อัฐิ








แก่...


คิดถึงจังเล้ย !!!


วันนี้


"เรา" ไปบรรจุอัฐิด้วยกันมานะแก่


เอมกับแม่ รวมทั้งลุงณี ป้าหรัส  ลุงเนียง  ป้ายัพ  แล้วก็ลุงเบิ้ม (น้องออมสินด้วย)


ได้นำอัฐิแก่ไปบรรจุรวมกับเจดีย์พ่อแก่แล้วเน่อ


วันสงกรานต์ปีนี้


ลูกหลานมาร่วมใจกันอาบน้ำแก่แล้วก็หง่อม


อาจจะไม่โดยพร้อมเพรียงกัน


แต่วันนี้


ก็เป็นวันที่เอมเชื่อว่า


ทุกคนต่างมีความสุข


ที่ได้มาร่วมใจกันทำสิ่งดีๆ ให้กับแก่


และเอมก็อยากให้มันเป็นอย่างนี้ทุกปีเรื่อยไป


ตอนท้ายรายการ


ลุงณียังแซวแก่เลยว่า


"อยู่ด้วยกัน อย่าทะเลาะกันนะ"


เอมก็เลยแอบคิดในใจว่า


เอ๊ะ ! จะทะเลาะกันเหมือนที่ลุงณีแซวรึเปล่านะ ฮี่ๆ


ถึงอย่างนั้น


เอมก็รู้ดีแก่ใจว่า


เป็นความประสงค์ของลูกๆหลานๆ ที่อยากให้แก่ได้กลับมาอยู่บ้าน


และก็ (คาดว่าน่าจะ) เป็นความประสงค์ของแก่เช่นกัน


แม่คิดถูกแล้วที่ยอมรับฟังพ่อ


แม่คิดถูกแล้วที่ยอมพาแก่กลับบ้าน


"บ้าน" ซึ่งเป็นบ้านเกิดของแก่


แล้วแก่ก็ทำให้เรารับรู้ได้ว่า


แก่อยากกลับบ้านเหมือนกัน


แก่...


เข้าวันที่ ๒๑ แล้วที่เราไม่ได้พบหน้ากัน


แต่เอมก็ยังคงจะบอกอย่างนี้อยู่เสมอเรื่อยไป


ว่าไม่มีวันไหน...ที่เอมไม่คิดถึงแก่


เอมยังคิดถึงแก่ทุกวัน


คิดถึงทุกวันจริงๆ...


และเอมก็รู้สึกได้


ว่าแม่เองก็คิดไม่ต่าง...


แม่ยังคงคิดถึงแก่ทุกวันเหมือนกัน


แก่...เอมอยากขอบคุณแก่


มันอาจเป็นสิ่งที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้


แต่เอมก็เชื่อว่าแก่คอยปกป้องดูแลลูกหลานอยู่ตลอดเวลา


แก่ยังอยู่ในใจเอมตลอดเวลา


เรายังอยู่ในใจกันและกันเสมอตราบนิจนิรันดร์


หลังจากที่เราจากกัน


เอมจำไม่ได้ว่าเป็นช่วงเวลาไหน


ที่เอมเอ่ยขอ...ขอให้เอมเกิดมาเป็นหลานแก่อีก


ขอให้เราเกิดมาเป็นยายหลานกันอีก


เอมหมายความตามนั้น


และถ้าชาติภพหน้ามีจริง


เอมขอให้เราเป็นยายหลานที่รักกันอย่างนี้ทุกชาติไป


นะแก่...








รักและคิดถึงไม่เคยเปลี่ยนแปลง...













































ps.


+ ฉันไม่ใช่คนดีอะไร...เป็นก็เพียงแค่คนที่เชื่อมั่นในคำว่า "ความดี" เท่านั้น


+ ยามทุกข์...นอกเหนือไปจากครอบครัวกับเพื่อนที่ไว้ใจที่สุดแล้ว สิ่งสุดท้ายที่เราจะยึดเป็นหลักพึ่งพิ่งได้ก็คือธรรมมะและตัวเอง


+ สองสามวันมานี้...พ่อทำให้เอมรู้สึกจากใจจริงๆ (อีกครั้ง) ว่า  "พ่อ"  คือหัวน้าครอบครัวที่ดีที่สุดของพวกเรา  พ่อคือที่พึ่งทางใจที่ดีที่สุดของเอมกับแม่และน้อง  เอมรักพ่อกับแม่แล้วก็เอิร์ธที่สุดเลยเน่อ


+ บรรทัดนี้  ขอให้ชีวิตและครอบครัวมีความสุข...สาธุ
































































น้ำตา...มันมา...แล้วมันก็ไป


ความสุขก็เช่นกัน...







Create Date : 16 เมษายน 2554
Last Update : 16 เมษายน 2554 2:36:49 น.
Counter : 556 Pageviews.

1 comments
  
อ่านแล้วทำให้เรารู้นะคะ ว่าครอบครัวที่เรากำเนิดมา
คือคนที่ดีที่สุดสำหรับเรา และอาจจะมีเพื่อนที่มีไม่กี่คน
ก็เป็นคนที่ดีที่สุด สำหรับเรา ขอให้มีความสุขนะคะ
โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 16 เมษายน 2554 เวลา:15:20:06 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

oramoreaim
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



魔女音符

หากมีใครถามฉันว่า ฉันเขียนตัวหนังสือพวกนี้ไปทำไม...?

ฉันก็จะขอตอบอย่างจริงใจว่า

ฉันเขียนมันไว้เพื่อให้ "คนที่ฉันรัก" ได้อ่าน...

ในวันที่ฉันไม่มีชีวิตอยู่เป็นที่รักของ "พวกเขา" แล้ว

นั่นแหละ

ที่ฉันต้องการ...

(ซึ้งอ่ะเดะ \(-0-)/ 5555+)

เมษายน 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
11
12
13
14
15
17
19
20
21
22
23
24
25
26
28
29
 
16 เมษายน 2554
All Blog