Aspergillus sp.
ปทุมธานี Thailand

[Add Aspergillus sp.'s blog to your web]

ลุยเดี่ยวเที่ยวไต้หวัน ตอนที่ 1…..ก่อนลุย เกริ่นนำซักนิด

เมื่อต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปประเทศไต้หวัน เพื่อไปอบรมการใช้เครื่องมือ ก็เลยถือโอกาส ยืดตั๋วเครื่องบินออกไปอีก 4 วันเพื่ออยู่เที่ยวต่อ (ตามสไตล์เดิมๆ) กำหนดการอบรมคือ วันที่ 5-7 วันที่ 8-11 ก็เป็นวันที่เราอยู่เที่ยวต่อ งานนี้ บริษัทที่ขายเครื่องมือส่งเราไปกับน้องผู้หญิงอีกคน แต่น้องคนนั้นไม่ได้อยู่ต่อด้วย (she คิดถึงแควน) สี่วันที่เหลือจึงเป็นทีของสาวสวยลุยเดี่ยวเที่ยวไต้หวันซะนั่น

ก็นับเป็นครั้งที่สอง ที่เราเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว แต่ครั้งนี้ นานกว่าครั้งก่อนตอนไปเที่ยวนอร์เวย์ ตอนแรกก็ลังเลอยู่เหมือนกันว่าจะอยู่เที่ยวต่อซักวันดี หรือเอายาวเลย แต่ช่วงนั้นก็เป็นวันหยุดราชการพอดี คือ 8 ก็เป็นวันวิสาขบูชา วันที่ 11 ก็เป็นวันพืชมงคล ดิฉันก็ลัลลาสิ วันหยุดยาวแบบนี้ ตั๋วฟรีก็มีแล้ว ทำไมจะทิ้งโอกาสงาม ๆ ไปซะ ว่าแล้วก็จัดแจงวางแผนจองโรงแรมที่พัก 3 คืนที่เหลือ หลังจากที่แยกกับน้องคนนั้น หาข้อมูลการท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ

ปกติก่อนเดินทางไปไหน สิ่งที่เราจะหาก่อน คือ รีวิวการเดินทางของเพื่อน ๆ ที่เคยไปแล้วจากใน web board ใครจะรู้ว่า สิ่งเหล่านั้นที่คนมาเขียนไว้ กลับกลายเป็นลายแทงขุมทรัพย์ให้ผู้ที่อยากเดินตามทางแสวงหาเส้นทางท่องเที่ยวเดียวกันได้นำไปใช้ และ เพื่อให้เป็นความอุ่นใจ

จำได้ครั้งนึงตอนไปมาเลเซีย ก็ได้ข้อมูลจากที่เพื่อนมารีวิวนี่ล่ะ ทำให้เราไม่โดนไอ้แขกมาเลย์หลอก แถมยังด่ากลับไปได้อีกหลายช๊อต นึกว่าเราไม่รู้หรือไงถึงจะมาหลอกกัน อิ อิ คราวนี้ก่อนไปไต้หวัน ก็อ่านรีวิวเพื่อน ๆ กันตาแฉะ จดรายละเอียดการขึ้นรถ ชื่อสถานี ให้แม่นยำ list ไว้เลยว่า วันนี้ไปไหน นั่งรถอะไร แค่นี้ก็สบายแล้ว

สำหรับรีวิวที่เข้าอ่าน เหมือนคัมภีร์การเดินทาง ก็ตามข้างล่างนี่เลย

//board.trekkingthai.com/board/search.php?search=%E4%B5%E9%CB%C7%D1%B9+&search_opt=1&forum_id=2

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=rwdk&month=04-2009&date=20&group=1&gblog=21

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=tonglengcha&month=05-2008&date=01&group=24&gblog=8

//www.lonelyplanet.com/taiwan

สำหรับเรื่องที่พัก เป็นปัญหาอีกอย่างสำหรับ ผู้หญิงเดินทางคนเดียว เพราะจะไปพัก hostel ห้องนอนรวม ก็ดูจะไม่ค่อยปลอดภัย (ปลอดภัยหรือไม่ปลอดภัยเราดูประเทศเป็นหลัก) เมื่อครั้งไปเที่ยวนิวซีแลนด์ จะนอนแต่ hostel แต่ hostel ที่นั่นสะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องกลัวใครจะมาขึ้นเตียงร่วมตอนดึก (ส่วนใหญ่เลือกนอนเตียงบน รู้สึกอุ่นใจกว่า) แต่เที่ยวทางโซนเอเชียเนี่ย ต้องระวังตัวนิด (ไม่รู้อคติไปหรือเปล่า) ยอมจ่ายแพงกว่า แต่ขอให้ได้ความสะดวกและปลอดภัย นี่คือนโยบายหลัก (เข็ดขยาดกับ hostel ห้องเท่ารูหนูที่ฮ่องกงแล้วด้วย)

อีกเช่นกัน จะเลือกโรงแรมไหน ก็ต้องอ่านรีวิว เพื่อนที่เค้าเคยไปก่อน ก็ตาม website เหล่านี้เลย

//www.tripadvisor.com

//www.hflight.com

//www.asiaroom.com

Trip advisor เป็นเวปที่เราเข้าประจำเวลาไปเที่ยวต่างแดน แล้วก็ไม่เคยผิดหวัง ดูโรงแรมไหนที่ราคาพอรับได้ คะแนนรีวิวสูง แล้วก็จัดการเมล์หาเลย คุยรายละเอียดเรียบร้อย สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ ต้อง print จดหมายนั้นมาเลย ไม่ว่าจะคุยกันยาวกี่เมล์ก็เถอะ เอาไว้ยืนยันตอนเข้าพัก

ทีนี้เริ่มวางแผนกันคร่าว ๆ เถอะ จะไปไหนกันดี แต่ละวัน

วันที่ 5 ออกเดินทางจากประเทศไทย ด้วยสายการบิน KL ไปถึงก็ดึกแล้ว คงไม่ได้ทำอะไรเท่าไหร่

วันที่ 6-7 อบรมทั้งวัน คงไม่ได้ไปไหน (ตามแต่เจ้าหน้าที่จัดให้ละกัน)

วันที่ 8 เนื่องจากน้องที่ไปด้วยเครื่องออกดึก เช้าเราจะเที่ยวในเมืองไทเปก่อน บ่ายเราก็จะแยก ไป Sun moon lake ค้างที่นั่น 1 คืน

วันที่ 9 อยู่ Sun moon lake ทั้งวัน เย็น ๆ ก็กลับมานอนไทเป

วันที่ 10 ไป ตามรอยหาเศียรพระราชินี + แวะเที่ยวอัมพวา ณ ไต้หวัน อิ อิ เมือง Yieleu & Jeufien นั่นเอง

วันที่ 11 เทเวลาให้กับ พิพิธภัณฑ์กู้กง อยู่ให้เต็มอิ่มไปเลย ดึก ๆ ก็นั่งเครื่องกลับ

ที่พักที่ sun moon lake เราเลือกพักที่ Laurel villa B&B ตามที่เพื่อนหลายคนในนี้ไปพัก แถมคะแนนใน trip advisor ก็สูงลิบลิ่ว แล้วก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ ไว้จะเล่าวันที่พักละกัน ถ้าสนใจตามไปอ่านรายละเอียดในเวป เค้าได้เลยค่ะ

//laurelvilla-en.emmm.tw/?ptype=info

ส่วนที่พักที่ ไทเป เนื่องจาก 3 คืนแรก บ.เค้าจองที่พักเป็นห้องแบบ twin bed ให้เรา แล้วก็ราคาค่อนข้างสูงอยู่ เราเลยย้ายออกดีกว่า หาห้องเตียงเดียว ราคาต่ำลงมาหน่อย ใกล้สถานี MRT ไปไหนมาไหนสะดวก เลือกไว้หลายที่ ต่อรองราคาหลายแห่ง สุดท้าย มาลงที่ โรงแรม YMCA อยู่หน้า Taipei main station กับ รถบัสไปสนามบิน เลย สะดวกมาก ๆ

//www.ymcataipei.org.tw/

ข้อมูลทุกอย่างพร้อมแล้ว ลุยกันเลยค่ะ......

เข้ามาหาข้อมูลไปไต้หวัน ค่ะ

โดย: piGmygiRl 10 สิงหาคม 2552 10:09:12 น.

พี่ช่วยแนะนำห้องเช่าถูกๆหน่อยได้มั้ยคะ เล็กเท่ารูหนูก็ไม่เป็นไรขอให้ถูกไว้ก่อน อิอิ ไปคนเดียวค่ะ 8 วัน

โดย: ลูกตาล IP: 10.90.6.153, 202.28.181.7 13 สิงหาคม 2552 23:53:50 น.

ตอนนี้ //www.asiarooms.com ปรับปรุงใหม่ดีขึ้นกว่าเดิม จองกับเราวันนี้ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินล่วงหน้าอีกต่อไป แต่สามารถจ่ายตอนเช็คเอ้าท์กับทางโรงแรมได้โดยตรงตามราคาที่ท่านจองบนหน้าเวปไซต์

โดย: travelismylife IP: 192.168.0.238, 118.175.34.95 16 ตุลาคม 2552 9:06:47 น.

คือว่ากะลัง plan จาไปเที่ยวไต้หวันคนเดียวอะค่ะ
ว่าจะไปประมาณเดือนมนาหรือไม่ก็เมษา
มี MSN หรือป่าวคะ ขอหน่อยจิ อยากรู้อะค่ะว่าไปคนเดียวมันจาอันตรายมั้ย
อยากขอคำแนะนำมั้งอะค่ะ ยังไงรบกวนด้วยนะคะ
ไปฝากไว้ที่ june44th.hi5.com ด้วยนะคะ
ขอบคุณมากมายคะ ^_^

โดย: ขอ MSN หน่อยคะ IP: 125.26.188.231 6 มกราคม 2553 21:49:10 น.

Plan กับที่บ้าน จะไปเที่ยวช่วงเดือน เมษาค่ะ
ตอนนี้มีแค่ตั๋วเครื่องบินอย่างเดียวเอง
นอกนั้น ยังไม่มีอะไรเลย - - "...แย่แล้ววว

อยากจะขอคำแนะนำ และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมมากมาย
จะรบกวนมั้ยค่ะ ถ้าจะติดต่อ
ช่วยเมล์มาที่ aunnytara@gmail.com
ด้วยน่ะคะ

โดย: AunNy IP: 58.8.189.94 9 มกราคม 2553 1:32:24 น.

เข้ามาชมค่า ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ

โดย: ลิปดา - พิลิปดา IP: 203.144.144.164 25 มกราคม 2553 23:43:12 น.

วางแผนไว้จะไปช่วงเดือนเมษายน นี้ แต่ยังไม่มีอะไรเลยแม้แต่ตั๋ววเครื่องบิน ขอมาสูบข้อมูลหน่อยนะคะ

โดย: nemo IP: 122.154.3.145, 122.154.3.252 9 กุมภาพันธ์ 2553 12:56:55 น.

มี email.com หรือป่าวค่ะ
อยากถามเกี่ยวกับเที่ยวไตหวัน
จะไป ปีหน้า ช่วงมีนา

โดย: ratcha IP: 115.87.232.44 16 พฤศจิกายน 2553 12:31:15 น.