Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
26 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

I Don't Know This Could Break My Heart Or Save Me

สามเดือนแล้วเหรอ

รู้สึกว่าความเจ็บปวดนั้นมันยังสดใหม่อยู่เลย ทุกที ทุกครั้งที่แผลค่อยๆ แห้งสนิท ใกล้หายดี เพราะได้รับการหลบเลียจากเวลาที่เยียวยาให้มันทุเลาลง แต่ทุกครั้ง และทุกทีเช่นเดียวกัน เพียงแค่อารมณ์อันอ่อนไหว เศษเสี้ยวอันแหลมคมของมันก็ดูเหมือนว่าจะกรีดซ้ำให้ลึกลงกว่าเดิม

สามเดือนแล้วเหรอ ทำไมมันยังรู้สึกเจ็บอยู่เลยล่ะ

And I don't know
This could break my heart or save me
Nothing's real
Until you let go completely
So here I go with all my thoughts I've been saving
So here I go with all my fears weighing on me


วันนั้น ผมไม่รู้หรอกว่าการตัดสินใจที่จะเพิกเฉยต่อความสัมพันธ์อันตีบตัน มันจะเกิดอะไรขึ้น ผมคิดเพียงว่าผมตัดสินใจถูกแล้ว เวลาจะเยียวยาทุกอย่าง แล้วมันก็จะจบ ถึงแม้ตอนจบมันจะเป็นอย่างไรก็ตาม สุดท้ายมันก็ต้องจบ

แต่ทำไมมันถึงไม่ยอมจบก็ไม่รู้

หรือผมตัดสินใจผิด

สองขั้วแห่งความเจ็บปวดนั้นคือหล่อเลี้ยงความสัมพันธ์เอาไว้ด้วยความหวังว่าสักวันหนึ่ง มันจะดี งอกงามและเติบโต แต่ทุกครั้งที่ต้องนั่งมองความว่างเปล่าด้วยความเจ็บปวด เหมือนกับเมล็ดพันธุ์ในกระถางที่หว่านลงแล้วปรากฏเพียงวัชพืชสองสามต้นโผล่ขึ้นมา วันแล้ววันเล่า เฝ้ารดน้ำพรวนดิน ดูเหมือนว่าเมล็ดพันธุ์ความสัมพันธ์ของเรานั้นจะยังคงหลับใหล ไม่ผลิยอดอ่อนออกมาเสียที หรือบางทีมันอาจจะเป็นเมล็ดพันธ์ที่แห้งเหี่ยว หมดอายุ ที่ผมหยิบหว่านลงไปคือเศษซากของพืชพันธุ์ที่ตายแล้ว

ผมแค่หลอกตัวเองว่ามันหลับอยู่เท่านั้นเอง

อีกหนึ่งคือความเข้มแข็งอันเปราะบางที่ผมเลือก หยุด พร้อมเผชิญความเจ็บปวดที่เตรียมโดดขย้ำ และดูเหมือนว่ามันจะไม่ปรานีเอาเสียเลย ผมคิดว่าการตัดสินใจครั้งนั้นจะช่วยทำให้ทุกอย่างดีขึ้น มันอาจจะเจ็บ แต่บางทีเมื่อผ่านพ้น ทุกอย่างจะสวยงาม

And I don't know
I could crash and burn but maybe
At the end of this road I might catch a glimpse of me


ดูเหมือนว่าเวลาจะทำให้ผ่านพ้น แต่ทุกครั้งที่ยังดูหนังเรื่องนั้น ฟังเพลงนั้น อ่านข้อความนั้น ดูรูปนั้น เห็นชื่อๆ นั้น หรือแม้กระทั่งเข้าไปข้องแวะกับอารมณ์นั้นๆ

ความทรงจำมันโผล่ผลุดขึ้นอย่างมาอย่างรวดเร็ว ไร้การควบคุม ผลิความเจ็บปวดและอารมณ์อันหม่นเศร้ากระจายไปทั่ว

บางครั้งผมคิดว่าผมดีขึ้น
บางครั้งผมคิดว่าผมผ่านพ้น
บางครั้งผมคิดว่าผมตัดสินใจถูกแล้ว
บางครั้งผมคิดว่ามันจบแล้ว


แต่ทำไมมันยังไม่จบจริงๆ เสียทีก็ไม่รู้

Three months and I'm still breathing
Been a long road since those hands I left my tears in but I know
It's never really over


สามเดือนแล้ว ยังไม่มีที่ท่าว่าความเจ็บปวดจะจางหายไปเลยสักนิด

สามเดือนแล้ว ผมยังจำมันได้ดีอยู่เลย

สามเดือนแล้ว ผมยังรู้สึกถึงวันนั้นยู่เลย

สามเดือนแล้ว ถึงแม้ตอนนี้จะยังหายใจ แต่น้ำตาก็ไม่หยุดไปไหลเสียที





 

Create Date : 26 พฤศจิกายน 2550
6 comments
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2550 5:12:26 น.
Counter : 720 Pageviews.

 


สามเดือนแล้ว

.. บททดสอบที่โหดที่สุด คุณผ่านมันมาได้สามเดือนแล้ว

เข้มแข็งต่อไปนะคะ

รูปแบบความรักมีมากมายแต่ความเจ็บปวดมันคงไม่ต่างกัน

ขอให้ผ่านมันไปได้ให้ถึงที่สุดนะคะ

 

โดย: เด็กหญิงในวันสุข 26 พฤศจิกายน 2550 8:50:41 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นไปให้ได้คะ
เเล้วสิ่งนี้มันจะผ่านไป.....สู้ๆค่ะ

 

โดย: This road is mine 26 พฤศจิกายน 2550 9:19:57 น.  

 

สามเดือน สามเดือน

ของเรารวมกันได้หกเดือนพอดี งึมๆ

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 26 พฤศจิกายน 2550 11:12:10 น.  

 

ผ่านมา 3 ปีแล้ว..วันนี้ราวยังเจ็บแผลที่ใจอยู่เลยง่ะ ..

แต่ก็ช่างมันเต๊อะ..

วันนี้ร้องไห้ พรุ่งเน้ก็หัวเราะทดแทนให้ได้เป้นพอ..

 

โดย: ซซ 26 พฤศจิกายน 2550 12:17:53 น.  

 

5 เดือนค่อยมาดูกันใหม่ครับ

 

โดย: pecochan 29 พฤศจิกายน 2550 13:56:24 น.  

 

เวลามีอะไรมาสะกิดให้ลิ้นชักบานนั้นเปิดออก

ถึงเวลาจะผ่านมาหลายปี แต่ความรู้สึกนั้นก็ไม่จางหายไป

คงเป็นกันทุกคนเนอะ

 

โดย: MaRiMeKKo 17 มกราคม 2551 4:23:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แอบชอบ คห. ข้างล่าง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผู้ชายที่ใช้ชีวิตอยู่กับปัจจัย 5 อย่าง หนัง เพลง หนังสือ กาแฟ และบุหรี่
Friends' blogs
[Add แอบชอบ คห. ข้างล่าง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.