ตุลาคม 2558

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog
มา Confirm ว่าวีซ่าฝรั่งเศสไม่ยากอย่างที่ทุกคนคิด (จริ๊ง จริง)
  Review การขอวีซ่าฝรั่งเศสกับ TLS ครับ

คงจะมีหลายกระทู้แล้วใช่มั้ยครับกับการีวิวขอวีซ่าฝรั่งเศสผมก็เป็นอีกคนนึงที่อยากจะถ่ายทอดประสบการณ์การขอวีซ่าของผมและแฟนในครั้งนี้ ผมเป็นพนักงานบริษัทและภรรยาผมเป็นแม่บ้านครับ….เริ่มกันเลยละกันครับ

ก่อนที่ผมจะขอวีซ่าครั้งนี้ ผมใช้เวลาค่อนข้างเยอะพอสมควรสำหรับการเตรียมตัวครับ เนื่องจากกลัวครับ กลัวหลายๆอย่างเสียงลือเสียงเล่าอ้างจาก สถานทูตฝรั่งเศส ผ่าน ไม่ผ่าน ผ่าน ไม่ผ่านเรียกได้ว่ากระทู้เกือบทุกกระทู้ใน Pantip รวมถึง bloggang และเวปไซด์อื่นๆผมศึกษาทั้งหมดครับ ต้องขอขอบพระคุณทุกๆแหล่งความรู้ครับทำให้ผมได้มารีวิวในครั้งนี้ครับ ผมและแฟนใช้เวลาทำบัญชี Statement 6 เดือนครับขายของ online แล้วก็เอาเงินเข้าบัญชีมาเรื่อยๆครับ ก็ได้มาจำนวนนึงครับก่อนอื่นขอทำความเข้าใจกันก่อนว่า บทความนี้เป็นการกระทำ การปฎิบัติ และความเห็นส่วนตัวทั้งสิ้นนะครับผมไม่การันตีนะครับว่าถ้าปฎิบัติแบบผมแล้วจะผ่านทุกคนนะครับ

ok อย่างแรกที่เราต้องรู้สำหรับการขอวีซ่าท่องเที่ยวแบบเชงเก้นเอกสารการสมัคร ต้องใช้อะไรบ้าง เพื่อเราจะได้มีเวลาเตรียมเอกสารตั้งแต่แรกเลยครับ

เอกสารที่เราสามารถเตรียมได้ก่อน ตามลิ้งค์นี้เลยครับ

https://www.tlscontact.com/th2fr/docs.php?l=th

โดยคร่าวๆก็น่าจะมีดังนี้ครับ

1.ใบสมัครขอวีซ่าระบุวันที่และลงนามโดยผู้สมัคร (ไม่ต้อง printไปกรอกครับเดี๋ยวตอนเราลงทะเบียนมันจะเอาข้อมูลที่เรากรอกไปใส่ในใบสมัครให้เลยครับ

2. รูปถ่ายสีหน้าตรงขนาด 3.5 x 4.5 cm พื้นหลังสีขาวและถ่ายภายใน 6 เดือนจำนวน 2 รูป

3. หนังสือเดินทาง ฉบับจริงและฉบับเก่า พร้อมสำเนา

4. เอกสารการจองตั๋วเครื่องบินแบบไป - กลับ จาก/ถึง ประเทศไทย(สำเนา)

5. ประกันภัยการเดินทาง ออกโดยบริษัทยุโรปหรือ บริษัทประกันที่ได้รับการรับรอง (สำเนา)

1.ประกันภัยการเดินทางควร
สามารถใช้ได้เมื่อสมัครวีซ่าแบบพำนักระยะสั้นในประเทศเขตเชงเก้น
สามารถใช้ได้เมื่อเดินทางเข้าเขตการปกครองโพ้นทะเลของประเทศฝรั่งเศส(DROM หรือCTOM) 
2. ประกันภัยการเดินทางต้องครอบคลุมถึงค่ารักษาพยาบาลและการส่งตัวกลับซึ่งวงเงินประกันต้องมากกว่า 30,000 ยูโร (หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท)
3. ประกันภัยการเดินทางต้องครอบคลุมตลอดระยะเวลาที่พำนักอยู่ที่ประเทศเขตเชงเก้น

6. หนังสือรับรองการทำงาน (ฉบับจริงและฉบับแปล)

7. สลิปเงินเดือน 3 เดือนล่าสุด(สำเนาและฉบับแปล)

8.รายการเดินบัญชีออมทรัพย์ครอบคลุมระยะเวลา 3เดือนล่าสุดของผู้สมัคร พร้อมทั้งหนังสือรับรองการเป็นเจ้าของบัญชีจากธนาคาร (สำเนาและฉบับแปล)

รายการอื่นๆที่ผมแนบไปเพิ่มก็คือ

- ใบจองที่พักของ Agoda ครับ (cancelได้ครับ)

- สำเนาทะเบียนสมรส และ ฉบับแปลครับ

- หนังสือแนะนำตัว ผมและแฟน

- หนังสืออธิบายที่มาของเงินในแต่ละบัญชีที่ยื่นไปครับ(ผมยื่นไป 3 บัญชีครับ ผม แฟน และ บัญชีผมกับแฟนครับ)

- แผนการเดินทางพร้อมแผนที่เดินทางแบบละเอียด

เตรียมการเสร็จแล้วก็ลุยเลยครับ https://www.tlscontact.com/th2fr/login.php (เข้าไปสมัครก่อนครับ)


กรอกรายละเอียดการสมัคร ก็มีแค่ E-mail /password แล้วก็เข้าไปยืนยันการสมัครในเมลเรานะครับ จากนั้นเข้าไป login ในเวปได้เลยครับ

1. กรอกแบบฟอร์มการสมัครครับ เมื่อกรอกเสร็จระบบจะทำการรวบรวมข้อมูลไปใส่ในใบสมัคร เราสามารถ print มาเซ็นชื่อและระบุวันที่สมัครได้เลยครับหากต้องการเพิ่มผู้สมัครก็เพิ่มได้ตามต้องการเลยครับ

2. เมื่อกรอกใบสมัครเสร็จก็กดยืนยันครับเมื่อกดยืนยันแล้วเราจะเพิ่มผู้สมัครไม่ได้แล้วนะครับ

3. กำหนดการนัดหมายครับ กรณีผม ผมเตรียมตัวแต่เนิ่นๆครับ โดยปรกติทาง TLS อนุญาติให้เรายื่นก่อนวันเดินทางได้ไม่เกิน 90วันครับ

….ก็เลยต้อง รอร้อ รอ ครับ



หลังจากที่รอ ร้อ รอ มานานแสนนาน จริงๆแล้วก็ประมาณ 4-5 วันแหละครับ แต่ดูเหมือนว่านานมาก ใจมันร้อนครับ ฮ่าๆๆ เมื่อถึงเวลาเราก็มา Login อีกครั้งนึงครับ ก็จะได้ภาพนี้มาครับ



เมื่อเลือกวันที่นัดหมายยื่นเอกสารเสร็จสรรพ ก็กดยืนยันเลยครับ

เมื่อมาถึงวันนัดหมายก็พร้อมเต็มที่ครับ เอกสารแน่น ค่อนข้างมั่นใจ ทั้งผมและทั้งแฟนแต่งตัวสุภาพแล้วขึ้นรถไฟฟ้าไปลงสถานี ช่องนนทรี ครับมองหาทางออก 5 เดินตามทางเรื่อยๆสุดทางลงสะพานด้านซ้ายมือ ตึกแรกจะเป็น Bangkok city Tower ครับถัดมาก็คือจุดหมายของเราครับตึก Sa-thorn City Tower ครับ เดินตรงเข้าไปแลกบัตรขึ้นบรรไดเลื่อน ด้านหน้าแล้วเลี้ยวขวา จะเจอทางเข้าไปถึงลิฟท์ให้แตะบัตรเข้าไปครับ กดลิฟท์ขึ้นไปชั้น 12 เลยครับ

ผมได้คิวนัด 11:30แต่ผมไปถึง11:10 ก็ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ก็เอาโทรศัพท์ให้ Security ด้านหน้า (ทุกคนที่เข้าไปในศูนย์ห้ามเอาโทรศัพท์เข้าไปครับ)แล้วก็เดินเข้าไปเลยครับ ผ่านพี่ Security ก็ยิ้มให้ พี่เค้าถามว่ามายื่นในฐานะทัวร์ หรือมายื่นเองครับ ผมตอบมายื่นเอง พี่ Security ก็ชี้ให้เอาใบนัดไปให้น้องนักศึกษาน่ารักๆคีย์คิวเข้าไปในระบบ แล้วก็มานั่งรอด้านในเลยครับ บรรยากาศข้างในสบายๆครับส่วนใหญ่คนที่มาทำก็รู้สึกว่าทัวร์จะพามาทำซะส่วนใหญ่ครับ ด้านในมีตู้ถ่ายรูป 250บาทครับแต่ไม่ทราบว่าได้กี่รูปนะครับรอซัก 5 นาทีก็ถึงคิวผมครับ เอาเอกสารที่มั่นใจนักมั่นใจหนาให้น้องที่ตรวจเค้าเลยครับ ปรากฏว่า น้องดึงเอกสารจองที่พักจาก Agoda ออก ดึงเอาแผนเดินทางแบบละเอียดออกอุตส่าห์เตรียมมา…..เซงเบยยย ทุกอย่างก็เป็นไปได้สวยครับ เมื่อตรวจเอกสารเสร็จก็ไปจ่ายเงินด้านขวามือสุดครับ แล้วก็สแกนลายนิ้วมือครับเป็นอันจบ กลับบ้านนนนนนน

ถึงบ้านก็มาเข้าเวปนั่งลุ้นครับปรากฏว่า….



อารายว้า…..ตอนคุย ตอนตรวจเอกสารก็ไม่เห็นจะบอกอะไร ทุกอย่างดูดีสวยหรู…..แต่พอกลับบ้านมาดูในเวปกลับขึ้นว่า เอกสารบางส่วนยังไม่ได้รับ แล้วทำไมไม่บอกว่าขาดอะไร …. งง สิ งงแต่ก็ช่างมันเถอะครับ คิดปลอบใจ ช่างมัน เตรียมเอกสารเต็มที่แล้วแน่นๆแล้วถ้าไม่ผ่านก็ถือเป็นดวงของเราละกันเนอะ….

ถึงวันนี้ก็ได้แต่รอ ร้อ รอ ร้อ รอ…………………..จนถึงวัน….

บอกเลยว่าค่อนข้างไม่ใช่สิ ต้องบอกว่าใช้เวลาแค่ 3 วันทำการก็ได้เล่ม Passport คืนมาละครับผมยื่นวีว่าที่ TLS วันศุกร์ รอเสาร์ อาทิตย์ จันทร์ 8 โมงเช้าเอกสารถึงสถานทูตละครับสถานทูตใช้เวลาพิจารณา 1 วันแล้วส่งกลับมา TLS วันรุ่งขึ้นครับได้มา 90 วัน Multicity Schengen Visa

สุดท้ายขอบอกว่าถ้าเอกสารปึ๊กก้จงมั่นใจว่า “ผ่าน” ครับ ก่อนยื่นผมก็ตั้งใจไว้ว่าถ้าครั้งนี้ไม่ผ่านก็คงไม่ยื่นละครับเนื่องจากการยื่นครั้งนี้ผมว่าผมเตรียมเอกสารปึ๊กมากๆแน่นมากๆเลยไม่คิดว่าจะไม่ผ่าน ถ้าไม่ผ่านก็แสดงว่าเค้าคงไม่อยากให้ไป 555 เอาละครับหวังว่ารีวิวนี้คงจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อย และคงสร้างกำลังใจให้กับคนที่จะยื่นวีซ่าได้ไม่มากก็น้อยนะครับขอบคุณทุกท่านที่ทนอ่านมาจนถึงตอนสุดท้ายนะครับ บับบายๆๆๆๆ






Create Date : 09 ตุลาคม 2558
Last Update : 9 ตุลาคม 2558 19:12:53 น.
Counter : 2160 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

I am a Runner
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]