Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
27 กันยายน 2552
 
All Blogs
 

ชีวิต ความหวัง ความฝัน อิสระภาพ



ชีวิต ความหวัง ความฝัน อิสระภาพ

ทุกวัน ตื่นเช้ามาหลังจากที่ทำกิจส่วนตัวเสร็จ ก็มานั่งทบทวน กำลัง คิดอะไรหรือ คิดว่าพรุ่งนี้ ตลาด จะเป็นอย่างไร
ไอ้ที่ ซื้อไว้ มันจะขึ้นหรือมันจะลง เราซื้อหุ้นเพื่อต้องการกำไรนี่หว่า แล้วเราจะทำอย่างไร
หลายครั้งกลับมาทบทวน การลงทุนในตลาดหุ้น มันดีจริงหรือ มันเหมาะสมกับเราหรือ มันเป็นการลงทุนที่ดีที่สุดหรือยัง
หรือเรายังหา การลงทุนอย่างอื่นไม่ได้
คิดไปคิดมาหลายครั้ง ในที่สุดเมื่อ ตลาดเปิด เราก็เข้าสู่ วงจรเดิม ทุกวันต้องเฝ้าหน้าจอ นั่งจ้อง หุ้น
หากบางวันอยากได้กำไร มาก ก็ ไล่จับหุ้น ที่กำลังวิ่ง สุดท้าย กำไรบ้าง ขาดทุนบ้าง
แต่ก็ยังดี ช่วงหลัง ๆ ไม่เล่นทุกวัน ยังข่มจิตใจตัวเองได้บ้าง ความเสียหาย เลยลดน้อยลง จากเสียหายมาก ก็เริ่มเสียหายน้อย
จากเสียหายน้อย ก็เริ่มมีกำไร น้อยๆ จากกำไรน้อย ๆ เมื่อไร จะกำไรเป็นกอบเป็นกำ สักที
ทุกวันนี้ยังเฝ้าหาวิธีการใหม่ ๆ อยู่เสมอ

ติดตามหาข่าวสาร อ่านกระทู้ ห้องสินธร อ่านกระทู้แนะนำต่างๆ
อ่านของคนที่เราคิดว่าเขาให้คำแนะนำเราได้ คนที่เป็นเซียน ว่างั้น
อ่านข่าวสาร จาก เว็บต่างๆ
อ่านข่าวหนังสือพิมพ์ ตอนเช้า
ซึ่งมีทั้ง ข่าวหลอก และข่าวจริง
เราจะรู้ได้อย่างไร ว่า เอ๊ย ไอร๊นี่ มันหลอก ตรู อีกแล้ว นีหว่า ไอร๊ ห้า
มรึงจะออกข่าวหลอก อะไรแมร่ง บ่อย ๆ วะ แต่ก็ดี ตรูได้รู้ ว่า มรึง คิดอะไร อยู่
มันออกข่าวมาเพื่ออะไร เราต้องวิเคราะห์ให้ได้
ทำไมมันถึงออกข่าวหลอก ซ้อนแผนมัน หรือเล่นตามเกมส์ มันดี ไม๊
หลอกบ่อย ๆ ก็ทำให้เราจับทางได้
เครื่องมือที่เรา ติดตาม ข่าวสาร ช่องทางที่รายใหญ่ ออกข่าวเรารู้ใช่ใหม แล้วเราจะเชื่อมันอีก หรือ
คิด ๆๆ แล้ว เอามาประมวลผล หน่อย




แล้วข่าวตรงใหน ที่ทำให้เรา ตัดสินใจ ซื้อ หรือขาย
ทำไมวันนี้ เราต้องคิดว่าหุ้น จะขึ้นหรือลง เราต้องรอ ตามที่เราคิดหรือไม่ หรือ มองดูความเป็นไป ในกระดาน
กราฟที่ พี่ๆ เอามาให้ดู มันเป็นไปตามแนวโน้มตลอดหรือ อย่างนั้น เราก็ต้องเรียนกราฟ แล้วซิ


มีใครไหมสักคนที่สามารถทำกำไร ได้ ตลอด หรือ ถูก มากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์
แล้วถ้ามี เขาจะออกมา บอกวิธีการที่เขาวิเคราะห์ ให้คนอื่นฟังหรือไม่
หรือมีใคร ที่เขาตัดสินใจผิดตลอด ขาดทุน ตลอด เขาจะทำอย่างไร
โลกนี้ สร้างมาเพื่อให้มนุษย์เอาตัวรอด ใช่ ใหม
ทุนนิยม สอนให้คน เห็นแก่ตัว แก่งแย่งแข่งขัน สังคมยังคงเป็นเหมือนเดิม


ดูกราฟ ติดตามหุ้นที่อยู่ในพอร์ต
กระทู้ห้องสินธร สามารถชักจูงเราให้คล้อยตามได้หรือไม่
เราจะพิจารณา เล่นหุ้นด้วยเหตุผลอะไร เหตุผล คือ ความคิดที่อยู่ในจิตใจ ใครที่มีอิทธิพล สามารถทำให้เราซื้อหรือขายได้

พรุ่งนี้ ตลาดยังเปิด เหมือนเดิม
เราจะกำไร หรือ ขาดทุน อยู่ที่ สมอง จะสั่งการ ให้ คีย์ ให้ เคาะ ซ้ายหรือ ขวา หรือ ตั้ง บิด ออฟ รอ
ต้องเล่นทุกวันหรือ ไม่
หรือ เล่น เป็นจังหวะ หา ช่วงเวลาเหมาะสม ในการเข้าทำ
แล้วเราจะรู้ได้อย่างไร ว่าช่วงใหน เหมาะสม <<<< นี่คือ ปัญหาโลกแตก ถ้ารู้ รวยไปนานแล้ว

เดาใจฝรั่ง พี่หรั่งตอนนี้ เริ่มคิดแล้วครับ ว่าจะลากไปถึงเท่าไร ดี จาก เก็บสะสม มาเรื่อย ๆ จาก 580 หรือ 600 ต้นๆ มาถึง 720 กว่าๆ
ต้นทุน เฉลี่ย น่าจะอยู่ ที่ 660-680 แล้วพี่หรั่ง ที่เข้ามาบ้านเรา เป็นพี่หรั่งหัวดำด้วยหรือเปล่า หรือ หัวแดง
ให้ที่ S หรือ L มันเป็นเกมส์ มันทำให้เรารู้ได้ หรือไม่ ว่าเขาคิดอะไร นำมาพิจารณา ประกอบ การตัดสินใจได้หรือไม่
ถ้าพี่หรั่งกลับบ้าน เขาจะขายได้เมื่อไร ทำให้ เซท ลงมากสุด ถึงที่เท่าไร 600-610 หรือ ว่า 650-660

เดาใจพี่กอง
พี่กอง ตอนนี้ รับศึกหนัก กับพี่หรั่ง โดน ปั่นหัว เพราะพี่หรั่ง มานิ่ง ๆๆ ทุบเท่าไร ก็ไม่ลง พี่กอง จะขายต่ออีกหรือ ไม่ พี่กอง วิ่ง
มา 2-3 วัน แล้วจะวิ่งต่อหรือไม่ ผมคิดว่าน่าจะขายต่อ

เดาใจพี่เม่า น้องเม่า หลานเม่า ปลวก กระต่าย รายยุ่ย รายย่อย
ตอนนี้ กำลัง ลังเล และ รอดูสถาณการ บ้างก็เล่นรายวันเอามัน ระหว่างรอรอบ บ้างก็ ลดพอร์ต ออกมาบ้างแล้ว เพราะข่าวออกมาหลายวัน ไม่ดี
บ้างก็ ยังมอง ว่า ไป 800 อยู่ ยังไปได้อีก และคอยเก็บ เมื่อ ลงมาแนวรับ ใครจะเป็นผู้ชนะ ต้องรอดูกันต่อไป

..............................
โชคดีในการ ลงทุน ในการเก็งกำไร
รวยทุกท่านครับ
พรุ่งนี้ + หรือ - ไม่มีใครรู้ ได้
อย่าให้เดา เลยครับ มันไม่ดี

แต่แอบเดา แปะไว้ในกระทู้ แล้วครับ ค่อยมาดูผลเฉลย พรุ่งนี้ ตอนปิด ครับ

ผมเล่นสนุกของผมคนเดียว นะครับ อย่าเอามาเป็นสาระ

แก้ไขเมื่อ 27 ก.ย. 52 14:14:01

จากคุณ : ahcmos
เขียนเมื่อ : 27 ก.ย. 52 14:10:39
ถูกใจ : รักมากถึงมากที่สุด, HIyongyee, มึนตึน, spaceship, hycare





 

Create Date : 27 กันยายน 2552
1 comments
Last Update : 27 กันยายน 2552 15:54:11 น.
Counter : 677 Pageviews.

 

หวัดดีคะแวะมาทักทาย และแวะมาเอากล่องแชทมาติดไว้เพื่อไว้พูดคุยกับเพื่อนๆคะ ขออนูญาติเอามาติดไว้นะคะ
(ถ้าเคยเอาไปใส่แล้วใส่ซ้ำ ต้องขออภัยด้วยนะคะ)

 

โดย: benji2 27 กันยายน 2552 16:28:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ahcmos
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ahcmos's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.