:: เสม็ด#11 เลอวิมาน คอจเทจ & สปา

เกาะเสม็ด

เชื่อกันว่าเป็น เกาะแก้วพิศดารในวรรณคดีของท่านสุนทรภู่ เป็นเกาะที่สวยงามอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ
ทำให้เกาะนี้ ค่อนข้างเป็นที่นิยม ทั้งของชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ

เกาะเสม็ด เป็นเกาะที่ไม่ใหญ่โตมากนัก สามารถขับมอเตอร์ไซต์เที่ยวรอบเกาะได้ (ถ้าคุณใจถึงพอ)
มีอ่าวต่างๆที่มีลักษณะแตกต่างกันออกไป ทั้งธรรมชาติ และบรรยากาศโดยรอบ
นี่เป็นอีกครั้งที่วาไปเยือนเกาะเสม็ดแห่งนี้ค่ะ ถึงแม้จะเป็นครั้งที่ 11 ในรอบ 4 ปี
แต่ก็เป็นครั้งแรกที่วาได้ไปเที่ยวและได้พักที่อ่าวพร้าวค่ะ

ที่พักส่วนใหญ่ของเกาะเสม็ด จะอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะ
ซึ่งเราสามารถเห็นพระอาทิตย์ขึ้นได้ชัดเจน แต่วันนี้วาจะไปพักที่ฝั่งตะวันตก
ไปแอบดูพระอาทิตย์ตกแบบชัดเจนกันบ้างดีกว่าค่ะ :)

เดินทางจากกรุงเทพแบบสะดวกสบายด้วย รถตู้โดยสารจากอนุสาวรีย์
ค่าโดยสาร 200 บาท / คน ค่ะ เมื่อไปถึงแถวๆบ้านเพ ให้เราไปที่
ท่าเรือ เสรี บ้านเพ
ซึ่งท่าเรือนี้จะเป็นท่าเรือ ของเครือ เสม็ดรีสอร์ทกรุ๊ป
ทางรีสอร์ตมีเรือรับส่งฟรีค่ะ ซึ่งถ้าเป็นอ่าวพร้าวก็จะเป็น Speedboat
ใช้เวลาเดินทางเพียง 8 นาที เราก็จะไปถึงอ่าวพร้าวของเกาะเสม็ด เรียบร้อยค่ะไม่นานเลย

ครั้งแรกที่เราเห็นอ่าวพร้าว เรารู้สึกไม่ชอบใจเท่าไหร่
เพราะมองไปที่น้ำ เป็นสีเขียวขุ่นกันเลย พอก้าวลงไปเหยียบพื้นเกาะแล้ว
ก็มีเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ถ้าพักที่ อ่าวพร้าวรีสอร์ต ให้ลงจากเรือไปแล้วเลี้ยวซ้ายเดินไปสุดทาง
แต่ถ้าพักที่ เลอวิมาน คอจเทจ เดินตรงเข้าล๊อบบี้ไปเลยค่ะ ซึ่งวันนี้เราจะเข้าไปพักกันที่

" เลอวิมาน คอจเทจ แอนด์สปา " ตรงหน้าของเรานี่เอง

ก้าวเข้าไปในล๊อบบี้ปุ๊บก็มีผ้าเย็น และเวลคัมดริ้ง รอรับเราอยู่ทันที ชื่นใจจริงๆค่ะ
คุณ ศรา GM ของที่เลอวิมานนี้ เดินมาสวัสดีแขก แล้วก็แนะนำตัวกับแขกทุกๆคนที่รอเช็คอินอยู่
และได้รับแจ้งว่า วันนี้ห้องพักค่อนข้างเต็ม เพราะมีการจัดงานแต่งงาน ที่อ่าวพร้าวรีสอร์ท
และแขกที่มางานก็กระจายกันพัก ทั้ง เลอวิมาน และ อ่าวพร้าว อาจจะไม่สะดวกไปบ้าง
เลยได้ห้องวิวไม่ค่อยแจ่มเท่าไหร่ เพราะเต็มจริงๆ

เราก็โอเคค่ะไม่มีปัญหา รับกุญแจมา แล้วพนักงานก็พาไปที่ห้องพักค่ะ วันนี้ได้ห้อง 605

อยากให้ดูที่โลโก้โรงแรมนะคะ เป็นรูปพระอภัยมณี กับ ผีเสื้อสมุทร (ตอนสวย)
ซึ่งอยู่บนเกาะแก้วพิศดาร ตามวรรณคดีของท่านสุนทรภู่ (ที่เชื่อกันว่าเป็นเกาะเสม็ดนั่นเอง)
ซึ่งสัญลักษณ์นี้ ทางรีสอร์ทต้องการที่จะสืบสานและเน้นย้ำเรื่องราว
ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้รู้จักในวรรณคดีของไทยค่ะ

ซึ่งจะมีรูปปั้นอยู่ข้างๆล๊อบบี้ ให้เราได้เห็นภาพชัดขึ้นจาก โลโกของรีสอร์ทด้วยค่ะ
ตอนแรกวาก็ไม่รู้หรอกค่ะว่าเป็นผีเสื้อสมุทร ก็หุ่นอ้อนแอ้นอรชร ขนาดนั้น
แต่สังเกตุดีๆที่หน้า จะชัดเจนมากๆว่ารูปปั้นนี้คือนางยักษ์ค่ะ

ห้องพักที่ได้อยู่ชั้นบนๆหน่อย แต่ก็ยังถือว่าเป็น ซีวิวนะคะ ที่เลอวิมานนี้ พื้นที่มีไม่มากค่ะ
มีห้องพักรวมแล้ว 31 ห้อง ซึ่งแต่ละห้อง แยกตัวออกจากกัน (เหมือนกระท่อมเป็นหลังๆ)
บางห้องจะติดกันนะคะ แบบ 1 หลังมี 2 ห้อง ที่พักจะถูกสร้างขึ้นไปตามพื้นที่ซึ่งจำกัดมาก
ซึ่งก็เหมือน เรียงๆกันอยู่เชิงเขาค่ะ ไม่ได้เดินไกลมาก แต่ก็ต้องขึ้นบันไดพอสมควร
สำหรับห้องพักด้านบนๆ

ห้องพักของที่นี่ตกแต่งแบบ Tropical modern garden นั่นก็คือ การใช้วัสดุพื้นถิ่น
มาประยุกต์ใช้ ตกแต่งนั่นเองค่ะ พื้นที่โดยรอบมีต้นไม้เยอะมาก ร่มรื่นมากค่ะ
ที่เห็นเด่นชัดก็คือ ห้องพักที่นี่ จะเป็นผนังปูน ห้องพักทุกหลังจะมุงด้วยหลังคาหญ้าแฝกนะคะ
ซึ่งเค้าบอกว่า จะช่วยระบายความร้อน  เวลาฝนตก จะมีกลิ่นหญ้าออกมาหอมอ่อนๆ
ซึ่งจะต้องปรับปรุงหลังคาหญ้าแฝกนี่ทุก 2 ปีค่ะ นอกจากห้องพักแล้ว ในส่วนอื่นๆ
เช่นล๊อบบี้ ห้องอาหาร สปา ก็จะใช้หลังคาแบบนี้เช่นกัน ดูซอฟๆสบายๆ และหรูหราในเวลาเดียวกัน

แล้วในห้องด้านใน ไม่ต้องกลัวว่าจะสกปรก หรือมีตัวอะไรหล่นลงมาจากหลักคาหญ้าแฝก
เพราะว่าด้านในห้องพัก เค้าจะมีไม้กั้นอีกทีค่ะ ตีบลอกไว้ซะสวยเลย
เรียบหรูดูดีไปอีกแบบ เพดานสูงๆ ก็เลยทำให้ห้องดูกว้างและไม่อึดอัดเลยค่ะ

โซฟาแสนสบาย นั่งก็ได้ นอนก็ได้ค่ะ มุมโซฟาอันนี้ สามารถดูทีวีไปด้วยได้นะคะ
ทีวีเค้าหมุนเปลี่ยนทิศไปมาได้ด้วยค่ะ สามารถหมุนไปดูที่เตียงก็ได้ หรือจะดูทางโซฟาก็ได้ สะดวกดีค่ะ

แต่วาชอบที่เตียงมากกว่า เพราะเตียงที่นี่ เป็นเตียงดูดวิญญาณ นอนแล้วไม่อยากลุกเลย
นิ่มสบายไม่ปวดหลังเลยค่ะ ชอบจัง

ห้องน้ำจะมีราวๆ 3 ส่วนได้ค่ะ ซึ่งส่วนแรกเลยคือเดินเข้าไปจะเห็นทันทีคือ อ่างล้างหน้า
กระจกบานใหญ่ แล้วก็ชักโครกค่ะ ตรงนี้พื้นเป็นกระเบื้องเคลือบนะคะ พอถูกน้ำแอบลื่นๆ
แต่ในตู้เสื้อผ้า มีอะไรซักอย่างที่เหมือนพลาสติกนวดเท้า พอเอามาวาง
ก็กลายเป็นผ้ายางกันลื่นได้เลยแหะ แต่ก็แปลกค่ะที่ห้องนี้ไม่มีผ้าเช็ดเท้าเปียกๆในห้องน้ำ

ของใช้ในห้องน้ำ ก็เพียบค่ะ ทั้ง สบู่ก้อน สบู่เหลว แชมพู คอนดิชันเนอร์ โลชั่น
แปรงสีฟัน เข็มด้าย ที่โกนหนวด shower cap มีแม้กระทั่ง " ใยบวบขัดตัว "
เรียกว่ามาแต่ตัว ทัวร์ยกแกงค์กันเลยทีเดียว

ตรงกระจกในห้องน้ำนี่มีไฟสปอตไลท์ค่ะ เปิดที่สว่างไป 4 วิลล่าเลยอ่ะ (เว่อร์ )
สนุกกับการแต่งหน้ามากๆค่ะ รู้สึกตัวเองสวยขึ้นบอกไม่ถูก ไฟส่องแรงมาก 555
ถ้าหันหลังให้กระจกบานใหญ่ จะเป็นส่วนที่ 2 จะมีชุดคลุมอาบน้ำแขวนอยู่
ตรงนั้นจะเป็นในส่วนของ ตูเสื้อผ้านะคะ มีผ้าเช็ดตัวในห้อง ที่สระ ตู้เซฟ ร่ม รองเท้า จิปาถะ
อ่อ ที่นี่มีสายฉีดชำระด้วยนะคะ

ส่วนที่ 3 ก็คือ ส่วนอาบน้ำค่ะ ซึ่งเพดานด้านบนจะกึ่งเปิดโล่ง
คือมีกระจกหรือพลาสติกกั้นอยู่นั่นเองค่ะ ถ้าฝนตกเราก็ยังพออาบน้ำได้ปกตินะ
วาว่าแบบนี้ดีกว่าโอเพ่นแอร์เยอะเลยไม่ต้องกังวลว่าจะมีตัวอะไรโดดลงมาตอนเราอาบน้ำรึเปล่า

แต่ถ้าแดดออก ก็จะอาบน้ำตากแดดกันไปค่ะ รับแสงยูวี  แต่แบบนี้ดีนะคะ ทำให้ตรงห้องน้ำ
มีแสงสว่างอยู่เสมอ ไม่ทำให้เรารู้สึกว่าห้องน้ำอับชื้นค่ะ

ดอกไม้ที่เห็นตกแต่งอยู่บนเตียง เค้าปลูกเองในรีสอร์ตนะคะ
ซึ่งถ้าปล่อยเอาไว้เฉยๆดอกก็จะร่วงทิ้งไป ก็เด็ดมาตกแต่งที่นอนแบบนี้
สวยงามแถมได้ใช้ประโยชน์ด้วยเนอะ

คุณเสกที่ฟร้อนเล่าให้เราฟังว่า รีสอร์ทที่นี่ จะใช้ต้นไม้ดอกไม้ ในรีสอร์ตตกแต่ง
โดยที่พวก ระแนงไม้ต่างๆเช่นบันได หรือ ที่ตกแต่งร้านอาหาร
ก็ตัดมาตกแต่งเองนะคะ ไม่ได้ซื้อทั้งหมด ซึ่งถ้ามีใบไม้ร่วง
หรือมีเศษกิ่งไม้หักลงมา ทางคนสวนก็จะเอาไปรวบรวม แล้วก็เอาไปย่อย
ให้เป็นเศษไม้ เศษใบไม้เล็กๆ แล้วเอามาคลุมหน้าดิน เป็นปุ๋ยธรรมชาติอีกทีค่ะ

ถือว่าเป็นการรีไซเคิลหมุนเวียนเอาขยะมาทำให้เกิดประโยชน์มากๆ
เป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติ แถวนั้นได้ดีทีเดียวค่ะ ฟังแล้วทึ่งเลย

วันที่วาไปถึงเค้าเล่ากันว่า เมื่อคืน ฝนตกหนักมากๆค่ะ
วันนี้น้ำเลยขุ่น ตั้งแต่มาเที่ยวเสม็ด ครั้งนี้ ฝนน่าจะตกแรงจริงๆ เพราะว่า
วาเพิ่งเคยเห็นน้ำขุ่นขนาดนี้นะ พอถามเค้าก็บอกว่า เพราะน้ำป่าไหลลงมา
ทำให้น้ำขุ่น วาก็เพิ่งรู้นะคะเนี่ยว่ามันมีน้ำป่าไหลลงมาด้วย
ซึ่งน้ำที่ไหลมานี้ ทางรีสอร์ทบอกว่าเราจะไม่ทิ้งไปเฉยๆ จะมีบ่อพักเอาไว้
แล้วนำไปใช้รดน้ำต้นไม้ หรืออะไรต่อไปค่ะ

ที่เลอวิมานจะมี ห้องอาหาร สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องอินเตอร์เน็ต และสปากระจายอยู่รอบๆรีสอร์ท
โดยห้องอาหารจะมี 2 ที่ห้องอาหาร "O" จะเป็นที่ทานอาหารเช้า และ ขายอาหาร อิตาเลี่ยน
ช่วงเที่ยงและเย็นค่ะ อีกห้องอาหารนึง ชื่อว่า BUZZ จะขายอาหารไทยค่ะ

อินเตอร์เน็ตสามารถมาเล่นฟรีได้ที่ห้องอินเตอร์เน็ตค่ะ ซึ่งในนี้จะมีหนังสือพิมพ์ให้อ่านด้วย
มีคอมพิวเตอร์อยู่ 2 เครื่องนะคะ เน็ตค่อนข้างเร็วทีเดียว ส่วน wi-fi วาลองเปิดที่ห้องพัก
ไม่มีสัญญาณค่ะ บางห้องอาจจะมีสัญญาณแต่อ่อนมาก เค้าบอกว่า ให้ไปเล่นที่ล๊อบบี้จะดีกว่า

สระว่ายน้ำที่นี่ หันหน้าออกทะเล ไม่เล็กไม่ใหญ่ ลึกประมาณ 90 เซนติเมตร
จะมีช่วงนึงที่สโลปลงไปเป็นส่วนที่ลึกที่สุด ก็ราวๆเมตรนิดๆค่ะ วายืนแล้วก็อยู่ราวๆปาก
ไม่ได้ลึกมากค่ะ มีจากุชชี่เล็กๆอยู่ที่สระด้วยค่ะ ทะเลไม่ค่อยสวย เลยมาเล่นน้ำที่สระแทนสนุกไปเลย
สระไม่ได้เป็นส่วนตัวมากนัก แต่ก็ไม่ถึงกับคนพลุกพล่านนะคะ
 เพราะ ช่วงสระว่ายน้ำจะเป็นพื้นยกสูงจากระดับทางเดินปกตินิดนึงค่ะ

เล่นน้ำจนฟ้ามืดลง พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า วันนี้เป็นที่น่าเสียดายว่า ฟ้าปิด
เลยได้เห็นแต่เมฆสะท้อนแสงพระอาทิตย์สีสวย แต่ไม่เห็นเป็นดวงกลมๆโตๆจมน้ำ
สงสัยต้องเอาไว้ถ้ามีโอกาส มาพักแก้ตัวใหม่ค่ะ :D

พอฟ้ามืดลงไฟที่ล๊อบบี้ก็จะเปิดค่ะ ช่วงเวลาที่ยังมีแสงธรรมชาติ
เค้าจะยังไม่เปิดไฟที่ล๊อบบี้ เป็นการประหยัดพลังงานค่ะ ไฟหลายดวงแบบนี้
พอเปิดแค่ช่วงหัวค่ำหรือฟ้ามืดเป็นต้นไป ก็คงประหยัดไปได้เยอะเลยค่ะ

อาหารเย็นที่ห้องอาหาร "O" คนเยอะมากๆ 90% เป็นแขกต่างชาติค่ะ สังเกตุดูแล้ว
ชาวต่างชาติแต่งตัวดีๆทั้งนั้นเลยค่ะ วาเลยไม่กล้าถ่ายรูปทั่วๆไป เพราะเกรงใจแขกท่านอื่น
ห้องอาหารคนค่อนข้างเต็ม เปิดเมนูดูแล้ว อาหารที่นี่ ราคาสูงประมาณนึง
แต่อาหารที่ได้ปริมาณเยอะอยู่เหมือนกันค่ะ ขนมปังที่นี่อร่อยใช้ได้เลย
(ข่าวว่าเอามาจาก ทรายแก้วบีช รีสอร์ท เพราะที่นั่นมีร้านเบเกอรี่ ทำขนมปังเองค่ะ)

ที่ห้องอาหารนี้จะมีเตาอบพิซซ่าเองค่ะ ซึ่งก็ไม่ควรพลาดที่จะลองเมนู พิซซ่าของที่นี่
พอได้ชิมแล้วก็ไม่ผิดหวังเลยค่ะ ชิ้นใหญ่ 8 ชิ้น เป็นแบบ บางกรอบ ชีสมากันทั้งครอบครัวเลย ^^
ใครชอบทานพิซซ่าชีสเยิ้มๆเหมือนวา ปลื้มแน่นอนค่ะ อันนี้เป็น ซีฟู๊ดนะคะ อัดแน่นด้วยคุณภาพจริงๆ

อาหารอื่นๆที่สั่งก็คือ ซีซ่าร์สลัด ลาซานญ่า แล้วก็ พอคชอป(จานยักษ์)ค่ะ สลัดและลาซานญ่ารสฝรั่งสุดๆ

ส่วนพอคชอปนี่ พอยกมาเสริปปั๊บ ถึงกับต้องร้องเสียงหลงเลยค่ะ เพราะจานใหญ่มากกว่าที่เคยกินมาทุกที่เลย
เนื้อก็ใหญ่นะคะ แต่จานใหญ่มากจริงๆ 55555 เนื้อสุกไปหน่อย แต่เหนียวนุ่มมาก นึกว่าทานเนื้อวัวแหน่ะ

ตบท้ายด้วยไอศครีม 1 ถ้วย 2 ลูก เพราะคุณชา พนักงานเสริฟที่น่ารักของห้องอาหารนี้ เชียร์ให้ทาน
จริงๆเค้าก็เชียร์มาตลอดตั้งแต่สั่งอาหารแล้วค่ะ แนะนำดีมาก เป็นกันเองสุดๆ แอบฮาด้วย เหอๆ
อิ่มแล้วก็เข้านอนอย่างมีความสุข อิ่มจุกกันเลยค่ะ (^^)
อ้อ ตอนที่เราไปทานอาหาร แม่บ้านมาเทรินดาวน์ห้อง แล้วเอาขนมมาวางบนเตียงให้ด้วยค่ะ
เวลคัมฟรุ๊ตตอนเช้ายังไม่ได้ทานเลยนะ แหะๆ

เช้าตื่นขึ้นมาก็ไปทานอาหารเช้าที่ห้องอาหาร "O" เช่นเดิม เป็น Buffet แต่อาหารไม่ค่อยเยอะค่ะ
แต่คุณภาพคับแก้วมากๆ ไส้กรอก แฮม เบค่อน น่าจะใช้วัตถุดิบดีเพราะอร่อยมากๆ ติดใจไส้กรอกรมควัน
และเบค่อนสุดๆ เมนูไข่ สั่งได้จากพ่อครัวนะคะ

วันนี้เป็นที่น่ายินดีว่า แดดแรงมากๆเลยค่ะ น้ำทะเลก็เลยสีสวยตามไปด้วย
มันต้องอย่างนี้สิถึงจะเป็นเกาะเสม็ดที่สวยสุดยอดของเรา ฟ้าสวย น้ำใส เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม ^________^

ถึงแม้ที่รีสอร์ตจะยุ่งๆ เพราะมีเตรียมงานแต่งงานที่อ่าวพร้าว และเตรียมรับเสด็จ ในฝั่งของ ทรายแก้วบีช
เรายังได้มีโอกาสคุยกับหลายคนที่รีสอร์ทค่ะ เพราะอยากรู้อะไรก็เรียกถามเลย
ทุกๆคนจะใส่ยูนิฟอร์ม และมีป้ายชื่อเล็กๆ ติดที่หน้าอกค่ะ ทุกคนยิ้มแย้มและดูเต็มใจบริการ
โดยเฉพาะคุณเสก ที่อยู่หน้าฟร้อน ถามอะไร รบกวนอะไรก็ จัดให้ได้ทุกอย่าง
ทั้งจองโต๊ะทานอาหาร และจองสปา แถมให้ข้อมูลน่ารักๆของรีสอร์ต ที่ฟังแล้วรักที่นี่จัง

เช่น ที่เลอวิมานจะมีต้นไม้ต้นนึงค่ะอยู่หน้าฟิตเนส คือต้นสำโรง ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนกเงือกค่ะ
ซึ่งนกเงือกเค้าจะมาเกาะที่ต้นนี้เพื่อกินลูกสำโรงนี่แหล่ะ ราวๆ 6-7 โมงเช้า แต่วาตื่นไม่ทันอดเห็นเลย
ลูกสำโรงที่ว่าเค้าจะเอาไปจัดในงานแต่งงานเพราะลูกนี้ถ้าผ่าาออกมา จะมีรูปร่างเหมือนรูปหัวใจ
และ นกเงือกจะเป็นสัญลักษณ์ของ รักนิรันดร์ เพราะเค้าจะไม่เปลี่ยนคู่ จะรักกันไปตลอดชั่วนิรันดร์
เค้าเลยนิยมมาแต่งงานกันที่นี่นั่นเอง (โรแมนติกสุดๆ)

และคู่แต่งงานที่มาจัดงานเค้าจะมีธรรมเนียมปฏิบัติคือ จะต้องปลูกต้นไม้ร่วมกันค่ะ
และจะมีป้ายปักไว้แบบนี้ด้วย น่ารักจังเลย ทุกๆงานแต่งงานจะมีต้นไม้ขึ้น 1 ต้น
เห็นอยู่หลายจุดเลยนะคะ คนนิยมมาแต่งงานที่นี่เยอะเลย น่าอิจฉาจริงๆ

วาได้เอ่ยปากถามว่าเห็นจากข่าวปีที่แล้ว ว่าเกาะเสม็ดมีปัญหา
ทั้งน้ำในอ่างเก็บน้ำของเกาะแห้ง และปัญหาขยะล้นเกาะ หลายฝ่ายลงมาช่วยกัน ตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว
คำตอบที่ได้ก็น่ายินดีมากค่ะ ว่าปีนี้หลายๆอย่างดีขึ้น เรื่องปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำก็สูงขึ้นมากกว่าปีก่อน
แต่รีสอร์ทในเครือ เสม็ดรีสอร์ทกรุ๊ป ตามปกติจะซื้อน้ำและมีพาหนะขนย้ายข้ามมาจากฝั่งเลย
จึงไม่ได้มีผลกระทบเท่าไหร่ แต่ก็ต้องแลกด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นตามไปด้วย

ส่วนปัญหาเรื่องขยะนั้น ตามปกติแล้วเค้าจะใช้วิธีฝังกลบค่ะ แต่นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น
ไม่มีที่จะฝังกันแล้ว มันล้นเกาะเสม็ดจริงๆ แต่ตอนนี้ดีขึ้นมากเพราะคนในเกาะเริ่มที่จะแยกขยะกันมากขึ้น
และนำขยะรีไซเคิลไปขายบนฝั่ง ทำให้ปัญหาขยะลดน้อยลงไปมาก
แล้วทางรีสอร์ตก็ใจดีค่ะ พาไปดูสถานที่จริงกันเลยทีเดียว ซึ่งต้อง เดินทางออกไป
จากรีสอร์ทไกลพอสมควรแต่วาก็อยากไปมานานแล้วค่ะ ตั้งแต่เห็นข่าว
รู้สึกเหมือนเกาะเสม็ดเป็นบ้านของเราอีกหลังนึง เราก็ไม่อยากให้บ้านของเราถูกขยะ
บดบังความสวยงามของบ้านของเรานะ อันนี้จากใจเลย แอบผูกพันเล็กน้อย :)

พอไปถึงคุณสมนึก ผู้ที่พาเราไปทัวร์ลงพื้นที่ (ประหนึ่งอบต.มาดูงานที่เกาะ) ที่นั่น
ก็บอกว่า ปีก่อน กองขยะสูงกว่านี้อีกสองเท่าได้ เกือบเท่าแนวยอดไม้สีเขียวนั่นเลย
คุณสมนึกบอกว่าไม่ได้มาเป็นปีแล้วเหมือนกัน มาเห็นตอนนี้ ถือว่าขยะลดลงเยอะมากทีเดียว

ตรงนั้นมีคอกหมูป่าขนาดใหญ่ ที่เค้าเลี้ยงเอาไว้ด้วยค่ะ เดินกันไปมา เหมือนสุนัขเลย น่ารัก ^^
คุณสมนึกบอกเราว่า ถ้ามีขยะพวกเศษอาหาร เค้าจะเอามาให้หมูกิน
เจ๋งมากๆค่ะ เป็นวิธีรีไซเคิลขยะเศษอาหารด้วยวิธีธรรมชาติสุดๆ น้องหมูอวบอ้วนทุกตัวเลย ><

รีสอร์ทขนาดใหญ่อย่างเลอวิมาน หรือเครือ เสม็ดรีสอร์ท เริ่มมีการแยกขยะมานานแล้ว
ซึ่งถ้าเป็นขยะที่รีไซเคิลได้ก็จะนำไปขาย ขยะเศษต้นไม้ใบหญ้าเอาไปทำปุ๋ย
ขยะเศษผักผลไม้จากห้องครัวเอาไปแยกไขมัน แล้วเอาไปทำน้ำหมักชีวะภาพ
แต่ก็มีขยะที่เอาไปทำอะไรไม่ได้ก็จะรวบรวมมาทิ้งที่นี่เป็นบางครั้ง หรือขนย้ายขึ้นไปทิ้งที่ฝั่ง

แต่วาว่า ที่เกาะเสม็ด มีที่พักแบบชาวบ้าน และ ชุมชนเยอะมาก ซึ่งวาเชื่อว่าเค้าอาจจะไม่มีระบบ
อะไรมากมายเท่าไหร่ อย่างน้อย นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ควรที่จะปลูกสำนึกของตัวเอง
ไม่ถึงกับต้องแยกขยะทุกครั้ง แค่ไม่ทิ้งขยะลงบนพื้น หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ
ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้ แหล่งท่องเที่ยวต่างๆไม่ใช่แค่ที่เกาะเสม็ด น่าเที่ยวและอยู่คู่บ้านเราไปอีกนานๆค่ะ

สำรวจพื้นที่เรียบร้อยคุณสมนึกใจดี พาแวะไปที่ บ้านพักของป่าไม้ค่ะ (หรือบ้านพักอุทยานหว่า)
ถ้าได้มาพักที่อ่าวพร้าว แล้วไม่รู้จะทำอะไร สามารถเดินมาตรงนี้ได้นะคะ ไม่ไกลเลย
ตรงนี้มีจุดชมวิวที่สวยงามมาก เห็นแล้วกรี๊ดเลยค่ะ เพราะน้ำใส และสีสวยมากๆเลย

กลับถึงที่พัก เราก็ไปสปาต่อค่ะ สปาที่นี่ ชื่อว่า " ทิวาริน สปา " มีหลากหลายเมนูให้เลือกผ่อนคลาย
วันนี้วาขอลองนวด อโรมา เป็นครั้งแรกค่ะ ปกติเคยแต่นวดไทย ทางเข้าสปา ร่มรื่นดีจริงๆ
มาถึงห้องเค้าก็ยื่น ผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ให้ค่ะ พร้อมทั้งกางเกงชั้นในโปร่งแสง 1 ตัว
คือ ใส่ กับ ไม่ใส่ มีค่าเท่ากันเลยค่ะ สยิวกิ้ววววว 555555

แล้วพอเข้าไปที่ห้องนวด เค้าก็ให้เรานอนคว่ำบนเตียง
แล้วก็ดึงผ้าเราออก แว๊กกกกก ตกใจเล็กๆ แล้วเค้าก็เอาผ้าคลุมตัวเรานะคะ
แล้วลงมือนวด ซึ่ง เพิ่งรู้ว่านวดแบบนี้ถึงเนื้อถึงตัว ถึงเส้นดีเหมือนกันนะ
แต่แอบเกร็งตรงมันโป๊ นี่ล่ะค่ะ แต่จริงๆแล้วเค้ามีสเตปของเค้า
ซึ่งเค้าคงจะไม่ได้อยากดูเราเท่าไหร่หรอก

นวดเสร็จ เวลาผ่านไปไวมากค่ะ เค้าบอกว่ายังไม่ต้องอาบน้ำ ให้น้ำมันซึมเข้าผิวก่อน
ซึ่งตอนแรกวาก็ไม่รู้ไปอาบน้ำใหญ่เลย ทั้งๆที่ ตัวก็มันๆ ล้างไม่ค่อยออกอ่ะนะ
แต่พอทิ้งไว้เฉยๆเค้าก็ซึมไปเอง นวดคราวนี้ก็เฉยๆนะ
อาจจะเพราะว่า วาชินกับนวดไทย แบบนวดทีแทบพิการมากกว่า
เจอแบบนี้เลยรู้สึกเพลินๆ มากกว่าหายปวดเมื่อย

ทำสปาเสร็จก็ได้เวลา บ๊าย บาย ที่เลอวิมาน คอจเทจ แอนด์สปาแล้วค่ะ เตรียมเช็คเอาท์กันดีกว่า

ตอนนี้ เครือ เสม็ดรีสอร์ท ได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นค่ะ  “Adopt-a-Turtle”
ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ที่ต้องการจะอนุรักษ์เต่าตนุแห่งน่านน้ำทะเลอ่าวไทย
และหารายได้สนับสนุนการอนุบาลเต่าของศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเล
และชายฝั่งอ่าวไทยตะวันออก เกาะมันใน

ซึ่งอยู่ภายใต้กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นะคะ

โดยการเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศที่มาท่องเที่ยว
และเข้าพักที่โรงแรม/รีสอร์ทบนเกาะเสม็ด และรีสอร์ทในเครือของเสม็ด รีสอร์ท
ร่วมบริจาคเงินจำนวน 100 บาท นักท่องเที่ยวจะได้รับตุ๊กตาเต่าทะเลที่ทำจากผ้าฝ้ายไทย
เพื่อเป็นที่ระลึกที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเต่าทะเลของไทยด้วยค่ะ
วาก็ไม่พลาดค่ะ นานๆจะได้ร่วมโครงการดีๆแบบนี้นะ ร่วมอนุรักษ์น้องเต่ากับเค้าไป 100 บาท
ก็ได้เวลาปล่อยน้องเต่าออกมาจาก ตู้แล้วค่ะ น่ารักไหมเอ่ย ตัวนี้เค้าชื่อน้อง องุ่น นะค๊า

2 วัน 1 คืนของที่นี่ สมชื่อ เลอวิมาน ที่แปลว่า " ที่อยู่ของพระอินทร์ " จริงๆค่ะ สะดวกสบายสมชื่อ
(จินตนาการเอาเองว่าที่อยู่ของพระอินทร์นั้นคงจะเลิศมากๆ ^^)
อยู่ที่นี่รู้สึกเวลาผ่านไปเร็ว เพราะเวลาแห่งความสุขมักจะผ่านไปเร็วเสมอ

ขอบคุณโครงการ Thailand Boutique Awards 2010 มากๆ ที่ให้วาได้มีส่วนร่วม
ในโครงการนี้โดยการไปพักที่ รีสอร์ท เลอวิมาน คอจเทจ แอนด์ สปา 1 ใน 97 โรงแรมที่เข้ารอบด้วยค่ะ
และขอขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตามรีวิวนี้จนจบ ขอบคุณค่ะ สวัสดีค่ะ

Last Update : 26 กันยายน 2553 21:29:47 น. 17 comments

รีสอร์ทน่าพักจัง

เต่าน้อยก็น่ารักค่ะ

โดย: chenyuye วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:14:14:05 น.

สวยจัง อยากไปเที่ยวมั่ง แต่งานยุ่งมากไม่ค่อยจะมีเวลาไปเที่ยวไหนกะเขาเล้ยยย

โดย: แมวเหมียวsweet วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:14:38:54 น.

แวะมาทักทายครับ น่าไปพักมากๆ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:16:27:24 น.

อ่านมาจนถึงบรรทัดสุดท้าก็อยากไปเที่ยวซะเดี๋ยวนี้เลยนะคะ

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:17:15:45 น.

คิดถึงเสม็ด คิดถึงนู๋วา

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ค่ะ

แอบเป็นแฟนคลับคุณนู๋วามานานแล้วค่ะ

เวลาจะไปเสม็ดก็เข้ามาหาข้อมูลจากคุณนู๋วา

ทุกครั้งค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ

โดย: ลำตะคอง วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:17:25:43 น.

ไม่ได้ไปเสม็ดนานมาก ๆ แล้ว

ที่พักน่าพักมากทำให้อยากไปซะแล้วค่ะ

โดย: nokkatua วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:20:26:39 น.

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ
ขอตามมาเที่ยว..เกาะเสม็ด เลอวิมาน คอจเทจ & สปา ด้วยคนค่ะ
ที่พัก สวย งามมากค่ะ
คิดถึงเกาะเสม็ด จังเลยค่ะ
คืนนี้นอนหลับฝันดีนะค่ะ

โดย: iamorange วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:22:07:17 น.

ดูจนจุใจไปเลย อิอิ บอกตามตรงว่าไม่เคยไปเสม็ดซักที ยังไม่มีโอกาสเลยค่ะ

ว่าแต่ลงเล่นน้ำที่สระ ไม่ยอมโพสท่าถ่ายรูปมาอวดกันบ้างเลย อยากเห็นคุณวาใส่บิกินี่

โดย: กำไลสีส้ม วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:8:46:05 น.

ทำให้อยากกลับไปเที่ยวเสม็ด..อีกครั้งค่ะ ^___^

โดย: PuiBenya IP: 61.90.111.7 วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:8:50:17 น.

ชอบเตียงดูดวิญญาณมากค่ะ กรี้ดดดดดดดดดดดดด สลบอยากไปมากเลยไม่เคยพักที่นี่ ทริปหน้าไปแน่นอนค่ะ

โดย: loveTRAVEL1977 วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:8:56:45 น.

รีสอร์ทน่าพักมาก ทะเลก้อสวย
อยู่ใกล้แค่จันทบุรี แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาะเสม็ดเลย น่าเสียดายที่สุด

โดย: น๋อ้น IP: 222.123.195.172 วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:12:54:39 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ...

โดย: iamnoname วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:12:56:01 น.

รีสอร์ทสวยและน่าพัก...พนักงานบริการเป็นเลิศ...บรรยากาศสุดยอด...ใครไม่เคยเห็นสวรรค์บนดินมาดูได้ที่ จ.ระยอง เกาะเสม็ด (อ่าวพร้าว)ได้เลยนะคะ

โดย: เขียวน้อย IP: 118.173.235.109 วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:11:20:09 น.

ที่พัก สวยงาม อาหารค่ำ ก็น่ากิน ค่ะ
เป็นกำลังใจ ให้ลดปัญหาขยะ ได้นะคะ

โดย: bettygirl วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:14:42:12 น.

โอ้..สวยดีอะค่ะ

โหวตให้จขบ.แล้วนะคะ 23 คะแนนแย้ว อิอิ

ขยันทำรีวิวจังเลยยยยย เร็วมากๆ เลยค่ะ

เราต้องรีบไปเอารูปมาลงคอมฯ ซะแล้ว แหะๆ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:19:24:27 น.

รีสอร์ตที่ได้ใจแขกแบบนี้...ต้องไปเยี่ยมกันบ่อยๆค่ะ

โดย: noinanai วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:13:05:06 น.

ก้ออยากไปนะค่ะแต่ม๊ะมีคลพาไปง่ะ อยู่ภูเก็ตมาตั้งแต่เกิดแต่ยังม๊ะเคยไปเลยง่ะ แง้ๆๆๆๆๆ อยากไป T-T

โดย: นามของเราคือ ... :P IP: 223.207.29.134 วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:7:54:16 น.

นังนู๋วา
นนทบุรี Thailand

[Add นังนู๋วา's blog to your web]