาล้างเลนมาไหมคะ ทีแบบที่ใส่ได้เลยทิ้งไหม

เดี๋ยวจะแวะมาบ่อยๆ ติดซะแล้ว
โดย: อย่าบอกนะว่าเจ้าคือขุนศึก วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:7:14:25 น.
  
ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ ได้ความรู้ใหม่จริงๆค่ะ
โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:00:19 น.
  
เลนส์ถ้าไม่ใช่แบบรายวัน ( ใช้แล้วทิ้ง ) ก็ต้องทำความสะอาดครับผม หลายๆ คนเดี๋ยวนี้เลยหันมาใช้เลนส์แบบรายวันมากขึ้นเพราะไม่ต้องยุ่งยากกับการทำความสะอาดครับ

ปล.แบบสีก็มีรายวันแล้วนะครับผม
โดย: alwaysfluke วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:28:47 น.
  
ใจกล้าเมื่อไหร่จะหามาใส่ค่ะ ตอนนี้ได้แต่ชื่นชมคนอื่นไปก่อน
โดย: อย่าบอกนะว่าเจ้าคือขุนศึก วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:12:46:21 น.
  
ชอบสีเลนส์จังเลย เราไม่ชอบแบบเลนส์ดำมากๆ สีแบบนี้ดูดีจังคะไม่เวอร์ดี ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆคะ
โดย: Labellavita วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:54:28 น.
  
กำลังสนใจพอดีเลยค่ะพี่
โดย: MARON CREAM วันที่: 13 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:20:41 น.
  
อยากใส่คอนแทคแบ๊วศรีมั่ง แต่กลัวเคืองตาอ่ะค่ะ

แบบรายวันนี่เลนส์ใหญ่สุดเท่าไหร่คะ กลัวใส่แล้วมันไม่ต่างกะไม่ใส่นี่สิ เพราะปกติตาดำเก๋ก็ใหญ่อยู่แล้วอ่ะค่ะคุณฟลุค
โดย: alekay วันที่: 16 พฤษภาคม 2551 เวลา:2:01:25 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

alwaysfluke
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 124 คน [?]



FB : flukealwaysfluke
Line ID : @alwaysfluke
E-mail : fluke@alwaysfluke.com