ไปมหาชัยกันดีกว่า (4) : หิ้วของสดขึ้นรถไฟกลับบ้าน

บล็อคนี้เป็นบล็อคตอนจบของการไปมหาชัยแล้วนะครับ

เริ่มต้นจากที่หิ้วของกันมาจนเมื่อยมือแล้ว ก็กลับมาที่สถานีรถไฟมหาชัยอีกครั้งครับ

ผมจะกลับรถไฟเที่ยว 13.15 น. ครับ มาถึงประมาณบ่ายโมงตรงครับ

ขากลับต้องซื้อตั๋วจากสถานีครับ

ขึ้นไปซื้อตั๋วบนรถไฟเหมือนขามาไม่ได้ครับ เพราะว่าที่สถานีมหาชัยถือว่าเป็นสถานีต้นทางครับ เดี๋ยวถ้าไม่ซื้อตั๋วขึ้นไปอาจจะโดนนายตรวจปรับเอาได้ครับ ในกรณีกลับกันถ้าเพื่อน ๆ ท่านใดขึ้นมาจากสถานีวงเวียนใหญ่ก็ต้องซื้อตั๋วจากห้องขายตั๋วเหมือนกันครับ เพราะว่าสถานีวงเวียนใหญ่เป็นสถานีต้นทางเหมือนกันครับ

เฉพาะที่สถานีต้นทางเท่านั้นครับที่มีห้องจำหน่ายตั๋ว ส่วนผู้โดยสารท่านอื่นที่ขึ้นมาจากสถานีอื่นระหว่างทางสามารถขึ้นไปซื้อตั๋วบนขบวนรถไฟได้ครับ

ที่สถานีมหาชัยมีคนรอขึ้นรถไฟไปวงเวียนใหญ่จำนวนมากครับ

แต่ว่าต้องรอรถไฟที่มาจากวงเวียนใหญ่เข้ามาเทียบชานชาลาก่อนครับ ผมยังพอมีเวลาประมาณ 10 นาที เดี๋ยวผมพาชมโดยรอบสถานีมหาชัยก่อนครับ

ชานชาลา 1 ที่รอรถไฟจากวงเวียนใหญ่เข้ามาจอดครับ มีผู้โดยสารรอกันเยอะมากครับ

ข้าง ๆ ที่ติดกับสถานีรถไฟเป็นตลาดสดครับ

รั้วตาข่ายที่เห็นเป็นรั้วของสถานีรถไฟครับ ที่เห็นเป็นเขียงหมูภายในตลาดสด แต่คณะของผมไม่ได้เข้าไปในตลาดสด เพราะว่าแค่ข้างทางข้างนอกก็ซื้อของกันจนหิ้วถุงไม่ไหวแล้วครับ

ด้านท้ายของชานชาลามีทางเข้าตลาดขายของ แต่ผมไม่ได้เดินเข้าไปเพราะกลัวว่าจะออกมาไม่ทันขึ้นรถไฟครับ

แผงขายของริมชานชาลาสถานี

ซ้ายมือเป็นศูนย์รวมรองเท้าแตะ ใครที่เดินซื้อของจนรองเท้าขาดมาหาซื้อรองเท้าแตะใหม่ได้ที่ร้านนี้ได้ครับ ส่วนด้านขวาขายอุปกรณ์เครื่องใช้ทั่วไป ส่วนคนเสื้อเขียวใครก็ไม่ทราบครับ แล้วมายืนบังกล้องทำไมก็ไม่ทราบครับ (น่าจะเป็นเด็กลูกจ้างที่ช่วยขายของ)

แผงขายเสื้อผ้า ดูกันเอาเองล่ะกันว่าที่มหาชัยแฟชั่นอะไรกำลังมาแรง

แผงขายหนังสือริมชานชาลา

ก็แผงหนังสือธรรมดาที่สามารถเห็นได้ทั่วไปทุกสถานีรถไฟล่ะครับ ไม่มีอะไรพิเศษหรอก (แล้วไปถ่ายมาทำไมฟ่ะ?) ส่วนที่มองเห็นอยู่หลังแผงหนังสือเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง และร้านก๋วยเตี๋ยวครับ

ตรงนี้สำคัญครับ เป็นที่ทำการนายสถานีที่มีไมโครโฟนคอยพูดบอกผู้โดยสารเวลารถไฟเข้าสู่ชานชาลาครับ

“ที่นี่ .. ที่นี่สถานีมหาชัย ... ท่านผู้โดยสารโปรดตรวจสอบสิ่งของและสัมภาระของท่านก่อนลงจากขบวนรถ”

การรถไฟขายเองครับ ตั้งโต๊ะขายอยู่ที่หน้าที่ทำการนายสถานี

ที่เห็นเป็นของที่ระลึกของการรถไฟแห่งประเทศไทยครับ ของที่ระลึกจำพวก แก้วน้ำ กรอบรูปภาพรถไฟ บัตรโทรศัพท์ที่ระลึก และพวงกุญแจที่ระลึก ฯลฯ สาเหตุที่การรถไฟเอามาวางขายก็เนื่องจากวันที่ 26 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันสถาปนาการรถไฟแห่งประเทศไทยครับ (ที่ผมรู้เพราะว่าอ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์ครับ ผมไม่ได้เดินไปถามข้อมูลมาจากนายสถานีหรอกครับ ... อิอิ)

รถไฟจากวงเวียนใหญ่กำลังวิ่งเข้ามาสู่ชานชาลาที่ 1 แล้วครับ

แล้วก็เข้าสู่ช่วงชุนมุนวุ่นวายครับ ทั้งแย่งกันรีบลงรถไฟ ส่วนผู้โดยสารที่รออยู่ด้านล่างก็พยายามแย่งกันขึ้นสวนไปครับ โครตจะไม่มีระเบียบเลยครับ แต่ก็มันสะใจดีครับ มันเป็นบทพิสูจน์ดูว่าคุณจะมีความสามารถที่ขึ้นไปบนขบวนรถไฟแล้วหาที่นั่งได้ไหม? เพราะรถไฟจะเข้ามาจอดแค่ 2-3 นาทีเองครับ (รถไฟมาจากวงเวียนใหญ่ช้าเลยเวลาครับ มาถึงเลยต้องรีบออกให้ทันกำหนดเวลา)

ส่วนคณะของผมเดินขึ้นไปรอที่ปลายสุดของชานชาลา ซึ่งมีคนรอขึ้นอยู่ไม่มากนัก ซึ่งต่างจากผู้โดยสารส่วนใหญ่เดินเข้ามาในชานชาลาแล้วก็จะยืนรออยู่ตรงนั้นเลย ทำให้ในบริเวณนั้นมีผู้โดยสารขึ้นลงเป็นจำนวนมาก

คณะของผมเลยได้ขึ้นรถไฟในตู้ท้ายสุดของขบวนที่เข้ามาจอด แต่ไม่ต้องกลัวครับ พอรถไฟวิ่งออกจากสถานีมหาชัย รถไฟตู้ที่คณะของผมนั่งกลับกลายเป็นตู้แรกของต้นขบวนได้ไงก็ไม่ทราบครับ เหมือนกับเล่นกลเลยครับ ... อิอิ

รถไฟเริ่มเคลื่อนตัวออกจากสถานีมหาชัยแล้ว

ขากลับผมได้นั่งริมหน้าต่างครับ เลยถ่ายรูปจากหน้าต่างรถไฟมาให้ดูได้ครับ

เริ่มออกจากตัวเมืองมหาชัยแล้วครับ

วัดโสภณารามครับ ที่ตอนขามามองไม่ทันว่าชื่อวัดอะไร

ช่วงที่รอหลีกรถไฟครับ

รถไฟขบวนจากมหาชัยที่ผมนั่งมาต้องจอดรอ เพื่อรอให้รถไฟอีกขบวนที่วิ่งมาจากวงเวียนใหญ่วิ่งสวนไปก่อนครับ โดยจะต้องมารอหลีกให้กันที่สถานีรางโพธิ์ครับ

หลานชายคนโตของผมครับ

ชื่อ น้องมุ้งมิ้ง ครับ อายุ 17 แล้วครับ กำลังโตเป็นหนุ่มเลยครับ สูงเกือบจะเท่าผมแล้วครับ แข็งแรงมากครับ ถือถุงหิ้วของได้เพียบเลยครับ เขาบอกให้ผมช่วยโปรโมทตัวเขาให้หน่อย เขาเพิ่งจบม.6 ครับ กำลังหาทางเข้ามหาวิทยาลัยอยู่ครับ (ก็เข้าทางประตูหน้าของมหาลัยสิครับ .. มุ้งมิ้ง) เพื่อน ๆ ท่านใดมีหลาน ๆ อายุไล่เรี่ยกันก็ลองแอดไฮไฟว์เขาดูก็ได้นะครับ lightizen-mungmink-munk.hi5.com

หลานชายคนเล็กของผมครับ ชื่อน้อง ตั้งเอ๋ย ครับ

น้องตั้งเอ๋ย ยังเป็นเด็กน้อยอยู่ครับ เลยเสียค่าโดยสารรถไฟแค่ครึ่งราคาเท่านั้นครับ เด็กเสียค่าโดยสาร 4 บาทเองครับ

โชว์ตั๋วรถไฟให้ดูเลยครับ ตั๋วเด็กแค่ 4 บาทเอง ส่วนตั๋วผู้ใหญ่ราคา 8 บาทครับ

กลับมาถึงสถานีการเคหะหลังหมู่บ้านของผมแล้วครับ รีบลงก่อนเพราะว่ารถไฟจอดแค่ไม่ถึง 1 นาทีเอง

รถไฟวิ่งออกไปแล้วครับ กำลังวิ่งไปสู่สถานีวงเวียนใหญ่ครับ

ถึงแล้วครับ ... หิ้วของกลับบ้านกันก่อน

แยกย้ายกันกลับบ้านครับ

บ้านใครบ้านมันครับ เพราะว่าอากาศร้อนมาก ๆ เลยครับ ตอนที่ผมกลับมาถึงสถานีรถไฟการเคหะ เวลาประมาณบ่าย 2 โมงครับ ร้อนจนเหงื่อออกมากเลยครับ ต้องรีบกลับไปอาบน้ำที่บ้านก่อนครับ แล้วตอนเย็นค่อยมาปาร์ตี้ซีฟู๊ดกันต่อครับ

สรุปแล้ว การเดินทางครั้งนี้ของคณะผมทั้ง 13 คน ใช้เวลารวมแล้วประมาณ 3 ชั่วโมงเองครับ (ขึ้นรถไฟไปเวลาประมาณ 11.00 น. กลับมาถึงสถานีเดิมเวลาประมาณ 14.00 น.)

เป็นทริปที่สะดวกรวดเร็วมาก ๆ ครับ กินก็อิ่ม ซื้อของทะเลสด ๆ ได้เพียบเลยด้วย เพื่อน ๆ สนใจก็ลองไปเที่ยวมหาชัยดูก็ได้นะครับ

เอาตั๋วรถไฟมาให้ดูกันชัด ๆ อีกรอบครับ

วันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้ ถ้าเพื่อน ๆ ไม่อยากไปเที่ยวที่ไหนไกลก็ลองไปเที่ยวมหาชัยดูก็ได้นะครับ ไปขึ้นรถไฟที่สถานีวงเวียนใหญ่ก็ได้ครับ สถานีรถไฟวงเวียนใหญ่อยู่ตรงหัวสุดของถนนตากสิน (ตรงข้ามกับถนนเจริญรัถ) ฝั่งตรงข้ามตลาดสดวงเวียนใหญ่ครับ ค่าโดยสารรถไฟจากวงเวียนใหญ่ ไปสถานีมหาชัยประมาณ 17 หรือ 18 บาทเองครับ เด็กเสียแค่ครึ่งราคาครับ

แต่ว่าไปช่วงนี้คงต้องทนร้อนหน่อยนะครับ เพราะว่าตอนนี้อากาศร้อนมาก ๆ ครับ เอาร่มกันแดดไปด้วยก็ดีครับ

หรือว่าเพื่อน ๆ จะขับรถยนต์ส่วนตัวไปเองก็ได้นะครับ ขึ้นทางด่วนไปลงถนนพระราม 2 เลยครับ วิ่งไปตามถนนพระราม 2 ประมาณ 24 กม. แล้วก็เลี้ยวซ้ายเข้ามหาชัยวิ่งตามถนนไปให้สุดเลยครับ ก็จะเจอตลาดสดมหาชัยที่ขายอาหารทะเลครับ

เพื่อน ๆ ชาวมหาชัยเขาอยากให้เพื่อน ๆ ไปเที่ยวกันเยอะ ๆ ครับ อาหารทะเลสดสะอาด ราคาก็ไม่แพง การเดินทางก็สะดวกครับ

ดอกดาหลาครับ

ปิดท้ายด้วยดอกดาหลาสีชมพูที่บ้านของพี่ชายผมครับ พี่ชายผมเขาบอกว่าปลูกไว้ตั้งนานแล้วเพิ่งจะออกดอก แล้วดอกดาหลาที่ผมถ่ายมาให้ดูเนี่ยก็เป็นดอกแรกที่ออกมาเลยนะครับ ผมเลยเอามาอวดให้เพื่อน ๆ ดูกันครับ

ผมขอขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกท่านที่มาติดตามชม และช่วยกันให้คอมเม้นท์ข้อมูลเพิ่มเติมมาโดยตลอดครับ

สำหรับเพื่อน ๆ ที่เพิ่งเข้ามาดูในบล็อคนี้เป็นบล็อคแรก จะลองย้อนตามกลับไปอ่านตอนที่ 1 ถึง 3 ต่อก็ได้นะครับ

แล้วไว้เจอกันใหม่ในโอกาสหน้านะครับ

Last Update : 29 มีนาคม 2551 1:05:43 น. 78 comments

มหาชัยดูคนเยอะมากขึ้นกว่าเมื่อซัก 2 ปีที่ผมเลยไปนะครับ

ไปทางรถไฟท่าทางจะสนุกไปอีกแบบนะครับคุณอาคุงกล่อง

โดย: ห่วงใย วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:1:15:34 น.

ขอบคุณที่ไปแวะเม้นต์ เรื่องนิยายให้นะคะ

ภาพนี้ดี ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ

และ สวัสดี คุณ ห่วงใย ด้วยค่ะ

โดย: tiki_ทิกิ วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:1:25:16 น.

ตามมาเที่ยวด้วยภาพ ภาคจบค่า ไม่เคยนั่งรถไฟไปค่ะ
เคยแต่ขับรถไป...

โดย: ลิตช์ (Litchi ) วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:1:46:57 น.

อ่านไปดูภาพไปว้า....จบล่ะ
งวดหน้าไปไหนอีกล่ะน้องกล่อง
หลับฝันดีเน๊าะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:2:10:57 น.

โอ้วววววววว รูปเยอะมากค่ะ
ลูกๆ ของป้าแป๋วก็ชอบนั่งรถไฟค่ะ
เวลากลับบ้านปู่ย่าของเด็กๆ ก็จะต้องหาโอกาส
พาลูกนั่งรถไฟเที่ยว ไปไม่กี่สถานีหรอกค่ะ
เด็กๆ ตื่นเต้น สนุกสนานกันใหญ่

โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:2:24:27 น.

ค่ารถไฟถูกดีจังครับ อยากไปมั่งแล้วสิ

แวะมาชวนไปเที่ยวด้วยกันครับ
จะดำน้ำที่เกาะขามหรือเดินเล่นที่ตลาดนัดจตุจักร
อยากไปไหนคลิกที่ภาพได้เลยนะครับ

มิสเตอร์ฮอง @ เกาะขาม 25 มีนาคม 51……….มิสเตอร์ฮอง @ สวนจตุจักร

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:2:38:56 น.

ตามมาเที่ยวอีกแล้วคร่า ว้า จบซะแล้ว
ทริปนี้ได้บรรยากาศบ้านเรามากๆเลยค่ะ ชอบจัง เหมือนได้ไปเที่ยวด้วยแหนะ แต่เสียได้ไม่ได้กินอาหารด้วย

โดย: rambujan วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:5:18:36 น.

Very very good blog, good pictures, good story, good explannation, I hope you'll post another story soon.
Thanks.

โดย: toy IP: 71.96.10.12 วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:5:59:48 น.

โดย: CrackyDong วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:6:10:36 น.

อยากนั่งรถไฟเล่น มั่งจัง แง๊ววววว

โดย: ข้าวโพดแมวติสต์แตก วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:6:59:11 น.

ของเยอะดีจัง อยากไปเที่ยวบ้างจังเลย
emoemoemoemoemoemo
ขอให้มีความสุขนะค่ะ

โดย: iamorange วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:8:03:31 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคน

โดย: wildbirds วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:8:30:13 น.

ทำไมค่าโดยสารมันถูกจังครับวงเวียนใหญ่ - มหาชัย
เสียเงิน 17-18 บาท แบบนี้น่าหันมาใช้บริการบ้างถึงแม้จะช้าหน่อยแต่ก็คุ้มค่า

โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:8:52:27 น.

อ่านสนุกมากครับ ชอบอ่านเรื่องเล่าแบบนี้มากกว่าเรื่องนิยาย เพราะเป็นเรื่องจริง มีสีสันแบบธรรมชาติดี

คิดถึง ตอนผมมีบ้านเช่าอยู่แถววงเวียนใหญ่เลยครับ แถวนั้นไปเดินเล่นอยู่บ้าง เพราะไปเยี่ยม สุริยา บ่อยๆ

โดย: yyswim วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:9:39:55 น.

เร็วดีเนาะลุง เดินทางเบ็ดเสร็จแค่ 3 ชั่วโมงเอง คนช่างสรรหาของกินคงชอบ

แต่ดูรูปแล้วร้อนอ่ะ คนยั้วเยี้ยไปหมดเลย อิๆ

โดย: พจมารร้าย วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:10:07:38 น.

แวะมาเที่ยวมหาชัย ด้วยคน...ยังไม่เคยไปเหมือนกัน --- มีโอกาสจะลองไปเที่ยวดูบ้าง

โดย: ถปรร วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:10:21:07 น.

โดย: ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์ วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:10:30:47 น.

ไม่ได้แวะมาหาซะนาน

วันนี้ถือโอกาสเที่ยวมหาชัยด้วยคนจ้า...

บายดีน๊อ

โดย: จิชฎา วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:10:33:21 น.

สวัสดีครับพี่อาคุง

ตะกี้พิมพ์เร็วเกินไปครับ
พิมพ์เป็น "อาตุง" เลยครับ 55555

อี 5 นี่อยากรู้จังว่าหน้าตาเป็นยังไง 5555

...................

คนในครอบครัวเห็นรูปที่พี่อาคุงถ่ายออกมาแล้วคงงงแกมโกรธนะครับ
ทำไมมีแต่รูปวิว 55555
เจตนาอัพบล้อกอย่างเดียวชัดๆ 55555

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:10:40:18 น.

นึกว่าไปกับคุณสงัด+คุณไสวซะอีก

มหาชัยยังไม่เคยไปเลยค่ะ
แล้วจะเก็บไว้เป็นข้อมูลนะคะ
ส่วนมากจะเลยไปเพชรบุรี หัวหิน หรือลงใต้

บางที อะไร ที่อยู่ใกล้มากๆ เราก็เลยมองข้ามไป

โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:10:56:14 น.

ดีจ้ากล่อง........

ได้ยินคนบ่นงุงิๆ เรื่องความขี้โกงของคนนะค่ะ
ประมาณว่า แจกไฟท์กล้ามโตซ้ำอะไรทำนองนั้นล่ะ
ม๊าฟังไม่ค่อยถนัดนะ งิงิ.............
จะประมาณว่า ชอบนั่งดูคนเล่นกันแล้วเขาจะขำเสียมากกว่า
ไม่ชอบเล่นตลกให้คนดูสักเท่าไหร่อ่ะนะค่ะคนตัวอ้วนๆนะ

ม๊าว่า กล่องต้องเพิ่มบล็อคแล้วนะ เป็นบล็อครูปนะโดยเฉพาะดอกไม้ไง
กล่องถ่ายออกมาได้ดีเลยทีเดียว ของที่บ้านจะประมาณว่า
ขับรถผ่านไปเจอดอกไม้สวยๆหน้าบ้านใครเป็นอันว่าต้องจอดรถ
ขยับกล้องทันที โดยที่ไม่ได้สนใจเลยว่า ชาวบ้านเขาจะว่าอย่างไรนะ
อาจเป็นตัวของตัวเองมากเกินไป ก็ได้นะค่ะ

เห็นไปเที่ยวกันสนุกสนานอย่างนี้แล้ว ม๊าต้องหอบลูกจูงสามี
ไปเที่ยวบ้างให้ได้เลยค่ะ มหาชัยม๊าจะผ่านอยู่บ่อยๆนะค่ะกล่อง
ม๊าเองก็เป็นลูกทะเลนค่ะกล่อง พ่อพึ่งมาเลิกอาชีพประมงเมื่อตอนที่
พี่ชายคนที่สองเสียชีวิตนะค่ะ พี่สาวยังอยู่บ้านริมทะเลเลยนะค่ะ
ส่วนพี่ชายที่เหลือกับพ่อและแม่อยู่ในสวนกันค่ะ ก่อนนั้นเวลาที่พี่ชาย
คนที่เสียชีวิตออกเรือไปครั้งล่ะนานๆ เวลาที่ขึ้นปลาก็มีบ้าง
ที่ไปขึ้นที่มหาชัยนะค่ะ ก็ออกไปทั่วเลยค่ะ
ตอนนี้ลูกผู้พี่ผู้น้อง(ซึ่งสวยกว่าม๊าเยอะ) มีครอบครัวอยู่ที่มหาชัยค่ะ
เป็นเจ้าของเรืออวนลากคู่ สามีเป็นลูกชายคนโตส่วนน้องๆเรียนอยู่
ต่างประเทศหมดเวลากลับประจวบฯ ถ้าหากเขามาก็จะมาเจอกันค่ะ

ที่พังงาฝนตกเกือบทุกวันค่ะ กลางวันก็ร้อนบ้าง แต่ก็ยังอยู่ในภาวะ
ควบคุมจิตใจและอารมณ์ไม่ให้ร้อนตามได้ค่ะ

วันเสาร์ว่างหน่อย ได้เข้ามาหาเพื่อนๆชาวบล็อคได้บ้างนะค่ะ
เอ๊ะ hi5 นี้อ่ะไรกันค่ะม๊าไม่รู้จักเหมือนกันนะเนี้ย อิอิ

โดย: นางมารร้ายจีจี้ วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:11:20:49 น.

สวัสดีค่ะอาคุงกล่อง
ไม่ได้เข้ามาหลายวันพาไปเที่ยวมหาชัย
ไปเดินย้อนรอยดูตั่งแต่ตอนแรก
ขอบอก...เยื่ยมจริงๆ
เห็นรูปแล้วอยากไปเที่ยวมั่งยังไม่เคยไปมหาชัยเล้ยย
อยากได้กระปิกับปลาสลิดตากแห้ง
อยากได้ปลาเค็ม พริกขี้หนูมะม่วงฯ
อุ้ยยย...ที่ถ่ายรูปมาทั่งหมดน่สนใจหมด
ที่ไหนจะสุขใจเท่าเมืองไทยเรา
อยากกลับบ้านนน

โดย: นิงัย วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:11:51:45 น.

More Graphics Comment click here.

มีของมาฝากด้วยอะป่าวอาคุงกล่อง อยากได้ของอร่อยๆ 555 อยู่ไม่ไกลน่าไปเที่ยวเนอะ แต่ช่วงนี้เป็นโรคทรัพย์จาง หลังจากดูบัญชีตัวเอง คาดว่างดเที่ยวอีก 1 เดือนเต็ม ก๊ากกก

โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:11:52:00 น.

วางแผนไว้เหมือนกันว่ากลับไปไทยจะไปนั่งรถไฟเที่ยวตามอำเภอต่างๆ แต่ไม่รู้จะหาคนไปเที่ยวด้วยได้อะป่าว เพราะเที่ยวคนเดียวคงไม่สนุกเท่าไหร่

โดย: veeda วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:12:17:56 น.

สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า

** ขอให้มีความสุขกับคนที่คุณรักในวันหยุดพักผ่อนนะจ้า **

ไม่เคยไปเลยอะ
เห็นภาพแล้วคงคึกคักน่าดูเลยนะเนี่ย ..
แต่สงสัยจังว่าทำมั้ยตั๊วมันจะใหญ่อะรัยขนาดนั้น
ตอนแรกจอมแก่นนึกว่า บิลค่าไฟฟ้า สะอีก ..

โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:13:46:15 น.

คุณ อาคุงกล่องคะ.....เรารีบแจ้นไปเรียกคนใกล้ตัวมานั่งรถไฟกลับจากมหาชัยด้วยคน

คุณชายชอบมากค่ะ เธอบอกเราบ่อยๆว่า อยากจะนั่งรถไฟในเมืองไทยดูสักครั้ง

เธอเคยบอกว่าอยากนั่งรถไฟไปหัวหิน แต่เราก็ยังไม่มีโอกาสได้ไปหัวหินเลย ไม่ ว่าทางรถไฟหรือทางรถยนตร์

คราวนี้คงต้องลองไปใกล้ๆแค่มหาชัยดู

ค่าตั๋วรถไฟ....กรี๊ดดดดดดดดดดด....ที่นี่เรานั่งจากบ้านเข้าซูริค ระยะทาง 45 นาที แล้วขนาดเรามีบัตรลดครึ่งราคานะคะ

เราต้องจ่าย 18 ฟรังค์น่ะค่ะ

ขอบคุณสำหรับทริปน่ารัก นีารัก แบบนี่....อ้อ บอกหลานคนโตด้วยนะคะ ว่า หล่อออออ ง่ะ อิ อิ ....

โดย: Suessapple วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:15:04:13 น.

ตามมาดูขากลับค่ะ
ค่ารถถูกจัง วันหลังไปมั่งดีกว่า
ว่าแต่เราจะไปขึ้นรถที่ไหนล่ะ
แถวๆลาดพร้าวง่ะ

โดย: kai (aitai ) วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:16:32:35 น.

ใจหายทุกที ที่อยากไปไทย อยากกินๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

อาคุงกล่องสบายดีใหมค่ะ?

โดย: My life in Japan. วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:19:21:29 น.

ใช่นะคะค่ารถไฟถูก สะดวกสบายไม่เสี่ยงรถติด
ช่วยชาติและตัวเอง ประหยัด....

แต่รถไฟเป็นอะไรที่ไม่ถนัด ใช้บริการน้อยมากๆ เลยค่ะ
มีสถานีรถไฟใกล้บ้านสุดคือ สถานีมักกะสัน ค่ะ
มันจะมีไปทางนั้นมั้ยคะ คุงกล่อง

โดย: Jiji&Kaka วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:19:24:15 น.

สวัสดีครับ...

แวะมาเยี่ยมชมครับ...

ดูแล้วคิดถึงบ้าน...

โดย: Flying Dragon of WDC วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:19:29:16 น.

สวัสดีวันหยุดคะ
เป็นการทัวร์ที่ใช้เวลาน้อยและค่ารถก็ถูกมากๆเลยนะคะ
แต่เอ..........ทำไมหลานชายหน้าตาดีกว่าคุณน้า(อา) มากนักล่ะคะ

โดย: อัมเฉยๆ (อาจารย์บ้านนอก ) วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:19:49:43 น.

นี่ถ้าหกาว่าอาคุงกล่องไม่บอกเรื่องเวลาว่าใช้ไป 3 ชม.
เท่านั้นเอง อาจจะคิดได้ว่า ใช้เวลาเป็นวันๆ เลยนะคะ
เพราะว่ารวมบล็อกได้ตั้ง 4 ตอนแน่ะ แต่ดูเหมือนว่าเราพลาด
บล็อกกินอาหารภัตคารน่ะคะ เดี๋ยวต้องแว๊บไปดูก่อนล่ะค่ะ
พลาดได้ยังไง ...

...............

ถานีรถไฟมหาชัยคนเยอะเหมือนกันนะคะ ดูไม่เหงาดี
ได้อารมณ์ของถานีรถไฟต่างจังหวัดจริงๆ ค่ะ อารมณ์ดีๆ
เพราะเหมือนจะได้ท่องเที่ยวง่ายๆ แต่ว่าได้รสชาตินะค่ะ

โดย: JewNid วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:20:14:36 น.

สวัสดีค่ะอาคุงกล่อง ติดตามตั้งแต่ภาคแรกจนจบแล้วค่ะ
เดี๋ยวอาทิตย์หน้าณีก็ไปเหมือนกันแต่คงไม่ได้ไปเดินซื้อของแน่เพราะต้องต่อไปทำบุญที่วัดจอมปราสาทต่อ ก็คงแค่แวะไปกินข้าวร้านประจำที่กินกันทุกๆปีละค่ะ

โดย: paerid วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:21:18:29 น.

แหม ๆๆ.. อาคุงกล่องเป็นป๋าดันหลานชายน่าดูเลยแฮะ มีการแปะลิงค์ไฮไฟว์ใฟ้หลานเสียด้วย

รุ่นเดียวกันหน่อยไม่ได้ล่ะ อิอิพูดเรื่องความไร้ระเบียบและเห็นแก่ตัวนี่นะคะ ทุกวันนี้คนเรามีแบบนี้เยอะเลย

แต่แอบสะใจตอนท้ายที่อาคุงกล่องบอกว่า มารอขึ้นรถตรงปลาย ๆชานชะลา เลยไม่ต้องยื้อแย่งกับใคร แต่พอขากลับตู้สุดท้ายกลายเป็นตู้แรกไป

ถึงที่ ๆ เราจะลงก็ไม่ต้องหิ้วของไกลเลยเนอะ ยิ่งของเยอะ ๆด้วย เนี่ยเขาถึงบอกช้า ๆได้พร้าเล่มงาม มันก็ยังใช้ด้อยู่เสมอนะคะ

อยากไปแต่ไกลจังค่ะ เคยแต่ผ่านเวลาที่ติดรถพ่อไปกรุงเทพ แต่ไม่เคยแวะเข้าไปมหาชัยหรือเข้าไปในตัวเมืองเลยค่ะ แต่ไม่เป็นไรตามอาคุงกล่องมาเที่ยวก้เพลินได้เหมือนกัน ขอบคุณที่ชวนไปเที่ยวเด้อค่ะ

โดย: บรรณภรณ์ วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:21:48:06 น.

มีบล๊อกเที่ยวเมื่อไหร่ อย่าลืมไปเรียกันนะคะ ชอบง่ะ

โดย: rambujan วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:22:34:32 น.

แวะมาเที่ยวมหาชัยด้วยคนค่ะ

โดย: ป้ามะลิกับลุงมะระ วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:4:25:42 น.

Get this and more Orkut Graphics at 123orkut.com

ส่ใสวันอาทิตย์ค่ะ

โดย: นายกุหลาบ วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:7:55:37 น.

นั่งรถไฟน่าสนุกดี ตามมาเที่ยวต่อ
Sunday Comments For Hi5

Hi5 Comments & MySpace Comments

Hi5

โดย: Fullgold วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:14:50:22 น.

Myspace Comments

ตอนนี้ที่บ้านป้าก็กะลังออกดอกอ่ะจ่ะ

นับบ...ได้...สองงง..ดอกก..ครึ่งง...อิ..อิ..

มีความสุขมากๆนะคะ...

วันนี้เน็ตอืดด...เจรงง..เจรงง..จร้า...

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:16:02:29 น.

ผมโชคดีจริงๆครับ ที่ตอนนี้ทำงานอยู่มหาชัย ( เพิ่งรู้ตัวอะ..อิอิ ) มาเที่ยวมหาชัยเยอะๆนะครับ

โดย: AJono วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:18:39:44 น.

Blogนี้..มีแฟนๆมาก..เลยขอมาแปะข่าว..นะคะ
++++++++++++++++++++++++++++++++++

ปิดVote"กะว่าก๋า"ภาพวาดพู่กันเดียว Contest
มีผู้เข้ามาร่วม Vote จำนวน 99 ราย (ทุกรายอยู่ในใจเรา)จาก 202 Comment

zwani.com myspace graphic comments
Myspace Smiley Moods Comments & Graphics

เราค่อยๆอ่านนะคะ..ก้อมีผู้ที่ผ่านการคัดกรองแล้ว 28 รายชื่อ ดังนี้
ไม่มีเหตุผลอะไรมากมาย...คือเราก้ไม่ใช่ อจ.ศิลปะ
ติดกวนๆขำๆ.....อ่านแล้วโดนก็ดึงออกมา..ได้แก่

1.น้องd_d(มัชชาร)
2.ม่านฟ้านาคราช

3.คิดตี้น้อยสึชมพู
4.นายกุหลาบ

5.Suessapple
6.อิงเว

7.yoja
8.แม่น้องรัน(runch)

9.Bernadette

25.อืมครับ_เชิญตามสบาย
26.มดทิพย์

27.เอื้องสามปอย
28.Sanada................เย้!!หมดแล้ว

แล้วจะจับฉลาก เอ๊ย!!
ค่อยๆนั่งอ่านแล้วมาสรุป 5 ลำดับโดนใจ

ประกาศผล 31 มึค.2551...จ้า

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:19:22:50 น.

เข้ามาอ่านเรื่องขำๆ ย้อนหลังครับ

(รอขำเรื่องใหม่อยู่ด้วย )

โดย: นายแจม IP: 58.9.211.157 วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:21:47:08 น.

สวัสดีตอนเย็นของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า

** ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะจ้า **

โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:22:02:51 น.

คุงกล่องขา

หายหน้าหายตาแอบซุ่มไปถ่ายรูปดอกไม้แหงๆเลย

ก็ม๊าอุตส่าห์ชมว่าถ่ายดอกไม้ออกมาเริ่มดูดีแล้ว

อีฉันรอชมภาพอยู่แล้วกันนะค่ะ เอ๊ะ หรือว่าไปเที่ยว

ไม่แน่หรอกน๊า คุงอากล่องอาจติดใจสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นมา

ก็เลยตะรอนไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวก็เป็นไปได้

หรือว่าเจ็บเล็บขบ เลยไม่อยู่นะค่ะ

ม๊าแอด hi5 ไปแล้ว คุงกล่องแอดรับคนแก่ๆบ้างเด้อ

อย่าเลือกรับแต่ฉาวๆล่ะ คิกๆๆๆๆ ไว้ป๋าทำ hi5 ด้วยเมื่อไหร่

ม๊าจะแจ้งให้ทราบอีกที ต่อไปอาจมีน้องนิด น้องนวล น้องน้อย

มาร่วมทำ hi5 ด้วยทั้งบ้านเลยทำไงดี คิกๆๆๆ

โดย: นางมารร้ายจีจี้ วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:23:02:46 น.

ตามไปเที่ยวมหาชัยด้วยคนค่ะ เห็นบรรยากาศการนั่งรถไฟแล้วคิดถึงความหลังครั้งเป็นนิสิตนะ ล่องใต้แต่ละคราวโอ้ ช่างแสนยาวนานเหลือเกิน

เพิ่งกลับมาจากอบรมต่างจังหวัด เพิ่งได้เข้าบลอกวันนี้เอง อากาศร้อนๆ แบบนี้ไปเป็นชาวเกาะกันดีกว่าค่ะ

โดย: เนระพูสี วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:6:40:58 น.

โดย: หอมกร วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:7:43:51 น.

โทษทีรีบไปหน่อยเปลี่ยนชื่ออากล่อง
เป็นอกร่องเอ๊ยอกล่องไปเลย ความหมายเปลี่ยไปไกล ฮ่า ฮ่า
emoemoemo

โดย: หอมกร วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:7:45:59 น.

จ๊าก ผิดอีกแล้วความหมายเปลี่ยนเพราะพิมพ์ผิดนี่แหละ
ฟังแล้วเลยดูคล้ายไปทำอะไรมา อ่อนเปลี้ยเพลียแรงไปเลย อิอิ
(อ่านทวนก่อนว่าไม่ผิดอีก)
=httemoemo

โดย: หอมกร วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:7:48:49 น.

คลิ๊ก..สร้าง Glitter ด้วยตัวคุณเอง

โดย: อุ้มสี วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:9:33:53 น.

ปกติผมก็ไปจ่ายตลาดที่มหาชัยเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ไม่ได้นั่งรถไฟ
สงสัยวันหยุดคราวนี้คงได้ไปรื้อฟื้นความหลังซะหน่อย หลังจากที่ไม่ได้นั่งรถไฟสายนี้มากว่า20ปี..เมื่อก่อนสกปรกมาก..เวลาผ่านตลาดพลู แถวๆซอยคุณพระ มักมีพวกเด็กๆ มือบอนเอากอนหินปาใส่รถไฟ เลยไม่อยากนั่ง

โดย: จ่าหมาน วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:10:05:38 น.

โดย: โสดในซอย วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:12:26:24 น.

สวัสดีค่ะเพื่อนคุณเชี่ยหงัด

เล็บหายขบแล้วยังค่ะ เป็นไงบ้างวันนี้เธองานยุ่งไหม

เธอทานข้าวแล้วยัง อาหารที่ตึกทำงานอร่อยไหม

สาวๆเป็นไงบ้างยังเหลือเยอะอยู่ไหม...........

^^

เธอแอบซุ้มทำภาพดอกไม้อยู่เหยอ คิกๆๆๆ

โดย: นางมารร้ายจีจี้ วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:13:22:14 น.

ไปมหาชัยมาเหรอคะ รู้สึกเชยจังที่เพิ่งมาอ่านวันสุดท้าย ขยันอัพบล้อกจังเลยค่ะ
มหาชัยอรผ่านบ่อยมากตอนไปบ้านยาย แต่ไม่เคยแวะลงไปเดินเลยค่ะ น่าสนใจจัง

โดย: Too Optimistic วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:18:33:52 น.

เห็นตลาดแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจังเลย คิดถึงตลาดเปิดจัง
อิอิ ร้อนๆเดินตลาดยังกะอบซาวน่าเลยนะคะ

โดย: A Princess วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:3:32:07 น.

โดย: หอมกร วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:6:52:30 น.

โชว์แต่ตั๋วผู้ใหญ่ แล้วตั๋วกำนันล่ะลุง

โดย: pataramin วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:12:20:04 น.

ขอติดรถไฟไปเที่ยวมหาชัยด้วยคนนะคะ

โดย: leslie วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:13:48:23 น.

มีเมนูเย็นๆมาฝากด้วยจ้าคุงกล่อง อิอิ ยั่วน้ำลายนิดนึง 555

โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:14:06:35 น.

อีตาลุงหายไปไหนอ่ะ

ไปเที่ยวเมืองโบราณมั้ย(เหมาะกะลุงดีนะ) ตามมาเร็ว

โดย: พจมารร้าย วันที่: 2 เมษายน 2551 เวลา:10:37:13 น.

กล่องหายไปนะเนี้ย

หรือว่าโดนข่มขืนกระทำชำเราเสียแล้ว

หรือว่าลาสิกขาบท

หรือว่า มัวแต่ยุ่งเรื่องงานแต่งงานของตัวเอง

หรือว่า.............................

ม๊าจะเข้ามาบอกว่า ม๊าจองคนนี้ เพราะว่าม๊าปลื้มมาก

เป็นลูกคนเล็กเหมือนม๊าเลยคิกๆๆๆ

จะจองไว้ให้น้องนิด น้องน้อย และน้องศรีนวล แมวที่บ้าน

โดย: นางมารร้ายจีจี้ วันที่: 2 เมษายน 2551 เวลา:11:28:18 น.

โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 2 เมษายน 2551 เวลา:13:30:24 น.

เที่ยวแบบนี้มีเสน่ห์ดีออกค่ะ
ขอบคุณนะคะที่พาไท่ยว อิอิ

โดย: honeynut วันที่: 2 เมษายน 2551 เวลา:14:18:09 น.

อาคุงกล่อง ห้ามเข้าไปโพสรูปที่บล็อคเรานะ สาวๆเค้าลดฟามอ้วนกันอยู่ ป่านนี้ต่อมอยากแตกไปแล้วแหงๆๆ

โดย: sophia... (sophia2love ) วันที่: 2 เมษายน 2551 เวลา:17:13:08 น.

บ้านนี้เขาหายไปไหนน๊า
สงสัยลืมลงรถไฟ อิๆ

โดย: kai (aitai ) วันที่: 2 เมษายน 2551 เวลา:18:39:47 น.

สวัสดีค่ะอาคุงกล่องหายเงียบไปเลย สงสัยงานจะเยอะนะเนี้ย มาแล้ว รายงานตัวด้วยนะค่ะ หายไปนาน ๆ อย่างนี้สงสัยต้องไปแจ้ง ตำรวจเสียแล้ว อิๆๆๆๆ

โดย: paerid วันที่: 2 เมษายน 2551 เวลา:20:31:27 น.

โดย: หอมกร วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:6:54:43 น.

สวัสดีค่ะเพื่อนคุณเชี่ยหงัด

อย่าลืมบอกหลานคนเล็กนะค่ะ

ว่าม๊าจองไว้ให้น้องนิด น้องน้อย น้องศรีนวลนะค่ะ

ห้ามลืมเลยนะเธอ

กล่องเป็นอะไรหรือเปล่าค่ะ เตรียมตัวบวชอยู่หรือไงค่ะ

เป็นห่วงเธอเด้อค่ะ หากมีเวลามาเยี่ยมบ้านนาบ้างเน้อพี่เน้อ

โดย: นางมารร้ายจีจี้ วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:11:19:49 น.

มาเยี่ยมชมจ๊าาา

โดย: ด.ญ.ถ้วยฟู วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:12:26:55 น.

โดนสาวมหาชัยล็อกคอไว้รึเปล่าครับพี่

หายไปเลย

อิอิอิ

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:12:43:33 น.

สงสัยลมร้อนพัดพาไปไหนๆ แล้ว

โดย: นายแจม วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:14:25:31 น.

ประกาศ
เพื่อนๆให้อภัยแล้ว กลับมาปฏิบัติภารกิจเหมือนเดิมด่วน โปรดอ่านอีกครั้ง

โดย: kai (aitai ) วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:18:34:36 น.

แล้วจะไปหาอาหารทะเลกินบ้างแถวมหาชัยนะคะ

โดย: Chulapinan วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:19:45:35 น.

ดีจัง ได้ดู แล้วคิดถึงความหลัง

โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:23:32:47 น.

ผู้ใดพบเห็น ผู้ชายที่เขาประกาศให้ชาวโลกรับรู้ว่า

เขาหล่อคล้ายพระเอกหนังฮ่องกงนะค่ะ..................

กรุณาแจ้งเบาะแส กลับไปที่ บล็อคของนางมารร้ายจีจี้ด้วย

จะมีรางวัลให้อย่างงาม

*******************

รายละเอียดของรางวัลมีดังต่อไปนี้

รางวัลที่หนึ่งกว่า บ้านพร้อมหนี้สิน 10 ล้านบาท

รางวัลที่หนึ่งพอดีๆ ตั๋วเครื่องบินไปกลับประเทศอาเจด

รางวัลที่สองตรงแป๊ะ ตั๋วล่องเรือสำราญรอบเกาะเกร็ดสำหรับสองท่าน

รางวัลที่สามดีไหม ให้หอมแก้มทาทายัง 1ฟอด

ส่วนรางวัลชมเชย ให้มารับไม้เรียวทองคำชุบฝั่งเพชรเก้ประจำตระกูลจอมมารฯ

ถ้าหากมีผู้ใดแจ้งเบาะแสกลับมาภายในวันนี้

จะได้รับของสมนาคุณพิเศษเป็นลูกแมวตัวอ้วนๆ กลับไปชมเชยที่บ้าน

คนล่ะ 1 ตัว เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: นางมารร้ายจีจี้ วันที่: 4 เมษายน 2551 เวลา:9:49:30 น.

แวะตามไปเที่ยวด้วยคน
เที่ยวละเอียดดีจังเลยค่ะ

กลับมาถึงบ้านแล้ว ทำไมไม่มีภาพปาร์ตี้ซีฟู้ดละคะ
จะได้รู้ว่าซื้ออะไรมาทำกินกันบ้าง

เรื่องของเรื่องคืออยากดูอาหารต่อ
อิ อิ น้ำลายไหลล

โดย: Shallow Grave วันที่: 30 เมษายน 2551 เวลา:17:18:37 น.

วัดโสภณาราม มีชื่อเรียกตามคนท้องถิ่นว่าวัดบ้านขอมค่ะ ^^~!

เสียดายนะค่ะที่มาแค่ตลาดมหาชัยเอง ถ้าวันไหนจะมาอีกติดต่อได้นะค่ะ จะเป็นไกด์นำเที่ยวให้ค่ะ

โดย: Azure* IP: 222.123.91.125 วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:22:57:57 น.

ค่ารถไฟไปมหาชัยเท่าไหร่คับ

โดย: 5551 IP: 125.24.163.86 วันที่: 12 เมษายน 2555 เวลา:15:43:53 น.

ขอบคุณน่ะค่ะ สี่ตอนนี้ทำให้ได้ไปเที่ยวมหาชัยมาแล้วค่ะ

โดย: jewelmoda วันที่: 8 กรกฎาคม 2556 เวลา:18:12:19 น.

อาคุงกล่อง

อาคุงกล่องเป็นชายไทยนิสัยดีมีความฝัน ผู้ผันตัวมาเป็นทาสวรรณกรรมอย่างแท้จริง ใช้ชื่อกำหนดตัวตนว่า “อาคุงกล่อง” เป็นนามปากกาสร้างสรรค์ผลงานในเชิงหัสนิยาย และงานเขียนในรูปแบบต่าง ๆ อาทิเช่น เรื่องสั้น นวนิยาย สารคดี ความเรียง บทกลอน ไดอารี่เพ้อเจ้อละเมอเพ้อฝันต่างๆ ฯลฯ

ปัจจุบัน “อาคุงกล่อง” เป็นนักอ่าน นักคิดและนักเขียน รวมทั้งเป็นนักจินตนาการออกมาเป็นตัวอักษรด้วย ผู้มีความฝันอันยิ่งใหญ่คือการเป็นนักเขียนมีคุณภาพที่สรรค์สร้างผลงานอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ คาดว่าในเวลาอันใกล้นี้นาม “อาคุงกล่อง” จะเกิดปรากฎชัดในโลกวรรณกรรม จนเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในหมู่หนอนนักอ่านทั่วไทย

"ในชีวิตจริงของคนเรา มีอะไรอีกมากมายที่จะต้องรับรู้และรับผิดชอบ ในแต่ละวันเรามีโอกาสที่จะหัวเราะได้สักกี่ครั้ง? แต่ถ้าเราได้มีโอกาสหัวเราะเสียบ้างเพื่อเป็นการผ่อนคลายหรือคลายเครียด ก็คงจะเป็นสิ่งที่ดีนะครับ"

ถ้าคุณเข้ามาในบล็อคของผมแล้ว คุณสามารถอมยิ้มหรือหัวเราะได้ ผมก็คงจะดีใจแล้วครับ (กรุณาช่วยทิ้งคอมเม้นท์วิจารณ์ไว้ให้ผมด้วยนะครับ จักขอบพระคุณมากเลยครับ)

akungklong@gmail.com
[Add อาคุงกล่อง's blog to your web]