Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
17 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

ปีใหม่ไทยที่ไม่ค่อยสดใสเสียเลย

สวัสดีปีใหม่ไทยหลังจากที่เงียบหายไปนาน 555
อย่างที่หลายคนค่อนขอดค่ะ ตอนนี้ติดเกมในเฟซบุ๊คงอมแงม ขนาดไปเวียดนามเพื่ออดเกมแล้วยังเลิกไม่ได้ อดหลับอดนอนจนจะเป็นซอมบี้อ้วน ๆ อยู่แล้ว

เอาเป็นว่าสวัสดีปีใหม่ไทยย้อนหลังนะคะ ปีนี้รู้กันอยู่ว่าทุกอย่างช่างไม่สดใสเอาเสียเลย ปัญหาความคิดความเห็นที่แตกต่างทำเอาท้องฟ้าเมืองไทยอึมครึมไปหมด ไมรู้อนาคต เหมือนไม่มีความหวัง

ช่วงก่อนเกิดเหตุสลด พี่ไปฮ่องกง มีคนฮ่องกงที่ไม่รู้จักกันเขาเข้ามาคุยด้วย เขาบอกว่าช่วงนั้นเป็นช่วงหยุดอีสเตอร์ของฮ่องกง เพื่อนเขาจำนวนมากตั้งใจมาเมืองไทย แต่จากเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นทำให้รัฐบาลเขาประกาศห้ามคนเข้าไปเที่ยวในเมืองไทย เขาจึงหันเหไปเที่ยวที่อื่นแทน ฟังแล้วก็ เฮ้อ...

ปิดสนามบินก็ทีแล้ว กำลังจะฟื้น เจอเรื่องนี้อีก ต้องเรียกว่าประเทศไทย ถอยหลังไปอีกเป็นสิบปีแล้วค่ะ ต่อไปเราคงรั้งอันดับโหล่ในเอเซียมั้ง

เบื่อ เซ็ง ไม่ดูข่าว
เล่นเกมดีกว่า 5555src=//www.bloggang.com/emo/emo31.gif>




 

Create Date : 17 เมษายน 2553
69 comments
Last Update : 17 เมษายน 2553 10:34:06 น.
Counter : 1174 Pageviews.

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 17 เมษายน 2553 11:00:23 น.  

 

^

เลยวันสงกรานต์มา 2 วันแล้วค่ะ .

 

โดย: yosita_yoyo 17 เมษายน 2553 12:27:37 น.  

 

อิอิอิ ในที่สุดเจ้าของบ้านก็กลับเข้าบ้านซะที
สุขสันต์วันสงกรานต์ เช่นกันค่ะ

 

โดย: odet IP: 124.121.12.39 17 เมษายน 2553 15:30:59 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ไทยเช่นกันค่ะ...ปีนี้ร้อนมากๆ ทั้งอากาศและอุณหภูมิบ้านเมือง

ตั้งหน้าตั้งตาเล่นเกม เอ๊ยย ทำงานกันต่อไปนะค๊าา

ปล.ย้ายมาอยู่ปากช่อง ช่วงวันหยุดเลยยังไม่มีอะไรทำค่ะ..แถวนี้อะไรอร่อยบ้างคะ? ใครรู้บ้าง?

 

โดย: YoYo IP: 124.157.252.14 17 เมษายน 2553 16:35:37 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ไทยค่า พี่ปุ้ย ... คิดว่า เก็บผัก เลี้ยงปลาเพลิน จนจะไม่เข้าบล็อคซ้าแร้ว...

พี่ปุ้ยขา ..วันก่อน อ่านหรือฟังจากไหนไม่รุ ลืมที่มาไปแระ ..เค้าบอกว่า เมื่อ 50 ปีก่อน เราแข่งกะญี่ปุ่น เมื่อ 15 ปีที่แล้ว เราก็แข่งกะเกาหลี ... มาถึงตอนนี้ เราแข่งกะ เวียตนาม ลาว พม่า..

ข่าวดีคือ อีกหน่อย เราจะไม่ต้องแข่งกะใครเล้ยยย เพราะเค้านำเราไปโหม้ดแร้วววววววววว.....55555

 

โดย: ใกล้รุ่งoh IP: 124.120.69.209 17 เมษายน 2553 20:50:25 น.  

 

สุขสันต์วันสงกรานต์(ย้อนหลัง) ด้วยค่ะ ขณะเกิดเหตุอยู่กรุงเทพตลอดเวลา บอกได้คำเดียวว่าตั้งแต่วันที่11เป็นต้นมากรุงเทพโล่งมากกกกก
อีกอย่างเบื่อข่าวมากๆเลยไม่ดูโทรทัศน์หันไปจ๊ะจ๋ากับเฟซบุ๊คแทน สบายใจดีค่ะไม่งั้นก็อดเครียดไม่ได้ลุ้นจนนิ้วเท้าจะเป็นตะคริวเอา
ช่วงนี้ร้อนๆยังไงก็ใจเย็นๆกันนะคะ
ปล.พี่ปุ้ยเพื่อนหนูอยู่อังกฤษอุตส่าห์บินกลับมาจะซื้อหนังสือออกใหม่ ......สรุปว่าชวด แก้ตัวแทนไม่ถูกเลยค่ะ

 

โดย: jinx IP: 124.120.22.47 17 เมษายน 2553 22:16:30 น.  

 

พี่ปุ้ยขา...สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ

เมื่อไหร่จะจัด meeting กันอีกคะ ชักคิดถึงพี่ปุ้ยมากๆแล้วนะคะ มีเรื่องเมาท์มากมาย... ^_^

 

โดย: น้องน้ำตาลค่ะ (bemynails ) 18 เมษายน 2553 0:44:44 น.  

 

เพิ่งทราบว่าบ้านพี่ปุ้ยของทุกคนหรือคุณกิ่งฉัตรอยู่ที่นี่
เข้ามาทักทายจ้า

เป็นแฟนหนังสือนิยายราวสองปีได้และ
เมื่อก่อนรู้จักแต่คุณชมัยพรแสงกระจ่าง แต่แล้วก็ค่อย ๆ ขยับไปให้หลายแนว

ตอนนี้กำลังอ่านลำนำจันทร์ แบบว่าต้องเข้าใจนะว่า ‘เพิ่งตามเก็บ’
และอยากจะขอเรียนให้ทราบว่า คุณกิ่งฉัตรช่วยให้ (ขพจ.) คิดอะไรได้อย่างหนึ่งหลังจากการอ่านลำนำจันทร์ ถ้าอยากทราบว่า (ขพจ.) คิดอะไรได้หลังจากการอ่าน หรือมีแง่คิดอะไรก็รบกวนไปเปิดบทที่ 5 ของลำนำจันทร์ดูเอาเองนะจ๊ะ แล้วคุณกิ่งฉัตรจะทราบเอง ‘ยิ่งตรงบทสนทนาระหว่างดุจจันทร์กับทินกร’ นี่น่ะตรงจุดเลย
แบบว่า มันทำให้ (ขพจ.) ต้องกลับมาเปลี่ยนพฤติกรรมตามที่ดุจจันทร์สอนทินกรเชียวหละ

ฮิฮิ

เมื่อทราบว่าคุณกิ่งฉัตรได้เข้ามาพำนักอยู่ ณ ที่นี่ เลยทำให้ (ขพจ.) เข้ามาอ่านกระทู้ต่าง ๆ ของคุณจนครบทุกบล็อกแล้ว และเลยตัดสินใจออกมาแสดงตัวว่า ‘ข้าก็เป็นแฟนหนังสือนิยายของคุณกิ่งฉัตรเช่นกัน’
จะอย่างไรก็ดี (ขพจ.) คงมิไปสำแดงตัวที่ (fb) อีกที่นึงดอกนะจ๊ะ

ตั้งใจเขียนนิยายต่อไปนะจ๊ะ เพราะยังมีผู้คนมากหน้าหลายตาจด ๆ จ้อง ๆ รออ่านอยู่

อย่างไรแล้วจะเข้ามาเยี่ยมชมพูดคุยกับคุณกิ่งฉัตรและคณะอีกนะจ๊ะ

ฝากสวัสดีปีใหม่แบบไทย ๆ ย้อนหลังด้วยจ้า ทั้งกับแฟน ๆ ของคุณกิ่งฉัตร รวมถึงคุณกิ่งฉัตรและคณะทุกคน ที่เห็นชัดเจนก็เห็นจะเป็นคุณดุจจันทร์ ไม่ทราบว่าคุณดุจจันทร์คือตัวจริงของนิยายเรื่องลำนำจันทร์หรือเปล่าที่มีน้อง ๆ ชื่อดุจดาวและทินกร

ขอทักทายไปยังคุณใกล้รุ่ง คุณ odet คุณเฟิล และใครต่อใครอีกมากมายที่ไม่ได้เอ่ยชื่อด้วย

แล้วจะกลับมาพบกันใหม่นะจ๊ะ สวัสดีทุกคนจ้า

Block quote
‘บ้านที่ไม่มีอะไร
จักหาสิ่งใดจึ่งยาก
ดั่งเหมือนไร้ผู้อาศัย
สุดท้ายบ้านผุทรุดโทรม’
***
‘ไม่มีอะไรในบ้าน
แม้เพียงขื่อคานฐานที่
สาระอื่นใดก็ดี
ไม่มีแม้แลบออกมา’
Block quote end

***เอวังด้วยประการฉะนี้แล***

 

โดย: (ขพจ.) (บ้านที่ไม่มีอะไร ) 18 เมษายน 2553 13:22:43 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ไทยย้อนหลังเช่นกันค่ะพี่ปุ้ย

น่าเซ็งปัญหาบ้านเมืองนะคะ

คนที่ยึดติดอันาจก็อย่างนี้ล่ะค่ะ นิยายที่พี่ปุ้ยแต่งมีให้เห็นถมเถ

พี่ปุ้ยลองเอาปัญหาการเมืองช่วงนี้ไปแต่งนิยายดูสิค่ะ ท่าจะมันส์นะ

หักหลัง ช่วงชิงอำนาจเพียบ

 

โดย: aiannahna 18 เมษายน 2553 13:58:46 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ไทยย้อนหลังด้วยคนคะ

พึ่งกลับจากไปเที่ยวเกาหลีมาคะ เหมือนพี่ปุ้ยเลยคะ
บ.ทัวร์ที่ไปเขาจัดทัวร์คนเกาหลีมาไทยด้วย ก็บอกว่า
เพราะสถานการณ์บ้านเราทำให้คนเกาหลีมาเที่ยวไทยน้อยกว่าเดิมเหลือไม่ถึง 10% เลยคะ แถมข่าวที่ออกที่นู่นดูรุนแรงกว่าความเป็นจริงหลายเท่าเลยคะ

ตอนนี้ได้แต่นึกถึงพ่อหลวงของเราคงจะเสียใจมากที่ลูกหลานคนในประเทศเป็นอย่างนี้

 

โดย: กระเจี๊ยบม่วง IP: 124.120.134.26 18 เมษายน 2553 14:41:54 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะทุกคน

--ไม่ได้มีโอกาสได้รดน้ำดำหัวใคร แต่ขอพรท่านอาวุโสได้ไหมคะ ถ้าจำไม่ผิดมีคน สว. กว่าพี่แน่ๆ

-การเมืองมันเรืองอำนาจ คนที่อยากกลับมาใหญ่มีแหล่งเงินทุนมหาศาล ไม่ว่าใครจะประท้วง ไม่เห็นมีใครคิดถึงการละเมิดสิทธิของผู้อื่นบ้างเลยว่าเขาจะเดือดร้อน เห้อ เซง

-แถมแม่พี่มาเสียอีก(อายุ72ปี เสีย 30 มี.ค.)พี่คิดว่าแม่คงกลัวพี่ลืม เพราะพี่ไม่เคยจำวันเสียของพ่อของปู่ได้เลย พี่เลยต้องมาเผาแม่วันเกิดตัวเอง(4 เม.ย.) พี่ลางานไม่ได้เลย(เข้าเวรเตรียมพร้อม ก็เซ็นชื่อแล้วแวบขอนายไป)

อาการที่แม่เป็นค่ะ พี่สาวเล่าว่าตื่นนอนเช้ายังนั่งคุยกับแม่ปกติ หลังจากนั้นแม่คงปวดหัวแล้วไปนอน หลานปิดเทอมนอนเล่นอยู่บนชั้น2 ลงมาบ่ายปลุกยายไม่ตื่น(ยังหายใจอยู่ค่ะ) ก็โทรหาแม่ หาน้า นำยายส่งโรงพยาบาล

หมอสแกนสมองแล้วบอกว่าเส้นเลือดในสมองตีบ แม่ชาครึ่งขวา หมอบอกให้ทำใจ หมอปลุกยังไงก็ไม่ตื่น จนมาตีหนึ่งกว่าๆหัวใจแม่หยุดเต้น ก็โทรมาบอกให้มาดูใจ พี่ทราบเรื่องตั้งแต่บ่าย หมอปั้มหัวใจไม่ขึ้นเพราะเส้นเลือดหัวใจก็ตีบเหมือนกัน(แม่เป็นเบาหวาน) แม่เสียตอนตี 1.25

พี่คิดว่าแม่ไม่ทรมานนะ เพราะแม่เป็นคนทำบุญ จิตใจดีค่ะ ชอบช่วยเหลือคนอื่น เมื่อถึงวาระสุดท้ายของเราก็อยากให้เป็นอย่างนี้ล่ะ หลับแล้วไม่ต้องตื่น

 

โดย: usmarshals IP: 125.25.102.234 18 เมษายน 2553 15:04:22 น.  

 

พี่แก้วคะ ขอแสดงความเสียใจด้วยจริง ๆ ค่ะ ทุกวันนี้ก็ห่วง ๆ อยู่เหมือนกันว่าถ้าวันหนึ่งพ่อกับแม่ไม่อยู่กับเราแล้วจะใจหายแค่ไหน ตอนนี้ถ้าทำอะไรให้พ่อกับแม่ได้ก็พยายามทำ พยายามพาไปเที่ยว หาของที่เขาชอบให้กิน (อย่างหลังนี่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ วันนี้คุณพ่อท้องเสียเพราะกินเฉาก๊วยกับนมเปรี้ยวที่ลูกสาวซื้อมาให้มากไปหน่อย ฮือ)
เห็นด้วยว่าคุณแม่พี่ไม่ทรมานเลยค่ะ คิดเสมอว่าคนที่หลับไปแล้วไปเลยถือว่ามีบุญที่สุด ไม่เจ็บปวดทรมาน ลูกหลานก็สบายใจว่าไปสบายอย่างที่เขาว่ากันจริง ๆ ค่ะ
เสียใจด้วยอีกครั้งนะคะ

คุณบ้านที่ไม่มีอะไร ยินดีต้อนรับค่ะ ดีใจที่ชอบงานนะคะ

 

โดย: กิ่งฉัตร IP: 124.121.5.125 18 เมษายน 2553 16:05:47 น.  

 

พี่แก้วคะขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งด้วยค่ะ
ไม่รู้จะพูดอะไรก็ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ......

สวัสดีปีใหม่ไทยที่ไม่ใสกับพี่ปุ้ยด้วยค่ะ
อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด....บ้านเมืองเรานับเวลาล้าหลัง
และถอยหลังลงคลองทุกที....ทำใจค่ะ...ทำใจ

คุณขพจ.คะ "ดุจจันทร์" มีอะไรบางอย่างในชีวิตที่คล้ายๆกับเรานิดหน่อยค่ะ ก็เลยขอยืมชื่อเอามาใช้น่ะค่ะ.....

 

โดย: ดุจจันทร์ IP: 110.164.238.197 18 เมษายน 2553 18:19:16 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ ชีวิตต้องดำเนินต่อไป เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอสวัสดีปีใหม่ไทยกับทุก ๆ คนนะคะ ถึงบ้านเมืองจะไม่เรียบร้อย แต่ก็ขอให้ทุก ๆ คนมีความสุขนะคะ

 

โดย: porntip IP: 124.120.127.42 18 เมษายน 2553 19:15:53 น.  

 

คุณ ขพจ ยดตร นะคะ เข้ามาบ่อยๆๆนะคะ

พี่แก้วขา ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

คุณดุจค่ะ หาเวลาเข้าบ้านได้แล้วเหรอ

 

โดย: odet IP: 124.121.53.65 18 เมษายน 2553 20:21:05 น.  

 

คุณนายดุจ เคยเป็นเจ้ามือหรือจ๊า ..ถึงบอกว่า มีอะไรคล้ายๆ กะดุจจันทร์อ่ะ ...

เจ้ามือไรค้า ...

 

โดย: ใกล้รุ่งoh IP: 124.120.244.203 18 เมษายน 2553 22:06:41 น.  

 

สงสัย...จะเจ้ามือหวยใต้ดินแน่ ๆ 555

 

โดย: กิ่งฉัตร IP: 124.121.11.193 19 เมษายน 2553 1:30:35 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังค่ะ วันหยุดหมดแล้ว ต้องกลับมาเริ่มงานกันใหม่ ตอนนี้เฟิงก็กลับมาเข้าเว็บBloggangตอนเวลาทำงานได้แล้ว เขาเลิกบล็อคFacebookด้วยรึเปล่าหว่า จะได้แอบเปิด 555^^

สถานการณ์บ้านเราทำเอาขาดรายได้ไปเยอะมาก มีพี่ที่รู้จักคนนึงทำงานอยู่สิงคโปร์ เขาก็กลับมาบ้านตอนหยุดอีสเตอร์เหมือนกัน แต่เขาบอกว่าคนที่นั่นไม่มีใครอยากมาเที่ยวไทยเลย กลัว

 

โดย: เฟิง IP: 202.151.6.29 19 เมษายน 2553 9:34:08 น.  

 

Que sera sera
whatever will be will be
The future’s not ours to see
Que sera sera

จงทำใจเสียเถิด ชีวิตคนเรามันก็เท่านี้ จะไปเอาอะไรมันให้มากมาย
พอเกิด แล้วก็ต้องแก่ พอแก่ แล้วก็ต้องเจ็บ พอเจ็บ แล้วก็ต้องตาย หรือเผลอ ๆ บางคนยังไม่ทันแก่ เจ็บเลย ก็ชิ่งตายไปก่อนแล้ว เฮ้อะ

คนเรานี่แค่ให้อวัยวะครบสามสิบสองก็ถือว่าบุญโขแล้ว สิ่งที่เราจะเอาไปได้ ก็คงมีแต่เพียงบุญและกรรมแหละ ทรัพย์สินเงินทองนี่อย่าได้หมาย ถึงใครคิดจะเผาตามไปก็คงไม่มีประโยชน์

ขอแสดงความเสียใจกับคุณแก้วด้วยจ้า
จริง ๆ อยากจะพูดให้มากกว่านี่ แต่... มือมันไม่ยอมตามความคิดไปด้วยกัน เฮ้อ

ขอบคุณคุณดุจจันทร์ด้วยจริง ๆ ที่ช่วยให้คำอธิบาย จริง ๆ ก็แอบสืบมาอยู่ว่าคุณดุจจันทร์นี่มีอีกชื่อหนึ่ง แต่ก็อยากทราบเท่านั้นเองว่าทำไม? น่ะ

ว่าแต่ว่าพ่อทินกรของ (ขพจ.) จะเป็นฉันใดแล้วหนอ คิดถึงจัง ส่วนเรื่องของดุจดาวนี่อ่านไปแล้ว แต่กะว่าจะกลับไปอ่านใหม่ เพราะลืมไปแล้ว ‘ก็เล่นอ่านไปเมื่อปีเศษแล้วนี่’

อยากทราบด้วยว่า ทำไม? นักเขียนชื่อดังต้องเสียน้ำตาเพราะเรื่องเศร้าของทินกร แค่เรื่องติดยากล่อมประสาทยังไม่พอเหรอะ

กึ๊ดบายดีกว่า เดี๋ยวจะหาว่า (spoil) จนเรื่องเข้าหมดหนุก

Block quote
‘บ้านที่ไม่มีอะไร
จักหาสิ่งใดจึงยาก
ดั่งเหมือนไร้ผู้อาศัย
สุดท้ายบ้านผุทรุดโทรม’
***
‘ไม่มีอะไรในบ้าน
แม้เพียงขื่อคานฐานที่
สาระอื่นใดก็ดี
ไม่มีแม้แลบออกมา’
Block quote end

***ด้วยความรักและหวังดี***

 

โดย: (ขพจ.) (บ้านที่ไม่มีอะไร ) 19 เมษายน 2553 10:42:42 น.  

 

เหมือนลี่เลย ไม่เปิดข่าว ไม่อ่านข่าว ไม่อยากรู้อะไรทั้งนั้น รู้แล้วหดหู่ บางครั้งสู้ไม่รู้เลยดีกว่า

แอบเห้นพี่ปุ้ยในเฟสบุ๊คประจำ อิอิ ลี่ก็ขาประจำเฟสบุ๊คค่ะ จนเพื่อนยกให้เป็นเ้จ้าแม่เฟสบุ๊คแล้ว เพราะใครถามอะไร ก็ตอบทันที จนเพื่อนตกใจ ถามเลยว่า "แกเฝ้าเฟสบุ๊คเหรอ" ฮ่าๆ

เมื่อสิ้นเดือนมีนาลี่ก็เพิ่งไปฮ่องกงมาค่ะ อากาศเย็นสบายเลย

 

โดย: lovekalo 19 เมษายน 2553 15:15:30 น.  

 

จะเม้นท์ด่าพวก....ก้อนะเด่วจะดราม่ากันอีก

 

โดย: finalmix7172 19 เมษายน 2553 19:05:54 น.  

 

สวัสดีปีใหม่พี่ปุ้ย และพี่ ๆ ทุกคนนะคะ (แอบช้าไปนิดนุง..อิอิ) พอดีน้องทำตอตับตกน้ำค่ะ เครื่องพัง ซิมก็ไปขอใหม่ได้เบอร์เดิมแต่เบอร์ตอตับหายโม้ดดดด ไม่รู้จะแจ้งข่าวให้พี่ๆ ทราบกันยังงายยยย เลยมาที่นี่เระกัน

พี่ ๆ จาได้เป็นป้า กันแล้วนะคะ เด็กอ้วนฯจูเนียร์จะออกมาดูโลกเดือน พย.นี้ค่ะ ก่อนหน้าจะรู้ว่าจะมีน้อง ก็ปกติสุขอยู่นะคะ แต่พอรู้เท่านั้นแหละค่ะ ไอ้อาการทุกอาการที่เค้าว่าคนท้องจะมีกัน เด็กอ้วนฯรับมาแบบครบไม่มีขาดสักกะติ๊ด

ทีนี้มีเรื่องจะขออนุญาตพี่ปุ้ยด้วยนะคะ ว่า ถ้าเกิดได้ลูกสาว คิดไว้ว่าจะให้ชื่อ ว่า "อลิน" น่ะค่ะ (ไพลิน + อนุชาติ)
ส่วนถ้าได้ลูกชายจะให้ชื่ออะไรยังคิดไม่ออก อิอิ ฝากการบ้านให้พี่ ๆ ช่วยกันตั้งชื่อหลานให้เด็กอ้วนฯ ด้วยน้า

คิดถึงพี่ๆ ทุกคนค่า

 

โดย: เด็กอ้วนฯไม่ได้ล็อคอิน^^ IP: 202.28.35.2 19 เมษายน 2553 20:45:50 น.  

 

ขอบคุณทุกๆท่านสำหรับกำลังใจค่ะ

ขออนุญาตร่วมตั้งชื่อหลานนะคะคุณเด็กอ้วนฯ ผู้หญิง "อนุช" ส่วนชื่อเล่น ชื่อ "น้องเพลิน" ดีไหมคะ เป็นชื่อคุณแม่แปลงเอาสระไอออกแทนด้วยสระเอ

เป็นผู้ชายก็ชื่อ "อนุชา" คล้ายๆคุณพ่อชื่อเล่นยังคิดไม่ออกเท่านี้ก่อนแล้วกันค่ะ

 

โดย: usmarshals IP: 125.25.92.71 19 เมษายน 2553 22:40:05 น.  

 

คิดเหมือนกันเลยค่ะ ว่าให้ชื่อ"อนุชา"^^

ว่าแต่คงต้องดูดวงชื่อหลานตอนเกิดด้วยมั้งคะ ว่ามีตัวอักษรกาลกิณีหรือเปล่า

ยินดีด้วยกับสมาชิกใหม่ที่กำลังจะเกิดนะคะXD

 

โดย: เฟิง IP: 58.8.143.92 20 เมษายน 2553 7:09:15 น.  

 

ช่วงนี้เบื่อการเมืองจริงๆค่ะ ลำบากสุดตอนเช้าเพราะไม่รู้จะใส่เสื้อสีอะไรแล้ว

 

โดย: น้ำปลาหวาน IP: 58.8.22.114 20 เมษายน 2553 8:52:01 น.  

 

คุณเด็กอ้วนคะ

ถ้าไม่รังเกียจ นกมีคนรู้จักที่ตั้งชื่อเด็กอยู่นะคะ แต่ต้องทราบวันเดือนปีเกิด เวลาเกิดของน้องด้วยน่ะค่ะ (ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆค่ะ)

การตั้งชื่อสำคัญมั้ย ก็สำคัญนะคะ เพราะถ้าเอากันจริงๆแล้วมีรายละเอียดปลีกย่อยมากมาย เช่นว่า

- ตัวอักษรตัวหลังของชื่อ ต้องไม่เป็นกาลกินีกับอักษรแรกของนามสกุล

- ชื่อต้องไม่ข่มดวง เช่นถ้าชื่อบางชื่อดูดี ดูเพราะ แต่ใช้แล้วเด็กป่วยบ่อยๆ ไม่มั่นใจในตัวเอง เวลาอยู่กับเพื่อนเป็นคนตามเค้า หรือทำอะไรก็ผิดพลาดมาตลอด แบบนี้คือชื่อข่มดวงค่ะ

- ชื่อตัว.. เวลาคำนวนตามดวงดาวแล้ว ต้องให้คุณ เมื่อรวมกับนามสกุลแล้วต้องไม่เป็นศัตรูกับตัวเจ้าของชื่อค่ะ

อันนี้เป็นรายละเอียดคร่าวๆนะคะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อยู่ที่เราด้วยส่วนหนึ่งค่ะ มันเป็นความชื่อน่ะค่ะ

ยินดีกับคุณเด็กอ้วนนะคะที่มีน้อง เอ่อ..นกมีหนังสือให้คุณแม่ปฎิบัติตัวยังไงก่อนคลอด แล้วมีหนังสือ อาหารคุณแม่ท้อง พร้อมส่งให้ค่ะ มีเยอะมากๆ ช่วยแบ่งๆไปบ้างก็จะเป็นพระคุณอย่างสูงค่ะ

ทานปลาทะเลน้ำลึก เยอะๆนะคะ อย่างปลาทูน่า แซลมอล (ซื้อที่แมคโครไปทำทานเอง ประหยัดมากๆค่ะ) รับรองว่า ลูกออกมา ฉลาดจริงๆค่ะ ถ้าเป็นไปได้ ฟังเพลงคลาสสิก หรือให้ง่ายนะคะ ฟังเพลงสวดมนต์ธิเบตก็ได้ค่ะ น้องที่ออกมา จะมีสมาธิ การจัดระเบียบความคิดจะดีค่ะ

คุณเด็กอ้วน mail หานกได้ค่ะ ขอ mail หรือเบอร์โทร ได้ที่พี่ปุ้ยหรือพี่หน่อยนะคะ จะให้ตรงนี้ก็นะ เดี๋ยวพี่หน่อยจะมาแซวนกได้ 555

ออ..นกมีแผ่นเพลงคลาสสิกนะคะ ถ้าคุณเด็กอ้วนต้องการ เดี๋ยวนกก็อปให้ค่ะ รวมถึงเพลงสวดมนต์ธิเบตด้วยค่ะ จะได้ไม่ต้องซื้อไงคะ

ไม่ทราบว่าคุณแม่จะผ่าหรือคลอดเองคะ ถามความแตกต่างของทั้ง 2 กรณีได้นะคะรวมถึงเวลาอยู่ไฟด้วยค่ะ ว่าของ "แผนไทย" ดี หรือ "บ้านทานตะวัน"ดีน่ะค่ะ :)

ยินดีด้วยจริงๆค่ะ


 

โดย: phetja IP: 124.121.25.32 20 เมษายน 2553 10:02:16 น.  

 

ความรู้ใหม่จริง ๆ กับสิ่งที่ว่า (อย่านำตัวอักษรสุดท้ายของชื่อมาเป็นกาลกิณีกับตัวอักษรตัวแรกของนามสกุลน่ะ)

แต่เรื่องแบบนี้ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่

เห็นด้วยกับคุณแก้วจัง ชื่อผู้หญิงควรให้คล้องจองกับพ่อนะ ส่วนผู้ชายน่าจะให้คล้องจองกับแม่จ้า

 

โดย: (ขพจ.) (บ้านที่ไม่มีอะไร ) 20 เมษายน 2553 10:34:54 น.  

 

คุณ (ขพจ.) (บ้านที่ไม่มีอะไร ) คะ

ความเชื่อที่ว่า "ตัวอักษรตัวหลังของชื่อ ต้องไม่เป็นกาลกินีกับอักษรแรกของนามสกุล" นั้นน่ะ เพื่อป้องกัน.. ประมาณว่า.. ไม่ให้ทำผิดต่อวงศ์ตระกูลหรือผิดต่อบรรพบุรุษ หรือทำอะไรที่เป็นการอกตัญญูต่อพ่อ แม่ ผู้มีพระคุณ ทำนองนั้นน่ะค่ะ

เป็นความเชื่อนะคะ :)

เฮ้อ..ชักเห็นด้วยกับคุณน้ำปลาหวานนะคะ ช่วงนี้เลือกสีเสื้อผ้าใส่ยากจริงๆ :(

 

โดย: phetja IP: 124.122.194.136 20 เมษายน 2553 20:51:48 น.  

 

ปกติเสื้อที่ทำงานเฟิงสีม่วงนะคะ เลยไม่เป็นไร ส่วนเสื้อใส่เที่ยวปกติใส่ดำไม่ก็ขาวอยู่แล้ว แต่เกิดอาการแอนตี้บางสีเป็นพิเศษ ขนาดทำประกาศแปะเว็บที่ทำงาน ยังไปเปลี่ยนสีของเดิมเลย:P

 

โดย: เฟิง IP: 58.8.133.21 21 เมษายน 2553 6:57:26 น.  

 

ได้อ่านลับลวงใจ ที่ลงในขวัญเรือนตอนนี้กำลังสนุกมากเลยค่ะ พี่ปุ้ย ส่วนเรื่องใหม่ของพี่ปุ้ย ลีลาวดีเพลิง ลงในกุลสตรี เปิดเรื่องตอนแรกก็น่าสนใจ
จริง ๆ vanda ไม่ได้เป็นซื้อหนังสือ 2 ปนกอ่าน แต่ห้องสมุดที่ทำงานมาตรฐานมาก เหมือนสมัยเรียนมหาลัยเลย เป็นสมาชิกตั้งแต่ สกุลไทย ขวัญเรือน กุลสตรี ฯลฯ เพราะฉะนั้น จึงได้เปิดดูตลอดว่ามีนักแต่งที่เป็นขวัญใจรึเปล่า เมื่อก่อนติดสกุลไทย ต้องเปิดอ่านเพียงใจผูกพัน(พี่ปุ้ย) แค้นสเน่หา(วราภา) ตอนนี้ติดขวัญเรือน เรื่องลับลวงใจ เปิดอ่านเรื่องแรกเลย แล้วตามด้วย เมียคนที่สอง(วราภา)ต่อด้วยเรื่องอะไรน่าของโบตั๋น(เมื่อก่อนชอบกล้วยไม้กลีบช้ำกับอเวจีสีชมพูมาก ๆ)
แต่สำหรับนิยายของพี่ปุ้ย ไม่มีปัญหาในการซื้อสะสมไว้เลย เพราะยังไงพี่ปุ้ยน่าจะน่าจะอยู่ที่อมรินทร์ ไม่มีปัญหา เพราะvanda เป็นสมาชิกอยู่เพราะฉะนั้นซื้อหนังสือในเครือได้ราคาพิเศษสุด ๆ อูย่แล้ว
แต่อยากรู้จังเลยว่า หนูดีจะรักพี่ต่อได้ยังไงน๊า(ลับลวงใจ)

 

โดย: vanda IP: 58.147.71.2 21 เมษายน 2553 8:52:28 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่า

วันนี้โลโก้ของกูเกิ้ลสวยมากเลย เป็นวันคุ้มครองโลกค่ะ:D

 

โดย: เฟิง IP: 202.151.6.29 22 เมษายน 2553 8:12:09 น.  

 

อ่า ขอบคุณทุก ๆ นะคะสำหรับคำอวยพรและชื่อน่ารัก ๆ ที่ช่วยกันตั้ง เด็กอ้วนฯ เองก็ไม่รู้มาก่อนว่าการตั้งชื่อมันมีรายละเอียดปลีกย่อยเยอะเลย ยังไงก็ต้องขอคำแนะนำจากคุณนกนะคะ ^^

ทีนี้เด็กอ้วนฯ ไม่รู้จะติดต่อกับคุณนกได้ยังไง เอาเป็นว่าเด็กอ้วนฯ ขออนุญาตให้อีเมลไว้บนนี้เลยนะคะ
pailin78@hotmail.com อยากได้คำแนะนำเหมือนกันค่ะ เพราะเด็กอ้วนฯ ก็มือใหม่กิ๊งซะ

คิดถึงพี่ ๆ ทุกคนค่า

 

โดย: เด็กอ้วนฯ IP: 202.28.35.2 22 เมษายน 2553 11:07:33 น.  

 

ขอแสดงความยินดีกับเด็กอ้วนฯด้วยค่า ช่วงนี้นอกจากติดเกมแล้วยังต้องคอยตามข่าวอีก เหนื่อยใจ ของพี่ไม่ดราม่าค่ะ แค่ด่าลูกเดียวเท่านั้น ยิ่งใครอาจเอื้อมหมิ่นในหลวงพี่ด่ามันทั้งโคตรเลย 555 (วันนี้ได้รับเมล์บางเมล์มาเลยปรี๊ดแตกเล็กน้อย ต้องขออภัย)
vanda คะ คู่นี้คู่จืดค่ะ เป็นแบบค่อย ๆ ซึมลึก ไม่หวือหวา

 

โดย: กิ่งฉัตร IP: 124.121.13.229 22 เมษายน 2553 17:16:09 น.  

 

พี่ปุ้ยขา เหมือนกันเลยค่ะ

 

โดย: odet IP: 124.121.0.172 22 เมษายน 2553 18:59:28 น.  

 

พี่ปุ้ยคะ
นกก็ได้รับ mail ที่ลบหลู่ในหลวงมาเหมือนกันค่ะ อ่านแล้วเครียดมากกกกกกกกก

เนี่ย..นกจะไปร่วมชุมนุมกับคนหลากสีที่ลานพระบรมรูปศุกร์นี้ค่ะ แต่ไม่ทราบว่าคุณซะมีจะกลับมาทันมั้ย แต่กะว่าจะไปแน่นอนค่ะ ไปทั้งบ้านเลยค่ะ จะทำป้ายไปด้วย แล้วจะหาธงชาติมาติดหน้าบ้านด้วย แต่ไม่ทราบเลยค่ะ ว่าเค้าซื้อกันที่ไหน

ตอนนี้ใครถามว่าใส่เสื้อสีอะไร ตอบไปว่า "ใส่เสื้อสีพระเจ้าอยู่หัว" ค่ะ

คุณเด็กอ้วนคะ
แล้วจะ mail หานะคะ :)

 

โดย: phetja (รักในหลวงมากกกกก) IP: 124.121.28.243 22 เมษายน 2553 21:02:18 น.  

 

เหมือนกันคะพี่ปุ้ย ปรี๊ดแตกเหมือนกัน นี่มีระเบิด มีคนตายอีกแล้ว จิตใจทำด้วยอะไรกัน คุณนกคะเราก็ไปร่วมร้องเพลงกับเค๊ามาเหมือนกันคะ โชว์เดี่ยวคะ ดุ่มๆไปคนเดียวเลยความรู้สึกมันสุดๆจริงๆคะ ตอนร้องเพลงสดุดีมหาราชาฯ เพลงสรรเสริญฯ แล้วหันหน้าไปทาง ร.พ. ศิริราช น้ำตามันจะไหลซะให้ได้ เศร้าใจจริงๆ ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้กันขนาดนี้
คุณเด็กอ้วนคะ ยินดีด้วยนะคะ ขอให้แข็งแรงทั้งคุณแม่คุณลูกนะคะ

 

โดย: AJ IP: 58.9.51.51 23 เมษายน 2553 0:48:14 น.  

 

อ่านข่าวตอนเช้าแล้วแย่จังเลยค่ะ เศร้ามาก คนไทยมาฆ่ากันเองแบบนี้ พี่ๆคนไหนไปร่วมชุมนุมระวังตัวด้วยนะคะ

 

โดย: เฟิง IP: 202.151.6.29 23 เมษายน 2553 8:49:17 น.  

 

คิดถึงภาพคนไทยใส่เสื้อเหลืองอร่ามโบกธงร้องเพลงถวายในหลวงหน้าพระที่นั่งเมื่อหลายปีก่อนแล้วอยากร้องไห้อีกครั้ง คราวก่อนน้ำตาไหลเพราะรักชาติ ตื้นตันใจ ภูมิใจ แต่คราวนี้อยากร้องไห้เพราะสงสารคนไทย ประเทศไทย และในหลวง

คนไทยใจดี แต่บางทีก็ใจอ่อนเลยถูกชักจูงได้ง่าย ตอนนี้ไม่รู้ใครเป็นใคร สีไหนๆก็ทำร้ายประเทศกันหมด

อากาศก็ร้อน คนก็ขาดสติ

 

โดย: น้ำปลาหวาน IP: 58.8.20.250 23 เมษายน 2553 11:29:25 น.  

 

หาก (ขพจ.) พูดมากไปจะโดนลิบ (user) หรือเปล่าเนี่ย อุตส่าห์เพิ่งได้มาใหม่เอี่ยม

เห็นด้วยกับคุณปุ้ยทุกประการ หากแต่ยังไม่เคยได้รับอีเมล์ทำนองนั้นเลย

ใครที่จะไป (ชน.) กับกลุ่ม (สลส.) ในวันนี้ (ขพจ.) ว่าอย่าเพิ่งเลยดีกว่า เพราะเสี่ยงนัก ข่าวแว่วว่าบางทีอาจจะโดนลูกหลงแม่หลง เลยไม่อยากให้แฟน ๆ ของคุณปุ้ยไปเสี่ยง

ตอนนี้คุณแม่ของ (ขพจ.) ก็ได้แต่สวดภาวนาให้แก่พ่อหลวงไทยอยู่ทุกเช้าและก่อนนอน ทำไปแล้วรู้สึกว่าคุณแม่ของ (ขพจ.) นั้นสบายใจเป็นอันมาก (แจ่มใส) มากมายเชียวหละ

รู้สึกว่าคุณแม่จะสวดบทพาหุงมัง คือคุณแม่ท่านอ่านตำราแล้วเขาก็แนะนำให้สวดบทนั้น

ใครจะนำไปทำตามก็ไม่เสียหลายหรอก (ขพจ.) ว่า

หุ้นตกกันระนาว ตายแน่ ๆ เมืองไทยที่ฉันรักอยากให้คนไทยรักกันจังเลย

 

โดย: (ขพจ.) (บ้านที่ไม่มีอะไร ) 23 เมษายน 2553 13:18:04 น.  

 

งานหนังสือรอบที่ผ่านมาไม่ได้ไป (เสียดายมั่กๆเพราะตามปกติทุกครั้งจะไม่เคยพลาดเลย) ได้ยินมาว่าจะมีจัดอีกครั้งเดือนพฤษภาคมนี้ ไม่แน่ใจว่าจริงเท็จแค่ไหน อยากไปซื้อหนังสือพี่ปุ้ยแล้วก้ออีกหลายๆเล่มที่อยากได้ พอจะมีข้อมูลกันบ้างมั๊ยคะ

 

โดย: Cipher IP: 58.137.10.194 25 เมษายน 2553 15:14:10 น.  

 

ปกติเห็นแต่ว่ามีงานเทศกาลหนังสือเด็กที่จะจัดในเดือนก.ค.ค่ะ แล้วก็งานหนังสืออมรินทร์ที่จะมีสนพ.อื่นๆ(ไม่มาก)มาร่วมเปิดบูธด้วย น่าจะประมาณเดือนส.ค.หรือก.ย.นี่แหล่ะ

 

โดย: เฟิง IP: 58.8.134.227 26 เมษายน 2553 7:23:40 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ปุ้ยและทุกๆคน
พี่ปุ้ยคงจำได้นะคะ (ตุ๊กพิการตาน่ะค่ะ) ช่วงนี้ไม่ได้เมล์ไปคุยเลยค่ะก็เพิ่งได้เข้าเน็ตวันนี้นี่เองหลังจากที่หยุดไปนานเพราะโน้ตบุ๊คมีปัญหาค่ะ

ยังไม่ได้กลับบ้านเลยค่ะ ปิดเทอมนี้คงไม่ได้กลับบ้านแล้วเพราะอยู่เรียนพิเศษตอนช่วงเดือนมีนา หลังจากนั้นก็ต้องอยู่ซ้อมการแสดงและทักษะที่จะแข่งขันในงานศิลปหัตถกรรมเมื่อประมาณอาทิตย์ที่แล้ว
แล้วก็อยู่ต่อเพื่อเรียนพิเศษตอนต้นเดือนพฤษภายาวไปจนเปิดภาคเรียนเลยค่ะ

อยากไปงานสัปดาห์หนังสือเหมือนกันค่ะแต่คงไม่มีโอกาส หวังว่าคงได้ไปสักครั้งค่ะแต่ไม่รู้เมื่อไหร่
เคยไปเมื่อตอนขึ้น ม. 1 ค่ะ ตอนนี้ก็ขึ้น ม. 5 แล้วน้าพี่ปุ้ย ดีใจกับเกรดเฉลี่ยมากเลยค่ะ สำหรับคนเก่งคงได้สามกว่า แต่ตุ๊กไม่เก่งแบบนี้ ได้ 2.98 ดีใจมากเลยค่ะพี่ปุ้ย

ส่วนสงกรานต์ที่ผ่านมานานนนน นาน ไม่ได้เที่ยวค่ะแต่ก็ได้เล่นกับเพื่อนๆที่อยู่หอพัก เพิ่งเคยเล่นกับเพื่อนๆด้วยกันเป็นปีแรกค่ะสนุกมากเลย เล่นกันในโรงเรียนนั่นแหละค่ะ

ว้า! พิมพ์เสียยาว หวังว่าพี่ปุ้ยและทุกๆคนคงไม่รำคาญนะคะ คิดถึงพี่ปุ้ยน่ะค่ะไม่ได้คุยกันนานก็เลยมีเรื่องอยากคุยเยอะแยะเลย

ป.ล. หนังสือที่ตุ๊กบอกพี่ปุ้ยว่าส่งไปให้ห้องสมุดคนตาบอดทำเป็นหนังสือเสียงให้น่ะค่ะ ตอนนี้เขาส่งกลับมาให้เล่มนึงแล้วค่ะคือ 100 คำถามสร้างนักเขียนฯ
เป็นโอกาสดีค่ะจะได้อ่านแล้วก็ฝึกฝนให้มากขึ้น

 

โดย: ตุ๊ก (แสงสว่างแห่งรัตติกาล ) 26 เมษายน 2553 21:21:59 น.  

 

น้องของเฟิงไปทำงานของกรมที่โรงแรมแถวสุขุมวิทตั้งแต่วันจันทร์ จนวันนี้ยังกลับบ้านไม่ได้เลยค่ะ เฮ้อ เริ่มรู้สึกอยากเลวตะหงิดๆ

 

โดย: เฟิง IP: 58.8.147.149 29 เมษายน 2553 6:42:05 น.  

 

ดีใจที่หายจากโรคติดข่าวติดทีวี เพราะไม่อยากดูคนที่ทำลายชาติ สวดมนต์ทุกวันขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยให้สงบเสียที ให้คนไม่ดีแพ้ภัยตัวเองกรรมตามทันเร็วๆ คุณปุ๋ยเคยอ่านเรื่องดวงเมืองของประเทศไทยบ้างไหมค่ะ จำไม่ได้ว่าเคยอ่านพบตรงไหนนานมากแล้วบอกว่าดวงเมืองของกรุงเทพจะเป็นอย่างนี้แหละคือจะไม่ไปโลด จะมีสะดุดตลอด ถึงแม้ว่าร.4 จะเคยแก้เสริมดวงให้รอดพ้นช่วงเสียดินแดนมาแล้วแต่ก็แก้ได้แค่นี้ เราจึงทำใจว่าเป็นกรรมของแผ่นดินนี้ที่คงเคยทำกับคนพวกนี้ไว้เขาจึงต้องมาทำลายให้ไม่สามารถก้าวต่อไปได้ก็สบายใจไประดับหนึ่ง

 

โดย: ทิพย์(พิจิตร) IP: 118.173.227.26 29 เมษายน 2553 9:29:23 น.  

 

ฃ่วงนี้ก็เที่ยวซื้อแผ่นดีวีดีของหนังเรื่องที่อยากดูแต่ไม่มีโอกาสได้ไปดูในโรงมาเก็บไว้เปิดดูแทนทีวีค่ะ บางทีแม่ก็มาหยิบไปดูบ้าง เพราะนอกจากดูหนังจีน-เกาหลีแล้วแม่ก็ไม่ค่อยอยากดูข่าวเลย

 

โดย: เฟิง IP: 202.151.6.29 29 เมษายน 2553 12:50:47 น.  

 

เมืองไทยวุ่นวายจริงๆนะคะ วิทำงานอยู่ที่อเมริกาค่ะ ทั้งเพื่อนทั้งลูกค้าถามกันมากเลยค่ะว่าทำไมประเทศไทยมีปัญหาการเมืองหลายหนและเป็นเวลานานแล้วด้วย วิก็ไม่รู้จะอธิบายให้เค้าฟังยังงัยอ่ะคะ ประเทศเราและสถาบันที่เรารักต้องเสียชื่อเพราะคนพวกนี้จริงๆ

คุณเด็กอ้วนฯ ดีใจด้วยนะคะที่จะมีน้อง ทั้ง(ว่าที่)คุณพ่อคุณแม่ต้องมีความสุขมากแน่เลย วิร้องเพลงรอมาสองปีกว่าแล้วค่ะ แล้วก็คงต้องรัองต่อไปค่ะ คุณเด็กอ้วนฯดูแลตัวเองนะคะ ผู้หญิงหรือผู้ชายบอกกันด้วยค่ะ

 

โดย: วิภา IP: 68.82.220.39 30 เมษายน 2553 20:41:33 น.  

 

หลบร้อนพาพ่อกับแม่ไปเที่ยวมาค่ะ นึกว่าจะสนุก...
เปล่าเลย ไม่สบายใจตลอด ต้องคอยเช็คข่าวทางเมืองไทย ไปสี่ห้าวันเสียค่าเนตไปร่วมพัน (ค่าเนตแพงมากค่า ครึ่งชั่วโมงร้อยบาท)
สรุปสนุกไม่มาก แถมกลับมาเป็นหวัด ตอนนี้ตรงหน้ามีแต่กระดาษทิชชู่ 555 ฮือ ๆ ๆ ๆ เศร้าใจ
เมื่อไหร่จะได้ข่าวดี ๆ ของเมืองไทยเสียทีนะ

 

โดย: กิ่งฉัตร IP: 124.121.7.168 3 พฤษภาคม 2553 16:20:00 น.  

 

อ๊ะ เจ๊อยู่เมืองไทยแล้วสิเนี่ย

 

โดย: ดุจจันทร์ IP: 111.84.212.97 3 พฤษภาคม 2553 19:42:31 น.  

 

หายไวไวนะพี่ กฉ

 

โดย: odet IP: 124.121.13.161 4 พฤษภาคม 2553 10:13:59 น.  

 

คิดถึงบอร์ดเก่าจัง เมื่อไหร่จะเปิดคะคุณกิ่งฉัตร

 

โดย: แอน IP: 183.89.228.166 5 พฤษภาคม 2553 9:03:21 น.  

 

หนีน้องๆ เที่ยวบ่อย .. โดนลงโทษเรยยยย .... อิอิ...

ตอนนี้คงได้สัญญาณดีๆ แล้วจินะคะพี่ปุ้ย

เราคงยังโชคดีที่มีนายกฯ ฉลาดๆ อย่างคุณอภิสิทธิ์ละมังคะ ถึงจะ เชื่องช้า ไม่ทันใจ แต่อย่างน้อยบ้านเมืองก็ไม่กลายเป็นซากปรักหักพัง ..

พลังจากเสียงสวดมนต์ของคนในชาติ คงช่วยได้เยอะ ไม่งั้น ไม่รู้วัดพระแก้วจะเป็นยังไง

มาร่วมสวดมนต์และแผ่เมตตาให้สรรพสัตว์กันเถอะค่ะ เผื่อจะเข้าถึงจิตวิญญาณของพวกหนีมาเกิดบ้าง ให้ลด ละ เลิกพฤติกรรมเถื่อนๆ ร้ายๆ กันซะที

 

โดย: ใกล้รุ่งoh IP: 124.120.109.70 5 พฤษภาคม 2553 15:01:45 น.  

 

เจอกระทู้นี้ค่ะเลยอยากเอามาถามที่นี่ด้วยเพราะสนใจเรื่องอยากรู้ชื่อเรื่องเหมือนกัน อิ อิ
//www.pantip.com/cafe/library/topic/K9213021/K9213021.html

หัวข้อกระทู้**ตามหานิยายเรื่องนึง หามานานแล้วค่ะ รบกวนหน่อยนะค่ะ**

เมื่อซัก 10 ปีก่อนได้เข้าไปอ่านนิยายในห้องสมุด ด้วยความที่ตอนนั้นยังเด็กก็เลยจำชื่อเรื่องและคนแต่งไม่ได้

จำได้แต่เนื้อเรื่องคือ นางเอกเป็นพยาบาลโดนแฟนทิ้งจึงรับไปทำงานดูแลผู้ป่วยที่ต่างจังหวัด ซึ่งก็คือพระเอกที่เพิ่งจะประสบอุบัติเหตุจนแฟนเสียชีวิต

พระเอกเป็นคนอารมณ์ร้าย ปากร้าย ชอบอารมณ์เสียใส่นางเอง ทั้งที่จริงๆแล้วก็แอบมีใจให้อยู่

เรื่องก็เริ่มมีจุดเปลี่ยนเมื่อพระเอกไปเจอกับน้องสาวแฟนเก่าที่เสียไปซี่งมีหน้าเหมือนกับพี่สาวมาก ทำให้ความรู้สึกเขวไปกับนางเอกเหมือนกัน

จนสุดท้ายทั้งสองได้มาเจอกันอีกครั้งนึงเมื่อนางเอกมารับเป็นพยาบาลดูแลแม่พระเอก

จำเรื่องได้ประมาณนี้ ถ้าใครเคยอ่านหรือว่าจำได้ว่าชื่อเรื่องอะไร รบกวนหน่อยนะค่ะ

จากคุณ : อย่าวิ่งตามความรัก

 

โดย: ดุจจันทร์ IP: 125.25.110.228 6 พฤษภาคม 2553 20:43:49 น.  

 

หน่อยอยากอ่านละสิ ใสเจีย ไม่คุ้นเลยจริง ๆ รอคนข้างหน้าต่อไปนะคะ

 

โดย: กิ่งฉัตร IP: 124.121.202.205 6 พฤษภาคม 2553 22:47:58 น.  

 

พี่ปุ๋ยค่ะ คู่หนูดีกับพี่ต่อ เป็นคู่ที่จืด เป็นแบบค่อย ๆ ซึมลึก ไม่หวือหวา แสดงว่าต้องมีคู่ที่มันส์ หรือจะเป็นคู่พี่ชายหนูดีกับลูกพี่ลูกน้องพี่ต่อค่ะ ช่วยแย้มให้สักนิดได้มั้ยค่ะ ได้โปรดเถอะค่ะ อิอิ


 

โดย: vanda IP: 58.147.71.2 7 พฤษภาคม 2553 9:13:54 น.  

 

เฟิงเจอแล้วค่ะ ที่คุณCipherบอกว่าจะมีงานหนังสือในเดือนพ.ค. พอดีไปเจอป้าย Book fairจัดที่อิมแพคเมืองทองธานี แต่จำวันไม่ได้ ประมาณวันที่22มั้งคะ ตอนนี้พยายามหาข้อมูลทางเว็บอยู่ แต่ยังไม่เจอเลยค่ะ

 

โดย: เฟิง IP: 202.151.6.29 7 พฤษภาคม 2553 9:47:25 น.  

 

พี่หน่อย โอว่ามันคุ้นมากกกกกกกกกกกกกกกก

 

โดย: odet IP: 124.121.2.30 7 พฤษภาคม 2553 11:30:07 น.  

 



สวัสดีค่ะ พี่ปุ้ย และเพื่อน
ดีใจจังค่ะ เปิดเทอมนี้จะได้อ่าน "รุ่งอรุณ"

พี่ปุ้ย สบายดีหรือยังคะ

 

โดย: เพ็ญ (PenKa ) 7 พฤษภาคม 2553 13:08:46 น.  

 

เรื่อง "ปลายทางรัก" จ้ายรึเปล่า

คล้าย ๆ เคยคุ้นว่าอ่านเมื่อสองสามเดือนก่อน

แต่ว่าเรื่องนี้ (ขพจ.) ม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ "อ่านแล้วชวนง่วง"

คุณวลัย นวาระ อย่าโกรธ (ขพจ.) น้า

 

โดย: (ขพจ.) (บ้านที่ไม่มีอะไร ) 8 พฤษภาคม 2553 11:54:15 น.  

 

สวัสดีค่ะทุกคน

ไม่เข้าบอร์ดมานานยังเงียบเหมือนเดิม พี่ก็มัวไปเชียร์น้องกันไม่ได้เข้ามาเหมือนกัน

*คุณหน่อยคะ เหมือนเรื่องบาดาลใจมากเลย แต่นางเอกไม่ได้เป็นพยาบาลและโดนแฟนทิ้ง ไม่ได้มาพยาบาลมาพยาบาลพระเอกและแม่พระเอก นอกนั้นเหมือนหมดค่ะ

*คุณบ้านที่ไม่มีอะไรคะ ไม่รู้อ่านหลงตรงไหน แต่อยากทราบว่า (ขพจ.)ย่อมาจากอะไรคะ

เรื่องปลายทางรักของวลัย นวาระเหรอคะ แปลกใจตัวเองทำไมไม่เคยอ่าน ปกติจะอ่านเกือบทุกเรื่อง(ยกเว้นเรื่องที่เป็นพวกระลึกชาติจะไม่อ่านค่ะ)

 

โดย: usmarshals IP: 125.25.96.101 9 พฤษภาคม 2553 3:13:20 น.  

 

ในที่สุดก็เจองานBook fairที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่22 พ.ค. ปรากฏว่าเป็นงานhailand's Paradise Fair 2010 ที่เหมารวมตั้งแต่งานแต่งงาน เฟอนิเจอร์ ยันแหล่งท่องเที่ยว- -"
//www.impact.co.th/calendar.php?page=3&sf=dDate&st=asc&iYear=2010&iMonth=5

 

โดย: เฟิง IP: 58.8.135.153 9 พฤษภาคม 2553 16:45:17 น.  

 

หวาย Thailand ตกตัวT @///@

 

โดย: เฟิง IP: 58.8.135.153 9 พฤษภาคม 2553 16:47:38 น.  

 

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันนึกค่ะ
ปลายทางรักไม่ใช่ค่ะเพราะเรื่องนั้นจะออกไปอีกแบบค่ะ
พี่แก้วคะแนะนำเหมือนพี่ทิพแต่หน่อยดันจำเนื้อเรื่องของยัยเป๋อไม่ค่อยได้ จำได้แต่ชื่อนางเอกนี่ล่ะค่ะ ฮ่าๆๆ

ถูกต้องแล้วคร้าบบบบบบพี่ปุ้ย ที่เอามาถามเพราะว่าอยากอ่านนี่เอง อิ อิ

 

โดย: ดุจจันทร์ IP: 125.25.97.48 9 พฤษภาคม 2553 18:46:41 น.  

 

ไม่นึกว่าจะมีคนสงสัยเลยจริง ๆ

เพราะคิดว่าผ่านมานานแล้วไม่มีใครถาม เลยคิดว่า "คงไม่มีใครสงสัย"

แต่เมื่อมีผู้สงสัย ก็จะตอบให้

อันนามย่อซึ่งเป็นนามแฝงที่ใช้ว่า (ขพจ.) มีคำเต็ม ๆ ว่า (ข้.พ.จ้.)

ลองไปเติมกับตัวที่เป็นเครื่องหมายจุดดูน้า ไม่ยากเกินไปหรอก จริง ๆ มันเป็นเรื่องซึ่งน่าจะเดาง่ายนะ

เพราะขนาดบุคคลบางคนเขายังใช้อักษรย่อว่า (จขบ.) เลยนี่ (ขพจ.) เลยใช้บ้าง แต่ก็คงไม่ไปเลียนแบบเขาหรอก หากเพียงปรับเปลี่ยนให้ไม่เหมือนใคร ก็เท่านั้นเอง

ขอบคุณคุณแก้วที่ให้ความสนใจกับนามแฝงของ (ขพจ.) จ้า

แฮะๆ แต่ว่า (ขพจ.) คงไม่บอกชื่อจริงหรอกนะ ยังให้เป็นปริศนาไปก่อน แต่หากใครเป็นแฟนขลับของ (ขพจ.) ก็น่าจะจำ style การเขียนของ (ขพจ.) ได้ดี

ขอบคุณคุณกิ่งฉัตรที่ให้เนื้อที่แก่ (ขพจ.) ได้พูดคุยกับทุก ๆ คน ในที่นี่นะจร้า

***ขอขอบคุณจากใจจริง***

 

โดย: (ขพจ.) (บ้านที่ไม่มีอะไร ) 10 พฤษภาคม 2553 10:00:03 น.  

 

ขพจ. = ข้าพเจ้า ใช่รึเปล่าคะ

คุณ ขพจ. คะ ขอโทษที่ไม่ได้ตอบนะคะ เพราะเรียนพิเศษทุกวัน ตอนเย็นก็ไม่ได้เข้าบล็อกเลยค่ะ เพิ่งจะเข้าวันนี้นี่เอง

ว้า! อยากอ่านเรื่องของพี่ปุ้ยที่ตีพิมพ์ในนิตยสารบ้างจัง แต่ก็...เหมือนเดิมแหละ ยิ่งนิตยสารนี่ไม่ต้องคิดว่าจะได้อ่าน แค่หนังสือธรรมดากว่าจะได้อ่านสักเล่มยังยากเลย

คงต้องรออีกนาน ไว้รอรวมเล่มแล้วค่อยว่ากัน

 

โดย: ตุ๊ก (แสงสว่างแห่งรัตติกาล ) 10 พฤษภาคม 2553 22:46:06 น.  

 

คุณบ้านฯ 555 ก็ไม่น่าสงสัยเนอะ แต่คิดว่ามันน่าจะมาจากคำเต็มที่ยากแก่การเดามากกว่านั้น ถ้าไม่มีวงเล็บจะไม่สงสัยเลย ดันไปคิดว่าน่าจะมาจาก ชื่อจริง ชื่อรอง นามสกุล(ว่าเข้าไปนั่น 555)


 

โดย: usmarshals IP: 125.25.133.44 10 พฤษภาคม 2553 23:51:49 น.  

 

เพิ่มเติมอีกนิด

คุณหน่อยคะ รีวิวนิยายเพิ่มเติมไว้ทู้ไหนคะ หาไม่เจออยากอ่านค่ะ

 

โดย: usmarshals IP: 125.25.133.44 10 พฤษภาคม 2553 23:53:30 น.  

 

จริง ๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมมีใคร ๆ ตอบถูกกัน จริง ๆ กะจะไม่เฉลย แต่คันมืออยากพิมพ์เฉลย ***ถูกต้องแล้วคร้าบบบบบบ***

หากที่ใส่วงเล็บเข้าไป ก็แค่ให้ดูเก๊ไก๊ไปเท่านั้นเองจ้า

ขอบคุณมาก ๆ ที่ให้ความสนใจ

คุณกิ่งฉัตรของเราหายไปไหนแล้ว เงียบฉี่จริง ๆ ตอนนี้

 

โดย: (ขพจ.) (บ้านที่ไม่มีอะไร ) 11 พฤษภาคม 2553 9:42:42 น.  

 

เพิ่งอ่านเรื่อง"สโมสรนักสืบ"ของคุณนายาจบ สนุกดีเหมือนกัน แต่ไม่ชอบตอนจบเลย รู้สึกเรื่องความสัมพันธ์ของพระเอกมันแปลกๆ

 

โดย: เฟิง IP: 202.151.6.29 11 พฤษภาคม 2553 14:27:03 น.  

 

พี่แก้วคะเพิ่งเข้ามาได้ตอบคำถามหน่อยแนะนำหนังสือไว้ที่หัวข้อลิสต์รายการหนังสือในงานสัปดาห์ฯค่ะ

 

โดย: ดุจจันทร์ IP: 119.42.98.9 16 พฤษภาคม 2553 17:33:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สาวน้อยเกวลิน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]




Friends' blogs
[Add สาวน้อยเกวลิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.