"ชมซากุระ ชิมลิ้นวัวที่เซนได แล้วไปกินซ่าที่โตเกียว" Day 5

บันทึกการเดินทางวันที่ 18 เมษายน 2553
สถานที่ เซนได ----> โตเกียว

(หลังจากที่ดองเอาไว้อยู่ 3 เดือน)
วันนี้เราจะไปฮานามิกันที่สวนซึซึจิกะโอกะในตอนเช้า หลังจากนั้นก็ไปเดินเล่นในตัวเมืองเซนไดแล้วก็หาร้านลิ้นวัวย่างอร่อยๆทานกลางวันกันครับ พอบ่ายๆก็ออกเดินทางไปโตเกียว

วิธีการเดินทางมาที่สวนซึซึจิกะโอกะก็ง่ายนิดเดียวจากสถานีเซนไดนั่งรถไฟแค่ป้ายเดียวก็มาลงที่สถานีซึซึจิกะโอกะ สวนจะอยู่ฝั่งเดียวกับร้านเซเว่น
มีร้านเซเว่นอยู่ใกล้ๆกับทางเข้าสวนซึซึจิกะโอกะด้วย

กล้วยหอมเคลือบชอคโกแลคเห็นแล้วอยากลองก็เลยแวะซื้อกันครับอันละ 200Y ถ้าเป็นบ้านเราคงได้ทั้งหวีเลย

ขึ้นบันไดนี้ไปก็จะพบกับสวนซึซึจิกะโอกะ

ซากุระต้นนี้กำลังออกดอกสวยเชียว

เดินเข้าไปเรื่อยๆ

ในช่วงที่ซะกุระบานที่เซนไดที่สวนนี้ก็จะมีร้านค้าขายของมากมายสำหรับผู้ที่จะมาฮานามิกัน

ไปหาของกินกัน

ยังบานไปเต็มที่เท่าไหร่ถ้าบานเต็มที่คงจะสวยกว่านี้

มาจองที่กันแต่เช้าเลย

พอเราฮานามิกันเสร็จก็เดินถ่ายรูปไปเรื่อยอากาศตอนเช้านี้ดีมากจริงๆ ถึงแม้บางทีจะรู้สึกว่ามีฝนปรอยๆอยู่นิดๆในช่วงเช้า แต่พอซัก 9 โมงฝนก็หยุดตก

หลังจากที่เดินออกมาจากสวนซึซึจิกะโอกะก็มาเจอเจ้าตัวนี้เข้าโดยบังเอิญที่หน้าเซเว่น นี่ถ้าไม่มีคนจูงจะเดินได้มั้ยเนี่ย

นั่งรถไฟกลับมาลงที่สถานีเซนได

เข้าไปขอเค้าถ่ายรูปซักหน่อย ตอนแรกก็แปลกใจเห็นเพื่อนๆชู2นิ้วแต่มีอยู่คนนึงไม่ชู มาดูรูปดีๆถึงได้รู้ว่าต้องเอามือจับกระโปรงให้บานๆจะได้สวยๆ ^^"

มาถึงแล้วร้านลิ้นวัวย่างแสนอร่อยแต่พอเห็นคนต่อแถวก็ต้องอึ้งกันเลยทีเดียวครับ ท่าทางจะรออีกนานน่ะครับ หิวแล้วอ่ะ

ผ่านไป 15 นาที อืม.... แทบจะไม่ขยับเลย

ในที่สุดก็ต้องเปลี่ยนร้านครับ รอไม่ไหว ไปอีกร้านนึงแถวสั้นกว่าแต่ก็มีคนเยอะเหมือนกัน อร่อยมากๆๆขอบอกครับ ถ้าใครไปเซนไดต้องไปทานให้ได้น่ะครับ

ทานข้าวเสร็จก็กลับมาโรงแรมเพื่อมาเช็คเอาท์ครับ

ลากกระเป๋าไปสถานีเซนได

นั่งสาย Hayate16 เวลา 14.26 น. ถึงโตเกียว 16.08 น. แค่ชั่วโมงครื่งเอง

ถึงแล้วครับ JR Ueno at Tokyo

ลากกระเป๋าหาโรงแรมกันก่อนเลย อุอุ

ถึงแล้วครับ Sutton Place Hotel Ueno พักกันที่นี่ 2 คืน ห้องพักสะอาดเรียบร้อยมาก มีอาหารเช้าเป็นขนมปัง กาแฟ นม

ตอนแรกจะจองที่นี่ครับ Astil Hotel แต่เต็มซะก่อน แต่ Sutton Place ก็เป็นเครือเดียวกันครับอยู่ใกล้ๆกัน

ใครมีบัตรJRถ้าจะเที่ยวรอบๆเมืองโตเกียวง่ายๆก็สายนี้เลยครับ Yamanote Line สายสีเขียว ผ่านสถานที่สำคัญๆ Ueno Tokyo Ginza Shibuya Harajuku Shinjuku วันนี้เย็นแล้วก็เลยไป Ginza แค่ที่เดียวก่อนครับ

จากสถานี Ueno มาลงที่ Hibiya Yurakucho ก็ถึง Ginza เลยครับ เริ่มเดินจากแยกนี้กันเลย

Namikidori

Ginza sen

ก่อนกลับก็แวะห้าง Bigcamera กันซะหน่อย

กลับมาถึงสถานี Ueno เดินออกมาทางข้างสถานี

แวะ Ameyayokocho ก่อนกลับ Sutton Place Hotel

Last Update : 1 สิงหาคม 2553 1:43:31 น.

กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ ขอแสดงความเสียใจกับความสูญเสียอันเนื่อมาจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์ ที่ เมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น และ ทำให้เกิดสึนามิความสูง 10 เมตร ซึ่งพัดเข้าถล่มญี่ปุ่นและอีกหลายประเทศ

โดย: กลุ่มเพื่อน 5.63 อ.ต. IP: 210.246.186.4 14 มีนาคม 2554 4:34:49 น.

patarapol-juri
ชลบุรี Thailand

มือใหม่ กำลังหัดทำ blog อยู่ครับ
ไหนๆก็หลงเข้ามาแล้วช่วยเจิมให้ด้วยน่ะครับ
[Add patarapol-juri's blog to your web]