มั่วๆซั่วๆ ที่ฮ่องกง วันที่ 2

มาเที่ยวกันต่อในวันที่สองเลยละกันนะครับ

วันนี้ตื่นกันมาแต่ไก่โห่เลยทีเดียว ด้วยความที่มือใหม่ก็เลยไม่กล้า่เข้าร้านอาหารแถว ๆ นั้น เพราะกลัวจะคุยกันไม่รู้เรื่อง ก็เลยตัดสินใจ ไปกินแม็คละกันง่ายดี ก็เลยจัดมัฟฟินไปหนึงชุด ราคาถูกมาก เท่าที่จำได้ราคาแค่ 20 เหรียญเอง จากนั้นก็เดินทางต่อไปที่สถานี Tsuen Wan เพื่อที่จะนั่งรถต่อไปที่ดิสนีย์เลย โดยการเดินทางจาก Tsuen Wan ให้เรา้ไปลงที่ ไร่ขิง แล้วจากไร่ขิงให้ต่อลถไปลง Sunny Bay แล้วก็ต่อสาย Disney Resort Line อีกที เหมือนจะยุ่งยาก แต่ง่ายมาก เพราะเริ่มชินละ ((ทำอย่างกับไปอยู่มาแล้วสามปี)) รถไฟฟ้าที่นี่แต่ละสถานีไกลมาก ๆ ยิ่งจาก Tsing Yi ไป Sunny Bay นี่ไกลโคตร ๆ พอไปถึง Sunny Bay รถของดิสนี่ย์ก็มาพอดี เลยรีบวิ่งขึ้นซะเลย รถของสายดีสนี่ย์น่ารักมาก ๆ แถมเบาะนุ่มอีกต่างหาก นั่งรถมาสักพั ก็ถึงแล้ว ดิสนี่ย์

เป็นครั้งแรกในชีวิตเลยที่ได้เข้ามาในดิสนี่ย์แลนด์ รู้สึกเหมือนเป็นเด็กอีกครั้งเลย ออกมาจากรถไฟฟ้าก็ได้ยินเพลงบรรเลงเป็นเพลงประกอบการ์ตูนเรื่องต่าง ๆ ((แอบเผลอร้องตามไปหลายเพลง จนคนอื่นเค้ามองกันเป็นแถว อิอิอิ)) พอออกมาจากสถานีก็ตรงไปที่ซื้อตั๋วเลย เลยได้โอกาสใช้ส่วนลดที่แถมมาจากบัตรรถไฟฟ้าซะเลย บัตรส่วนลดลดได้สามสิบเหรียญ และถ้าใช้บัตรเครดิตวีซ่าลดเพิ่มอีกห้าเหรียญ ก็เลยจัดการรูดไปซะ ((รูดบัตรเครดิตที่นี่ดีมากเลย มีการโชว์เรทเป็นเงินไทยให้ดูก่อนด้วย)) หลังจากได้ตั๋วมาแล้วก็แย่งตั๋วกันอยู่พักใหญ่ เพราะได้ตั๋วกันมาคนละแบบ ((ปญอ. ได้อีกครับท่าน))หลังจากแย่งกันเสร็จก็ไปยืนต่อแถวตรงทางเข้าซึ่งยาวมาก แล้วกว่าจะเข้าไปได้ต้องผ่านด่านอรหันต์ตรวจอาหารและเครื่องดื่ม และก็ผ่านมาได้สบาย ๆ เพราะไม่ได้พกอะไรมานอกจากน้ำเปล่าคนละขวด ((เพราะเท่าที่อ่านมาเขาไม่ให้เอาอาหารเข้าไป และเอาน้ำเข้าไปได้คนละ หนึ่งขวด แต่ก็เห็นบางคนเอาข้าวกล่องเข้าไปได้ตั้งหลายกล่อง สงสัยเด็กเส้น))

บรรยากาศตรงทางเข้าด้านหน้า มีฉลองครบห้าปีดิสนี่ย์แลนด์ฮ่องกงด้วย โดยมีทิงเกอร์เบลล์ เป็นตัวชูโรง

พลูโตโดนปลาตัวน้อยแกล้งด้วยการ ถุยน้ำ.......เอ้ย......พ่นน้ำใส่

เย้................ในที่สุดก็ได้เข้ามาแล้ว

พอเข้าไปถึง Main Street ปุ๊บ เราเองก็นึกว่าจะวิ่งเข้าไปเล่นได้เลย ปรากฎว่าต้องไปยื่นรอบริเวณนี้อีกประมาณยี่สิบนาที ((เพราะเค้าบอกว่าเปิด สิบโมงตรงอ่ะ เรามาตั้งแต่เก้าโมงแล้ว)) ระหว่างรอก็เก็บภาพปราสาทที่ประดับไปด้วยมนต์ของทิงเกอร์เบลล์ ((เวลาลมพัดมันวิ๊บๆสวยดี))

พอได้เวลาปุ๊บ เจ้าหน้าที่ก็ปล่อยให้พวกเราไป ทุก ๆ คนก็พร้อมใจกันวิ่งเข้าไปในเครื่องที่ตัวเองอยากเล่นกันทันที บางคนถึงขั้นลากลูกไปกับพื้น ไม่รู้ว่าตั้งใจหรือว่าไม่เห็น ไอ้เราก็ทั้งขำทั้งสงสาร แหมๆๆๆ สรุปแล้วอีตัวแม่หรืออีตัวลูกที่อยากเล่นกันแน่ ส่วนตัวข้าพเจ้านั้นเห็นชาวบ้านเค้าวิ่ง เราก็วิ่งบ้าง ((พอดีเป็นคนบ้ายอ เห็นเค้าทำอะไรก็ทำตามเค้า อิอิอิ)) จุดมุ่งหมายแรกก็ที่นี่เลยครับ Tomorrow Land

โดยในจุดนี้ที่เราจะเล่นมีสองอย่างก็คือ Buzz Lightyear Astro Blasters กับ Space Mountain โดยเราเริ่มจาก Space Mountain สนุกมาก สนุกยิ่งกว่าที่ดรีมเวิร์ลอีก ((อันนี้จัดไปสองรอบ รอบแรกเฉย ๆ เพราะนั่งกลาง ๆ แต่พอรอบสองนั่งหน้าแล้วมันส์มากไม่เชื่อดูได้จากรูป อิอิอิ))

รูปเค้ามีไว้ขาย แต่เราไม่ซื้อลักไก่ถ่ายเอา พอเสร็จแล้ว ก็มาต่อที่ Buzz Lightyear Astro Blasters เป็นเครื่องเล่นที่เด็กหนวดอย่างผมชอบมาก ชอบไอ้ตรงที่ต้องเอาปืนไปยิงเป้าต่าง ๆ นี่แหละ

หลังจากเสร็จจากภารกิจอวากาศ เราก็เดินทางเข้าสู่ป่าไปยังโซน Adventureland เริ่มต้นด้วย Jungle River Cruise ถึงจุดนี้ต้องดูให้ดี ๆ นะครับ เดี๋ยวจะเข้าถูกเข้าผิด เพราะมันมีสามภาษาสามช่องทาง โดยจะมีภาษาจีนกลาง จีนกวางตุ้ง แล้วก็อังกฤษ ผมจึงเลือกเข้า..........แน่นอนครับภาษาอังกฤษครับ พอลงไปที่เรืออาซ้อบนเรือก็กล่าวคำทักทายแล้วก็เป็นไกด์ที่ Alert อยู่ตลอดเวลา อยากกับชีเสพยาบ้ามาห้าเม็ด ตั้งแต่เรือออกยันเข้าฝัง ชีไม่ได้หยุดพูดเลย และชีแอ็คติ้งเก่งมากเลย แต่การลงเรือครั้งนี้ไม่มีรูปโชว์เนื่องจากตั้งใจฟังอาซ้อชีพล่าม จนไม่มีสติในการถ่ายรูปเลย ((คล้ายท่องป่าอัฟริกา ของสวนสยามอะครับ แต่ของเค้าดีกว่าเยอะเลย ของสวนสยามดูหลอน ๆ ยังไงไม่รู้))

หลังจากนั้นก็จะเข้าไปดูโชว์ Festival of the Lion King แต่ยังไม่ได้เวลาเลยแอบไปชมบ้านของทาซานซะหน่อย

หลังออกมาจากบ้านทาซานด้วยแพขนานยนต์แล้ว ก็ยังไม่ถึงเวลาโชว์ซะที เลยแวะไปทานข้าวแถวนั้นซะหน่อย ผมเลยได้มีโอกาสได้ทานข้าวมันไก่ในราคาที่แพงที่สุดในชีวิตด้วยราคาสองร้อยกว่าบาท ((แต่ของเค้าเยอะ และคุณภาพดีมาก ๆ)) พอทานเสร็จก็ได้เวลาโชว์พอดี เป็นโชว์ที่อลังการงานสร้างมาก ๆ นี่ถ้าพื้นเป็นน้ำแข็งนะ ดิสนี่ย์ ออน ไอซ์ ดี ๆ นี่เอง หุ่นต่าง ๆ ก็เคลื่อนไหวเป็นธรรมชาติ สนุกสนานจนแทบไม่อยากจะหยิบกล้องมาถ่ายให้เสียเวลาเลย อิอิอิ

หลังจากดูโชว์อันสุดแสนจะอลังการเสร็จก็มุ่งหน้าสู่ Fantasy Land ทันที โดยที่ไปหยิบ Fast Pass ของ The Many Adventures of Winnie the Pooh เพราะขี้เกียจรอ และจะได้เอาเวลาไปดูอย่างอื่นแทน เราเริ่มต้นที่ Fantasy Land ด้วย It's a Small World เป็นการล่องเรือไปชมวิถีชีวิตของหุ่นกระบอกในแต่ละประเทศ แอบมีประเทศไทยด้วยนะ แต่ถ่ายไม่ทัน น่ารักดี ดูเพลิน ๆ แต่ไม่ค่อยโดนใจจอร์จสักเท่าไร

หลังจากล่องเรือสำราญกันจนเกือบหลับ....เอ้ย...กันอย่างสนุกสนาน แล้วเอาก็ไปต่อกันที่ Mickey's PhilharMagic เป็นโรงภาพยนตร์สี่มิติ สนุกสนาน กับภาพยนตร์สี่มิติ จอกว้างเกือบ ร้อยแปดสิบองศา โดยมีโดนัลดั๊กเป็นตัวดำเนินเรื่อง ตลอดเรื่องก็จะเป็นสามมิติสวยงาม รวมทั้งมีละอองน้ำ และกลิ่นขนมจาง ๆ มาเตะจมูกเป็นระยะ ((ดีนะไอ้เจ้าเป็ดโดนัลมันไม่ตด ไม่งั้นมีอ้วกกันแน่ๆ )) หลังจากเสร็จจากการดูหนังก็ได้เวลาไปนั่งรถชมหมีน้อย Winnie the Pooh

อันนี้ก็น่ารักดี กลับมาเล่นซ้ำด้วย ตรงนี้ก็มีการถ่ายรูปเหมือน Space Mountain แต่จะไม่ใช่การแอบถ่าย แต่จะมีตัวเลขนับถอยหลังให้ รอบแรกไม่รู้เลยไม่ได้เก๊กหน้า รอบสองเลยจัดเต็มซะเลย ((ดังรูปต่อไปนี้ ปล. ลักไก่อีกเช่นเคย อิอิอิ))

หลังจากที่เราไปท่องเที่ยวกับหมีพูห์เสร็จ ผมก็มุ่งหน้าสู่ Main Street USA เพื่อชมพาเรด ที่เต็มไปด้วยตัวละครต่าง ๆ จากเทพนิยาย และการ์ตูนของดิสนี่ย์ พร้อมกับฟังเพลงสนุกๆไปด้วย ((ผมเองยังแอบเต้นไปด้วยเลย อิอิอิ)) มาชมภาพบรรยากาศของพาเรดกัน

หลังจากชมพาเรดเสร็จก็รีบวิ่งกลับไปที่ Fantasy Land อีกครั้งเพื่อชมโชว์ The Golden Mickeys โชว์นี้เกือบทำเอาผมหลับเพราะเหนื่อยมาทั้งวัน แต่ก็ไปตื่นเอาตอนฉากเต้นรำของ เบลล์ กับ เจ้าชายอสูร อลังการมาก เป็นโชว์ที่เรื่อย ๆ แต่สนุกดี ((ปล. โชว์นี้ไม่ได้ถ่ายรูปเลยเพราะมัวแต่ง่วงนอน เพราะแอร์เย็นมาก)) หลังจากจบโชว์นี้ ก็ไปที่ Tomorrow Land อีกครั้ง เพื่อไปชมโชว์ Stitch Encounter เป็นโชว์ที่น่ารัก สนุก ไฮเทค แล้วกวนส้นเท้าไปในตัว ((อันนี้ชอบเป็นการส่วนตัว ถึงแม้ภาษาอังกฤษจะไม่แตกฉานเท่าไร แต่ก็ฮาได้))

ชมโชว์เสร็จเลยแวะมาถ่ายปราสาทซะหน่อย

ตอนนี้เริ่มว่างแล้ว ไม่รู้จะทำอะไรเลยไปนั่งรถไฟเล่น นั่งเพลินจนหลับเลยไม่ได้ถ่ายรูปเลย หลังจากลงมาจากรถไฟ ก็ไปเก็บเครื่องเล่นรอบสอง ก็มี Space Mountain, Buzz Lightyear Astro Blasters และ The Many Adventures of Winnie the Pooh ((ตอนแรกว่าจะไปขับรถที่ Autopia แต่ขี้เกียจรอ แถวยาวมาก)) หลังจากที่เก็บเครื่องเล่นต่าง ๆ จนหมด ก็กลับมาที่หน้าปราสาทอีกครั้งเพื่อรอชม การจุดดอกไม้ไฟโชว์ สำหรับโชว์นี้จะใช้เพลง A Whole New World เป็นเพลงหลัก โดยจะมีเพลงอื่น ๆ ในการ์ตูนมาเสริมบ้าง และก็จะมีการฉายภาพการ์ตูนของดิสนี่ย์ลงไปบนปราสาทก่อนและก็จะตามมาด้วยการจุดพลุ สวยงามมาก เพลงเพราะ ดูไปน้ำตาจะไหล ((จริง ๆ นะ)) เป็นโชว์ที่ประทับใจที่สุดเลย ดูบรรยากาศที่ปราสาทกัน ((รูปไม่ค่อยสวยแต่อยากแชร์ความประทับใจ ปล. เสียงพลุไม่ค่อยดัง คนที่กลัวเสียงพลุต้องชอบแน่ ๆ เลย))

หลังจากที่ชื่นชมความสวยงามของพลุเสร็จแล้วก็รีบใส่เกียร์หมา วิ่งไปที่สถานีรถไฟฟ้าด่วนเลย เพราะคนเริ่มทะยอยออกกันแล้ว โชคดีที่ได้ขึ้นรถไปก่อนที่คนอื่นจะออกมากัน หลังจากนั้นก็เดินทางกลับโรงแรมทันทีเพื่อไปเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วออกมาหาอะไรกิน โดยอาหารเย็นวันนี้เป็น ข้าวหน้าห่านย่างจานละ สามสิบเอ็ดเหรียญ กับน้ำมะม่วงปั่นแก้วละ ยี่สิบห้าเหรียญ หนังท้องตึงหน้าตาก็เริ่มหย่อน ได้เวลาเข้านอนแล้ว หลับฝันดีราตรีสวัสดิ์

แล้วตามขึ้นเขาไปไหวพระกันต่อที่ Nong Ping 360 นะครับ อย่าลืมติดตามกันต่อกับ มั่วๆ ซั่วๆ ที่ฮ่องกง วันที่ 3 นะครับ

Last Update : 9 เมษายน 2554 1:53:55 น.

แล้วจะตามมาอ่านอีกนะคะ

โดย: mariabamboo 8 เมษายน 2554 20:19:51 น.

@คุณmariabamboo ขอบคุณครับผม ติดตามอ่านต่อนะครับ

โดย: Alexyz 8 เมษายน 2554 23:53:06 น.

ดูแล้วคิดถึงฮ่องกงจังเลยค่ะ
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ

โดย: ON STAGE. 9 เมษายน 2554 9:30:36 น.

โอ๊ะ ราคาบัตรเท่าไรอ่า...

แฮะๆๆ เดี๋ยวไปนั่งทายท่าน จขบ ก่อนว่าคนไหน

โดย: gutswallow 25 เมษายน 2554 0:21:20 น.

รอชมต่อ วันที่ 3 ค่ะ

อีก2 อาทิตย์ เจอกันค่ะ ฮ่องกง

โดย: ตาโตสุดสวย 10 มิถุนายน 2554 18:09:02 น.

Alexyz

[Add Alexyz's blog to your web]