,,with my life แปลว่า ด้วยชีวิต,,


เปิดบล็อกวันนี้
ด้วยภาพอันแสนน่าประทับใจ
ที่เชื่อว่าตอนนี้คงแผ่กระจายไปทั่วเฟซบุ๊คแล้ว
Smiley






ที่สุดของความจงรักภักดี... 
(คุณยายอายุ 92 ปีแล้ว น่ารักมากๆ)
Smiley








เมื่อประมาณหลายเดือนก่อน
ฉันได้เรียนกับอาจารย์ท่านหนึ่ง
ด้วยท่านสอนวรรณกรรม
ฉันจึงมีโอกาสได้อ่านเรื่องดีๆ ของสาวแอร์โฮสเตสคนหนึ่งที่เกิดขึ้นเมื่อประมาณสองปีก่อน
นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ยังคงติดอยู่ในหัวใจฉัน
มาจนทุกวันนี้

ถ้าหากใครเคยอ่านแล้ว ต้องขออภัยด้วยนะคะ :)




,,WITH MY LIFE,,

วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553


เมื่อคืนก่อนเราอยู่ที่สนามบิน...

ด้วยสถานการณ์ที่ค่อนข้างวุ่นวายเพราะเป็นวันที่สนามบินทางยุโรปเริ่มเปิด และมีผู้โดยสารตกค้างมากมายที่ต้องการเดินทางกลับบ้าน...


ได้มีผู้โดยสารชาวสวิสคนหนึ่งเดินทางในชั้นธุรกิจแต่มาเข้าแถวที่ชั้นประหยัด ขณะทำการตรวจบัตรโดยสารเราแอบสังเกต ว่าเขาเหมือนมีอะไรในใจ เหมือนมีอะไรอยากจะพูด ได้แต่จ้องหน้าเรา แล้วไม่พูดอะไร...


จนเสร็จขั้นตอนการตรวจเอกสาร หลังจากเราคืนบัตรที่นั่งไป ผู้โดยสารท่านนั้นก็ยังไม่เดินจากไปกลับจ้องที่หน้าอกเรา แล้วบอกกับเราว่า ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นก็ตาม...


"PLEASE TAKE CARE OF YOUR KING."


เราแทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่พูดอะไรไม่ออกได้แต่ขอบคุณเขาซ้ำแล้วซ้ำอีก...


หลังจากเขาจากไปแล้วเราก็นึกขึ้นได้ว่าเพราะเราติดเข็มกลัดสัญลักษณ์ครองราชย์หกสิบปีไว้ที่หน้าอกนี่เองเขาจึงกล้าพูดกับเรา เราจึงได้แต่ตอบในใจว่า...


...WITH MY LIFE...


...อ่านจบ...
ก็ได้แต่นึกชื่นชมเธอในใจว่า
ขึ้นชื่อว่าแอร์โฮสเตส
ที่แน่ๆ หน้าต้องสวย
แต่แอร์ฯคนนี้ทำให้ฉันรู้สึกว่า
แม้จะไม่ได้เห็นหน้าค่าตา
แต่ก็รู้สึกได้ว่า
เธองามทั้งรูปและจิตใจ









ส่วนภาพนี้
รุ่นเล็ก...แต่ใจใหญ่มวาก !!!

Smiley







ครอบครัวฉันก็เป็นครอบครัวหนึ่ง

ที่มีโอกาสนั่งอยู่หน้าจอโทรทัศน์เย็นวันนี้...

เชื่อว่าหลายประเทศทั่วโลกคงได้ชื่นชมพระบารมีไปพร้อมกัน

  แต่ก็อดรู้สึกดีใจไม่ได้ว่า
นั่งดูโทรทัศน์เย็นวันนี้ที่ไหน
ก็คงไม่สุขเท่าการที่ได้ดูอยู่บนผืนแผ่นดินไทยของเราเอ



*ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน*








; ขอบคุณภาพจาก ,,ที่ว่าการคำคม แฟนเพจ,, ด้วยนะฮ้าฟ

; ขอบคุณเรื่องราวดีๆ ฉบับเต็มจาก //wloveok.blogspot.com/2010/08/with-my-life.html ด้วยค่ะ










ps.

+  อยากตัดผมแล้วหละ :')




























Create Date : 25 พฤษภาคม 2555
Last Update : 25 พฤษภาคม 2555 23:57:38 น.
Counter : 890 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

oramoreaim
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



魔女音符

หากมีใครถามฉันว่า ฉันเขียนตัวหนังสือพวกนี้ไปทำไม...?

ฉันก็จะขอตอบอย่างจริงใจว่า

ฉันเขียนมันไว้เพื่อให้ "คนที่ฉันรัก" ได้อ่าน...

ในวันที่ฉันไม่มีชีวิตอยู่เป็นที่รักของ "พวกเขา" แล้ว

นั่นแหละ

ที่ฉันต้องการ...

(ซึ้งอ่ะเดะ \(-0-)/ 5555+)

พฤษภาคม 2555

 
 
1
2
3
4
6
8
9
10
11
13
14
15
17
18
19
21
22
23
24
26
28
29
30
31
 
 
All Blog