aLwaYs moodY

The best things in life are often unseen
that's why we always close our eyes when
we kiss, pray and dream.

[Add aLwaYs moodY's blog to your web]

Autumn Tokyo(東京) ทบทวนแผนเที่ยววันที่สอง Ghibli Mesuem Mikata/Kichijoji/Shibuya

วันนี้เราจะออกไปชานเมืองโตเกียวกันค่ะ Mitaka และ Kichijoji

เป็นเมืองที่คนโตเกียวยกให้เป็น Best Residental Area เลยทีเดียว

แผนการช่วงเช้า คือ ไป Ghibli Museum/Mitaka (ถ้าเราสามารถหาตั๋วรอบเช้าได้)

ช่วงบ่ายเดินเล่น Kichijoji ดูร้าน chick นั่งจิบกาแฟ กินเค้ก และก่อนกลับ

แวะกิน Matsuzaka meet ball ที่ร้านSteak House SATOU ที่ว่ากันว่าคิวยาวเลยทีเดียว

อิ่มแล้วนั่งรถไฟกลับมาเดินย่อยกันต่อที่ Shibuya ดูผู้คนขวักไขว้ตรงห้าแยกชิบุยะ

** แผนสำรอง - ถ้าไม่สามารถซื้อตั๋วเข้า Ghibli Mesuem ได้ช่วงเช้า

จะมีเวลาเหลือ เราจะกลับเร็วหน่อยเพื่อไป Odaiba เมืองใหม่กันคะ **

ดังนั้น วันแรกหลังจากฝากกระเป๋า เราต้องวิ่งหา Lawson ก่อน

หน้าตาแบบนี้เป็นร้านสะดวกซื้อค่ะ

หามาแระ สะดวกมากมี Lawson อยู่ใกล้ๆโรงแรมเราด้วยหละ

เพื่อซื้อตั๋วล่วงหน้าที่ตู้ขายตั๋วอัตโนมัติ Loppi เวลาเข้าชมมีวันละ 4 รอบ คือ 10:00, 12:00, 14:00 และ 16:00 น

เข้าใจว่าเครื่องมีแต่ภาษาญี่ปุ่นนะ ยังไงศึกษาขั้นตอนตามลิ้งค์นี้ก่อนนะ> How to buy ticket at Lawson <

ค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 1000 ¥ ค่ะ เด็กๆแบ่งราคาตามช่วงอายุ ต่ำสุด 100 ¥

ตั๋วที่ซื้อในญี่ปุ่นจะต้องระบุวันเข้าชมนะคะ เพราะเค้าต้องการจำกัด

จำนวนคนเข้าชมในแต่ละรอบค่ะ ถือว่าเป็นการจัดการที่ดีทีเดียว

ถ้าเราโชคดีได้รอบตรงตามต้องการ เราจะได้ตั๋วหน้าตาแบบนี้มาครอบครอง

เอาละค่ะขอให้เราโชคดีมีตั๋วมาอยู่ในมือ

มาเริ่มออกเดินทางกันต่อนะคะ จาก Ueno เราจะใช้ JR Yamanote สีเขียว

ใช้เวลา 5 นาทีมาถึง Kanda ก่อนจะเปลี่ยนเป็น JR Chuo Line

ซึ่งวิ่งออกมาจากสถานีโตเกียว ใช้เวลาเพียง 26 นาทีเราก้อจะถึงสถานี Mitaka

JR Chuo Line : Tokyo - Kanda - Ochanomizu -Yotsuya Shinjuku -Nakano -Mitaka

รวม 25.1 km เวลาเดินทาง 35 นาที ค่าตั๋วเหมาตลอดเส้นทางจาก Ueno -380 ¥

ความจริงแล้วสถานี Kichoji-jo ถึงก่อนสถานี Mitaka แต่รถไม่จอดนะคะ

มาดูแผนที่กันค่ะ

ถึงสถานี Mitaka แล้ว ถ้าเดินเท้าใช้เวลา 15 นาที

ตลอดทางมีป้ายบอกทางนะคะ ไม่หลงแน่

หรือจะใช้บริการรถเมล์หน้าตาแบบนี้

ซึ่งจะวิ่งให้บริการเป็นวงกลม เที่ยวเดียว 200 ¥ ไปกลับ 300 ¥

มาดู Lay out เต็มๆของ Ghibli Mesuem กันค่ะ

ตรงทางเข้ามี service desk เป็นเจ้าโตโตโระเบ้อเริ่ม

เอาตั๋วกระดาษที่ได้จาก Lawson มาแลกเป็นตั๋วหน้าตาแบบนี้ก่อนเข้าชมนะคะ

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเสริชจาก google ได้เลยนะคะเยอะมากๆ

หรือใช้เวปของ Ghibli โดยตรงก้อตามนี้ค่ะ > Glibli Mesuem <

Tonari no Totoro : Wikipedia

となりのトトロ ( Tonari no Totoro: โทนาริ โน โต๊ะโตะโระ ) เรื่องเริ่มต้นที่เด็กผู้หญิงสองคน ซัทซึกิ และ เม ย้ายมาอยู่บ้านใหม่ในแถบชนบทกับพ่อ เพื่อที่จะให้ใกล้กับโรงพยาบาลที่แม่ของพวกเธอนอนรักษาตัวอยู่ ซัทซึเกะและเมได้ค้นพบว่า ในป่าข้างบ้านมี โต๊ะโตะโระ สัตว์วิเศษผู้พิทักษ์ป่าอาศัยอยู่ และต่อมาได้กลายเป็นเพื่อนกัน และเรื่องราวมหัศจรรย์สนุก ๆ ก็ได้เกิดขึ้นมากมาย

เนื้อหาของเรื่อง โทโทโร่เพื่อนรัก สอนให้เด็กมีความรับผิดชอบ ขยันขันแข็ง และรักธรรมชาติ สร้างจินตนาการ

ชื่อ "โตโตโระ" ที่ เม ตั้งขึ้นนั้น เป็นความบังเอิญที่เธอออกเสียงเพี้ยนไปจากคำว่า "โทะโระรุ" ซึ่งเป็นคำเรียกทับศัพท์ของคำว่า Troll ในภาษาญี่ปุ่น ซึ่ง เม เคยเห็นในหนังสือนิทาน เรื่อง "Three Billy Goats Gruff" ที่เธอคิดว่าเป็นสิ่งเดียวกัน ก็เลยตั้งชื่อตามนั้น

ซัทซึกิและเมนั้นเกิดในเดือนพฤษภาคมด้วยกันทั้งคู่ ชื่อ "ซัทซึกิ" เป็นภาษาญี่ปุ่นโบราณที่ใช้เรียกเดือนนี้ เช่นเดียวกับ "เม" ที่เป็นคำพ้องเสียงของ May ในภาษาอังกฤษ

มีคนเคยถามว่ามิยาซากิจะทำภาคต่อของโทโทโร่เพื่อนรักหรือไม่ คำตอบที่ได้คือ "ไม่" เพราะ Totoro เป็นเพียงสิ่งที่อยู่ในจินตนาการของเด็กทั้ง 2 คนเพื่อชดเชยกับการต้องอยู่ห่างแม่เท่านั้น ในช่วงเครดิตท้ายเรื่องของหนังเมื่อ แม่ของทั้งคู่สามารถกลับมารักษาตัวที่บ้านได้ก็ไม่ได้มีตัวโต๊ะโตะโระปรากฏขึ้นมาอีกเลย แต่จนแล้วจนรอดมิยาซากิก็ทำ "ภาคต่อ" ของโทโทโร่เพื่อนรักจนได้ หากแต่อยู่ในรูปของ ภาพยนตร์อะนิเมะชั่นขนาดสั้น ในชื่อ "เมกับรถบัสแมว" แต่หนังเรื่องนี้มีฉายให้ดูเฉพาะที่พิพิธภัณฑ์จิบลิเท่านั้น

>แผนเที่ยว Kichijo-ji < -

Last Update : 18 ธันวาคม 2553 16:28:37 น. 1 comments

กรี๊ดๆๆ รีวิวดีจังค่า..จะตามไปติดๆๆ

โดย: wHiTe ShOEs วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:38:40 น.