การให้เป็นเหตุให้มีความสุขยิ่งกว่าการรับ
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
25 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
บุ๊คจะมีน้องแล้วนะครับ

ตอนที่ผมอายุได้ 3 ขวบ คุณแม่บอกผมว่า ผมจะมีน้องตัวเล็ก ๆ มาอยู่ด้วย
คุณแม่มีหนังสือชื่อ “เจ้าตัวเล็ก” ของสำนักพิมพ์แพรว มาอ่านให้ผมฟังทุกคืน
แล้วคุณแม่ก็บอกผมด้วยว่า คนที่เป็นพี่ชายเนี่ย เป็นคนพิเศษมากเลย น่าภูมิใจออก
ผมชักจะตื่นเต้นแล้วสิ ว่าเวลาเป็นพี่ชายแล้ว จะสนุก และวิเศษขนาดไหน
ผมคุยกับน้องที่อยู่ในพุงของแม่ทุกวัน ก่อนไปโรงเรียน ผมก็จะหอมพุงแม่ (หอมน้อง)
และแล้ว วันที่ 23 ตุลาคม 2546 ป่ะป๊าก็บอกกับผมว่า น้องออกมาจากพุงแม่แล้ว
น้องของผมชื่อ “น้องบีม” ผมเห็นน้องตัวนิดเดียว น้องมาพร้อมกับตุ๊กตาตัวโต ๆ และขนมเยอะแยะ
ที่อยู่ในตู้เสื้อผ้าในโรงพยาบาล แม่บอกผมว่า คนเป็นพี่ชายเท่านั้น ถึงจะได้รับสิทธิพิเศษนี้ ผมชักจะ
ชอบการเป็น “พี่ชาย” เสียแล้วสิ


พี่บุ๊ควาดน้องบีม



พี่ให้น้องดูเกมส์กระตุ้นประสาทสัมผัส



พี่บุ๊คกับน้องบีม

ผมช่วยแม่ ดูแลน้อง อ่านหนังสือนิทานให้น้องฟัง เอาแผ่นเกมส์มาเล่นกับน้อง แล้วก็ไม่ลืมที่จะ
จูบแก้มน้อย ๆ ของน้องทุกคืน และก่อนไปโรงเรียน แม่อนุญาตให้ผมได้อุ้มน้องและกอดน้องด้วย น้องตัวนิ่ม ๆ
แม่เอารูปตอนที่ผมเป็นทารกน้อยแบบน้องมาให้ผมดูด้วย เมื่อสี่ปีที่แล้ว ผมก็เป็นแบบน้องนี่แหละ ยังนั่งไม่ได้
ยืนไม่ได้ เดินไม่ได้ และยังคุยไม่ได้ เป็นหน้าที่ของพี่ชายที่จะต้องสอนให้น้องทำสิ่งเหล่านี้ เพราะว่าพี่ชาย เกิดก่อนน้องตั้งหลายปี แล้วผมจะรอคอยดู เวลาที่น้องโตขึ้นทุกวันครับ



Create Date : 25 สิงหาคม 2550
Last Update : 25 สิงหาคม 2550 19:32:51 น. 6 comments
Counter : 925 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายน้องๆนะค่ะ
น้องๆน่ารักมากๆค่ะ ซนหรือเปล่าเอ่ย ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ
ขอให้มีความสุขในวันหยุดมากๆ ค่ะ


โดย: โลมาน้อยน่ารัก วันที่: 25 สิงหาคม 2550 เวลา:20:12:11 น.  

 
พี่น้องรักกัน รักกัน น่ารักดีครับ เป็นพี่ชายอย่าลืมดูแลน้องสาวดี ๆ นะครับบุ๊ค


โดย: แสนพลพ่าย วันที่: 25 สิงหาคม 2550 เวลา:22:59:10 น.  

 
น่ารักสุดๆเลยค่ะ พี่น้องรักกันดีจริง ดูรูปก็รู้ว่าพี่บุ๊ครักน้องแค่ไหน ไม่เหมือนสองลิงที่บ้านตีกันตลอดเลย

ชอบรูปน้องบีมที่พี่บุ๊ควาดด้วยค่ะ เก่งจริงๆ


โดย: หมูเหมียว วันที่: 26 สิงหาคม 2550 เวลา:0:59:49 น.  

 
พี่น้องรักกันน่ารักมากเลยคะ....
พี่บุ๊คน่ารัก...ช่วยคุณแม่ดูแลน้องได้แล้วด้วย.....
เก่งจริงนะตัวแค่เนี้ย.......


โดย: นางฟ้าตาหวาน วันที่: 26 สิงหาคม 2550 เวลา:14:48:53 น.  

 
..น่ารักทั้งสองคนเลยหลานลุง...ฮ่า ๆ นู่เหน่งเลี้ยงบุ๊กกับบีม ได้มีคุณภาพมาก ๆ พี่เชื่อว่า น้องบุ๊คและน้องบีม จะต้องเป็นเด็กดี..และเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพของชาติในอนาคตนะ..


โดย: เก้าทัพ วันที่: 26 สิงหาคม 2550 เวลา:18:30:50 น.  

 
แวะมาทักทาย น้องบุ๊คกับน้องบีมแล้วนะคะ

น้องบีมตอนเล็ก ๆ ก็น่ารักเหมือนกันนะเนี้ยะ

น้องบุ๊คเป็นพี่ชายที่น่ารักมากคะ ช่วยคุณแม่เลี้ยงน้องและเล่นกับน้อง ที่สำคัญรักน้องบีมด้วย

ขอให้น้องบุ๊คกับน้องบีม เป็นเด็กดีของ คุณแม่ตลอดไปนะจ้ะ




โดย: คุณนายขาวมณี วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:9:14:11 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เอื้องสามปอย
Location :
ลำพูน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





Create Date : 06 เมษายน 2552 Last Update : 6 เมษายน 2552 8:57:40 น. 0 comments
Friends' blogs
[Add เอื้องสามปอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.