ตุลาคม 2559

 
 
 
 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
Mini review ร้าน "ข้ามต้ม กระดูกหมู" ซอย สุขุมวิท 71
ชื่อร้าน : ข้าวต้มกระดูกหมู
รายการอาหาร : ข้าวต้มกระดูกหมู
ที่ตั้งร้าน : สุขุมวิท 71, กรุงเทพมหานคร พระโขนง Thailand
พิกัด GPS : 13° 43' 14.62" N 100° 35' 46.51" E





ก่อนอื่นขอฝากแฟนเพจ //www.facebook.com/littleduckinthefog เป็นเพจแชร์ประสบการณ์การเที่ยว กิน แชร์ความรู้ ที่เที่ยวต่างๆ เรื่องต่างๆ อาจจะมีเรื่องตั๋วเครื่องบินแทรกมาบ้าง เข้าไปกด Like พูดคุยกับผม comment ได้เลยครับ  

ในค่ำคืนที่ฝนตกปรอยๆ กำลังจะขับรถกลับคอนโด เสียงของท้องผมก็ดังขึ้นมา คร๊อก คร๊อก !!! กลบเสียงแอร์ในรถที่กำลังเงียบสงัด นั่นคือสัญญาณที่ทำให้ให้ผมตัดสินใจที่จะต้องหาร้านแวะซัก 1 ร้านเพื่อหาอาหารใส่ข้าวประทังชีวิต แลดูโคตรจะเว่อร์ (ก็ว่าไปนั่น) 

ผมมาทางถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เลี้ยวขวาเข้าถนน สุขุมวิท 71 ก็นึกขึ้นได้ว่า มีร้านข้าวต้มอยู่ร้านนึง ขับรถผ่านไปนี่คนเยอะมากๆ ซึ่งตัวผมเอง เป็นคนที่ไม่ชอบกินข้าวต้มอยู่เป้นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ครั้นจะกินอย่างอื่นก็เบื่อถึงเบื่อมาก ว่าแล้วก็เลี้ยวจอดหน้าร้านโจ๊กหมูแม่สุรีย์ (+++ เอ้าๆ งง ละสิ ฮ่าๆๆ ก็คุณแฟนบอกจะซื้อเก็บไปกินพรุ่งนี้) บอกเลยตรงนี้ผมชอบ โจ๊กหมูแม่สุรีย์มากๆ เป็นครีม โคตรอร่อย บอกเลยว่าเลอเลิศ แต่ไม่รีวิว เดี่ยวคนมากินเยอะ ฮ่าๆๆ (ล้อเล่นๆ ไว้มีโอกาสจะถ่ายรูปมารีวิวนะครับ) กลับมาพูดถึงข้าวต้มกระดูกหมูของผมดีกว่า 


ร้านข้าวต้มกระดูกหมู อยู่บนถนนสุขุมวิท 71 ร้านจะตั้งอยู่ระหว่างซอย ปรีดีพนมยงค์ 14 กับ 16 ครับ ถ้าคุณเลี้ยวขวามาจากถนน เพชรบุรีตัดใหม่ ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือก่อนถึง Max value นะครับ ถ้าคุณเลี้ยวซ้ายมาจากถนน สุขุมวิท ร้านจะอยู่ขวามือ เลย Max value มานิดนึงครับ ร้านอยู่ริมถนนเลยนะครับ


ทีแรกผมคิดว่าจะมีแต่ข้าวต้มประมาณว่า เป็นข้ามต้มเครื่องอย่างเดียว เพราะหน้าร้านก็จั่วหัวซึ่งเป็นเมนูที่ผมไม่ชอบเลยครับ ราคาก็ปรกติถ้าเทียบกับร้านทั่วๆไป 40 - 60 -80 -100 - 120 ครับ ไปดูเมนูกันครับ




ผมถ่ายให้ทุกหน้าเลยนะครับ ลองพิจารณาดูครับ ในเรื่องของราคาและความหลากหลายของอาหาร แต่เมื่อผมพิจารณาแล้ว มาร้านข้าวต้มกระดูกหมู มันก็ต้องสั่งข้าวต้มสิ ใช่ม่ะ แม้ว่าผมจะไม่ชอบก็ตาม เมนูที่ผมสั่งคือ ข้าวต้มสี่สหายครับ จะมี กระดูกหมู หมูกรอบ กะเพาะหมู และ หมูหวาน (แต่ผมไม่กินหมูหวานครับ) แลดุจะเรื่องมาก ฮ่าๆๆ โดยส่วนตัวผมไม่ชอบกินของคาว ที่รสชาติหวานครับ อะไรจำพวก เมนู ซาเตี๊ยะ ไข่ลูกเขย ไรเงี้ยผมไม่ชอบอ่ะ อีกเมนูนึงที่ผมสั่งคือหอยแครงลวก ลองมาดูกันว่าหน้าตาจะเป็นอย่างไรกันครับ


เป็นอย่างไรบ้างครับ กับหน้าตาของข้าวต้ม แอบคั่นด้วยน้ำเก๊กฮวยนิดนึงครับ เก๊กฮวยอร่อยมากเลยอ่ะครับ มีกลิ่นของใบเตยอยู่ปลายๆลิ้นด้วย ชอบอ่ะ โดยส่วนตัวผมชอบกินน้ำเก๊กฮวย และ น้ำใบเตย แต่ร้านนี้เอามาผสมกันเลย ถูกใจมากๆครับ


มาเรื่องรสชาติก็บ้างครับ เนื่องจากว่าผมหิวมาก มันก็เลยดูจะกินดะ ยัดเข้าไปๆ แต่ก็พยายามจับผิดนะ ข้าวกับน้ำซุปอ่ะ ผม ok เลยนะ ข้นๆดี กระเพาะหมูอร่อยนุ่มดีมากๆ แต่หมูกรอบ ผมว่ามันแข็งไปหน่อยครับ อาจจะทอดไว้นานแล้วก็ได้ อันนี้ไม่แน่ใจ ส่วนพระเอกกระดูกหมู ผมว่าก็เป็นกระดูกหมูที่ปรกติ ไม่ได้เด่นอะไร แต่ก็ไม่ได้แย่นะครับ ลิ้นสัมผัสกับเนื้อหมู เป็นแบบมันๆติดปากนิดหน่อย โดยสรุปพอใช้ได้ครับ มาดูเมนูหอยแครงลวกกันบ้างดีกว่า


หอยแครงลวกสุกพอดีๆครับ ไม่เลือดอาบ หรือ ไม่แข็งจนเกินไป แต่น้ำจิ้มแซ่บครับ ชอบน้ำจิ้มมากๆเลยครับ


 

 สุดท้ายจ่ายค่าเสียหายไป 209 บาท แต่จำไม่ได้ว่าแต่ละอย่างกี่บาทอ่ะ ฮ่าๆๆ

เมนู หอยแครงลวก 80 บาท

       ข้าวต้มกระดูกหมู  XX บาท

       ข้าวต้มสี่สหาย XX บาท

เก็กฮวย 2 ขวด น้ำแข็ง 2 แก้ว รวมทั้งหมด 209 บาท ครับ

 

สรุปเลยถ้าคะแนนเต็ม 5 ผมให้ 2.85 ครับในเรื่องของ รสชาติอาหาร หน้าตาอาหาร และส่วนประกอบ ใจจริงอยากจะให้ 3 ขึ้นนะครับแต่ว่า ติงเรื่องความสะอาดตามพื้นนิดนึงนะครับ ถ้าปรับปรุงน่าจะดีกว่านี้ครับ





Create Date : 02 ตุลาคม 2559
Last Update : 2 ตุลาคม 2559 0:21:29 น.
Counter : 1676 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

I am a Runner
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]