Group Blog
 
<<
มีนาคม 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
6 มีนาคม 2557
 
All Blogs
 
ด้วยรักและอาลัยแด่พี่สิน YYSWIM ... พี่ชายที่แสนดี



  พี่สิน YYSWIM






เราเจอกันในโลกที่ใคร ๆ ต่างก็กล่าวขานว่าเป็นโลกแห่งการลวงหลอก โลกของอินเตอร์เน็ตเป็นสังคมของคนมากหน้าตาหลายตาที่ไม่อาจรู้ได้เลยว่าใครเป็นใคร ไม่มีทางรู้ได้ว่าผู้ใดหวังดีหรือมุ่งประสงค์รายแก่ตัวเรา ทุกคนรอบตัวต่างก็พูดกรอกหูให้เราระวังตัวเอาไว้เสมอ ต่างคนต่างก็เตือนให้เราหลีกเลี่ยงเพราะเกรงว่าเราจะโดนคนในอินเตอร์เน็ตหลอกลวงจนซ้ำใจ

แต่ในครั้งแรกที่ผมได้เจอกับพี่สินนั้น รอยยิ้มรวมทั้งน้ำเสียงการพูดจาอันไพเราะและอ่อนโยนซึ่งพี่สินมอบให้นั้นทำให้ผมต้องลบเลือนความเชื่อข้างต้นทิ้งไปในทันที ความเป็นลูกผู้ชายที่ดูสุภาพและสดใสร่าเริงนั้นบอกได้ถึงความปรารถนาดีอันบริสุทธิ์ใจที่พี่สินกำลังมอบให้แก่ทุกคนที่ได้พบเจอ จึงไม่เป็นที่แปลกใจเลยที่ใครก็ตามเมื่อได้รู้จักกับพี่สินแล้วต่างก็ประทับใจในตัวพี่สินด้วยกันทั้งสิ้น











ผมจำได้ว่าผมได้เจอกับพี่สินเป็นครั้งแรกสุดนั้นเป็นการเดินทางไปทำบุญทอดกฐินของชาวบล็อกแก๊งค์ เมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้ว ในวันนั้นผมก็ไม่เคยรู้จักใครในบล็อกแก๊งค์มาก่อน แต่ผมก็ยังตั้งใจที่อยากจะไปร่วมกิจกรรมในครั้งนั้นด้วย เมื่อผมเดินไปถึงรถตู้ที่นัดหมายพี่สินก็เป็นคนแรกที่เดินมาทักทายผมอย่างเป็นกันเอง

“สวัสดีครับ อาคุงกล่องใช่ไหมครับ? ผมชื่อสินครับ สิน ล็อกอิน YYSWIM ยินดีที่ได้รู้จักครับ“ พี่สินพูดทักทายขึ้นพร้อมกับรอยยิ้มอันน่าประทับใจ

ด้วยน้ำเสียงที่ฟังดูสุภาพและเป็นมิตรนั้นทำให้รู้สึกหายกังวลไปได้ในทันที หลังจากนั้นพี่สินก็เป็นคนคอยชักชวนพูดคุยให้ผมได้ทำความรู้จักกับเพื่อน ๆ คนอื่นมากขึ้น ทำให้การเดินทางไปทำบุญทอดกฐินที่ถือว่าเป็นมิตติ้งครั้งแรกของผมนั้นเป็นไปอย่างน่าประทับใจจนผมต้องจดจำมาถึงทุกวันนี้

หลังจากนั้นพี่สิน,ผมและเพื่อน ๆ ก็มีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมกันบ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นงานบุญ งานบันเทิงหรืองานพบปะสังสรรค์ของเหล่าบรรดาบล็อกเกอร์คนต่าง ๆ ในบล็อกแก๊งค์ ซึ่งในทุกงานที่มีพี่สินร่วมงานอยู่ด้วยนั้นจะเป็นงานที่น่าประทับสำหรับผู้ที่ได้ไปร่วมงานด้วยเช่นกัน จนพวกเราปฏิเสธไม่ได้ว่าพี่สินกลายเป็นเสาหลักคนสำคัญของกลุ่มบล็อกเกอร์ในบล็อกแก๊งค์แห่งนี้ ไม่ว่าจะงานบุญพี่สินก็ร่วมแรงร่วมใจและร่วมบริจาคทรัพย์ด้วยเสมอ ส่วนงานบันเทิงสังสรรค์ถึงแม้ว่าพวกน้อง ๆ (ตัวผม) จะนั่งกินเหล้ากินเบียร์กัน พี่สินก็สามารถนั่งร่วมวงสนทนาได้ด้วยการจิบน้ำอัดลมไปตลอด สำหรับงานกิจกรรมมิตติ้งท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ พี่สินก็คอยเป็นตากล้องถ่ายภาพให้แก่ผู้ร่วมทริปทุกคนโดยตลอด และหลังจากที่งานนั้น ๆ ผ่านไปแล้วพี่สินก็จะทำการบันทึกภาพถ่ายเหล่านั้นลงแผ่นซีดีมามอบให้แก่ผู้ที่ไปร่วมงานด้วยเช่นกัน



 .... พี่สินเป็นเสมือนพี่ชายที่แสนดีสำหรับผม ...

นอกจากงานกิจกรรมต่าง ๆ ที่พวกเราในบล็อกแก๊งค์ได้จัดขึ้นแล้ว พี่สินยังไปร่วมงานส่วนตัวของเพื่อน ๆ และน้อง ๆ อีกหลายคน โดยเฉพาะงานส่วนตัวของผมพี่สินก็มาร่วมงานด้วยโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่และงานบวชของผม พี่สินก็มาร่วมทำบุญช่วยงานด้วยใจบริสุทธิ์ โดยที่ผมไม่ต้องเอ่ยปากรบกวนชวนก่อนเลย อีกทั้งยังไม่ได้มาด้วยมือเปล่าแต่พี่สินมีทั้งของกินและของฝากติดไม้ติดมือมาฝากด้วยทุกครั้ง ซึ่งสร้างความประทับใจอย่างไม่รู้ลืมให้แก่ตัวผมเป็นอย่างมาก




    พี่สินมาร่วมงานทำบุญบ้านของผม  โดยอาสามาเป็นตากล้องถ่ายภาพให้


พี่สินร่วมรับประทานอาหารในงานบุญพร้อมกันพูดคุยกับคนอื่นอย่างมีไมตรี


พี่สินซื้อพัดลมมามอบให้แก่ผมในงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ผม  ซื้อมาให้แล้วก็ช่วยประกอบให้ด้วย


พัดลมตัวที่พี่สินซื้อให้นี้ผมยังใช้อยู่จนถึงทุกวันนี้เลย






“กล่องมีอะไรให้พี่ช่วยก็บอกพี่ได้เลยนะ ไม่ต้องเกรงใจ”

ผมจำได้ว่าเป็นประโยคที่พี่สินพูดกับผมเมื่อพี่สินทราบข่าวการป่วยของคุณแม่ผม ซึ่งผมรู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของพี่สินเป็นอย่างมาก เพียงแค่คำพูดที่เป็นกำลังใจให้แก่กันนั้นเป็นเหมือนพลังอันยิ่งใหญ่ที่ผลักดันให้เราต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ จนผ่านพ้นมาได้ ดังนั้นในช่วงระยะหลังนี้ผมได้พยายามลอกเลียนแบบความมีน้ำใจจากพี่สิน ผมมักจะมอบกำลังใจและความปรารถนาดีส่งต่อให้แก่เพื่อนบล็อกท่านต่าง ๆ ผ่านการทักทายในคอมเม้นท์ของบล็อกของท่านนั้น ๆ เสมอ ซึ่งใครจะรู้บ้างว่า ความรู้สึกดี ๆ ทั้งหลายที่ผมได้มอบให้แก่คนอื่นนั้นผมได้ต้นแบบมาจากพี่สินเกือบทั้งสิ้น

จนกระทั่งพวกเรา (พี่สิน,ตัวผมและเพื่อน ๆ ในบล็อกแก๊งค์) เป็นเสมือนครอบครัวเดียวกัน พวกเราต่างมอบความปรารถนาดีให้แก่กันเสมอ ไม่ว่าใครจะทุกข์ใครจะสุขอย่างไร? พวกเราก็พยายามติดต่อสื่อสารกันและมีร่วมส่วนในความรู้สึกของกันและกันเสมอ มีการไปเยี่ยมเยียนกันทั้งในบล็อกและในชีวิตจริงเป็นประจำ ซึ่งเรียกได้ว่าถ้าไม่ใช่คนที่มีรู้สึกดีต่อกันหรือคนในครอบครัวเดียวกันก็คงไม่ปฏิบัติต่อกันอย่างเช่นนี้เป็นแน่





พี่สินและผมได้รับเกียรติจากทางพันทิปเชิญไปร่วมงานฉลองครบรอบ 16+1 ปี


พี่สินมักจะชอบคุยเรื่องการถ่ายภาพกับผู้ที่ชอบเล่นกล้องด้วยกันเสมอ


พี่สินถือว่าเป็นบล็อกเกอร์ระดับตำนานของทางบล็อกแก๊งค์ที่หลายท่านรู้จักเป็นอย่างดี







พี่สินเป็นคนที่ชอบถ่ายภาพ ทุกครั้งที่ผมได้เจอกับพี่สินนั้นพี่สินจะมีกล้องถ่ายภาพห้อยแขวนอยู่ที่คอด้วยเสมอ เท่าที่ผมทราบมีหลายงานมากที่พี่สินอาสาเพื่อน ๆ ไปเป็นตากล้องให้ เพื่อบันทึกภาพความทรงจำอันประทับให้แก่พวกเขา โดยที่พี่สินไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ ทั้งสิน พี่สินมักพูดตอบเสมอว่า

“ผมยังถ่ายภาพไม่เก่ง ขอผมได้ไปฝึกฝีมือโดยการเป็นตากล้องถ่ายภาพให้นะครับ”

เป็นประโยคที่อ่อนน้อมถ่อมตัวเป็นอย่างมาก รวมทั้งเป็นคำพูดที่ฟังแล้วไม่สร้างความลำบากใจให้แก่เจ้าภาพของงานเลย ซึ่งถือว่าในสังคมปัจจุบันจะหาคนที่มีน้ำใจดีได้อย่างเช่นพี่สินนี้คงยากมาก ๆ แล้วพี่สินก็คงค้นพบว่าตัวเองนั้นมีความสุขกับการถ่ายภาพ ในช่วงระยะเวลา 1-2 ปีที่ผ่านมานี้พี่สินได้ไปออกทริปร่วมถ่ายภาพกับเพื่อนกลุ่มต่าง ๆ ในห้องกล้องและห้องบูลแพลนเน็ตเป็นประจำ พี่สินจึงได้เพื่อนใหม่ที่รักการถ่ายภาพอีกมากมายเช่นกัน ด้วยความมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีของพี่สินนั้นเองที่ทำให้คนที่ได้รู้จักนั้นต่างก็ประทับใจในตัวพี่สินได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

แต่ในอีกมุมหนึ่งซึ่งหลายท่านอาจจะไม่ทราบก็คือ พี่สินเป็นคนที่มีความกตัญญูแก่ผู้ที่เป็นบุพการีผู้มีประคุณเป็นอย่างมาก ผมเชื่อว่าพี่สินนั้นได้มอบความรักและความห่วงใยให้แก่คุณแม่ของท่านอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะเห็นได้จากในทุกครั้งที่ใครก็ตามจะชวนพี่สินไปร่วมงานกิจกรรมใด ๆ พี่สินมักจะต้องบอกก่อนเสมอว่า

“ผมต้องขอดูก่อนว่าผมจะสะดวกไหมครับ”

คำว่า “สะดวก” ที่พี่สินพูดขึ้นมานั้น ใครบ้างจะทราบว่าพี่สินต้องทำหน้าที่ต้องคอยดูแลคุณแม่สลับกันกับป้ากุ๊กไก่ (ร่มไม้เย็น) ผู้ที่เป็นพี่สาวเสมอ จะสะดวกก็ต่อเมื่อว่างจากภาระหน้าที่การดูแลคุณแม่แล้ว ซึ่งถือว่าใครก็ตามที่คิดคำนึงถึงผู้ที่เป็นแม่ก่อนนั้นย่อมเป็น “ลูกกตัญญู” อย่างแท้จริง ผมเชื่อมั่นว่าพี่สินคงได้ทำหน้าที่นั้นจนถึงวาระสุดท้ายเท่าที่ตัวพี่สินเองจะสามารถทำได้





2 ภาพต่อไปนี้ค่อนข้างเป็นส่วนตัวมาก  ซึ่งผมได้ทำการขออนุญาตป้ากุ๊กไก่ก่อนที่จะนำทั้ง 2 ภาพมาลงประกอบบทอาลัยในบล็อกนี้แล้ว  ผมขอขอบพระคุณป้ากุ๊กไก่ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

  เมื่อครั้งที่พี่น้อยกลับมาเยื่ยมเมืองไทย  พวกเรามีโอกาสไดไปไหว้คุณแม่ของพี่สินด้วย


ภาพการแสดงความรักของแม่และลูก  เป็นภาพที่น่าประทับใจสำหรับผมที่ได้เห็นเป็นอย่างมาก







จนกระทั่งวันหนึ่งผมก็รับข่าวร้ายจากบล็อกของป้ากุ๊กไก่ (ร่มไม้เย็น) ซึ่งเป็นพี่สาวแท้ ๆ ของพี่สินว่า พี่ชายผู้แสนดีคนนี้ได้จากพวกเราไปแล้วอย่างไม่มีวันกลับ เป็นความตกใจและรู้สึกเศร้าหมองสำหรับผมเป็นอย่างมาก ผมไม่คิดว่าพี่สินจะด่วนจากไปอย่างเร็วเช่นนี้ พี่สินรีบหนีพวกเราไปจนไม่ให้พวกเรามีโอกาสได้กล่าวอำลามอบและความปรารถนาดีให้แก่กันเหมือนเช่นเคยเลย




พี่สินมาร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งที่ผมบวชเป็นพระด้วย  ผมขอส่งต่อกุศลที่ได้รับจากการบวชในครั้งนั้นให้แก่พี่สินด้วย  ขออนุโมทนาให้แก่พี่สินด้วยครับ







มีคนกล่าวไว้เสมอว่า ...

“ความตายช่างร้ายกาจนัก ความตายนั้นไม่เลือกคนและไม่เลือกเวลา”

ความตายมักจะพรากคนดี ๆ จากพวกเราไปในขณะที่คนชั่ว ๆ ยังอยู่รอดเป็นปกติได้ดี  มันช่างไม่ยุติธรรมสำหรับคนในครอบครัวของผู้จากไปเลย อีกทั้งความตายนั้นไม่เลือกเวลา คนที่ปฏิบัติดีและประพฤติดีกลับไม่ได้เวลาสำหรับการอยู่ต่อ แต่คนเลวที่ไม่คู่ควรอยู่ในสังคมนั้นกลับมีเวลาสร้างความเสื่อมเสียอยู่บนโลกนี้ได้อย่างหน้าตาเฉย ความตายนั้นเป็นความไม่ยุติธรรมที่ไร้ซึ่งความปรานีอย่างแท้จริง

ถึงแม้จะรู้ว่าไม่มีใครสามารถหนีจากความตายไปได้ แต่ผมก็ยังอยากให้คนดี ๆ อย่างเช่นพี่สินอยู่ในโลกนี้ต่อไปอีกนาน ๆ แต่ในความเป็นจริง ณ วันนี้คงเป็นเช่นนั้นไม่ได้แล้ว ผมได้แต่เฝ้ามองความโศกเศร้าที่มาพร้อมกับข่าวร้ายในครั้งนี้ น่าเสียดายที่ในช่วงระยะเวลาสุดท้ายก่อนที่พี่สินหนีขึ้นไปสู่สวรรค์นั้นผมไม่ได้ไปเยี่ยมเยียนพี่สินที่โรงพยาบาลเลย ผมรู้สึกผิดที่ตัวเองไม่ได้ไปมอบกำลังใจให้แก่พี่สินเหมือนอย่างที่พี่สินเคยมอบกำลังใจให้แก่ผมมาโดยตลอด

แต่ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นได้ผ่านพ้นไปแล้ว ไม่มีใครสามารถเรียกย้อนเวลากลับไปได้ จะทำได้ก็เพียงแค่บันทักความทรงจำที่ดีเกี่ยวกับผู้ที่จากไป ให้ความรู้สึกที่ดีเกี่ยวกับพี่สินอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป ในวันที่ผมได้ไปรดน้ำศพของพี่สินที่วัดนั้น ผมคงได้บอกลาพี่สินเป็นครั้งสุดท้ายไปแล้ว และคงเป็นโชคดีของผมที่ทางเจ้าภาพของงานได้คลุมใบหน้าสุดท้ายของพี่สินไว้โดยไม่ให้ผู้ที่ไปร่วมงานได้เห็น ดังนั้นเมื่อปราศจากภาพสุดท้ายอันเศร้าหมองในค่ำคืนนั้นแล้ว สำหรับผมภาพสุดท้ายของพี่สินที่ผมเห็นก็ยังคงเป็นภาพของพี่สินที่ยิ้มแย้มแจ่มใสอยู่เสมอ



 ภาพที่พี่สินยิ้มแย้มอย่างมีความสุขจะเป็นภาพที่ผมจดจำไปตลอด






บทอาลัยที่ผมเขียนขึ้นนี้พี่สินคงไม่มีโอกาสได้อ่านแล้ว แต่ผมคิดว่ามันคงไม่สายเกินไปที่ผมจะเขียนเรื่องราวของพี่สินให้ผู้อื่นได้อ่าน เพื่อที่จะได้รู้จักกับพี่สินในมุมมองที่ผมรู้จักด้วย ผมหวังว่า ณ เวลานี้วิญญาณของพี่สินคงไปสู่ภพภูมิที่สุขสบายแล้ว พี่สินได้จากโลกนี้ไปอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ในความรู้สึกที่เห็นแก่ตัวของผมนั้น พี่สินยังคงยิ้มแย้มอยู่ในความทรงจำอันประทับใจของผมตลอดไป

พี่สินยังคงอยู่ในความทรงจำที่ประทับใจของผมเสมอในทุกครั้งที่ระลึกถึง

ด้วยรักและอาลัยแด่พี่ชายที่แสนดีคนนี้

อาคุงกล่อง
6 มีนาคม 2557





หมายเหตุ


กราบขออนุญาตทุกท่านที่มีภาพปรากฏอยู่ในบทอาลัยนี้ ข้าพเจ้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านคงอนุญาตให้ผมนำภาพที่เป็นความทรงจำเหล่านี้มาลงปรากฏไว้ในบทอาลัยนี้ด้วย ขอบพระคุณมากครับ


ลิงค์บล็อกของป้ากุ๊กไก่ (ร่มไม้เย็น) ที่เขียนอาลัยถึงพี่สินเป็นครั้งสุดท้าย

ด้วยรักและอาลัยน้องชาย yyswim (สิน)

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพและคำไว้อาลัย








Create Date : 06 มีนาคม 2557
Last Update : 6 มีนาคม 2557 3:27:38 น. 41 comments
Counter : 2588 Pageviews.

 
ขอร่วมไว้อาลัยแด่คุณพี่สินด้วยค่ะ..



โดย: อ้อมแอ้ม IP: 49.230.153.157 วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:3:35:53 น.  

 
ขอร่วมไว้อาลัยคุณสิน ในบล๊อกอาคุงกล่องด้วยค่ะ
อ่านแล้วพร้อมชมภาพ ก็ซาบซึ้งและตื่นตันในมิตรภาพดีๆบนโลกออนไลน์
ที่คุณสินมีต่อคุณกล่อง และเพื่อนๆชาวบล๊อกแก้งค์

คุณสินคือบุคคลตำนานคนสำคัญของบล๊อกแก้งค์ ที่เรารู้จักแบบสนิทคนแรกด้วยค่ะ
ใช่ค่ะ คุณความดีของผู้ที่จากไปเป็นสิ่งที่เราต้องบันทึกและจดจำไว้ตลอดกาลนาน

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
วนารักษ์ Dharma Blog ดู Blog
multiple Photo Blog ดู Blog
schnuggy Food Blog ดู Blog
อาคุงกล่อง Topical Blog


โดย: tui/Laksi วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:5:25:37 น.  

 
ทักทายสวัสดีครับคุณกล่อง
อำลา อาลัยถึงคุณสิน อยู่เสมอๆ ครับ
เรื่องเล่าความใน blog ชวนให้ผมรู้สึกเสียดายที่ไม่มีโอกาสไปเจอะเจอกับคุณสิน ทั้งๆ ที่ตั้งใจจะไปเจอเมื่อมีโอกาสมาแวะเวียนที่กทม.
ยังมีความรู้สึกที่ยังจะไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของคุณสินอยู่เสมอ
ถึงแม้จะไม่ได้เจอะเจอกันสักครั้ง รับรู้ได้ครับว่าคุณสินเป็นพี่ชายที่แสนดีของทุกๆ คน ครับ


โดย: ถปรร วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:8:32:53 น.  

 
ร่วมไว้อาลัยด้วยค่ะ




โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:8:34:50 น.  

 
ผมได้เจอพี่สินครั้งแรกในวาระเดียวกับที่คุณกล่องเจอพี่สิน แต่ผมได้เจอพี่สินแค่ 2 ครั้งเท่านั้น หลังจากนั้นผมก็ไม่ได้ไปร่วมกิจกรรมใดๆกับชาวบล็อกอีกเลย

แต่แค่ 2 ครั้งในโลกออฟไลน์และราวๆ 7 ปีในโลกออนไลน์ก็เพียงพอที่จะทำให้รู้ว่าพี่สินเป็นคนดีจริงๆ

ผมรู้สึกอาลัยในการจากไปของพี่สินครับ


โดย: 9A วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:8:58:54 น.  

 
ได้เจอพี่สินครั้งแรกพร้อมคุณกล่องและคุณเอเช่นกัน
สัมผัสได้ถึงความน่ารัก อัธยาศัยดีของพี่สิน หลังจากนั้นก้มีได้เจอกันบ้างตามงานมีตติ้งเพื่อนๆในกลุ่ม พี่สินเสมอต้นเสมอปลายเสมอ จะมาพร้อมกล้องและถ่ายรัวเลย ถ่ายจนนางแบบนายแบบเขิล หลังจากนั้นก้จะมีการไรท์ซีดีรูปส่งให้ด้วย น่ารักจริงๆเลย
วันที่ทราบข่าวพี่สินเสีย ตอนกลางวันยังคุยกับพี่อุ้มถามถึงพี่สินว่าไปงานบล๊อกแก๊งส์ไหม พี่อุ้มบอกพี่สินป่วยนะ..พอตกตอนเย็นคุณกล่องโทรมาบอกพี่สินเสียแล้วนะ ใจหายนะ คนเคยคุ้นเคยกัน..อยู่ๆก้จากไป เกิด แก่ เจ็บ ตาย มันเป็นสัจธรรมจริงๆ
สุดท้ายขอให้พี่สินไปสู่สุขคติ สู่ภพภูมิที่ดี ถึงพี่สินจะจากไป แต่พี่สินยังคงอยู่ในใจของพวกเราเสมอค่ะ..RIP..


โดย: kai (aitai ) วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:9:26:47 น.  

 
คุณสิน เป็นทั้งพี่ ทั้งเพื่อนบล็อกที่แบบว่าทุกคน
ต่างก็คิดเหมือนกัน คือ รักและเคารพเสมอค่ะ เพราะว่า
คุณสินเป็นคนน่ารัก สุภาพ และก็ถ่อมตัว ซึ่งคุณสมบัติ
อย่างนี้บอกได้ว่าไม่ได้เจอกันง่ายๆ ค่ะ

แม้วันนี้คุณสินจะไม่อยู่แล้วก็ตาม แต่ก็เชื่อเสมอว่า
ความคิดถึง และความรักคุณสิน จะยังมีอยู่เสมอค่ะ




โดย: JewNid IP: 183.89.8.145 วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:9:42:44 น.  

 
ร่วมอาลัยคุณสิน ที่บล็อก อาคุงกล่องด้วยค่ะ
รู้ข่าวครั้งแรกจากบล็อกคุณยายเก๋า(ชมพร)
ใจหายเหมือนกันค่ะ แม้จะไม่เคยเจอตัวจริงคุณสิน
แต่เข้าไปดูภาพสวยๆที่บล็อกคุณสินบ่อยๆ


โดย: phunsud วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:13:34:46 น.  

 
ยังใจหาย...
ขอพี่สินสู่สัมปรายภพค่ะ _/\\_

ขออนุญาตแชร์ไปเพจ เพื่อระลึกถึงพี่สินนะคะ


โดย: ณ ปลายฉัตร IP: 115.87.163.106 วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:13:41:37 น.  

 
ใจหายนะครับ ยิ่งได้อ่านเอนทรี่นี้แล้วก็ยิ่งใจหาย ยิ่งรู้จักตัวตนของพี่สินมากยิ่งขึ้นว่าเป็นบุรุษน้ำใจงาม ถ่อมตน และมีความกตัญญูกตเวทีเป็นอย่างย่ิง อาคุงกล่องเองช่วงนี้ก็ต้องดูและคุณแม่เสมอๆ นับว่าอาคุงกล่องก็เป็นบุตรสุดกตัญญูไม่แพ้กันนะครับ

พี่สินจากพวกเราทุกๆคนไปแล้ว เรียกว่าก่อนเวลาอันควรจริงๆเพราะว่าดูภายนอกแล้วพี่สินเต็มไปด้วยบุคคลิกของบุคคลที่สมบูรณ์แข็งแรง ไม่น่าเลยที่จะมีภัยคุกคามเบียดเบียนคร่าชีวิตไปได้ฉับพลันรุนแรงขนาดนี้ คิดแล้วก็เสียดายสุดซึ้งครับที่มีโอกาสหลายครั้งที่จะได้พบปะพี่สินแต่ก็ทำโอกาสหลุดมือเสมอจนครั้งที่ได้เจอในที่สุดกับเป็นบนเมรุเผาศพที่ทำได้แค่เพียงยื่นมือไปแตะฝาโลง เฮ้อ


โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:14:14:22 น.  

 
เคยอ่านบทความของบล็อกคุณสิน ดูเป็นคนอบอุ่น ใจดี น่าเสียดาย ที่มาด่วนจากไป ขอร่วมไว้อาลัย และขอให้yyswimจงไปสู่สุคติด้วยเถอะ


โดย: คล้ายดาว IP: 101.109.106.49 วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:15:11:12 น.  

 
ป้ากุ๊กอ่านแทนคุณสินแล้วค่ะ และป้าเชื่อว่าคุณสินจะรู้สึกปลาบปลื้มอย่างยิ่งเหมือนที่ป้ารู้สึก


สำหรับคุณสิน...คุณกล่องไม่ใช่เพื่อนบล็อกแต่เป็นน้องชายที่คุณสินรักมากค่ะ ที่ป้าพูดอย่างนี้เพราะป้าสังเกตว่า ไม่ว่าเป็นกิจกรรมอะไรที่เกี่ยวกับบล็อก พอป้าถามว่าจะไปหรือไม่ไป คุณสินมักตอบว่า เดี๋ยวถามกล่องก่อน หรือ กล่องยังไม่ตอบมาเลย น้อยครั้งที่คุณสินจะไปโดยไม่มีคุณกล่องเป็นบัดดี้


เมื่ออยู่..คุณสินก็อยู่อย่างผู้ให้ ผู้พร้อมจะให้ และมีความสุขกับการเป็นผู้ให้
เมื่อถึงวันจากลาอย่างสงบ ป้าก็เชื่อว่ากุศลบุญคงนำทางคุณสินสู่ภพภูมิที่ดีขึ้นแน่นอน


ป้าขอนำลิงค์นี้ลงรวมในลิงค์ที่เพื่อนๆทำให้คุณสินนะคะ
ขอขอบคุณคุณกล่อง และคำอาลัยในทุกๆคอมเมนท์แทนคุณสินด้วยค่ะ


โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:16:23:00 น.  

 
คุณแคทก็ได้พัดลมขี้นบ้านใหม่เช่นกันค่ะ
ร่มเย็นเป็นสุขทุกวันนี้เลยค่ะคุณกล่อง

พี่เขามีความสุขละค่ะ
ย่างก้าวแรกพร้อมกันที่เราได้เจอพี่สิน.8jt86Id]jv'
และเป็นย่างก้าวสุดท้ายค่ะที่เราได้ส่งพี่สู่สรวงสวรรค์
พบเจอความสุขค่ะพี่ชาย..

แล้วเราจะได้พบกันค่ะพี่ชายที่แสนดี

cattleya..


โดย: catt.. IP: 180.180.17.46 วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:17:04:03 น.  

 
ขอร่วมแสดงความอาลัยแด่พี่ชายที่แสนดีค่ะ


โดย: be-oct4 IP: 27.130.189.123 วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:20:32:43 น.  

 

ด้วยรัก
แวะมาร่วมไว้อาลัยให้พี่สินด้วยคนค่ะ
และพี่อุ้มขออนุญาตเซฟลิงค์
ไปรวมไว้ที่บล็อกพี่อุ้มด้วยจ๊ะ



โดย: อุ้มสี วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:20:51:40 น.  

 
น้ำตาไหลอ่ะพี่กล่อง

แม้ไม่ได้เคยพบพี่สิน
แต่สัมผัสได้ว่าพี่สินเป็นคนอบอุ่นและจริงใจ
ขอให้พี่ไปสู่สุขคติ
ชาติหน้ามาพบเจอกันใหม่นะพี่


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ IP: 101.109.181.120 วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:22:52:06 น.  

 
ร่วมไว้อาลัยด้วยคนครับ ถึงแม้จะได้พูดคุยกับพี่เค้า (ในบล็อก) แค่ช่วงสั้นๆ ก็ตาม

ผมพึ่งทราบก็วันนี้แหละว่าป้ากุ๊กไก่ (ร่มไม้เย็น) เป็นพี่สาวแท้ ๆ ของพี่สิน


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:23:01:26 น.  

 
เฮียไม่ได้เข้าบล็อคและเฟส ๑ สัปดาห์ กลับมาพี่สินก็จากไป รู้สึกใจหายมาก แม้จะไม่เคยพบกัน แต่รู้สึกได้ถึงความน่ารักและเป็นกันเองของพี่สิน

คุณกล่องผูกพันกับพี่สินมาก ทำให้เข้าใจความรู้สึกของคุณกล่องได้ดี

ขอให้พี่สินสู่สุขคติ สู่ชาติภพที่ดียิ่ง ๆครับ


โดย: tiensongsang วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:23:14:27 น.  

 






*~*~*~*..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..*~*~*~*





..HappY BrightDaY..







โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 7 มีนาคม 2557 เวลา:16:03:53 น.  

 
ขอร่วมไว้อาลัยให้กับคุณสินด้วยค่ะ ถึงจะไม่เคยได้พูดคุยแต่ก็เห็นความผูกพันกับเพื่อนบล็อกคนอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี
ขอให้คุณสินไปสู่สุขคตินะคะ


โดย: ประกายพรึก วันที่: 7 มีนาคม 2557 เวลา:16:48:37 น.  

 
มาร่วมไว้อาลัยพี่สินด้วยค่ะ
ขอให้พี่สินสู่สุขคตินะคะ

ส้านดอกขาวที่คลอง 15 มีขายเยอะค่ะ
แต่แม่ค้าจะเรียกว่าบัวสวรรค์ ไม่มีใครเรียกส้านดอกขาวเลย
คือเค้าตั้งชื่อใหม่ให้เพราะพริ้ง เพื่อมีผลต่อการขาย ประมาณนั้นค่ะ
หรือไม่ก็แถวรัตนาธิเบศร์ แถวนั้นมีร้านขายต้นไม้เยอะ
อาจจะมีก็ได้ค่ะ คุณกล่องลองดูนะคะ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ






โดย: mambymam วันที่: 7 มีนาคม 2557 เวลา:23:33:49 น.  

 
จากที่บล็อก

มันรู้สึกแบบนั้นจริงๆ นะ พอดีบังเอิญไปเห้นสายตาที่มองด้วย ถ้าปีหน้าได้มางานแบบนี้ จะมาให้เช้าๆ เลย (มาถ่ายทำก่อน)


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 9 มีนาคม 2557 เวลา:0:00:07 น.  

 
ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ



โดย: coji วันที่: 9 มีนาคม 2557 เวลา:9:41:45 น.  

 
มาร่วมไว้อาลัยน้าสินด้วยครับ
ติดตามผลงานในบล๊อกของท่านประจำ
ท่านจากไปก็ใจหายไปหลายวันเหมือนกันครับ

เอาเรื่องนี้มาฝากด้วยครับ

รณรงค์ลด'กินเค็ม' พบคนไทยป่วยเป็นโรคไตเรื้อรัง 8ล้านคน เพิ่มปีละหมื่นคน........ อ่านต่อ


โดย: moresaw วันที่: 10 มีนาคม 2557 เวลา:14:04:53 น.  

 
ขอแสดงความเสียใจ และอาลัย ค่ะ


โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 10 มีนาคม 2557 เวลา:14:20:47 น.  

 
สวัสดียามบ่ายค่า
ถ้าผ่านมาก็แวะมาชิมได้ค่า อร่อยถูกใจมากมาย
หาร้านไอศกรีมที่ถูกใจได้ยากจริงๆ ค่ะ
แถมราคาก็ไม่แพงด้วย 10 ลูก 120 บาทคุ้มสุดๆ
เป็นผู้ชายขายค่ะ ทำเอง ขายเองด้วยค่ะ
อัพบล็อกไปน้ำลายไหลไป เดี๋ยวจะลองไปเตร่ๆ หาชิมร้านอื่นดูอีก อิๆ


โดย: ประกายพรึก วันที่: 10 มีนาคม 2557 เวลา:15:03:26 น.  

 
ขอร่วมไว้อาลัยต่อพี่สินและแสดงความเสียใจต่อครอบครัวพี่สินค่ะ

อ่านบล็อกแล้วประทับใจมิตรภาพระหว่างพี่สินและคุณกล่องมาก เสียดายคนดีอย่างพี่สินจริง ๆ ค่ะ ขอดวงวิญญาณของท่านไปสู่สุคติในในสัมปรายภพค่ะ


โดย: haiku วันที่: 10 มีนาคม 2557 เวลา:16:06:26 น.  

 
คุณสินเสมอต้นเสมอปลาย กับพวกเราเลยครับคุณกล่อง

อีกอย่างคือ คุณสินเป็นคนกตัญญูรัก คุณแม่มาก
อย่างพวกเราไปทานอาหารกัน คุณสินพาคุณแม่
ไปด้วย คุณแม่ท่านน่ารัก ยิ้มแย้ม ตลอดเวลา


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 10 มีนาคม 2557 เวลา:19:49:26 น.  

 
ขอร่วมไว้อาลัยกับพี่สินด้วยนะครับ

ผมอ่านแล้วทราบซึ้งใจในมิตรภาพที่พี่สินมีให้กับเพื่อนๆนะครับ พี่สินเคยแนะนำผมเรื่องการถ่ายภาพครั้งหนึ่ง ผมยังทราบซึ้งในอยู่เลยนะครับ เสียดายที่ผมไม่ค่อยได้แวะไปคุยด้วยครับ ไม่คิดว่าพี่สินจะจากเราไปเร็วอย่างนี้

คนดีจากไปอย่างสง่างาม ทิ้งไว้แต่ความดีให้เราได้จดจำกันนะครับ


โดย: วนารักษ์ วันที่: 11 มีนาคม 2557 เวลา:12:00:20 น.  

 
ร่วมไว้อาลัยกับพี่สินด้วยนะคะ อาคุงกล่อง



โดย: thainurse@norway วันที่: 12 มีนาคม 2557 เวลา:4:03:12 น.  

 

ความทรงจำดีของคุณสินยังคงอยู่ต่อไป
ความดีของคุณสินมากมาย
นำทางคุณสินสู่ภพภูมิที่ดีขึ้นแน่นอนค่ะ

newyorknurse


โดย: newyorknurse วันที่: 12 มีนาคม 2557 เวลา:7:36:14 น.  

 
แม้นว่าม๊าจะไม่ได้เจอกับคุณสินตอนเป็นๆ

แม้นแต่ยามสิ้นลมไปม๊าก็ยังไม่ได้เข้าร่วมพิธีด้วยเลยสักวัน

รู้สึกเสียใจและเสียดายอย่างสุดซึ้ง.........

ผลแห่งกรรมดีจะติดตามคุณสินไปทุกภพทุกภูมินะค่ะ

ม๊าคงเชื่อและศัทธาในผลแห่งกรรมดีและกรรมชั่วอย่างแท้จริงค่ะ

อาลัยยิ่ง........ครอบครัวนางมารร้ายฯ


โดย: นางมารร้ายจีจี้ วันที่: 12 มีนาคม 2557 เวลา:14:29:50 น.  

 
ขอร่วมไว้อาลัย ด้วยคนนะคะ
เพื่อน bloggang มีมิตรภาพที่ดีดีให้กันทุกคน

ปล. ขอบคุณที่แวะไปทักทายที่blog ค่า


โดย: nobuta wo produce วันที่: 12 มีนาคม 2557 เวลา:18:46:24 น.  

 
สวัสดีค่ะอาคุงกล่อง ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ

ภาพสีขาวดำ มองดูแล้วเหมือนใช้แทนการย้อนเล่าเรื่องในอดีต....
เป็นมิตรภาพที่ดีของชาวบล็อกที่มีต่อกันจริงๆ สำหรับตัวอักษรที่พิมพ์ส่งผ่านการทักทาย แม้กระทั่ง คำพูดในวันแรกที่เรายังเก็บและจดจำเอาไว้ได้


โดย: wachi (กาบริเอล ) วันที่: 12 มีนาคม 2557 เวลา:21:08:37 น.  

 
อ่านแล้วอึ้งมากเลยคะอาคุงกล่อง

ที่รุ้ว่าอาคุงกล่องรู้จักกับพี่สินมานานมากเลย
เสมือนเป็นครอบครัวเดียวกันเลยก็วาได้นะคะ

โลกอินเตอร์เน็ตทำให้เราได้รุ้จักกัน สนิทกันมากขึ้น
พี่สินเป็นพี่ชายที่แสนดี
ที่ทำให้ใครหลายคนชอบใจที่จะคบค้าสมาคมด้วย
เพราะพี่สินวางตัวดี และเป็นมิตรกับทุกคนด้วยนะคะ
รินเองก็รู้สึกแบบนั้นจริงๆ

พี่สินจากไป แต่ความคิดถึง ระลึกถึงพี่สิน ยังคงอยู่







โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 14 มีนาคม 2557 เวลา:11:10:47 น.  

 
สวัสดีค่ะพีกล่อง
บุ๊งเองไม่เคยคุยกับพี่สิน
แต่ได้ยินจากเสียงบอกเล่าของเพื่อนบล๊อก
พี่สินเป็นคนที่ทุกๆ คนรัก
ขอไว้อาลัยกับการจากไปของพี่สินด้วยค่ะ


โดย: Close To Heaven วันที่: 15 มีนาคม 2557 เวลา:9:58:31 น.  

 
ใช่ค่ะ ปิดแค่ 2 อาทิตย์ ต้องไป เล่น อุ๊ย ไปเรียนแล้ว


โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 17 มีนาคม 2557 เวลา:13:31:14 น.  

 
สองปีหลังงานวิวาห์แผ่วลงไปเยอะเลย คิดถึงวันเก่าๆ ค่ะคุณกล่อง


โดย: sawkitty วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:15:41:51 น.  

 
ขอไว้อาลัยกะพี่ เขาด้วยค่ะ
แม้จะไม่สนิท ก็รู้จักพี่เขาเรื่องถ่ายรูป เคยเข้าไปเยี่ยมบล็อกไม่บ่อยแต่ก็ไป ค่ะ..
ขอให้พี่ สินไปสู่สุขคติ..

แสดงว่าคบกันนานมากดูจากหน้า คุณ คุง
ตั้งแต่หนุ่มน้อยเลย อิอิ..




โดย: tifun วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:16:57:43 น.  

 
อาคุงกล่องต้นปีมาแรงจัดอัพบล็อกถี่ยิบ ตอนนี้แผ่วซะแระ สงสัยสุ่มอยู่แน่ๆ อิอิ

ว่างๆขอเชิญไปเดินทอดน่องต่อนะครัช ฮี่

ภูกระดึงตอน4 ผาหล่มสัก 18โลไปกลับไม่ได้โม้(ไม่เอื่อยเฉื่อยแล้ว)


โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:10:13:29 น.  

 
แวะมาทักทายจ้าาา sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite ร้อยไหม IPL Medisyst adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow Haijai.com สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรเพื่อสุขภาพ น้ำมันมะพร้าว ขิง ประโยชน์ของขิง ผู้หญิง สุขภาพผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการ ตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อคนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 4713825 วันที่: 16 สิงหาคม 2561 เวลา:14:59:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อาคุงกล่อง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 62 คน [?]




อาคุงกล่องเป็นชายไทยนิสัยดีมีความฝัน ผู้ผันตัวมาเป็นทาสวรรณกรรมอย่างแท้จริง ใช้ชื่อกำหนดตัวตนว่า “อาคุงกล่อง” เป็นนามปากกาสร้างสรรค์ผลงานในเชิงหัสนิยาย และงานเขียนในรูปแบบต่าง ๆ อาทิเช่น เรื่องสั้น นวนิยาย สารคดี ความเรียง บทกลอน ไดอารี่เพ้อเจ้อละเมอเพ้อฝันต่างๆ ฯลฯ

ปัจจุบัน “อาคุงกล่อง” เป็นนักอ่าน นักคิดและนักเขียน รวมทั้งเป็นนักจินตนาการออกมาเป็นตัวอักษรด้วย ผู้มีความฝันอันยิ่งใหญ่คือการเป็นนักเขียนมีคุณภาพที่สรรค์สร้างผลงานอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ คาดว่าในเวลาอันใกล้นี้นาม “อาคุงกล่อง” จะเกิดปรากฎชัดในโลกวรรณกรรม จนเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในหมู่หนอนนักอ่านทั่วไทย



"ในชีวิตจริงของคนเรา มีอะไรอีกมากมายที่จะต้องรับรู้และรับผิดชอบ ในแต่ละวันเรามีโอกาสที่จะหัวเราะได้สักกี่ครั้ง? แต่ถ้าเราได้มีโอกาสหัวเราะเสียบ้างเพื่อเป็นการผ่อนคลายหรือคลายเครียด ก็คงจะเป็นสิ่งที่ดีนะครับ"

ถ้าคุณเข้ามาในบล็อคของผมแล้ว คุณสามารถอมยิ้มหรือหัวเราะได้ ผมก็คงจะดีใจแล้วครับ (กรุณาช่วยทิ้งคอมเม้นท์วิจารณ์ไว้ให้ผมด้วยนะครับ จักขอบพระคุณมากเลยครับ)

akungklong@gmail.com
Friends' blogs
[Add อาคุงกล่อง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.