Home, แจ้งลิงค์เสีย-ติชม-สอบถาม ตรงนี้เท่านั้น, ตั้งเวปเป็นหน้าแรก
คำอธิษฐาน ปล่อยปลา ลดหนี้กรรม

[Main : กลับ หน้ารวมศาสนา]

รูป ปล่อยปู ไม่เกี่ยวกับปลา 55+

วิธีอธิษฐานจิตในการ ปล่อยปลา ลดกรรมชั่วในอดีต

- ควรจะซื้อปลา เช่น ปลาหมอ ปลาช่อน จากตลาดสด เพราะปลาเหล่านี้จะต้องถูกฆ่าแน่นอน ไม่ควรซื้อจากปลาที่ขายสำหรับปล่อย เพราะจะไม่ถูกฆ่า ก่อนจะปล่อยให้เอาน้ำมาถ้วยหนึ่ง เทลงไปในถังที่ใส่สัตว์ที่จะปล่อยนั้น แล้วตั้งใจ อธิษฐานจิต ว่า

- “ข้าพเจ้าขอปล่อยเจ้าทั้งหลายให้เป็นอิสระ ข้าพเจ้าให้ชีวิตแก่เจ้า ให้ความเป็นอิสระแก่เจ้า ข้าพเจ้าช่วยเจ้าทั้งหลายให้พ้นจากความทุกข์เดือดร้อน พ้นจากการถูกเขาประหาร ขอ บุญกุศล ที่ข้าพเจ้าทำให้แก่เจ้าในครั้งนี้ จงเป็นเครื่อง อโหสิ แก่กัน อย่าได้ถือโทษโกรธเคืองต่อไป ขอเจ้าทั้งหลาย เมื่อข้าพเจ้าปล่อยเจ้าไปให้เป็นอิสระแล้ว จงไปบอกพวกของเจ้าที่ทนทุกข์ทรมานอยู่ ถึงส่วนกุศลที่ข้าพเจ้าได้กระทำนี้ แล้วขอ อุทิศกุศล ทั้งหมดที่ทำไปแล้วให้เจ้าทั้งหลายจงเป็นผู้พ้นจากความทุกข์ความเดือดร้อนทั้งปวง และจง อโหสิกรรม ให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเถิด”

- ข้อควรทราบในการปล่อยสัตว์นั้น บางคนนิยม ปล่อยเต่า ขอเรียนให้ทราบว่า เต่า นั้นไม่สามารถจะอยู่ได้ในน้ำไหลและมีคลื่นแรง มีผู้นำเต่ามาปล่อยในแม่น้ำ จะมีเด็กที่อยู่ใกล้วัดเดินตามมา เมื่อผู้นั้นปล่อยเต่าลงแม่น้ำแล้ว หันหลังกลับไปสักพักใหญ่เด็ก ๆ เหล่านั้นก็ลงไปจับเต่าที่ผู้ใจบุญได้ปล่อยไปเมื่อครู่ใหญ่นั้นเอง กลับเอาขึ้นมาขายต่อ ธรรมชาติของเต่าจะต้องอยู่ในน้ำนิ่งและมีที่แห้งให้เขาสามารถขึ้นมาพักผ่อนได้ (ลองไปเที่ยวดูได้ในเขาดิน) เต่าเมื่อถูกกระแสน้ำและคลื่นแรงก็อยากจะขึ้นบก จึงมาลอยคอกันอยู่ริมเขื่อน เด็ก ๆ รู้เรื่องนี้ดี ก็มาคอยจับกันเอาไปขายใหม่

- ปลาไหล และ กบ ก็เช่นเดียวกัน ธรรมชาติของปลาไหลจะอยู่ตามคูคลอง หนอง บึง ที่เป็นดินขุดรูเป็นที่อยู่ กบก็ต้องขุดรูอยู่ตามท้องนามิใช่ปล่อยลงในแม่น้ำ

- ผู้ที่ต้องการสร้างกุศลโดยการ ปล่อยสัตว์ นั้น ควรจะได้พิจารณาด้วยว่าสัตว์นั้น ๆ จะมีชีวิตรอดอยู่ได้หรือไม่ในสถานที่ที่ตั้งใจจะนำไปปล่อย เพราะเรามีความปรารถนาต้องการให้สัตว์นั้นมีชีวิตรอดอยู่ เพราะหากนำไปปล่อยแล้วชีวิตสัตว์เหล่านั้นไม่รอด หรือถูกจับมาขายต่อทันที กรรมเก่าที่ไม่ดีก็ยังมีอยู่เท่าเดิมจะเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์เพราะไม่ได้ผลในการ ลดกรรม เลย

สารชมรมศาสนาและการกุศล เรื่องที่ 45


[Main : กลับ หน้ารวมศาสนา]


Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 28 กันยายน 2552 9:25:10 น. 13 comments
Counter : 66813 Pageviews.

 
สวยมาก


โดย: som IP: 203.113.55.205 วันที่: 4 เมษายน 2550 เวลา:22:17:52 น.  

 
ขอบคุณค่ะ


โดย: panad วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:13:06:26 น.  

 
เมื่อกี้เราเพิ่งไปปล่อยปลาดุกมา น่าสงสารมากเลย ตอนที่ไปซื้อที่ตลาดใกล้บ้าน เวลาเรากะชอน มันพยายามดิ้นใหญ่เลย เราเลยนึกในใจว่า ไม่ต้องตกใจที่เรามา เรามาช่วยพวกเจ้า ไปกับเราเถอะ.. พอพ่อค้ามัดใส่ปากถุงเรารู้สึกว่า ต้องรีบเอาไปปล่อยเดี่ยวมันจะตาย มันนอนแน่นิ่งมากเหมือนรู้ชะตากรรมว่าจะเกิดอะไรขึ้น เสร็จแล้วเราก้เปิดปากถุงแล้วทำตามที่เธอบอก รู้ไหมเกิดอะไรขึ้น มันเที่ยวว่ายอยู่ตรงบริเวณที่เราปล่อย ประมาณเกือบห้านาที เรารู้สึกว่ามันคงต้องขอบใจเราแน่ๆ เราบอกมันว่า เข้ากับเพื่อนๆ ให้ได้นะ เอาตัวรอดมาให้ได้ เราช่วยเจ้าแล้ว เจ้าก็ต้องช่วยตัวเองด้วย แล้วพอเราบอกเสร็จ มันก็หายไป รู้สึกดีมากๆ เลย เราเลยคิดว่า เดี่ยวจะไปซื้อจากร้านเดิมอีก มันจะได้มีเพื่อน.... อิ่มใจอ่ะ


โดย: แทน IP: 222.123.101.171 วันที่: 24 เมษายน 2550 เวลา:18:37:38 น.  

 
เด่วเราจะไปซื้อปลาที่ร้านขายปลา ว่าจะซื้อปลาไหล เอาไปปล่อยมั้ง...อยากทำบุญง่า


โดย: ออย IP: 124.121.123.216 วันที่: 30 เมษายน 2550 เวลา:11:20:10 น.  

 
เราไปดูดวงกับหมอดูคนหนึ่งมา เค้าบอกให้เราไปปล่อยปลา เพื่อเพิ่มผลบุญให้กับตัวเรา จะได้สอบEnt.ติด พอดีเราต้องเอนทรานซ์ ปีนี้แล้วเลยไปดูดวงว่าจะเป็นอย่างไร ไม่รู้ว่าทำแบบนี้แล้วจะพอช่วยเรื่องการเรียนของเราได้ไหมค่ะ ช่วยบอกเราที สำหรับคนที่รู้อย่างแท้จริงค่ะ แต่เราก็จะพยายามตั้งใจเรียนให้ได้ดีให้ได้ค่ะ ไม่ใช่หวังพึ่งแค่ตรงๆนี้เท่านั้น สู้ตายค่ะ~!!


โดย: บิวส์ IP: 222.123.8.194 วันที่: 19 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:57:23 น.  

 
^
ขอโทษครับ เพิ่งเข้ามาดู เลยตอบช้ามากๆ
ส่วนตัวคิดว่าช่วยได้ อย่างน้อยที่สุดก็เรื่องกำลังใจครับ สู้สู้


โดย: ต่อตระกูล วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:30:21 น.  

 
ถามหน่อยสิคะ พอดีวันก่อนไปวัดแล้วปล่อยปลาดุกตัวเล็กๆ คู่นึง ที่วัด ปกติเราจะซื้อที่ตลาดแต่ว่าพอดีครั้งนี้นั่งรถแท็กซี่ไปเอง ก็เลยไปซื้อที่วัดเอา ปลา 2 ตัวนั้นสลับกันโดดลงจากถังน้ำที่เราถืออยู่หง่ะ เหมือนเค้าไม่อยากไป(รึเปล่า) แล้วพอปล่อยแล้วปรากฏว่าเพิ่งเห็นป้ายว่า อย่าปล่อยสัตว์น้ำช่วงธ.ค.-ก.พ. เพราะเป็นช่วงน้ำทะเลหนุน -- อึ้งเลยหง่ะ มันจะตายมั้ยหง่ะ สงสารมันจัง --ทำบาปหรือเปล่าเนี่ย


โดย: ชุ IP: 71.41.32.226 วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:11:45:44 น.  

 
โมทนาบุญขอนำไปเผยแพร่ต่อไปครับ


โดย: ธรรมพล IP: 203.131.212.34 วันที่: 27 ธันวาคม 2550 เวลา:14:55:26 น.  

 
ขอบคุณมากครับที่ให้ความรู้


โดย: aoo IP: 61.7.183.22 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:2:49:48 น.  

 
อ่านแล้วก็ชอบนะ ได้ความรู้ที่เป็นเที่ยงดีนะ อยากได้ อยากได้แผ่นCDประวัติพระพุทธเจ้า
ใครมีช่วยส่งมาที่ MALITHONG_66@HOTMAIL.COM
ขอขอบคุณ


โดย: อิสมาภรณ์ IP: 203.158.118.14 วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:10:30:37 น.  

 
อนุโมทนา สาธุ ปล่อยปลาบ่อยๆดีมากจริงๆๆๆ ซื้อจากตลาดสดที่กำลังจะถูกฆ่านะ สาธ


โดย: THE LEO IP: 58.8.99.21 วันที่: 24 มิถุนายน 2551 เวลา:7:33:59 น.  

 
การทำบุญไม่ว่าจะทำแบบไหนก็ขอให้ทำด้วยใจ
และมีจิตเมตตา ทุกคนก็จะได้บุญนั้น เหมือนการปล่อยชีวิตสัตว์นั้นคนเรารักชีวิตตัวเองเพราะฉะนั้นสัตว์ก็รักชีวิตเขาเหมือนกันจึงเป็นบุญที่ใหญ่หลวงที่สุด


โดย: น้อง IP: 125.26.233.47 วันที่: 1 มกราคม 2552 เวลา:10:17:20 น.  

 
อันที่จริงนะครับ
เราปล่อยปลาที่เค้าจะเอามาขายให้เพื่อปล่อยก็ได้ครับ ปลามันก็รับรู้เหมือนกันครับ ได้บุญเหมือนกันครับ

ตอนแรกผมก็เฉยๆนะ ก็ปล่อยตามปกติ
แต่ผมมาเริ่มเชื่อจริงๆ ว่าปลามันขอบคุณเรา
ก็ตอนที่มันมา "เข้าฝัน" ผมนี้แหละ
จริงๆครับ มีให้เลขด้วย (ถูกด้วยนะ)
ทั้งๆ ที่ตอนปล่อยไม่ได้ขอเลขเลย 555+


โดย: deawmilan IP: 202.12.97.117 วันที่: 31 มกราคม 2552 เวลา:15:40:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
22 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add 's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.