.....มองต่ำเราเหลือ มองเหนือเราขาด.....
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
17 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 

พบหมอ สิงหาคม ๒๕๕๓



๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๓ พบหมอตามนัด ต้องเจาะเลือดก่อนพบหมอ ครั้งก่อนรอผลเลือดนานเกือบสองชั่วโมง นานจนเลยคิว คนคิวหลังได้ตรวจก่อนตั้งหลายคน คราวนี้เลยมาเจาะเลือดไว้ตั้งแต่เมื่อวาน

ถึงห้องตรวจ ๘.๓๐ น. ที่นี่เป็นคลีนิคพิเศษ หมอมาแล้ว กำลังตรวจคนไข้คิวแรก หมอท่านนี้จะออกตรวจเช้า (ตอนเป็นคนไข้ของท่านที่ รพ.มหาราช ท่านก็จะออกตรวจแต่เช้าอย่างนี้แหละ)

เราได้คิวตรวจที่ ๑๓ แต่คิวตรวจจะโดดข้ามไปมาไม่เรียงตามคิว เพราะบางคนก็รอผลแลป บางคนก็คงจองคิวไว้แต่ยังไม่มา

ที่นี่เก็บข้อมูลคนไข้ไว้ในระบบอีเล็คโทรนิคตั้งแต่แรกให้บริการเมื่อสิบปีที่แล้ว แต่หมอเจ้าของไข้ของเราคนนี้เวลาตรวจท่านชอบเปิดแฟ้ม opd card ถ้าเป็นคนไข้ที่นัดไว้ก็เตรียมแฟ้มไว้ล่วงหน้า ครั้งแรกที่เรามาตรวจกับท่านที่นี่ เห็นท่านเปิดแฟ้ม opd card เราเลยถามว่าวันนี้ระบบล่มหรือคะเลยต้องใช้แฟ้ม ท่านบอกว่าหมออาจจะดูโบราณที่ใช้แฟ้มแบบเดิม ๆ แต่หมอชอบเพราะมันดูประวัติการรักษาง่าย กว่าคลิกดูจากมอนิเตอร์ แล้วคนไข้บางคน มีประวัติมาหาหมอหลายหมอ หลายโรค ค้นหายาก (เราเคยคิดว่ามันดูยากเหมือนกันแหละ โดยเฉพาะตัวเราเองนี่แหละ เพราะป่วยหลายโรค ป่วยบ่อย มาหาหลายหมอ และบ่อยครั้งที่หมอหาข้อมูลเดิมไม่เจอ คือ key ข้อมูลขึ้นมาแล้วมันพรึบเต็มจอ คลิกที่ไหนก็ยังไม่เจอข้อมูลที่ต้องการ เราเลยต้องจดบันทึกข้อมูลการพบแพทย์ไว้ บางครั้งถ้ามาตรวจแบบต้องท้าวความเดิมครั้งก่อน ก็จดมาจากบ้านเลยว่าเคยมาหาหมอเมื่อวันที่นั้น ๆ ๆ ๆ หมอจะได้คลิกเจอ)

ตอนนั่งรอคิว เราเห็นแฟ้มคนไข้วางเรียงกันไว้ มีแฟ้มหนึ่งหนาชนะเลิศ ถ้าเทียบกับหนังสือน่าจะหนาราว ๆ ๖๐๐ หน้าได้ เราเดาเอาว่าน่าจะเป็นของเรา เพราะป่วยบ่อยเกินหน้าเกินตาคนอื่น แล้วก็ใช่จริง ๆ ด้วย เราได้เข้าไปพบหมอเวลา ๙ โมงกว่านิดหน่อย ข้ามคิวคนที่ยังไม่มาหลายคิว คิดถูกแล้วหละที่มาเจาะเลือดไว้ตั้งแต่เมื่อวาน

เราบอกหมอว่าคราวนี้อาการเราดีกว่าครั้งก่อน น้ำหนักคงที่ ไม่ลด ไม่เพิ่ม

หมออ่านค่าผลเลือด แล้วบอกว่าฮอร์โมนไทรอยด์ยังสูงอยู่ ให้ลดฮอร์โมนไทรอยด์ลงอีก จากเดิมกิน ๗๐๐ μg/สัปดาห์ ให้ลดเหลือ ๖๐๐ μg/สัปดาห์ กินวันจันทร์ - เสาร์ วันละเม็ด ส่วนวันอาทิตย์ให้งด แคลเซียมและวิตามินดีกินโดสเดิม

ต้นเดือนมกราคม ๒๕๕๔ นัดมาเจาะเลือดดูทุกอย่าง ฮอร์โมนไทรอยด์ แคลเซียม และดูว่ามีเซลล์อันตรายหรือไม่ และพบหมอเพื่อฟังผลเลือดต้นเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๕๔







 

Create Date : 17 สิงหาคม 2553
0 comments
Last Update : 2 กันยายน 2554 15:05:27 น.
Counter : 1220 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


aicm
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 43 คน [?]




Friends' blogs
[Add aicm's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.