Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 
27 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
ผมตรงพลิ้วสวยด้วยเคล็ดลับ 14 ประการ


ทรงผม

ข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่า ผมตรงพลิ้วสลวย เป็นสเน่ห์ที่น่ามองมาก ๆ สำหรับสาวผมยาว คุณผู้หญิงหลายคนจึงเสียเวลาไปกับการไดร์และเซ็ทผมให้ตรงสวยทุก ๆ เช้า ซึ่งผลลัพท์ที่ออกมาก็ดีบ้าง ไม่ได้ดังใจบ้าง สลับกันไปในแต่ละวัน คราวนี้เราเลยนำเคล็ดลับในการทำผมให้ตรงพลิ้วสลวยดังใจมาฝากกันค่ะ

1.ไปร้านทำผม

           ยามที่ไปร้านทำผมเพื่อเล็มปลายผมที่แห้งเสียออก หรือตัดแต่งผมให้เป็นทรง ช่างทำผมแทบร้อยทั้งร้อยจะตบท้ายด้วยการไดร์ และเซ็ทผมคุณให้เรียบตรง ลองตั้งใจดูและสังเกตวิธีการ ขั้นตอน และเคล็ดลับ ที่ช่างคู่ใจคุณเซ็ทผมคุณให้ตรงเรียบสวยถูกใจ เพื่อที่คุณจะได้นำวิธีเหล่านั้นกลับมาทำเองที่บ้านได้

2.ขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ

           สภาพผมที่แตกต่างกันออกไป ย่อมต้องการเทคนิคการเซ็ทผมที่แตกต่างกันออกไปด้วย ลองถามช่างตัดผมประจำตัวคุณ หรือช่างตัดผมจากร้านที่คุณมั่นใจ ถึงชนิดของผลิตภัณฑ์ตกแต่งทรงผม และระดับความร้อนจากไดร์เป่าผมที่เหมาะสมจะใช้กับสภาพเส้นผมของคุณ

3.ใช้เซรั่มผมตรงในปริมาณพอเหมาะ

           ผลิตภัณฑ์จำพวกเซรั่มบำรุงผม ที่ช่วยให้ผมเรียบลื่นและป้องกันการชี้ฟูของเส้นผม มักมีส่วนผสมที่ค่อนข้างหนักและมัน นั่นหมายความว่าหากคุณใช้มากเกินไป แทนที่จะทำให้ผมของคุณเรียบ กลับทำให้ผมของคุณลีบและเหนอะหนะแทน เพราะฉะนั้นใช้เซรั่มเหล่านี้ในปริมาณเพียงเล็กน้อย แล้วลุบไล้ให้ทั่วเส้นผมก็พอแล้วค่ะ

4.ใช้หวีซี่ห่าง

           หวีซี่ละเอียดเกินไปจะรบกวนเคลือบผม ยิ่งหวียิ่งทำให้เกล็ดผมเปิด สูญเสียความชุ่มชื้น และตามมาด้วยอาการผมชี้ฟู ลงทุนสักครั้งกับหวีซี่ห่างที่ทำจากวัสดุคุณภาพดี เพราะมันจะช่วยหวีผมให้เรียงเส้นเข้าที่เข้าทาง และยังไม่รบกวนเคลือบผมของเราด้วยค่ะ

5.ใช้เซรั่มบำรุงขณะผมเปียก

           ลองใช้เซรั่มบำรุงผมทั้งหลาย ในขณะที่ผมของคุณยังเปียกหลังจากการสระผมใหม่ ๆ ในช่วงนี้เกล็ดผมจะยังเปิดอยู่ ทำให้สามารถดูดซับสารบำรุงได้เต็มที่ และยังทำให้คุณใช้เซรั่มในปริมาณน้อยลงกว่าใส่ตอนที่ผมแห้งอยู่ด้วย

6.แสกผมให้เท่ากัน

           อีกสาเหตุหนึ่งของผมที่ยุ่งเหยิง ก็คือผมที่แสกไม่เท่ากัน เส้นแบ่งระหว่างกลุ่มผมที่โย้เย้ไปมา ทำให้เส้นผมทิ้งตัวโย้ไปเย้มาตามไปด้วย ลองหวีผมแล้วแล้วแสกผมดี ๆ ให้เรียบร้อย จะช่วยบรรเทาปัญหาผมยุ่งลงได้อีกทางหนึ่งค่ะ

7.ไดร์ผมอย่างถูกวิธี

           การเป่าผมแห้งด้วยไดร์เป่าผมอย่างถูกวิธี คือเป่าจากโคนผมลงไปหาปลาย พร้อมกับแปรงผมหรือหวีผมในทิศทางหวีออกจากศีรษะตัวเอง ใครที่ไม่เคยอาจจะยังไม่ค่อยชิน แต่ลองฝึกมือดูบ่อย ๆ ก็ได้ค่ะ ด้วยวิธีนี้คุณจะได้ผมที่ตรงสลวยเหมือนกับไปเซ็ตมาจากร้านเลยล่ะ

8.ใช้เซรั่มบำรุงเฉพาะจุด

           บางครั้งขณะที่คุณกำลังเป่าผมด้วยไดร์เป่าผมอยู่นั้น อาจจะเห็นว่าผมบางหย่อมที่ชี้ฟูขึ้นมาผิดกับส่วนอื่น ๆ ไม่ว่าจะหวีหรือไดร์อย่างไรก็ไม่เรียบสักที ลองใช้เซรั่มปริมาณเล็กน้อยเฉพาะกับผมบริเวณนั้น แล้วไดร์ผมซ้ำอีกที จะช่วยให้ผมคุณเรียบขึ้นได้

9.ฉีดสเปรย์เพิ่มวอลลุ่มให้เส้นผม

           สิ่งสำคัญหนึ่งที่สาว ๆ มักลืมทำหลังจากไดร์ผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว คือการเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับเส้นผม ด้วยผลิต เช่น สเปรย์ แว็กซ์ หรือ เจล สำหรับเพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นผม นช่วยให้ผมที่ไดร์จนเรียบตรงแล้ว มีน้ำหนัก สปริงตัวแบบผมสุขภาพดีด้วย

10.ใช้ที่หนีบผมตรง

           หากคุณเป็นคนที่มีผมหยิกอันยากแก่การทำให้ตรง ด้วยการไดร์แต่เพียงอย่างเดียว ลองมองหาตัวช่วยอย่างที่หนีบผมตรง ซึ่งจะรีดผมให้ตรงได้อย่างต้องการ แต่ทั้งนี้ อย่าลืมตั้งระดับความร้อนให้เหมาะสมกับสภาพเส้นผมของคุณด้วยนะคะ

11.ระมัดระวังเรื่องอุณหภูมิ

           สาว ๆ หลายคนคิดว่า แม้จะใช้เซรั่ม ที่ช่วยปกป้องผมจากความร้อนของอุปกรณ์ตกแต่งทรงผมแล้ว จะสามารถใช้ความร้อนที่ระดับใดก็ได้ นี่เป็นความคิดที่ผิดถนัดเลยทีเดียวค่ะ แม้ผมจะได้รับการป้องกันมาบ้างแล้วจากเซรั่ม หรือผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมที่คุณใช้ แต่อย่างไรก็ตาม ความร้อนยังสามารถทำลายเส้นผมได้อยู่ดี ยิ่งใช้อุณหภูมิสูงมากเท่าไร ผมก็ยิ่งถูกทำลายมากเท่านั้น ฉะนั้นหากเป็นไปได้ เซ็ตระดับความร้อยเอาไว้ให้ต่ำที่สุด เท่าที่คุณสามารถใช้เซ็ทผมตัวเองได้จะดีกว่าค่ะ

12.หนีบผมทีละช่อเล็ก ๆ

           การหนีบผมโดยทำบนผมที่แบ่งออกมาทีละช่อเล็ก ๆ จะทำให้ผมได้สัมผัสความร้อนอย่างทั่วถึง ซึ่งทำให้ผมเรียบตรงมากกว่าและเร็วกว่าด้วย

13.ไม่หนีบผมทั่วทั้งศีรษะ

           อีกหนึ่งวิธีการทำผมตรงที่ผิด ๆ คือการใช้ที่หนีบผมตรงกับเส้นผมทั้งศีรษะ ความร้อนจากที่หนีบผมนั้นมากกว่าความร้อนจากไดร์เป่าผมอยู่หลายเท่า ซึ่งหมายความว่าจะทำร้ายเส้นผมได้มากกว่าด้วย เพราะฉะนั้นพยายามไดร์ผมให้ตรงก่อนเป็นอันดับแรก และเมื่อมีจุดไหนที่ชี้ฟูเป็นพิเศษ จึงใช้ที่หนีบผมเข้ามาเป็นตัวช่วยเสริมค่ะ

14.ให้เส้นผมได้พักบ้าง

           สำหรับวันหยุด คุณควรปล่อยให้เส้นผมได้หยุดพักบ้างเช่นกัน หยุดการรบกวนเส้นผมด้วยความร้อนหรือผลิตภัณฑ์ตกแต่งทรงผมทั้งหลาย รวมทั้งอย่าลืมทำทรีตเม้นต์บำรุงผมเป็นพิเศษด้วยค่ะ

           เป็นอย่างไรบ้างคะ เคล็ดลับเหล่านี้ไม่ยากเลยใช่ไหมเอ่ย อย่าลืมนำไปใช้ จะได้มีผมยาวตรงแล้วก็พลิ้วสลวยมีสเน่ห์กันทุกคนนะคะสาว ๆ












Create Date : 27 สิงหาคม 2554
Last Update : 27 สิงหาคม 2554 22:19:58 น. 1 comments
Counter : 2845 Pageviews.

 
แวะมาทักทายจ้ะ rassapoom rassapoom clinic รัสมิ์ภูมิ รัสมิ์ภูมิ คลินิก Ultraformer ยกกระชับ ลดริ้วรอย สลายไขมันใต้ชั้นผิว ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม Drakarian สลายไขมันใต้ผิว ฉีดฟิลเลอร์ปาก ฟิลเลอร์ปาก เลเซอร์กำจัดขน เลเซอร์ขน กำจัดขน Hair Removal ฉีดฟิลเลอร์น้องสาว ฟิลเลอร์น้องสาว ดูดไขมันเหนียง คางสองชั้น FaceTite AccuTite Hifu Super Hifu มาส์กหน้า ตาสองชั้น ทำตาสองชั้น ศัลยกรรมตาสองชั้น ฟิลเลอร์สะโพก ฟิลเลอร์เสริมสะโพก ฉีดฟิลเลอร์สะโพก ฉีดฟิลเลอร์เสริมสะโพก Morpheus Morpheus Pro ยกกระชับผิว ฟิลเลอร์คาง โปรแกรมฟิลเลอร์คาง Exosome Exosome Plus Exosome Plus+ กระชับช่องคลอด ช่องคลอด Vaginal Vaginal Reju Skin Quality ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ใต้ตา Ultracol ไหมน้ำ Allergan โบ Allergan ฉีดโบ Allergan Super Skin Laser ฝ้า กระ ฝ้า กระ จุดด่างดำ Picocare 450 Laser ร้อยไหม ร้อยไหมคืออะไร Lenisna JUVELOOK สารเติมเต็ม REVIVE BELOTERO REVIVE Rejuran Gouri คอลลาเจน กระตุ้นคอลลาเจน Juvederm Juvederm Volite New Juvederm Volite Radiesse Radiesse Filler Sculptra คอลลาเจน เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ปลูกผม FUE ฟิลเลอร์ Filler ฉีดฟิลเลอร์ Thermage Thermage FLX ยกกระชับ ยกกระชับผิว Ulthera EMFACE ยกกระชับ ยกกระชับกล้ามเนื้อ ฉีดแฟต สลายไขมัน ฉีดแฟตสลายไขมัน CoolSculpting Elite CoolSculpting สลายไขมันด้วยความเย็น สลายไขมัน BodyTite ดูดไขมัน Emsculpt สร้างกล้ามเนื้อ ลดไขมัน สอนฉีดโปรแกรมฟิลเลอร์ สอนฉีดฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ให้ใจ สุขภาพ


โดย: teawpretty วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:15:45:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เอ็กซ์ซ่า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 43 คน [?]




Friends' blogs
[Add เอ็กซ์ซ่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.