~* ถึงฟ้า จะไม่ใช่สีฟ้า คนก็ยังเรียก ว่า "ท้องฟ้า" *~
Group Blog
 
<<
กันยายน 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
24 กันยายน 2556
 
All Blogs
 

ความรัก กับ ชีวิตคู่ และ ชายไม่จริง หญิงไม่แท้

ความรัก กับ ชีวิตคู่ ... และ ชายไม่จริง หญิงไม่แท้



ไม่ได้อัพนานเลย มาม๊ะ ขอเขียนหน่อย ยาวไปๆ


ความรัก ... หลายคน คงเคยได้รัก และ ถูกรัก ไม่มากก็น้อย
บางครั้ง ความรักของหลายคน อาจจะจบลงด้วยความไม่รัก หรือ อาจจะลงเอย ที่ การแต่งงาน


ชีวิตคู่ ... แน่ล่ะ ตั้งแต่เล็กยันโต เราถูกปลูกฝังกันมาด้วย พ่อ แม่ ... ลุง ป้า น้า อา ครอบครัวใหญ่มาก แต่ปัจจุบัน สถาบันครอบครัว เริ่มหด เหลือเล็กลง ๆ มี แค่ ปู่กับ ย่า , ตากับยาย พ่อไปทาง แม่ไปอีกทาง เด็กอยู่กับปู่ หรือกับย่า

เพราะ พ่อกับแม่ กว่าจะเลิกงาน ก็ปาเข้าไป 6 โมง ทุ่มนึง กว่าจะออกจากที่ทำงาน กว่าจะไปรับลูก ชีวิตคู่ ของหลายคน เริ่มหด เหลือ แค่ เรา


การมีแค่เรา มันสบายตัว คล่องตัว จนถึงขนาดว่า หนุ่มสาว ซื้อคอนโดในเมือง กันเป็นว่าเล่น ส่วนบ้านนอกเมือง เอาไว้ค่อยกลับ เสาร์ อาทิตย์แทน เรียกว่า ยอมเสียเงิน ดีกว่าเหนื่อยกับการขับรถ ไปกลับ ไกล ๆ


น้องบางคนที่ มาปรึกษา มาคุยด้วย มักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า

แต่งงานทำไมอะพี่ ก็หนูไม่ได้อยากมีลูกนี่นา
บางคน ขนาดอยู่ด้วยกันกับ ผู้ชายแล้ว ก็ยังยืนยันว่า ยังไม่อยากแต่งงาน

และบางคน ย้อนถามกลับมา่ว่า แล้วพี่ล่ะ ...



อืม ตัวแอร์หน่ะหรอ



แอร์ว่า แอร์ผ่านความรักมา ไม่ใช่น้อย ๆ นะค่ะ
สมหวัง และ ผิดหวัง ปนๆ กันมาตลอด
บอกเลิกเค้าบ้าง ถูกเค้าบอกเลิกบ้าง
แต่ก็ไม่เคยเข็ดกับความรัก ... เรียกว่า พร้อมวิ่งเข้าใส่ดีกว่า


และก็หวังว่า จะเจอ คนที่จะมาอยู่ข้าง ๆ เรา ตลอดไปในซักวัน



แอร์ว่า เรา ไม่ต้องออกไปตามหาหรอก แค่เชื่อ ว่า คู่เราอยู่ไม่ไกล ซักวัน ยังไงก็ต้องเจอ ...


และเมื่อเจอแล้ว ... เราก็จะไม่ปล่อยให้คน ๆ นั้น ไปไหนได้อีก


หากันเจอมั้ยคะ ... คนที่เราคิดถึงเป็นคนแรก ในยามที่เราดีใจ ได้เลื่อนตำแหน่งใหม่, คนที่เราคิดถึงเป็นคนแรก ในยามที่เราเสียใจ ผิดหวัง โดนหัวหน้าตำหนิ, คนที่เราอยากจะระบายอะไร ๆ ให้เค้าได้ฟัง ว่า วันนี้เราเจออะไรมาบ้าง, คนที่เราอยากจะอวดใคร ๆ ว่า คน ๆ นี้ แฟนฉัน, คนที่ทำให้เรา รู้สึกว่าเรา มีคุณค่า, คนที่เราอยากจะอยู่ใกล้ๆ แม้ในยามที่เราทะเลาะกัน, คนที่เราอยากจะนั่งหัวเราะด้วย ไม่หยุด, คนที่เราอยากเห็นเค้ากินได้เยอะๆ, คนที่เรา นั่งมองเค้าหลับได้อย่างเป็นสุข, คนที่เราอยากจะซบลงตรงไหล่ ... และอื่นๆ อีกมากมาย




แอร์ว่า ถ้าเมื่อไหร่ ที่เราเจอ .... คน ๆ นั้น เราจะรู้เอง ว่า เราปล่อยเค้าไปไหนไม่ได้อีกแล้ว เจอกันรึยังคะ



สำหรับแอร์ แอร์เจอแล้วค่ะ ...


บางคน มีคำถามอีก ... พี่ พี่เป็น ผู้หญิงนะ แฟนพี่ก็เป็นผู้หญิง ... แล้วจะเป็นคู่กันได้หรอ



คู่กัน ... เนี่ย ใครนิยาม คะ แล้วใช้อะไรนิยาม ล่ะคะ น้อง

ความรักบนโลกใบนี้ หลากหลายจะตาย ...
ทำไม ต้องมาเฉพาะเจาะจง ที่ ชาย ต้องคู่กับหญิง เท่านั้น
สังคม จะตีกรอบเรา แต่ ความรู้สึกเรา ตะหาก ที่เป็นใหญ่


แอร์ว่า เมื่อไหร่ ที่เราเจอ คนที่ทำให้เรา ตัวใหญ่ และยอมตัวเล็กได้ ... คว้าไว้เถอะค่ะ หาไม่ได้ง่ายๆ เป็นแน่ แล้วก็เลิกนิยาม ความรัก ว่าคู่ชีิวิต ต้องมีแค่ ชายกับหญิงเถอะนะค่ะ


ไม่ได้ แนะนำให้มากินกันเอง นะค่ะ

แค่อยากจะบอกว่า ... ชีวิตเรา เราเลือกเองได้ คิดดี ทำดี ไม่เบียดเบียนใคร นั่นตะหากที่สำคัญค่ะ



จะ หญิง หรือ จะชาย ยังไงก็คนเหมือนกัน สิทธิเท่าเทียมกัน
อย่าได้ คิดว่า ชายรักชาย หญิงรักหญิง คือเชื้อโรคเลยนะค่ะ


ป.ล. Entry นี้ ขี้บ่น ^^




 

Create Date : 24 กันยายน 2556
3 comments
Last Update : 24 กันยายน 2556 22:03:47 น.
Counter : 1795 Pageviews.

 

เจิม 5555

เคยอ่านเจอจากนิยายเรื่องหนึ่งมาว่า ถ้าเรามองและคิดแค่ว่าคู่ของเราเป็นผู้ชาย

นั่นหมายถึงว่า ตัวเราปิดและตัดโอกาสที่จะเจอความรักแท้ไปครึ่งโลกแล้ว

แต่มาถึงตอนนี้ รู้สึกว่าถ้าเราตัด ผู้หญิงออกไป คงจะตัดโอกาสไปค่อนโลกแล้วล่ะ อิอิอิ

 

โดย: PPshiraishi 16 ตุลาคม 2556 13:18:01 น.  

 

ซะบายดี....แอร์ซ่า

คิดถึงอยู่เน้อ

 

โดย: witch@thedog 5 ธันวาคม 2556 21:23:43 น.  

 

Hi from Bloggang ^^
Remember me?!?

Just greeting here eiei miss bloggang!!

 

โดย: Complicate 18 กุมภาพันธ์ 2557 16:08:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ฟ้าสีหม่น คืนไร้ดาว
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




login ที่ไม่เข้ากับตัวซักนิด
แต่ถ้าเทียบกับความรู้สึก
โค ตะ ระ เหมือน ตัวจริง เลย

เป็นนักบัญชี ที่ไม่เหมือนนักบัญชีเท่าไหร่
ที่มีงานอดิเรก เป็นการอ่านนิยาย ฟังเพลง
ดูซีรี่ย์เกาหลี เล่นอินเตอร์เน็ต ถ่ายรูป
รวมถึง แต่งนิยาย ...


Color Codes ป้ามด



=========================
ข้อความและภาพถ่ายในสื่อคอมพิวเตอร์
แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมด
ได้รับการสงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ
ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539

ผู้ฝ่าฝืนโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์
อักษรจะถูกดำเนินคดีตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
==========================

นิยายเรื่องใหม่ ที่แอบเขียนไว้ ที่ Dek-d ค่ะ

Puppy in Love - Yuri
Friends' blogs
[Add ฟ้าสีหม่น คืนไร้ดาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.