aLwaYs moodY

The best things in life are often unseen
that's why we always close our eyes when
we kiss, pray and dream.

[Add aLwaYs moodY's blog to your web]

มินิรีวิว Zaza backpackers Hostel ย่านมยองดง, โซล, เกาหลีใต้

กลับมาแล้วค่ะ ทริปนี้มีครบทุกรสเลยค่ะเอาไว้แพทจะทยอยอัฟรูปและ
ประสบการณ์ในโซลทีหลังนะคะ ยังไม่หายเหนื่อยดี(จริงๆแอบขี้เกียจอยู่ )
กระเป๋าเดินทางกับข้าวของยังกองกระจัดกระจายรกห้องไปหมดเรยค่ะ
ก้อขนซื้อข้าวของมาเต็มเลยค่ะ คาดว่าต้องจำศีลเพื่อให้เมล็ดเงินงอกงามกลับคืนมาซักพักเลยนะคะ

มาเข้าเรื่องดีกว่า ..

รีวิวเป็นความตั้งใจของแพทตั้งแต่ก่อนเดินทางตอนหาข้อมูลก่อนไปนั่น ที่นี่ยังมีคน
รู่จักไม่มากนักคิดไว้ว่ากลับมาจะต้องมาเล่าต่อและเพือให้เป็นตัวเลือกให้กลับเพื่อนๆ
แต่แพราะความตื่นเต้นและตารางเที่ยวค่อนข้างแน่น(ถึงแน่นมาก) จนแพทลืมเก็บราย
ละเอียดบางจุดไป ดังนั้นภาพบางภาพในรีวิวก้อข้อยืมมาจากที่ต่างๆ ขอบคูณไว้นะที่นี้นะคะ

จากสนามบินอินชอล เราเดินทางเค้าโซลด้วย AREXแบบ Commutor train ค่ะ
แนะนำให้เพื่อนๆแวะที่GS25 ซึ่งเป็นร้านสะดวกซื้ออยู่ชั้นหนึ่งค่ะเพื่อซื้อ T-money และเติม
เงินในบัตรให้เรียบร้อย เพราะจะสะดวกกับการเดินทาง ไม่ต้องพะวงกับการจ่ายเงินค่ารถไฟฟ้า
ที่นี่เค้ามีราคาเดียวเป็นบัตรแบบเบสิคซึ่ง ราคา 3000 วอนค่ะ แล้วเค้าก้อบริการเติมเงินให้เรา
ที่เคาร์เตอร์นั้นเรยค่ะ สะดวกดี อีกอย่างนึ่งที่ควรทำก่อนลงไปชั้นล่างเพื่อขึ้นรถไฟ คือ
แวะหยิบแผนที่subway ที่อัฟเดทที่เคาร์เตอร์information กันก่อนนะคะ
เพราะแผนที่หลายอันที่รีวิวว่อนกันอยู่ในเน็ทบ้างอันมันเป็นอันเก่านะ แวะไปหยิบเลือกเอาแบบ
english version มาไว้ให้อุ่นใจจะได้วางแผนเดินทางไม่ผิดพลาดค่ะ ที่ต้องย้ำกันแบบนี้
เพราะปฎิเสธไม่ได้เรยว่าหลายๆครั้งเราก้อมักจะอยากออกนอกเส้นทางที่แพลนไว้
ดังนั้นแผนที่นี่หละจะเป็นผู้ช่วยที่ดีเรยทีเดียว ซึ่งทริปนี้เจ้าแผนที่subway นี้อยู่ไม่ห่างมือแพทเรยค่ะ

tip: เพื่อนๆที่เดินทางเอง ลงจากเครื่องแล้วผ่านอืมมิเกรชั่น รับกระเป๋าแล้ว
ถ้าต้องการเปลี่ยนเสื้อผ้าหรือล้างหน้าล้างตาให้ใช้ห้องน้ำในบริเวณ baggage cliam
นะคะ คนน้อยและไม่ต้องระวังกระเป๋ามากเท่าด้านนอกค่ะ

เวิ่นเว้อไปไกล ...

จากอินชอลเข้าโซลใช้เวลาประมาณ 53 นาที 3,700 วอน ออกทุกๆ 6 นาที
ถ้าเป็นแบบ express จะใช้เวลา 43 นาที 13,300 วอน ต่างกัน 10 นาที มีรถวิ่งทุกๆ ครึ่งชั่วโมง

check ตารางเวลา --> time table

tip: วิธีเดินทางอื่นๆ
Taxi --> ที่เกสเฮ้าส์มีบริการรับและส่งจากแอร์พอร์ต ค่าบริการ 75,000วอน ใช้เวลาประมาณ 60 นาที
Airport Limousine Bus -->10,000 วอน ใช้เวลา 1ชัวโมง 20 นาที

หากต้องการใช้บริการ Airport Limousine Bus ต้องไปซื้อตั๋วที่ Bus Ticketing
Offices อยู่ Exit 4 and 9(indoors) & Exit 4, 6, 7, 8, 11, 13, and 9C(outdoors).

ไป Zaza backpackers Hostel ต้องใช้ Seoul North bus number
6015 จุดจอดจะอยู่ที่ 5B or 12A --> Map on Bus Stop

แอร์พอร์ตบัสดูจะเป็นทางเลือกที่สะดวกที่สุด
แต่ Commutor AREX เป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับ badge travel ค่ะ

Airport Railroad จะอยู่ที่ชั้น B1F ( Arrival Hall อยู่ที่ชั้น 1F) ออกจากประตูแล้วก้อมองหาป้าย
Airport Railroad เลยค่ะเดินไกลอยู่ แต่ไม่ต้องออกนอกอาคารก้อไม่ลำบากค่ะ

แปะ floor plan ให้ดูกันเพื่อให้เห็นภาพ

Terminal ของ Airport Express และ Commutor จะแยกกันนะ ก่อนจะติ๊ดบัตรเข้าไป เงยหน้า
มองกันสักนิดนะคะ ไม่งั้นจะเสียสตางค์แพงๆกันไปโดยใช่เหตุ เก็บเงินวอนไปช๊อปปิ๊งดีกว่า

เนื่องจากเราขึ้นที่ต้นสายและไปลงที่ปลายสาย ดังนั้นใครที่นอนไม่หลับบนเครื่องก้อใช้เวลานี้งีบกันให้สบาย
แบบไม่ต้องกลัวเลยได้ค่ะ ในรถไฟก้อมีป้ายไฟบอกตำแหน่งว่ารถวิ่งถึงไหนแล้วด้วย อุ่นใจได้แน่ค่ะ

จุดจอด AREX

ที่ Seoul Station รถไฟธรรมดากับด่วน จะแยกจอดคนละ Terminal ค่ะ Commuter จะอยู่ที่ B2F
ส่วนเจ้า Express จะอยู่ที่ B1F ลงจากรถไฟที่ชั้น B2F แล้วให้ขึ้นไปชั้น B1F ซึ่งจากตรงนี้จะมีป้าย
บอกทางเชื่อมไปที่ Seoul Station ซึ่งเป็นอาคารแยกกันและมีบันไดเลื่อนเชื่อมต่อระหว่างอาคาร
สังเกตุป้าย Transfer ไป Subway line 4 ซึ่งจะอยู่ทิศตรงข้ามกับทางเชื่อมเลยค่ะ เรียกว่าลากกระเป๋า
กันยาวข้ามสถานีกันเลยทีเดียว ดูแผนผังด้านล่างประกอบนะคะจะได้เห็นภาพมากขึ้น ทางลงไป Line 4 มีบันไดเลื่อนค่ะ

จาก Seoul station ไปลงสถานีที่สองค่ะ ที่โซลนี่ต้องระวังเรื่องทิศทางเดินรถไฟด้วยนะคะ
ไม่เหมือนที่ญี่ปุ่นนะ เช็คจากแผนที่ที่plat form ก้อได้ค่ะ แค่รู้ว่าเราจะต้องไปลงที่สถานีอะไร

ถึงมยองดงแล้ว ตรงนี้ลำบากนิดนึงถึงมากนะคะขึ้นอยู่กับสัมภาระที่นำติดมาด้วย เหอๆ ตอนแพทไป
12 กิโล หิ้วแทบไม่ไหว ทางขึ้นไปที่ exit ไม่มีบันไดเลื่อนนะจ๊ะ บันไดสูงมากด้วยอ่ะ แฮ่กเลย
ดีที่ลากไปได้ครึ่งทางคนเกาหลีเค้าคงสงสารสภาพแพทเลยเข้ามาช่วยพยุง ใจดีจัง ประทับใจๆ

Zaza Backpackers Hostel อยู่ฝั่งตรงข้ามกับตลาดมยองดงเรยค่ะ ใช้ exit 2 หรือ 3 ก้อได้ค่ะ
ทางออก 2 ออกมาจะเจอ Paris Baguette ส่วนทางออก 3 จะเจอกับสวนสาธารณะเล็กๆค่ะ
ออกมาแล้วหันหลังให้ถนน จะเห็น Pacific Hotel อยู่ด้านหน้า ด้านขาวมาเป็น 7-11 นั่นหละไม่ผิดแน่

check point หลักๆ ไปตามนี้ไม่มีหลง (จริงๆแล้วมันหาไม่ยากค่ะ)

1. เลี้ยวซ้ายตรงหน้า Pacific Hotel อ่ะ ตรงนี้สำคัญ ไปอยู่หลายวันบางทียังมีเลี้ยวผิด เหอๆ

2. เดินผ่านไปด้านซ้ายมือจะมีร้านอาหารเยอะมาก แต่สะดุดตากะร้านกาแฟที่น่ารักมาก The coffee house.

3. เลี้ยวขวาเข้าซอยตรงหัวมุมร้าน DUBU restuarant ด้านนอกร้านเป็นตึกสีขาว และพอหันหน้าเข้าซอยด้านซ้าย
มือของเราจะเป็นมีนิมาร์ท Ministop

4. เลี้ยวซ้ายอีกครั้งพอเจอทางแยกแรก เป็นทางชั้น มองเข้าไปจะเห็นป้ายโฮสเทลชัดเจน

ออกแรงลากกระเป๋ากันหน่อยนะคะตรงนี้แพทเองบางวันที่เดินกันจนเหนื่อย พอเจอโค้งสุดท้ายนี้
ทีไรแทบอยากจะไปนั่งกองกับพื้นอยู่ตรงนั้นเอาซะทุกทีไป

เอาละ มาถึงโฮสเทลกันซะที(ปรบมาดังๆให้ตัวเองหน่อย ถ้ายังมีแรงนะคะ)
Zaza มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด เรียกว่าใช้พื้นที่แต่ละตารางนิ้วอย่างคุ้มค่า ล็อบบี้ที่เป็นพื้นที่
ส่วนกลางอยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้าน ทำการเช็คอินกันที่นี่คะ เวลาเข้าพักเริ่มที่บ่ายสองโมงเป็นต้นไป
ใครมาถึงก่อนจะ drop กระเป๋าไว้แล้วออกไปเที่ยวก่อนก้อได้ค่ะ ตรงล็อบบี้นี้จะรวมทุกอย่างไว้คือ

มีเครืองคอมพิวเตอร์พร้อมอินเตอร์เนตให้ใช้งานได้ และมี wi-fi ให้ใช้ทุกจุดในบ้านค่ะ

มีโทรศัพท์ให้ใช้โทรฟรีได้ 5 นาที และยังเป็นแพนทรีขนาดเล็กซึ่งจะมีไมโครเวฟ น้ำร้อน-เย็น และตู้เย็น
มีมุมกาแฟ อ่อทิชชูและผ้าขนหนูก้อมีวางไว้ให้หยิบใช้ด้วย

พื้นที่ส่วนกลางให้บริการแค่เที่ยงคืนนะคะ ตอนเช้านี่แพทไม่แน่ใจเพราะตื่นสาย
กว่าจะออกจากห้องก้อปาเข้าไปแปดเก้าโมงเช้าทุกวัน

ห้องพักมีทั้งที่อยู่ในตัวบ้านและห้องที่เข้าออกทางด้านข้างของตัวบ้านค่ะ ห้องของแพทก้ออยู่ด้านนอกเช่นกัน

ห้องพักทุกห้องจะใช้รหัสสำหรับเปิดปิดประตู ซึ่งถือว่าปลอดภัยและสะดวกดีมากเรยค่ะ ไม่ต้องระวังเรื่องกุญแจ

ห้องที่แพทพักเป็นแบบ Tripple Room ค่ะ เป็นเตียงเดี่ยวสองเตียง และอีกที่เป็นที่นอนแบบปูบนพื้นอยู่ชั้นสอง

เตียงที่หนึ่ง ในรูปเป็นเตียงสองชั้น แต่ที่ห้องที่แพทพักเป็นเตียงเดี่ยวค่ะ

เตียงสองอยู่ด้านหน้าห้องน้ำติดกับบันไดขึ้นชั้นบน

ที่นอนอยู่บนชั้นสอง ต้องปีนป่ายกันหน่อย

ห้องน้ำขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็กมีกระจกครึ่งตัวให้ด้วยค่ะ ทุกอย่างเตรียมไปเองนะคะ

สตาฟท์เค้าพูดภาษาอังกฤษได้ดีค่ะ ข้อดีคือใกล้เมียงดงสวรรค์ของการช๊อปปิ้ง จะไปไหนมาไหน
ก้อสะดวกเพราะอยู่ใกล้ subway แต่ที่นี่ทำกับข้าวไม่ได้และพื้นที่ส่วนกลางค่อนข้างน้อย
ถึงน้อยมาก แพทยังกลัวว่าถ้าทุกอย่างลงมาที่ล็อบบี้พร้อมกันคงไม่มีที่ยืนแน่ๆ

เว็บไซด์ค่ะ --> //zazabackpackers.com

Last Update : 9 กรกฎาคม 2554 20:04:13 น.

ขอบคุณมากเลย ละเอียดมากๆ แต่เดินจากสถานีมาที่พักประมาณกี่นาทีได้ค่ะ แบบว่ากำลังจะไปพักเหมือนกัน

ขอบคุณค้าบบบบ

โดย: praew IP: 115.67.248.145 24 พฤษภาคม 2554 3:25:15 น.

ถ้าแบบตัวปลิวนี้3นาทีก้อถึงค่ะ
คนเดินเข้าออกเยอะบวกระวังรถเข้าออกด้วยนะคะ
ที่นี่สะดวกกับการไปกลับสรามบินมากเรย

โดย: แพทค่ะ (aLwaYs moodY ) 24 พฤษภาคม 2554 6:51:19 น.

อ้าววว อัพเรื่องเที่ยวแล้วเหรอจ้ะ ไม่เห็นมันขึ้นหน้าแรกเลยนึกว่าแพทยังไม่อัพนะเนี่ย

พึ่งอ่านผ่านๆ แต่เดี๋ยวเย็นๆกลับจากเรียนแล้วจะแว้บมาอ่านละเอียดใหม่ ท่าทางเป็นทริปที่น่าสนุกเนอะ ภาพสวยด้วย

ช่วงนี้อ้อมค่อนข้างยุ่งน่ะจ้ะ ทำบ้านกับทาสีเกือบทุกวัน เลยไม่มีเวลาเข้ามาในบล็อกเลย

โดย: อ้อมจ้าาา (~ Cerulean Blue ~ ) 31 พฤษภาคม 2554 13:49:42 น.

มีเวลามาอ่านอย่างละเอียดซะที...

แพทอธิบายละเอียดมากเลย นี่ถ้าไปแล้วใช้ข้อมูลของแพทนี่คิดว่าคงเป็นทริปที่ราบรื่นมาก

ดูถนนหนทางประเทศเค้าสะอาดดีเนอะ ที่พักที่แพทไปพักก็น่ารักดี ดูสะอาดด้วย ชอบเตียงที่ต้องปีนป่ายขึ้นไปแบบนี้อ่ะ ตอนอยู่หอพักอ้อมก็เลือกเตียงบน เป็นพวกชอบปีน อิอิ และไม่อยากบอกว่าผ้าปูที่นอนของเค้าเหมือนของอ้อมเลย ซื้อมาจาก Ikea เหมือนกัน ฮี่ๆๆ

อ้อ...เครื่องใช้ไฟฟ้าสีชมพูของโรงแรมนั่นน่ารักมากๆเลย มันคือเครื่องทำน้ำร้อนน้ำเย็นใช่ป่าว

รอดูตอนต่อไปนะจ้ะ...

ปล. ช่วงนี้อ้อมยุ่งๆ อาจจะห่างหายจากบล็อกไปบ้าง จริงๆมีเรื่องเขียนเยอะนะ แต่ไม่มีเวลาอัพอ่ะ

โดย: ~ Cerulean Blue ~ 4 มิถุนายน 2554 6:02:14 น.

Hi I'm Min from Zaza Backpackers
Thanks for your review on your blog. I really appreciated it. I want to get you Free 1 night or some discount for you if you have any chance to come back to Zaza Backpackers. please kindly contact me by email : webmaster@zazabackpackers.com. I couldn't find your info on this blog because i can't read Thai. Thanks again & See you~!

โดย: Min IP: 121.128.183.38 11 มิถุนายน 2554 14:20:20 น.

อ่านรีวิวแล้วอยากตามรอยไปเที่ยวจังเลย แต่นกค่อนข้างซื่อบื้อจะขึ้นรถไฟถูกสายป่าวเนี้ย..ขนาดอ่านแล้วก็ยังงงๆเกี่ยวกับการเปลี่ยนเส้นทางรถไฟ..ถ้านกจะถามแพทในข้อที่สงสัยแพทจะสะดวกตอบป่าวเนี้ย...
ขอบคุณรีวิวดีๆน่ารักๆและละเอียดอีกทีนะคะ..

โดย: nok IP: 124.120.87.208 21 มิถุนายน 2554 16:30:19 น.

ยินดีค่ะคุณนก ฝากคำถามไว้นะคะ

โดย: เจ้าของบล็อก -แพทเอง- (aLwaYs moodY ) 21 มิถุนายน 2554 18:25:58 น.

รีวิวละเอียดดีจังคะ กำลังตัดสินใจว่าจะไปพักที่ไหนดี รบกวนถามหน่อยค๊า ที่พักอยู่ชั้นบนมีลิฟต์มั๊ยคะ แล้วเดินขึ้นเขาลำบากมากมั๊ยคะ

โดย: wetrip 30 กรกฎาคม 2554 17:05:55 น.

คุณแพทค่ะ เราจะสอบถามข้อมูลเกาหลี น่ะค่ะ

ขออีเมล์คุณแพทได้ไหมค่ะ

โดย: pp IP: 10.1.0.116, 58.11.71.237 1 สิงหาคม 2554 21:15:35 น.

คุณแพทค่ะ ถ้าเราพักที่ ZaZa

ถ้าจะไปตลาดเมียงดง กะ ทงแดมุน

หรือ หอคอยโซล กับ คิตตี้ คาเฟ่

ต้องเดินทางยังไงค่ะ

เวลาเดินทางไปไหนด้วยรถไฟฟ้า หรือรถบัส

ควรจะซื้อตั๋วยังไง ที่ไหนค่ะ

ถ้าจาก ZaZa เราจะไป

Supreme Prosecutors ' Office (SPO)

แถวๆ Seochogu ไปยังไงค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณแพท ^^"

อีเมล์เรา tip2009@hotmail.com

โดย: pp IP: 10.1.0.116, 58.11.71.237 1 สิงหาคม 2554 21:20:29 น.

ตอบคุณ PP นะคะ Zaza อยู่สถานีเมียงดงนะคะ ถ้าจะไปที่ไหนก้อแค่รู้ว่าปลายทางอยู่สถานีไหน แล้วเปิแผนที่ได้เลยค่ะ เช่น

ตลาดเมียงดง --> อันนี้ก้อแค่ข้ามถนนไปก้อถึงแล้วค่ะ
ทงแดมุน --> ไปสองสถานีค่ะลงทงแดมุน

หอคอยโซล แพทใช้เดินกันค่ะไปได้หลายทางจากโฮสเทล ใกล้ๆเอง

คิดตี้คาเฟ่ อยู่ฮงอิกค่ะ

ยังไงหาข้อมูลสถานีปลายทางที่ต้องการไปแล้วใช้ลิงค์นี้ช่วยนะคะ //www.seoulmetro.co.kr/station/eng/linemap.action?eng=Y

หวังว่าคงจะช่วยได้บ้างนะคะ

โดย: เจ้าของบล็อก (aLwaYs moodY ) 2 สิงหาคม 2554 19:43:47 น.

ตอบคุณ wetrip ค่ะ ที่นี่ไม่มีลิฟท์ค่ะ เท่าที่เห็นกระเป๋า 20" ก้อไม่ลำบากนะคะ พอดีห้องที่แพทพักอยู่ด้านล่างนะคะ ถ้าไม่สะดวกลองคุยกับเจ้าของเค้าดูนะคะ ห้องด้านล่างมีอยู่หลายห้องอยู่คะ

โดย: เจ้าของบล็อก (aLwaYs moodY ) 2 สิงหาคม 2554 19:47:57 น.

ขอบคุณมากคะ ตอนนี้เพื่อนๆ เลือกนัมซาน 3 คะ คิดว่าน่าจะสะดวกเหมือนกัน

โดย: wetrip 6 สิงหาคม 2554 15:09:07 น.

คุณแพทมีแปลนจะไปเกาหลีอีกเมื่อไหร่คะ อยากขอตามไปด้วยจังเลย..จะรังเกียจมั้ย..นกอยากไปช่วงพย.ถึงปลายปีนี้ค่ะ..

โดย: nok IP: 124.120.109.7 17 ตุลาคม 2554 9:31:44 น.

คุณแพทคะ ขอถามคำถามเลยนะคะ ถ้าขึ้นจากที่สนามบิน จะไปซาซ่า ต้องไปลงสถานีปลายทางคือ soel station พอถึงสถานีนี้ต้องลงแล้วเปลี่ยนเส้นทางเหรอคะ เราต้องเปลี่ยไปนั่งEXPRESS ที่ชั้นB1(สัญลักษรณ์เส้นประสีเขียวคือ บันไดเลื่ิอนเชื่อมระหว่างอาคารใช่มั้ยคะ )พอขึ้นมาชั้นB1แล้วให้เดินไปที่บันไดเลื่อนที่เป็นทางเชื่อมระหว่างอาคาร ตามลูกศรที่คุณแพทชี้ไปเลยใช่มั้ยคะ...นกเริ่มสับสนแล้วคะ..สัญลักษณ์เส้นประสีเขียวจะขึ้นไปแล้วหักลงมา หมายความว่าต้องลงบันไดเลื่อนมาที่ Line4ได้เลย หรือต้องดูที่ สัญลักษณ์เส้นสีชมพูคะ พอขึ้นไปแล้วให้เดินตามลูกศรสีมพู เพื่อมาลงบันไดเลื่อนอีกทางลงมา Line4 พอถึงแล้ว ต้องขึ้นรถที่ไป to Oido เหรอคะ คุณแพทจะงงตามนกมั้ยคะเนี้ย..นกยังงงๆอยู่เลยคะ..ทำไงดีจะเข้าใจมั้ยเนี้ย..ถ้าใครอ่านแล้วตอบได้รบกวนตอบนกด้วยนะคะ จะเป็นพระคุณอย่างสูงคะ..

โดย: nok IP: 124.120.115.202 20 ตุลาคม 2554 13:56:29 น.

AREX จะมาสุดทางที่ Seoul Station ดังนั้น จากตรงนี้เราสามารถเดินทางต่อไปโดยใช้ subway ค่ะ Zaza อยู่บน Line4 คุณนกเดินขึ้นไปถึง Seoul Station แล้วมองหาป้ายนำทางไปรับรองไม่หลงแน่คะ ทิศทางเดินตามเส้นสีชมพูนะคะ (เส้นปะสีเขียวเป็นบันไดเลื่อนเชือมระหว่างสถานีจอด AREX กับ Seoul Station อย่าเพิ่งสับสนนะคะ)

ตอนแพทไปก้อไม่มีคู่มือบอก แต่อาศัยเดินตามป้ายไปก้อไม่ยุ่งยากอะไรค่ะ

โดย: แพท (aLwaYs moodY ) 23 ตุลาคม 2554 19:15:28 น.

ขอบคุณสำรับข้อมลูดีๆมากค่ะ
จะปีสิ้นเดือนมีนาปีหน้าแล้ว เข้ามาเก็บข้อมลู
ขอสอบถามหน่อยน่ะค่ะ ว่าที่นี้เค้ามีเวลาเปิดปิดหรือป่าวค่ะ
แล้วสามารถนำอาหารไปทานในห้องได้ไมค่ะ เห็นบ้างที่เข้าห้ามกัน

โดย: กะแอม IP: 49.49.116.218 4 พฤศจิกายน 2554 0:29:03 น.

Sorry i can not type in Thai (working oversea now)

I think it s 24 hrs but staff will stand by during 10 am - 9 pm only.

allow food& beverage but can not cook.

โดย: I'm PAT - Blogger - (aLwaYs moodY ) 20 พฤศจิกายน 2554 9:59:30 น.

ข้อมูลแน่นมากครับ ย่านมยองดงน่าไปเดินเที่ยวมาก

โดย: เป็นสิ่งที่ดี 18 กันยายน 2555 14:49:42 น.

ขอบคุณรีวิวดีๆค่ะ อ่านแล้วอยากไปพักที่นี่มาก
จะไปช่วงต้นเดือนมิถุนายนปีนี้อ่ะค่ะ

อยากขอคำแนะนำหน่อยว่า เรามีสัมภาระเป็นกระเป๋าลากใบใหญ่ 2 ใบ ใบละ(ยังไม่แน่ใจแต่ประมานไปก่อนว่า) 20 กิโล
เป็นผญ.ตัวเล็ก(150) เดินทางคนเดียว
ควรจะเดินทางแบบไหนจากสนามบินไปยังที่พักดีกว่ากันอ่ะคะ

โดย: นินิว IP: 171.4.93.182 23 กุมภาพันธ์ 2556 0:35:39 น.