Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
26 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 

Sunday Morning

เสียงเพลง Saving All My Love For You ปลุกผมให้เดินออกจากห้องพัก

ในขณะที่ Sunday Morning และ If I Ain't Got You ทำให้ผมเกือบน้ำตาไหล

ก่อนที่จะยิ้มได้อีกครั้งกับเพลง แรงดึงดูด

และหลับไปกับเสียงร้องของหรีดหริ่งเรไรที่ร้องระมทั่วทั้ง Discovery Hills Resort

ผมมีโอกาสได้ไปงานของ 98.5 Breeze FM เสียดายที่ไม่ได้เก็บภาพมาฝาก เพราะมัวแต่นั่งฟังเพลงเพลิน

แสงแดดของเขาใหญ่ทำผมน้ำตาไหล ต้องใส่แว่นกันแดดตลอดเวลา หลายคนมักพบผมใส่แว่นกันแดดตลอดเวลา ไม่ได้แฟชั่นจ๋า หรืออยากดูเท่เก่ไก๋ แต่สายตาผมแพ้แสงอย่างรุนแรง และแดดที่นั่งก็ไม่ปรานีต่อความอ่อนแอของสายตาผมเลยสักนิด

เย็นย่ำ ฝนตั้งเค้ามาอย่างไม่รู้เนื้อไม่รู้ตัว หลายคนคงแอบใจหาย กลัวฝนหลงฤดูไม่หยุดตก และงานที่รอคอยคงต้องพังพาบไป แต่แล้วเมื่อแดดหาย ฝนก็จับมือกับแดดหายไปจากท้องฟ้าพร้อมๆ กัน

และหลายคงก็ยิ้มกับการจากลาของมัน

ผมนอนคุดคู้อยู่ในห้อง เพราะเมื่อคืนนั่งดูหนังจนเกือบตี 4 ซึ่งเป็นกิจวัตรประจำในคืนวันศุกร์ ถึงแม้อาจจะกลับบ้านหลังเที่ยงคืนก็ตาม

แต่เสียงเพลง Saving All My Love For You ก็ปลุกให้ผมตื่นขึ้น แล้วเดินออกจากห้องทันที

ผมชอบเพลงนี้ เศร้าทุกครั้งที่ได้ยิน และครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน

เสียงร้องของนักร้องหญิงวง Let's Groove ช่างจับใจ เธออิมโพรไวซ์ในแบบของตัวเอง ซึ่งสร้างสเน่ห์แต่ยังคงไว้ซึ่งอารมณ์ของเพลง

เธอร้องอีกหลายเพลงแต่ที่สร้างแรงสั่นไหวให้กับอารมณ์ของผมจนต้องรื้อกองซีดีเมื่อเช้าวันจันทร์ก็คือเพลง Sunday Morning ของ Maroon 5

งานแจ๊ซในแบบโอลด์สคูลที่ผมชอบที่สุดในอัลบั้มของพวกเขา

ถึงแม้ว่าผมจะไม่เคยได้ตื่นมาสัมผัสตอนเช้าของวันอาทิตย์เลยก็ตาม--แต่มันก็ไม่สำคัญเท่ากับประโยคที่ร้องว่า

"That someday it would lead me back to you"
แต่ผมขอสลับที่ระหว่าง me กับ you จะได้ไหม

เมื่อช่วงบ่ายก่อนฝนจะตก ผมยืนสูบบุหรี่คุยกับเพื่อนที่มาด้วยกันที่ระเบียงห้อง ระหว่างที่แสงแดดสวยที่สุด แดดตอนเย็นที่ผมชอบที่สุด ผมพยายามสร้างพื้นที่ของร่างกายเพื่อให้สมผัสมันได้มากที่สุด

เพื่อนผมบอกว่าแดดตอนเย็นนั้นเหงาเศร้า

ผมเห็นด้วย เพราะมันเป็นแดดแห่งการจากลา

ผมเหงาบ้างบางครั้ง แต่ไม่เคยคิดว่ามันอยู่กับตัวเองตลอดเวลาจนเมื่อมันถูกพิสูจน์โดยที่ผมไร้ข้อโต้แย้ง

วันนั้นผมกับพี่สาวไปเลือกซื้อกล้อง แฟนของพี่สาวผมลองกล้องโดยการแอบถ่ายผมที่ยืนเรื่อยเอื่อยรอยู่ในร้าน แต่รูปทุกรูปที่ออกมามันเหมือนคนเหงาๆ คนหนึ่งที่ยืนไม่สนใจสภาพแวดล้อมร้านขายกล้องที่แสนจะขวักไขว่ไปด้วยผู้คนเดินเข้าออก

ผมไร้ข้อโต้แย้ง

เสียงเพลง If I Ain't Got You ของ Alicia Keys ดังขึ้น ผมชอบประโยคหนึ่งในเพลงที่ร้องว่า

"And in a world on a silver platter
And wondering what it means
No one to share, no one who truly cares for me"


ผมเคยบอกใครคนหนึ่งไปว่า ผมไม่ได้ต้องการอะไร หรือเรียกร้องอะไรมากมายในการคบกันมากไปกว่าใครสักคนที่สามารถแชร์ความรู้สึกร่วมกันได้

เขาตอบกลับมาว่า ใครๆ ก็ต้องการแบบนี้--บางทีใครๆ อาจไม่รวมเขาด้วยเพราะเขาตอบปฏิเสธผม

ผมมักจะจำเพลงโดยใช้เหตุการณ์ในชีวิตเป็นตัวชี้วัดว่าเราฟังเพลงนั้นเมื่อไหร่ และเพลงนั้นมีความหมายอะไรต่อเรา

เพลงนี้เป็นพยานที่ดีและจริงใจกับการเจ็บปวดครั้งนั้น

เมื่อ T-Bone ขึ้นแสดงทุกคนต่างร่าเริง ผมนั่งฟังเงียบๆ เช่นเดิม และเพลง 'แรงดึงดูด' ก็ดังขึ้น

"คงจะมีอะไรสักอย่างในโลกนี้ คงจะมีพลังอะไรอยู่ในนั้น...หรือจะเป็นด้วยแรงโน้มถ่วงบนโลกนี้ จึงได้มีแรงฉุดใจอะไรนั้น เป็นแรงดึงดูดใจ ดึงดูดใคร อะไร อะไร...มาพบกัน"

ผมชอบความหมายของเนื้อเพลงที่ตัดตอนมานี้ แต่ยังคงสงสัยอยู่ว่าแล้วโลกจะดึงดูดใครมาพบผม หรือผมจะถูกแรงดึงดูดอะไรสักอย่างไปพบใคร เมื่อไรกัน

ทีโบนจบงานด้วยความสนุกสนาน ผมเดินกลับห้องพักเงียบๆ คุยกับเพื่อนก่อนนอน แล้วหนีออกมาสูบบุหรี่ที่ระเบียง

ก่อนจะหลับตาล้มตัวลงนอน ผมแอบคิดเล่นๆ ว่า

ถ้าพรุ่งนี้วันอาทิตย์ตอนเช้าผมถูกแรงดึงดูดอะไรสักอย่างให้ได้เจอคนที่ผมเก็บออมความรักทั้งหมดเพื่อรอเขา คนที่ผมจะอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเขา--ก็คงจะดี





 

Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2550
3 comments
Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2550 22:38:18 น.
Counter : 1199 Pageviews.

 

สาธุ... ขอให้ได้เจอ

 

โดย: Purple Wind 26 กุมภาพันธ์ 2550 23:20:54 น.  

 

ผ่านมาหลายเดือนแล้ว เจอหรือยังเนี่ย

 

โดย: TT IP: 58.8.141.68 21 ตุลาคม 2550 18:28:20 น.  

 

"That someday it would lead me back to you"
แต่ผมขอสลับที่ระหว่าง me กับ you จะได้ไหม

ผ่านมาเห็น อยากสลับที่ด้วยอีกคนค่ะ

 

โดย: Love_TemPo 13 กรกฎาคม 2551 15:51:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แอบชอบ คห. ข้างล่าง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผู้ชายที่ใช้ชีวิตอยู่กับปัจจัย 5 อย่าง หนัง เพลง หนังสือ กาแฟ และบุหรี่
Friends' blogs
[Add แอบชอบ คห. ข้างล่าง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.