บล็อกของพ่อลูกอ่อน คนเครียดกับชีวิต ว่างๆก็มาระบายทิ้งไว้ สักวันชีวิตต้องดีขึ้น

<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
10 มิถุนายน 2551
 

คุณเคยเสียวขนาดไหนกัน?

สัปดาห์ที่แล้ว วันที่ ๓ มิถุนา ผมไปทำฟันมา ก็โดนขูดหินปูนไป เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้เข้าคลีนิกหมอฟัน ผมรู้สึกเสียวที่สุดตั้งแต่รู้ว่าความเสียวเป็นยังไง ก็คราวนี้แหละครับ มันเหมือนเสียงหินหัดกระเบื้อง หรือเครื่องตัดกระเบื้องดังก้องกังวานอยู่ในปาก เท่านั้นไม่พอ ยังมีเสียงเหมือนฝนสาดแรงๆมาโดนหลังคาสังกะสีอีก เล่นเอาผมหมดแรงไปเลยกะแค่การนอนปิดตาอ้าปากให้ใครก็ไม่รู้มากรีดฟันของตัวเอง วิธีการคือ หมอจะขัดที่ฟันบนด้านใน แล้วก็ด้านบนด้านนอก แล้วก็มาที่ด้านล่างด้านนอกตามด้วยด้านล่างด้านใน แล้วก็ให้บ้วนปาก จากนั้นก็ใช้ตะขอเกี่ยวเซาะตามซอกฟัน แล้วก็บ้วนปาก รอบสุดท้ายจะใช้ อะไรไม่รู้เหมือนกับหมากฝรั่งดากแดด หรือดินเหนียว มีกลิ่นเหมือนส้ม มาขัดคราวนี้เศษกระจายเต็มปากเลย แต่ไม่ค่อยเสียวเท่าไหร่ เหมือนกับเคลือบหรือขัดเงาฟัน แล้วก็บ้วนปากเป็นอันเสร็จหายเสียวไป



ผมเคยผ่าตัดมาแล้วความเสียวไม่ขนาดนี้ ตอนผ่าตัดนั้นผมจะเสียวตอนบล็อกหลังมากกว่า ตอนที่แพทย์พยายามคลำหาเส้นประสาทเพื่อที่จะแทงเข็มลงหลังของผมนั้นผมขนลุกแล้วก็กระตุกเหมือนจี้เส้นจนไม่สามารถที่จะจิ้มเข็มลงหลังของผมได้เลยต้องฉีดยาชาที่หลังก่อนๆที่จะแทงเข็มฉีดยาเข้าไปที่เส้นประสาทเพื่อบล็อกชิ้นส่วนด้านล่างของผมอีกทีนึกแล้วผมก็ยังจั๊กกะจี๋ไม่หาย


เรื่องเสียวๆอีกเรื่องคือการเย็บแผลสดๆที่ใต้ตาซ้าย สมัยเรียน ม.๑ แต่ก็ด้วยความเป็นเด็กก็เลยกลัวนิดๆแต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดีเพราะเย็บแค่สองเข็ม
ครั้งต่อมาของการเย็บคือการเย็บแผลที่ท้ายทอย สามเข็ม ครั้งนี้ไม่เจ็บเลยและไม่เสียวมากด้วยเพราะเรามองไม่เห็นแผล ครั้งสดท้ายของการเย็บแผลคือการไปเย็บที่เมืองเลยตอนเรียนตรี โดนมีดบาดที่โคนนิ้วที่หัวแม่มือด้านซ้าย เย็บสดๆ ไปสามเข็มคราวนี้สิกลัวเพราะไม่ใช่หมอที่เย็บให้แต่เป็นพยาบาลที่เย็บ

หลังจากนั้นก็ไม่เคยมีความเสียวอีกเลย การโดนเข็มบริจาคเลือดทิ่มก็ไม่เสียวแล้วเพราะบริจาค บ่อยขึ้น

หลังจากไปขูดหินปูนมาผมก็จะพยายาม แปรงฟันให้ได้ทันทีที่กินอาหาร ทั้งสามมื้อเพื่อ ขจัดคราบทันทีไม่เปิดโอกาสให้แบคทีเรียได้ทำงานเป็นการป้องกันหินปูนที่ดีที่สุด อีกอย่างคือการเลิกบุหรี่ของผมดีขึ้นมากเลยไม่ค่อยอยากเลยเพราะผมแปรงฟันตอนเที่ยงทำให้สดชื่นไม่คิดฟุ้งซ่านเหมือนก่อน และผมจะทำให้เป็นนิสัย ดีกว่าที่ผมจะไปนอนเสียวให้หมอ ชำเราหินปูนในปากอีก เพราะผมไม่อยากหวาดเสียวแบบนั้นอีกแล้ว

พวกคุณก็เหมือนกัน รักษาสุขภาพปากดีๆด้วยน่ะครับ ผมไม่อยากให้ใครต้องเป็นเหมือนผม




 

Create Date : 10 มิถุนายน 2551
0 comments
Last Update : 12 มิถุนายน 2551 13:24:19 น.
Counter : 662 Pageviews.

 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

alittlemodel
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มาอยู่ในบล็อกลูกผมกันนะ
[Add alittlemodel's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com