" การเป็นผู้ให้ ย่อมสุขใจ กว่าการเป็นผู้รับ "
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
18 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 

6 ก.พ. 54 แจกขนมและน้ำและอาหาร ให้กับคนไร้บ้าน

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.54 ที่ผ่านมา ได้รวมตัวกับพี่ๆ เพื่อนๆ ค่ะ
ไปแจกขนม อาหาร และ น้ำ และ ยา ให้กับไร้บ้าน ที่อยู่ละแวกสนามหลวง ,คลองหลอด จนถึงเสาชิงช้า

ตอนเย็นวันที่ 6 ก.พ. ก็ไปซื้อขนมปี๊บกันค่ะ จำนวน 4 ปี๊บ และ น้ำ
และไปแพ็คกันที่หน้ารร.รัตนโกสินทร์ค่ะ
เราไปถึงหน้ารร.ประมาณ 18.00
ระหว่างที่แพ็ค มีแต่คนคิดว่าเราเอามาขายหรือเปล่า : )
เพราะแพ็คใส่เป็นถุงๆ ก็เลยได้แจกให้กับเด็กๆ และคนที่ผ่านไปมาแถวนั้น ค่ะ

และรอเวลาประมาณ 19.00 ค่ะ เพื่อที่จะได้นำไปแจกให้กับคนไร้บ้านที่อยู่ละแวกนั้นค่ะ


((ขอโทษด้วยนะคะ บางรูปต้องเบลอหน้านะคะ >< )))








แพ็คเสร็จ ก็มืดพอดีค่ะ

จากนั้น เราก็เริ่มเดินแจกไปเรื่อยๆ ค่ะ ตลอดถนน ราชดำเนิน








ก็เดินแจกไปเรื่อยๆ ค่ะ มีฝรั่งที่นั่งคุยอยู๋กับพี่คนนึง
ยิ้มและทักทายพวกเราค่ะ








บางคนที่หลับแล้ว ก็จะไม่ปลุกเค้าอ่ะค่ะ
แอบเอาไปวางไว้ให้ค่ะ




เจอพี่รปภ.นั่งคุยกัน เรายื่นขนมไปให้
พี่เค้าก็ถามว่ามาจากกลุ่มไหน หรือหน่วยงานไหนหรือเปล่า
เราก็บอกว่า ไม่ใช่ค่ะ พวกเราไม่ขึ้นตรงกับหน่วยงานไหน คิคิ




ให้ขนมกับเด็กๆ






ประทับใจภาพนี้ค่ะ
เค้าเพียงยื่นมือออกมา รับน้ำใจที่เรามีให้เค้า

((ขออนญาตเบลอหน้าตัวเองนะคะ >< ))








เราเดินแจกขนมกับน้ำ อาหาร และ ยา ไปเรื่อยๆ ค่ะ
จนถึงเวลาประมาณ 23.00 ก็ได้เวลาต้องกลับแล้วค่ะ

ถ้าถามว่าสิ่งที่ทำนี้เราได้อะไร
ขอบอกว่า ประทับใจมากค่ะ กับหลายๆ เหตุการณ์ที่เราเจอ
ไม่ว่าจะเป็นรอยยิ้มของคนที่เราไม่รู้จัก
คำพูดของคุณลุงคนนึงค่ะ
ที่เค้าบอกว่า คนที่มี มาช่วยคนที่ไม่มี
และก็ขอบคุณพวกเรา : )
แอบเห็นบางคนค่ะ เค้ามีปรบมือให้พวกเรา
และส่งยิ้ม อยากบอกว่า
แม้เราจะไม่สามารถช่วยใครได้ทั้งหมด
แค่เพียงเราหยิบยื่นน้ำใจ
แม้เพียงเล็กน้อย
ให้กับคนที่เราไม่รู้จัก
ให้กับคนที่เค้าอาจจะขาดโอกาส
บางคน ต้องอยู่คนเดียว บางคนที่นอนข้างทาง
โดนยุงกัด หรือ บางคน ไม่มีแม้แต่หมอน ที่จะหนุนนอน



ซึ่งก่อนหน้าที่เราจะรวมตัวกับพี่ๆ และ เพื่อนๆ
ในการทำกิจกรรมครั้งนี้
เราเองก็ได้ไปแถว ละแวกราชดำเนิน คลองหลอด อยู่บ่อยครั้งค่ะ
และทุกครั้งทีไปก็จะมีขนมและน้ำ ติดไปด้วยเสมอ

หากเจอพวกเค้า อยู่ข้างทาง
น้ำดื่มสักขวด หรือ ขนมที่เรามีติดไม้ติดมือไป
หยิบยื่นให้กับพวกเค้าได้นะคะ


แต่ขออนุญาตแนะนำคะว่า ที่นิวไปนั้น ค่อนข้างมืดและเปลี่ยวทีเดียว
แต่พอดีนิวไปกันหลายคนค่ะ เลยไม่น่ากลัวมาก
แต่ถ้าไปคนเดียว ไม่ขอแนะนำให้ไปนะคะ : )

ขอขอบคุณทุกคน ที่ได้ไปร่วมกิจกรรมในวันนั้น
ขอบคุณมากนะคะ ที่ทำให้โลกใบนี้น่าอยู่มากมาย




 

Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2554
0 comments
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2554 16:56:58 น.
Counter : 3110 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


อลิซ ในดินแดนไม่มหัศจรรย์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




การเป็นผู้ให้ ย่อมสุขใจกว่าการเป็นผู้รับ : )
Friends' blogs
[Add อลิซ ในดินแดนไม่มหัศจรรย์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.