ทำอะไรก็ได้ที่เรามีความสุข แต่อย่าไปสร้างความทุกข์ให้คนอื่น

ตะลอนทัวร์ปีใหม่ไปเหนือมา 3 วัน 3 คืน ตอนจบ ไปแพร่

3 มค 52. จากบล๊อกที่แล้ว เราอยู่ที่วัดร่องขุ่นเกือบๆ6โมงเย็น ก็ออกเดินทางต่อ จุดหมายต่อไป แพร่ เป็นบ้านของอาจารย์ท่านหนึ่ง ซึ่งคืนนี้เราจะพักที่แพร่กัน

ไปถึงบ้านอาจารย์ก็เกือบ3ทุ่ม หลังจากนั่งคุย ทานอาหารเย็นเรียบร้อย ก็พักผ่อนกัน บ้านนี้ก็น่ารักอีกแล้วค่ะ มีลูกวัยรุ่น2คนและเรียนเก่งทั้งคู่ สมแล้วที่มีคุณพ่อเป็นอาจารย์ คุณแม่เป็นพยาบาล

เช้าขึ้นมา จัดการอาหารเช้าง่ายๆเสร็จ ก็ออกเดินทางเที่ยวค่ะ จุดหมายแรกคือ แพะเมืองผี ชื่อน่ากลัวเนอะ แต่จริงๆคือ

หินรูปร่างแปลกๆ

มีต้นไม้ชนิดนึง ถ้าใครไปลูบเบาๆต้นไม้จะสั่นๆ เขาเลยเรียกต้นดิ๊กเดียม แปลว่าจั๊กจี้ ตอนนี้กำลังมีคนทดสอบอยู่ อิๆ สั่นไม๊ค๊า

อ้อ แล้วมีอีกต้นคือมะละกอสีทอง ซึ่งจะมีสีทองทั้งผล ไม่ว่าจะผลอ่อนหรือผลแก่

จุดหมายต่อไป พระธาตุช่อแฮ แต่ช่วงที่เราไปเขากำลังบูรณะองค์พระธาตุใหม่เลยมีแต่ไม้ไผ่เต็มไปหมด เลยถ่ายรูปจำลองมาให้ดูแทน

ไปไหว้พระกัน

ออกมาด้านนอกเจอมุมถ่ายรูป เอ้ามาถ่ายเป็นที่ระลึกหน่อย

ได้เวลาอาหารกลางวันแล้ว อาจารย์พาไปทานข้าวซอย เย้ ได้ทานข้าวซอยซะที ง่ำๆ หม่ำไป2ชาม อิๆ

อิ่มแล้วไปเที่ยวต่อ บ้านประทับใจ ซึ่งเป็นบ้านที่สร้างด้วยไม้สัก นำเอาบ้านเก่า9หลังมาสร้าง จุดประสงค์เจ้าของเขาบอกว่า เขากลัวว่าอีกหน่อยไม้สักจะไม่เหลือให้ลูกหลานรุ่นหลังได้รู้จัก เขาจึงสร้างเก็บไว้ เป็นทั้งที่อยู่อาศัยและให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ค่าเข้า 20 บาท ได้พวงกุญแจมา1อัน ไปด้านในกัน เสาต้นใหญ่และเยอะมาก แต่ไม่ได้ถ่ายมา แหะๆ

ด้านนอก แวะนั่งดื่มกาแฟ

ก็ไม่มีอะไรมาก มีของเก่าให้ดู ออกมาดูสวนดอกไม้ แล้วก็ไปที่นี่ต่อ คุ้มวงศ์บุรี บ้านนี้สวยมากสีชมพู เป็นไม้สักเหมือนกันแต่มาทำใหม่ เป็นบ้านของเจ้าเมืองเก่าแพร่ อยากรู้ประวัติ เชิญคลิกดูได้ค่ะ

รอบๆบ้าน

ในบ้าน เจ้าของกำลังอธิบายให้ฟัง

ภาพสุดท้าย แล้วมีต้นไม้แปลกด้วย รู้ไม๊คะต้นอะไร

ออกจากที่นี่เราตั้งใจไปอีกที่นึงซึ่งเป็นวัด แต่รถติดมาก เพราะเริ่มมีคนทยอยกลับ กทม กันแล้วเราตั้งใจจะแยกกลับกันเลย แต่ที่บ้านอาจารย์ไม่ยอมค่ะ เขาเตรียมซื้อกับข้าวแล้ว คุณยายก็ไม่อยากให้กลับ พยายามชักชวนให้นอนอีกวัน ค่อยกลับวันที่4 แต่เราก็ห่วงกันว่ารถจะเยอะ ประมาณ3ทุ่ม เราก็ออกเดินทางกัน กลับถึงกรุงเทพ ตี4 ของวันที่4 จบทริปปีใหม่ค่ะ คงไม่ค่อยได้เที่ยวแล้ว ก็เตรียมทำอาหารเหมือนเดิม อิๆ

ขอบคุณที่มาชมกันค่ะ

เที่ยวละไม - เฉลียง

Last Update : 22 มกราคม 2552 9:04:37 น. 24 comments

สวัสดีค่ะพี่ไก่
ติดตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: paerid วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:9:26:29 น.

Great! more fun trip and I really like those stones.

โดย: The Zephyr วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:9:49:56 น.

ตามไปเที่ยว+กินด้วยคนคะ

แพะเมืองผีน่าไปจังแต่ท่าทางจะร้อนนะเนี่ย ^^

โดย: น้องผิง วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:10:04:57 น.

วันที่4เค้าก็ไปแพร่นะฮ้า
แต่ไม่ได้ไปเที่ยวไหนหรอก
ไปงานแต่งชาวบ้านเขาน่ะ อิอิ

โดย: patra_vet วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:12:41:18 น.

ตามมาเที่ยววันสุดท้ายด้วยอีกคนค่ะพี่ไก่

ชอบแพะเมืองผีอ่ะอยากไปบ้างจัง

โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:13:59:34 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:14:36:04 น.

เป็นอาทิตย์หน้าว่ะ อาทิตย์หน้านี่ติดภารกิจกันโหม๊ะ

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:15:35:13 น.

นานๆใด้เที่ยวทีเที่ยวจนคุ้มเลยค่ะ

โดย: BongKet วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:15:45:35 น.

ต้นไม้แปลกๆน่าสนใจมากเลยค้าบ..

น่าไปขูดขอเลขเด็ดจังเรยยยย...

โดย: smartman หล่อสุดๆ วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:16:23:02 น.

มาตามเที่ยวด้วย

โดย: REX-REX วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:16:43:12 น.

นึกออกหล่ะ พรุ่งนี้จะกินข้าวซอยเจ๊เล็กมั่ง อิอิ ^o^"

โดย: ต้น IP: 118.172.119.82 วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:17:27:11 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
ขอบจังเลยต้นดิ๊กเดียม

โดย: Shallow Grave วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:18:02:31 น.

แวะมาชมภาพค่ะ
น่าสนุกนะคะ

โดย: รัตตมณี (kulratt ) วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:18:48:54 น.

พู่ยังไม่เคยไปเลยค่ะแพะเมืองผี ฟังดูน่ากลัวแต่ว่าคนที่รู้จักเค้าบอกว่าไม่น่ากลัวเท่าบ้านเก่าแถวจวนผู้ว่าอ่ะคะ .. เฮ้อ ฟังแล้วไม่อยากไปเยือนเลยกลัวแท้ๆ แต่ว่าสำหรับที่อื่นๆ ในเมืองแพร่ก็น่าไปนะคะ แต่ว่าไม่ค่อยมีโอกาสได้ขับผ่านไปทางนั้นเลยอ่ะค่ะ

โดย: JewNid วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:21:16:58 น.

เข้ามาดู

โดย: Doraemon789 วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:23:21:41 น.

สวัสดีค่ะคุณไก่ เห็นข้าวซอยแล้วหิวเลยค่ะ อยากเนรมิตได้จังเลยค่ะ เพราะตอนนี้อยากกินสุดๆ 555
แพร่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะเหมือนกันนะคะ
ป้าแป๋วเคยไปครั้งนึงแต่ตอนนั้นไปหาซื้อไม้ให้ฝรั่งเค้าทำบ้านอ่ะค่ะ

โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:23:46:49 น.

ตามไปเที่ยวแพร่ด้วยคนค่ะ

ไปมาหนหนึ่งแล้วช่วงสงกานต์แต่ก็ไปไม่ครบ
แบบนี้ต้องไปอีกรอบใช่ไหมค่ะ
น่าไปมากๆ

โดย: แม่น้องKevin and Jasmin วันที่: 23 มกราคม 2552 เวลา:3:54:48 น.

ตามคุณไก่ไปเที่ยวเมืองมีตำนานด้วยค่ะ

รูปสุดท้าย ต้นมะเขือออกลูกประหลาดดีจังนะคะ

โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 23 มกราคม 2552 เวลา:3:58:50 น.

สุข สดชื่น แจ่มใส ในวันสุดสัปดาห์
และตรุษจีน ที่กำลังจะมาถึงนะคะคุณไก่

โดย: หอมกร วันที่: 23 มกราคม 2552 เวลา:8:51:11 น.

มอนิ่งค๊าพี่ก่.. ตามไปเที่ยวด้วยคน ไปกะใครน้อ

โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 23 มกราคม 2552 เวลา:9:29:44 น.

ตะเอง ผอมเชียว กินข้าวมั่งป่าว

โดย: Doraemon789 วันที่: 23 มกราคม 2552 เวลา:9:58:09 น.

เคยอ่านเจอต้นนี้เหมือนกัน ตกลงจับแล้วสั่นดิ๊กเดียมป่าวอ่า

โดย: ซซ วันที่: 23 มกราคม 2552 เวลา:11:56:10 น.

ผมเคยไปเที่ยวบ้านประทับใจครับ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เหมือนกัน

เสาต้นใหญ่โต และจำนวนมากต้นทีเดียว

กลัวว่าถ้าบังเอิญเกิดไฟไหม้ คงจะน่าเสียดายมาก

วัดพระธาตุช่อแฮ แพะเมืองพี ก็เคยไป ไปกับญาติเหมือนกันเลยครับคุณไก่

โดย: yyswim วันที่: 23 มกราคม 2552 เวลา:12:55:35 น.

เอาดอกกุหลาบ กับน้องหมาน่ารักมาฝากค่ะ

โดย: นู๋หญิงจ๋า วันที่: 23 มกราคม 2552 เวลา:14:27:44 น.

aitai อ่านว่า อะอิไต้

พรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้
และวันนี้ต้องผ่านไปอย่างมีค่า
ความฝันอยู่ไม่ไกลหากใจจะคว้า
ขอเพียงอย่าท้อแท้แค่นั้นเอง

[Add aitai อ่านว่า อะอิไต้'s blog to your web]