Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2555
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
15 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 

วิธี "ตัดใจ" ขั้นAdvance..


(ได้รับการยืนยันจากผู้ที่เคยใช้แล้วว่าให้ผลดีในระยะยาว)


- 1. เมื่อ รักไม่ได้ แต่ก็เกลียดไม่ลง

ขอให้ลองเพิ่มดีกรีความรักต่อคนนั้นๆ ให้มากขึ้น รักให้มากขึ้นๆๆๆๆๆ

เพิ่มรักให้มากกว่าเดิมหลายเท่าตัว เพื่อที่เราจะได้รักเขาอย่างไม่มีข้อแม้

และพร้อมจะมอบให้แม้แต่ "อิสระภาพ" ที่เขาต้องการ ลองใช้ความรักที่มีจนสุด

หัวใจมองเขาเป็นเด็กตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่กำลังร้องขออะไรบางอย่าง ถึงแม้ว่าเรื่อง

ที่เขาปรารถนาคือการลาจาก ถ้าเรามีรักแท้ เขากล้าขอก็ต้องกล้าให้


- 2. ยังไงก็ขอบใจ

อย่ากลัวที่จะเก็บของเก่าๆ ที่ทำให้นึกถึงกัน จงใช้ของเหล่านั้นให้เป็นประโยชน์

พยายามนึกถึงวันเวลาดีๆ แล้วมีความสุขกับมันซะ ยิ้มให้กับวันเวลาที่ผ่านมา

ถึงแม้ว่าจะต้องยิ้มทั้งน้ำตา ก็อย่าลืม "ขอบใจนะ" กับทุกสิ่งที่เคยได้รับ

รวมถึง "บทเรียนอกหัก" ราคาแพงนั่นด้วย


- 3. ฟังเรื่องเศร้าคนอื่นบ้าง

คนเราเวลาเสียใจก็มักจะรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนโชคร้ายที่สุดแล้ว ซึ่งคิดผิดถนัด

ในความเป็นจริง ทุกคนต่างก็เจอเจอเรื่องเศร้าในชีวิตกันเพียบ ถ้าลองได้ฟัง

คนอื่นเล่าบ้างเราจะรู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น และแหล่งรวมคนเศร้าเหล่านี้ก็หา

ไม่ยาก แค่เปิดช่อง 7 สีดู "สกู๊ปชีวิต" ก็สงสารตัวเองไม่ค่อยลงแล้ว


- 4. หาแฟนใหม่

อาจเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก และมีโอกาสผิดพลาดสูง เนื่องจากจิตใจยังไม่พร้อม

แต่หลายคนยืนยันว่า วิธีหาแฟนใหม่ work~! จริง ดังนั้นคงไม่เสียหาย ถ้าเรา

จะเปิดใจให้ใครสักคนเข้ามาปลอบใจเรา ถึงแม้อาจคบกันได้ไม่นานแล้วต้องเลิก

ก็คงไม่เสียใจเท่ากับรักครั้งเก่า แต่วิธีนี้ไม่แนะนำกับคนที่อ่อนไหวง่าย


- 5. คุยกับผู้เชี่ยวชาญ

ผู้เชี่ยวชาญในที่นี้ไม่จำเป็นต้องเป็น จิตแพทย์ หรือนักจิตบำบัดเสมอไป อาจเป็น

ใครสักคนที่คุณไว้ใจและผ่านประสบการณ์เรื่องแบบนี้มาแล้ว เช่น คุณแม่ของเรา

การปรึกษากับคนเหล่านี้จะช่วยให้เราได้เข้าใจชีวิตมากขึ้นผ่านบทเรียนที่พวกเขา

เคยผ่านมา


- 6. ให้รางวัลกับตัวเอง

หลังจากที่ผ่านเรื่องร้ายๆ มา ก็ขอให้บอกกับตัวเองว่า "ชีวิตใหม่เกิดขึ้นแล้ว" และ

อย่าลืมให้รางวัลกับตนเองด้วยการ ซื้อเสื้อผ้าใหม่, ทำผมใหม่, ซื้อของที่อยากได้

และเลือกให้สิ่งดีๆ กับตนเองก่อนเป็นคนแรก เช่น สมัครเรียนคอร์สพิเศษต่างๆ ที่

สนใจเพื่อพัฒนาความสามารถ พัฒนาความรู้หรืออาชีพ


- 7. อ่านหนังสือธรรมมะ

จิตใจที่เป็นสมาธิขณะอ่านหนังสือธรรมมะจะบอกเราว่า ควรจะทำอย่างไรต่อไป

และกุศลที่เกิดขึ้นก็จะทำพาแต่สิ่งดีๆ ให้เข้ามาในชีวิตได้

- 8. อโหสิกรรม

การให้อภัยกับทุกคนและทุกสิ่ง จะทำให้ กาย/จิต มีชีวิตชีวามากขึ้นจนรู้สึกได้

เมื่อเราระงับความโกรธความเสียใจด้วยความเข้าใจในตัวผู้อื่นว่า "นี่แหละคน"

ทุกอย่างก็จะจบสิ้น และชีวิตใหม่ของเราก็จะเริ่มต้น


- 9. กลับไปหาคนที่รักเรา

กลับไปหา คุณพ่อ/คุณแม่ ที่รออยู่ พี่น้องที่ห่างเหินกัน และเพื่อนฝูงที่เคยรักใคร่

ไปมอบความรักที่มีให้กับคนที่รักเราบ้าง และคนเหล่านี้จะมอบรักที่บริสุทธิ์กลับ

คืนมาเช่นกัน...


- 10. คิดถึง "คนในอนาคต"

จินตนาการว่า ถ้าหากเรามัวจมปลักกับอดีตอยู่อย่างนี้ แล้วจะมีโอกาสได้พบกับ

"คนในอนาคต" ที่รอเราอยู่ได้อย่างไร ขอให้เชื่อมั่นว่า คนๆ นั้น ต้องมี และเราจะ

มีรักที่มั่นคงตลอดไป ซึ่งคนๆ นั้นอาจเป็นลูกสาว/ลูกชาย ที่รอเจอะเจอเราอยู่



Reference: //www.oknation.net/blog/print.php?id=526812




 

Create Date : 15 สิงหาคม 2555
2 comments
Last Update : 15 สิงหาคม 2555 20:57:30 น.
Counter : 1715 Pageviews.

 

ถ้าทำได้คงดี ไม่ใช่น้อย

 

โดย: เพียงลม 17 สิงหาคม 2555 15:18:06 น.  

 

หาแฟนใหม่นี่ ผมทำไม่ได้เลยครับ
ยิ่งคบคนใหม่ ยิ่งคิดถึงคนเก่า เปรียบเทียบโดยไม่รุ้ตัว ทรมานยิ่งกว่าเก่าอีก

คงมีแต่ต้องอ่านหนังสือธรรมมะ
อโหสิกรรม ให้รางวัลกับตนเอง
และก็คิดถึงคนนอนาคต น่าจะดีที่สุดนะครับ

 

โดย: CyanBlur 20 สิงหาคม 2555 1:26:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Jeerada
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Jeerada's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.