สัตว์ทั้งหลายทั้งปวง.... มีกรรมเป็นของตน.... มีกรรมเป็นผู้ให้ผล....มีกรรมเป็นแดนเกิด.... มีกรรมเป็นผู้ติดตาม.... มีกรรมเป็นที่พึ่งอาศัย.... จักทำกรรมอันใดไว้ ....เป็นบุญหรือบาป........ จักต้องเป็นผู้ได้รับผลกรรมนั้น ๆ สืบไป
เรื่องที่ 33 เติมเต็มความต้องการ




หลาน “คุณตาครับ ผมอยากรู้ว่าเราจะจัดการกับความต้องการต่างๆของเรา
ได้อย่างไร เราควรจะเรียนรู้เขา ตามใจเขาหรือฝืนเขาอย่างไรดีครับ ?”

ตา “ในบรรดาสิ่งที่เข้าใจยากที่สุดก็คือความต้องการของมนุษย์ เพราะ
มนุษย์มักทำสิ่งต่างๆตามความต้องการ ทั้งทางตรงและทางอ้อมเพื่อให้ได้รับ
สิ่งที่ต้องการซี่งบางครั้งก็ดูไม่ออก แม้ในความต้องการนั้นเองก็มีความขัด
แย้งชนิดที่ตรงกันข้ามอย่างที่เราไม่รู้ตัวซ่อนอยู่อีกด้วย”

หลาน “มีอะไรขัดแย้งหรือครับคุณตา?”

ตา “มีซิ เช่น เราต้องการความรักแต่เราไม่ต้องการภาระ
เราต้องการความสุขแต่เราไม่ต้องการความทุกข์
เราต้องการเสรีภาพแต่เราไม่ต้องการทำหน้าที่
เราต้องการอิสระเสรีแต่เราก็ต้องการอยู่ในที่ๆอบอุ่น
เราต้องการความสุขแต่เราเกลียดความทุกข์
เราต้องการเงินแต่เราไม่ต้องการทำงาน
เราต้องการความเจริญแต่เราไม่ต้องการความเปลี่ยนแปลง
เราต้องการเพื่อนแต่เราต้องการความเป็นส่วนตัว
เราต้องการมีอายุยืนยาวแต่เราไม่ต้องการความแก่ชรา
เราต้องการกินอาหารมากๆแต่เราไม่ต้องการความอิ่ม
เราต้องการธรรมชาติแต่เราก็ต้องการความสะดวกสบาย
เราอยากทำงานที่รัก แต่เราไม่รักงานที่ทำ
เราต้องการงานเงินมากๆ แต่ทำงานน้อยๆ
เราต้องการทุกอย่าง แต่เราไม่ยอมเสียอะไรเลย”




หลาน “แล้วทำไมถึงเป็นอย่างนั้นครับ?”

ตา “ทั้งหมดมาจากความหลงผิด มองอะไรเพียงด้านเดียวและ และเบื้อง
หลังของผลลัพธ์ที่ขัดแย้งกันเหล่านี้เป็นที่มาของความรู้สึกไม่อิ่มไม่เต็ม
และต้องคอยแสวงหาสิ่งที่มาเติมเต็มความอยากของเราตลอดเวลา เช่น
เมื่อเราต้องการความรักแต่เมื่อพบว่าความรักนั้นนำมาซึ่งภาระมากมายทั้งคู่
ต่างก็มีนิสัยไม่ดีที่แก้ไม่ได้ สุดท้ายไปกันไม่ได้ เราก็ต้องแสวงหาคนใหม่ๆ
และรักใหม่ๆอยู่เรื่อยไป สิ่งต่างๆก็อยู่ในลักษณะเดียวกันคือไม่ได้มีเพียง
ด้านเดียว ยังมีด้านที่เราต้องทำใจฝืนยอมรับอยู่ด้วยเสมอ”

หลาน “ทำไมในเรื่องเดียวกันบางครั้งเราก็รู้สึกมีความสุข บางครั้งเฉยๆ บาง
ครั้งก็มีความทุกข์ครับ?

ตา “เพราะความไม่เที่ยงในตัวของมันเองไงล่ะ ความสุขที่เราได้มาในครั้ง
แรกมีมาก ต่อมาก็ค่อยๆน้อยลงไปจนจืดจางหายไป ไม่ว่าจะเป็นความรัก
ความสุขจากเงินทอง ชื่อเสียง การท่องเที่ยว อาชีพที่ทำ ความสุขที่เกิด
จากการได้มาของวัตถุสิ่งของนี้เขาเรียกว่าสุขจากเหยื่อล่อ หรือ สุขที่มา
จากทุกข์หรือความอยากในสิ่งต่างๆแล้ว ได้รับตามความอยาก สุขพวกนี้
หายไปอย่างรวดเร็วมา เป็นชั่วโมง เป็นนาที ถึงความสุขมากที่สุดก็อยู่ได้ไม่
เพียงกี่วัน นี่แหละคือปัญหาในการจัดการกับความต้องการของตัวเรา
เพราะไม่มีสิ่งใดที่ให้ความพอใจเราเพียงอย่างเดียว และไม่มีสิ่งใดที่จะอยู่
คงทนตลอดไป




หลาน “อย่างนี้เราก็ไม่ควรอยากหรือหวังในเรื่องต่างๆเลยใช่ไหมครับ? ”

ตา “ก็ไม่ใช่อย่างนั้นนะ เพราะความอยากในด้านดีก็มีประโยชน์ เราต้องไม่
มองความต้องการแยกจากความจริง ถ้ารักสุขก็ต้องไม่เกลียดทุกข์ เมื่อ
อยากได้สิ่งใดก็ต้องยอมเสียบางอย่างตอบแทน รู้จักพอประมาณในการใช้
ชีวิต เข้าใจสภาพของตัวเองที่เป็นอยู่และยอมรับความจริงนั้น มีศีลธรรมใน
ใจไม่ทำสิ่งต่างๆที่ผิดทำนองคลองธรรม รู้เหตุผลของที่มาของสิ่งที่เราต้อง
การ อย่าใช้เหตุผลของสัญชาติญาณมากระทำสิ่งต่างๆ คืออย่าทำสิ่งต่างๆ
ตามอำนาจของกิเลสตัณหาในใจเพียงอย่างเดียว

มีสุขอีกอย่างนึงเรียกว่าสุขที่ไม่ต้องอาศัยเหยื่อมาล่อ หรือสุขที่ไม่ได้เกิด
จากความอยากในสิ่งใดสิ่งหนึ่งก่อน ได้แก่สุขในความสงบ สุขจากสมาธิ
สุขจากปัญญา เป็นสุขในจิตใจของตัวเองที่เต็มเปี่ยมอยู่แล้ว และจะพบเมื่อ
จิตใจ ลดละจากความอยากรู้จักพอประมาณในชีวิต รู้จักการปฏิบัติธรรมที่
เหมาะสมสุขชนิดนี้ปราณีตและมีโทษน้อยกว่าสุขแบบแรกมาก และการที่
เราได้ความสุขที่ปราณีตขึ้นเราก็ทิ้งความสุขแบบโลกๆไปได้เองอีกด้วย



ส่วนใหญ่แล้วเรามักทำสิ่งต่างๆตามแต่ความเห็นและปัญญาที่มีอยู่ เราจึง
ควรมีความเห็นสิ่งต่างๆเป็นไปอย่างถูกต้อง และเสริมสร้างปัญญาคิดและ
รู้จักทำเพื่อประโยชน์ของตนเองและส่วนรวมบ้าง หรืออย่างน้อยที่สุดก็ต้อง
ไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่นให้ได้รับความเดือดร้อนและสุดท้ายคือ อย่า
ขาดสติสัมปชัญญะในการกระทำสิ่งทั้งปวง เมื่อเรามีชีวิตที่รู้จักพอประมาณ
และพัฒนาให้อยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งปัจจัยภายนอกมากมายนักเพราะพบความ
สุขจากภายในจิตใจตนเอง สุดท้ายก็จะเป็นชีวิตที่ดำเนินไปด้วยปัญญา
มากกว่าความอยากที่คอยไสหัวเราให้กระทำสิ่งต่างๆตลอดเวลา ชีวิตก็จะ
พบความสุขความเจริญตามอัตภาพได้ไม่ยากนัก

หลาน “ขอบคุณมากครับคุณตา ผมจะจำไปปฏิบัติครับ”

ตา “ต้องอย่างนั้นซิหลานตา”คุณตายิ้มให้หลานอย่างใจดี ^^

เรื่องและภาพประกอบ อิกคิว (วนารักษ์)



Create Date : 07 มิถุนายน 2554
Last Update : 7 มิถุนายน 2554 11:33:52 น. 56 comments
Counter : 1939 Pageviews.

 
สวัสดียามบ่ายค่ะ

อ่านแล้วดีจัง จะจำไปปฏิบัติเช่นกันค่ะ


แวะเอารูปดอกสร้อยฟ้าที่บ้านมาฝากค่ะ





โดย: luckyfarm6662 วันที่: 7 มิถุนายน 2554 เวลา:13:17:34 น.  

 
คุณตาสอนดีจังค่ะ


โดย: Love At First Click วันที่: 7 มิถุนายน 2554 เวลา:16:45:45 น.  

 
คุณวนารักษ์ค่ะ..

ฟ้าต้องรีบปฏิเสธความคิดของคุณก่อนค่ะที่ว่าฟ้าลืมทัก..แต่ความเป็นจริงคือว่า ฟ้าอยากจะมาเยี่ยมหาเวลาค่ำ..เพื่อว่าคุณจะได้เห็นฟ้าชัดเจนในยามใกล้นิทราต่างหาก..อิอิอิ

เมื่อทักอย่างนี้แล้วฟ้าก็เลยต้องรีบวิ่งจู๊ดมารายงานตัวกับคุณทันทีเลยค่ะ..แล้วจะสัญญาว่า..ต่อแต่นี้จะรีบมารายงานตัวแต่เช้าเจ้าค่ะ..คนอยู่ในใจจะลืมได้ไงละเจ้าค่ะ...

เดี๋ยวฟ้าจะเปลี่ยนหน้าหลักใหม่แล้วอย่าลืมไปชะเง้อมองกันบ้างนะค่ะ

ป.ล ฟ้าเคยฟังธรรมะแต่จำไม่ได้ว่าจากที่ไหน..เขาพูดว่าทุกข์-สุข มันเป็นของสิ่งเดียวกัน ถ้าเราทุกข์น้อยมันก็จะมีสุข แต่ถ้าเราสุขน้อยมันก็จะเป็นทุกข์ เพราะฉะนั้นเราไม่ควรไปเกลียดทั้งทุกข์และสุข..

ก็คล้ายๆดังเนื้อหาข้างบน คุณเรียบเรียงเรื่องได้น่าสนใจมากเหมาะกับเป็นบทความการให้กำลังใจที่ดีนะคะ...และฟ้าก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณได้เผยแพร่ธรรมะสิ่งที่ประเสริฐที่สุดต่อไปค่ะ..อนุโมทนาบุญด้วยคนนะคะ





แถมพิเศษอีกรูปด้วยค่ะ


Image Hosting











โดย: พิรุณร่ำ วันที่: 7 มิถุนายน 2554 เวลา:18:37:47 น.  

 



อังคารสวัสดิ์ค่ะคุณวนารักษ์
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเยียมป้าพร้อมดอกไม้แสนสวยเป็นของฝาก

เห็นด้วยอย่างยิ่งกับคำของคุณตาค่ะ

<<<<<<<<< เราต้องการความรักแต่เราไม่ต้องการภาระ
เราต้องการความสุขแต่เราไม่ต้องการความทุกข์
เราต้องการเสรีภาพแต่เราไม่ต้องการทำหน้าที่
เราต้องการอิสระเสรีแต่เราก็ต้องการอยู่ในที่ๆอบอุ่น
เราต้องการความสุขแต่เราเกลียดความทุกข์
เราต้องการเงินแต่เราไม่ต้องการทำงาน
เราต้องการความเจริญแต่เราไม่ต้องการความเปลี่ยนแปลง
เราต้องการเพื่อนแต่เราต้องการความเป็นส่วนตัว
เราต้องการมีอายุยืนยาวแต่เราไม่ต้องการความแก่ชรา
เราต้องการกินอาหารมากๆแต่เราไม่ต้องการความอิ่ม
เราต้องการธรรมชาติแต่เราก็ต้องการความสะดวกสบาย
เราอยากทำงานที่รัก แต่เราไม่รักงานที่ทำ
เราต้องการงานเงินมากๆ แต่ทำงานน้อยๆ
เราต้องการทุกอย่าง แต่เราไม่ยอมเสียอะไรเลย >>>>>>>>

ป้าขอแอดด้วยค่ะ

รักษาสุขภาพนะคะ




โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 7 มิถุนายน 2554 เวลา:19:53:33 น.  

 
คุณตาสอนได้ดีมากๆเลยครับพี่
ชอบประโยคเดียวกันกับที่ป้ากุ๊กไก่โค๊ดไว้เลยครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มิถุนายน 2554 เวลา:20:11:27 น.  

 
สวัสดียามค่ำค่ะ

บัวดินสีขาวใบแรกสวยค่ะ ได้ดอกล้อกันด้วย และถ้าดอกแรกเห็นก้านอีกนิดนุง แจ่มมากๆ ค่ะ

รูปที่สองเห็นเงาสีเหลืองๆ แย่งสายตาไปค่ะ

บัวดินสีชมพู น่าจะโอเวอร์นิดนึงนะคะ และก็ถอยออกอีกนิดให้ได้กลีบดอกครบทุกกลีบค่ะ ถ้าอยากได้สีจัดกว่านี้ลองโหมด vivid สีแจ่มมากๆ แต่สีนี้ก็ดูนุ่มๆ ดีค่ะ ชัดเจนทุกดอกด้วย

อีกนิดค่ะ ฟิวเจอร์บอร์ดท่าจะเล็กไปมั้ยคะ ปิดไม่หมดอ่ะค่ะยังเหลือที่บนซ้ายค่ะ

เป็นเพียงอีกมุมมองเท่านั้นเองค่ะ มีความสุขกับการถ่ายภาพนะคะ



โดย: luckyfarm6662 วันที่: 7 มิถุนายน 2554 เวลา:20:23:53 น.  

 
สวัสดีครับพี่ ..... แวะมาอ่านบล็อกใหม่ครับ มีข้อคิดดีๆ มาฝากกันอีกแล้วนะครับ .....

ภาพดอกไม้หลังดำที่เอาไปฝากกันสวยดีครับ ถึงแม้จะเป็นหลังดำด้วยฟิวเจอร์บอร์ด แต่ก็เกือบเนียน ยกเว้นแต่กระดาษน่าจะเล็กไปอย่างที่คุณลักษณ์บอกไว้นะครับ เห็นบางคนที่ชอบถ่ายมาโคร เขาใช้ถุงขยะสีดำแทนครับ พกติดตัวได้สะดวก ถ้าฝนตกก็เอามาใส่กล้องและกระเป๋ากล้องได้ สารพัดประโยชน์กว่าใช้ฟิวเจอร์บอร์ดอีกครับ .....


โดย: NET-MANIA วันที่: 7 มิถุนายน 2554 เวลา:21:59:59 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มิถุนายน 2554 เวลา:5:49:59 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณวนารักษ์..

วันนี้ฟ้าเอาความปราถนาดีและความสุขมาฝากให้คุณแต่เช้าเลยค่ะ..ไม่รู้ว่าเจ้าของบ้านตื่นหรือยัง..แหะๆๆ



โดย: พิรุณร่ำ วันที่: 8 มิถุนายน 2554 เวลา:6:11:14 น.  

 
สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคนเดี๋ยวแวะไปหาทุกๆคนเลยครับ ^^





โดย: วนารักษ์ วันที่: 8 มิถุนายน 2554 เวลา:11:41:43 น.  

 
ลั่นทมสีหวานเลยครับพี่




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มิถุนายน 2554 เวลา:12:37:30 น.  

 
ฟ้าส่งความหวานของดอกไม้มาให้คุณวนารักษ์ชื่นชมในยามบ่ายหน่อยค่า




โดย: พิรุณร่ำ วันที่: 8 มิถุนายน 2554 เวลา:15:04:28 น.  

 
เจ๋งค่ะ ชอบมากๆ เลย

คนส่วนใหญ่หวังแต่จะได้และมองถ่ายเดียวจริงๆ นะคะ

ขอบคุณที่เขียนอะไรดีๆ อย่างนี้ให้อ่านนะคะ

เดี๋ยวพรุ่งนี้เรามาโหวตหมวดธรรมะให้นะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 8 มิถุนายน 2554 เวลา:15:10:43 น.  

 
^
^
พิมพ์ตกอ้ะ มองแต่จะรับถ่ายเดียวจริงๆ นะคะ แหะๆ

ขอบคุณที่แอดกันค่ะ ขอแอดเช่นกันนะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 8 มิถุนายน 2554 เวลา:15:12:30 น.  

 
สวัสดียามค่ำค่ะ

พยับหมอกสวยดีนะคะ ถ้าเห็นกลีบดอกครบทุกกลีบนี่แจ่มมากๆ ค่ะ

ลีลาวดีก็ฟุ้งๆ ดี เห็นรายละเอียดของดอกชัดเจนด้วย ถ้าขยับสองดอกนี่ขึ้นไปข้างบนขวานี่สวยมากๆ ค่ะ

หรือถ้าอยากได้โบเก้ลองอยู่ใต้ต้นไม้แล้วถ่ายจากข้างล่างย้อนแสงขึ้นข้างบนอ่ะค่ะ ไม่งั้นก็หามุมที่แสงลอดใต้ต้นไม้ค่ะ ได้โบเก้ตรึมเลย


เป็นเพียงอีกมุมมองเท่านั้นนะคะ โปรดใช้วิจารณาณในการอ่าน 555 บางครั้งคนถ่ายเองก็อยากจะได้มุมสวยๆ แต่ว่า...ตรงจุดที่เราถ่ายเป็นมุมบังคับพอดี คือว่า.....ขยับไปไหนไม่ได้เลยก็มีนะคะ



อีกนิดค่ะ นอกจากถุงขยะสีดำที่ต้องพกแล้ว อย่างที่คุณ NET-MANIA บอก อาจใช้ผ้าสีดำก็ได้ เคยใช้วางง่ายดีค่ะ


ขอให้มีความสุขกับการถ่ายรูปนะคะ



โดย: luckyfarm6662 วันที่: 8 มิถุนายน 2554 เวลา:19:20:18 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณวนารักษ์

น้ิองรินเห็นคุณวนารักษ์จากบล้อกคุณลักษณ์เหมือนกันค่ะ

เคยตามมาแต่ไม่ได้เม้นไร สงสัยแค่ว่าใครเท่านั้น

เพราะถ่ายรูปสวย

เอาดอกไม้ที่ชอบไปไว้ให้ด้วย สวยค่ะ

มาวันนี้เลยมาสะกิด เอ้ยไม่ใช่ มาทักทายเป็นทางการเสียหน่อย

ชอบคำนี้มากค่ะ

" เราต้องการความรักแต่เราไม่ต้องการภาระ
เราต้องการความสุขแต่เราไม่ต้องการความทุกข์ "

ทุกๆ ของความทุกข์ย่อมมีความสุขแฝงไว้ด้วยเสมอๆ

ขอให้สุขมากๆ กว่าทุกข์นะคะ




โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 8 มิถุนายน 2554 เวลา:21:53:44 น.  

 
ลืมไป มาขอแอดเป็นเพื่อนค่ะ

น้ิองริน อาจบ้าๆ บ๊องส์ ๆ หน่อย อย่าได้ถือสานะคะ

บอกไว้ก่อน ฮี่ๆ



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 8 มิถุนายน 2554 เวลา:21:55:06 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มิถุนายน 2554 เวลา:5:54:32 น.  

 
มาอรุณสวัสดิ์ตามสัญญาที่เซนต์กันไว้นะคะคุณวนารักษ์..(แหย่ให้คุณอารมณ์ดีแต่เช้าเมื่อเข้ามาทำงานนะคะ) อิอิอิ



โดย: พิรุณร่ำ วันที่: 9 มิถุนายน 2554 เวลา:6:44:07 น.  

 
มาโหวตหมวดข้อคิด-ธรรมะให้นะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 9 มิถุนายน 2554 เวลา:8:18:30 น.  

 
เรื่องที่คุณเอ่ยถึง ที่เกี่ยวกับคนจมน้ำ คือเรื่องหลายชีวิตค่ะ
เราอ่านมาหกรอบแล้วมั้ง อ่านทีไรก็ได้แง่คิด เป็นอนิจจัง ท่านคึกฤทธิ์ประพันธ์ไว้ได้ดีมากๆค่ะ


โดย: Love At First Click วันที่: 9 มิถุนายน 2554 เวลา:10:06:07 น.  

 
สวัสดีเพื่อนๆที่น่ารักทุกๆท่าน เดี๋ยวแวะไปทักทายที่บ้านทุกๆคนเลยครับ อิอิ ^^





โดย: วนารักษ์ วันที่: 9 มิถุนายน 2554 เวลา:10:19:21 น.  

 

ภาพท้องฟ้าแหล่มมากๆ ค่ะ



โดย: อุ้มสี วันที่: 9 มิถุนายน 2554 เวลา:11:05:38 น.  

 
ผมไม่โกรธเลยครับ
แต่ต้องขอบคุณทุกๆคอมเม้นท์
ทุกๆความคิดเห็นครับพี่

เรื่องของศาสนา...
ผมเห็นด้วยนะครับ

ปัญหาคือ เรามีคนที่รู้จริงแล้วมาถ่ายทอด
ความรู้อย่างถูกต้องหรือไม่

อันนี้น่ากลัวนะครับพี่

ถ้าเราใส่มิจฉาทิฏฐิลงไปให้กับคนที่ยังรู้ไม่เท่าทัน




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มิถุนายน 2554 เวลา:12:02:06 น.  

 
เนื้อหาดี ก็อยากโหวตให้อยู่ดีหละค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณที่โหวตให้เราเช่นกันค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 9 มิถุนายน 2554 เวลา:17:26:11 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณวนารักษ์

น้องรินขอบคุณมาก ๆ ค่ะสำหรับภาพสวยๆ

แมงปอดูมีชีวิตชีวามาก ๆ ค่ะ เห็นแล้วก็นึกอยากถ่ายได้อย่างนี้บ้างจัง เมื่อไหร่จะถ่ายได้เสียทีไม่รู้นะ

ดีใจเช่นกันที่ได้รุ้จักคุณวนารักษ์ ข้อเขียนหลาย ๆ บล็อกน้องรินอาจดูรวมิตรกันบ้างนะคะ

น้องรินก็อย่างนี้ผีเข้าผีออกบางอารมณ์ค่ะ อย่าได้ถือสานะคะ

บล้อกคืนก็เหมือนกัน ผีเข้าผีออกเป็นพักๆ แต่ก็มีเพื่อน ๆที่นี่แหละคะ

เพื่อนๆ และกำลังใจที่มีมาเสมอ เพียงเราไม่ปิดกั้นตัวเองเท่านั้น

รับรองมิตรภาพดีดี มีอยู่ทุกทีค่ะ

เอาดอกไม้มาให้ด้วยดีกว่า

แฮ๊ปเขามานะคะ

ดอกที่ถ่ายเองไม่สวยอย่างนี้นิ





โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 9 มิถุนายน 2554 เวลา:20:03:43 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีดีจ่ะ วันนี้ดีหน่อยวันครู ไม่มีเรียนเลย ยกเว้นสอบอังกฤษ 555+ เสียดายอะ ผิดไปตั้งข้อหนึ่ง เหมือนเส้นผมบังภูเขารู็คำตอบแต่ไม่ได้คิดจะตอบ 5555+


โดย: ตะวันเจ้าเอย วันที่: 9 มิถุนายน 2554 เวลา:20:18:50 น.  

 
สวัสดียามเช้าที่สดใสกับคุณวนารักษ์ค่ะ..วันนี้มาทำงาน..เปิดบล็อกมาเจอฟ้า..ขอให้คุณได้รับความปราถนาดีที่มาจากใจฟ้าด่วน..รีบรับเลยนะคะ 555 ทำงานด้วยใจร่าเริง สดชื่น แจ่มใสค่ะ

ขอบคุณสำหรับดอกไม้แทนใจแสนสวยที่ส่งมาให้ทุกวัน ฟ้าอยากจะกระซิบเบาๆกับคุณว่า..รู้ไหม ฟ้าชอบมากนะคะ อิอิอิ



โดย: พิรุณร่ำ วันที่: 10 มิถุนายน 2554 เวลา:5:47:28 น.  

 
Good Morning ค่ะ
เจนว่าความต้องการของคนเราไม่มีวนพอ ไม่มีวันหมด ได้ตามต้องการแล้วยังมีอีกหลายอย่างที่อยากได้ พอได้มาก็ยังต้องการที่มากกว่า มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ เจนก็เป็นจนบางครั้งคิดว่าอะไรเนี่ย พอแล้วมั้ง มานั่งคิดก็ขำๆดีค่ะ แต่ก็มีพอบ้าง ไม่พอบ้างนะคะ

ขอบคุณสำหรับดอกไม้สวยๆค่ะ และข้อความดีๆแห่งนี้นะคะ ^_^



โดย: ภายใต้ วันที่: 10 มิถุนายน 2554 เวลา:7:54:06 น.  

 
สวัสดีครับเพื่อนๆทุกๆท่าน ^^ วันนี้วันสุดท้ายของสัปดาห์แล้ว สุดสัปดาห์ขอให้เพื่อนๆพักผ่อนเต็มที่กันเลยนะครับ






src=https://www.bloggang.com/emo/emo23.gif>


โดย: วนารักษ์ วันที่: 10 มิถุนายน 2554 เวลา:11:20:54 น.  

 
มาขอบคุณสำหรับดอกไม้งามๆ นะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 10 มิถุนายน 2554 เวลา:16:44:11 น.  

 


อ่านแล้วต้องนำไปใช้นะ

ขอบคุณมากเลยค่ะ




โดย: mamamodern วันที่: 10 มิถุนายน 2554 เวลา:17:45:23 น.  

 
แสดงว่าคุณวนารักษ์ คงเก่งน่าดูเลย อิอิ


โดย: ตะวันเจ้าเอย วันที่: 10 มิถุนายน 2554 เวลา:20:20:56 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 มิถุนายน 2554 เวลา:6:00:34 น.  

 
อจฺเจนฺติ กาลา ตรยนฺติ รตฺติโย วโยคุณา อนุปุพฺพํ ชหนฺติ
กาลเวลาล่วงไป วันคืนผ่านพ้นไป วัยก็หมดไปทีละตอน ๆ ตามลำดับ

พิจารณาทุกก้าวย่างของชีวิตอย่างมีสติ ตลอดไป..นะคะ




โดย: พรหมญาณี วันที่: 11 มิถุนายน 2554 เวลา:9:28:43 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณวนารักษ์..

วันนี้วันหยุด..คุณยังต้องการให้ใครมาเฝ้าบ้านให้อีกไหมค่ะ..ฟ้าจะได้มานั่งชมดอกไม้บ้านคุณให้เพลิดเพลินเจริญใจซะเลยค่ะ อิอิอิ



โดย: พิรุณร่ำ วันที่: 11 มิถุนายน 2554 เวลา:9:53:15 น.  

 



แวะมาส่งความสุขช่วงค่ำของวันหยุดค่ะ
รักษาสุขภาพนะคะคุณวนารักษ์




โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 11 มิถุนายน 2554 เวลา:23:44:09 น.  

 
ขอบคุณดอกไม้สวยๆ จากคุณวนารักษ์ค่ะ รินตอบช้าหน่อยเพราะวันก่อน ๆ งานยุ่งมาก ตอนนี้ซาหายหมดแล้วค่ะ ดีใจกับตัวเองมาก ๆ

ได้ของแถมเป็นสิวแทนซะนิ อิอิ


เห็นดอกไม้ใหญ่ ๆ จากคุณวนารักษ์สีชมพูแล้วสวยมากๆ ค่ะ ชอบมาก ๆ ด้วย

เป็นคนชอบสีชมพูมาด้วยค่ะ

วันพรุ่งนี้ขอให้เที่ยวสนุก ๆ นะคะ เที่ยวไหนบ้าง เผื่อกันบ้างน้อ



คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 11 มิถุนายน 2554 เวลา:23:48:36 น.  

 
ขอบคุณดอกไม้สวยๆ จากคุณวนารักษ์ค่ะ รินตอบช้าหน่อยเพราะวันก่อน ๆ งานยุ่งมาก ตอนนี้ซาหายหมดแล้วค่ะ ดีใจกับตัวเองมาก ๆ

ได้ของแถมเป็นสิวแทนซะนิ อิอิ


เห็นดอกไม้ใหญ่ ๆ จากคุณวนารักษ์สีชมพูแล้วสวยมากๆ ค่ะ ชอบมาก ๆ ด้วย

เป็นคนชอบสีชมพูมาด้วยค่ะ

วันพรุ่งนี้ขอให้เที่ยวสนุก ๆ นะคะ เที่ยวไหนบ้าง เผื่อกันบ้างน้อ



คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 11 มิถุนายน 2554 เวลา:23:48:36 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มิถุนายน 2554 เวลา:6:38:30 น.  

 
ฟ้ามาเฝ้าดงดอกไม้ให้บ้านคุณวนารักษ์ค่ะ..วันนี้ยังเป็นวันหยุดอีก 1 วันพักผ่อนให้สบายๆ..ไม่ต้องห่วงสวนดอกไม้ ฟ้ารดน้ำพรวนดินให้ทุกวันแล้วค่ะ..อิอิอิ



โดย: พิรุณร่ำ วันที่: 12 มิถุนายน 2554 เวลา:13:57:53 น.  

 
ขอบคุณสำหรับดอกไม้สวยๆนะคะ
มีอิคคิวรู้ป่าว มายด์ชอบสายลม เทพเจ้าแห่งสายลมชื่อ Sylph
เป็นเทพตัวน้อยๆผู้หญิง มายด์ชอบธรรมชาตินะ


โดย: windsylph วันที่: 12 มิถุนายน 2554 เวลา:23:58:33 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 มิถุนายน 2554 เวลา:6:25:01 น.  

 
คุณวนารักษ์ค่ะ..ฟ้ามาส่งยิ้ม..ส่งกำลังใจให้..และอยากจะกระซิบกับคุณว่า..ดอกไม้ที่บ้านฟ้า..ที่คุณให้ไว้แต่วันก่อนเหี่ยวเฉาคล้ายๆกับคนรอแล้วค่ะ อิอิอิ




โดย: พิรุณร่ำ วันที่: 13 มิถุนายน 2554 เวลา:8:10:52 น.  

 
30 ข้อ ที่ผู้หญิงเถียงไม่ออก

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ



1.ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนแต่มีของ 4 อย่างที่ผู้หญิงต้องหยุดดู..ตุ้มหู กระเป๋า รองเท้า และเสื้อผ้า

2.ผู้หญิงชอบกินเค้กช็อกโกแลตและชอบบ่นว่าาตัวเองอ้วน

3.เวลาเธอถามว่าเธออ้วนไปหรือเปล่า? ถ้าคุณตอบว่าเปล่า เธอจะไม่เชื่อ แต่ถ้าคุณตอบว่าอ้วน เธอก็จะโกรธ

4.หากจะอธิบายเรื่องเวรกรรมให้ผู้หญิงเข้าใจให้ยกเรื่องสลิปบัตรเครดิตมาเป็นตัวอย่าง

5.ผู้หญิงชอบให้คนมาจีบ แต่ไม่ได้ชอบทุกคนที่เข้ามาจีบ

6.ผู้หญิงเกิดมาคู่กับครีมทาผิวและโฆษณาครีมทาผิวทุกตัวได้ผลเสมอ

7.ผู้หญิงไม่เคยเหน็ดเหนื่อยจากการเดินช็อปปิ้ง และหากนับก้าวระหว่างที่เธอเดิน คุณคงไม่เชื่อในระยะทางที่วัดได้

8.เวลาที่ผู้หญิงบอกว่าไม่มีอะไร แปลว่ามีอะไร และผู้ชายไม่รู้หรอก (เฉลยไปเลย)

9.เวลาผู้หญิงร้องไห้ เธอจะต้องการการปลอบโยน แต่ถ้าไปถาม เธอจะบอกว่า “ไม่ต้อง”

10.ผู้หญิง สนใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นลายของกระเป๋าหรือตุ้มหู อย่าถามความเห็นของคุณผู้ชายเลยเพราะเขามองไม่ออกจริงๆ

11.ผู้หญิงใช้ลิปสติกไม่เคยหมดแท่ง

12. ผู้หญิงชอบสมัครฟิตเนสและจินตนาการว่าตัวเองจะฟิตแอนด์เฟิร์มขึ้นในสามเดือน ข้างหน้า แต่หลังสมัครเสร็จเธอจะแวะไปที่ร้านกิฟท์ช็อปที่อยู่หน้าฟิตเนสและนานๆ จะมาที่นี้สักที

13.ผู้หญิงเกิดมาคู่กับดอกไม้ เมื่อได้รับดอกไม้ยิ่งช่อใหญ่ยิ่งดี

14.ผู้หญิง จำวันทุกวันเก่งมาก ไม่ว่าจะเป็นวันแรกที่เจอ วันแรกที่คบ วันครบรอบ วันเกิด และวันอะไรอีกมากมายและนี่ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้เธอทะเลาะกับแฟน

15.ผู้หญิงชอบอ่านดวงในแมกกาซีนและบอกว่าแม่นมาก โดยที่ผู้ชายไม่ค่อยเชื่อ

16.คำขอโทษที่ดีที่สุดคือ “ไปช็อปปิ้งมั้ย?”

17.ผู้หญิงไม่รู้ว่าที่เปิดกระโปรงรถอยู่ไหน เพราะไม่รู้ว่าจะเปิดมันไปทำไม หรือถึงเปิดเป็นก็ไม่รู้จะทำอะไรกับมันดี

18.เวลา ทะเลาะกัน เธอจะบอกว่าไม่ต้องโทรมาอีกแล้ว แต่หลังจากวางหู เธอจะหันไปมองโทรศัพท์มือถือบ่อยๆ พอกลับมาดีกัน เธอจะต่อว่าๆ พอกลับมาดีกัน เธอจะต่อว่า ว่าตอนนั้นทำไมไม่โทรมา (อ้าว)

19. ผู้หญิงสนใจเรื่องราวของเพื่อนเรากับแฟน(ของเพื่อนเรา)มากกว่าตัวเรา(ที่เป็นเพื่อนมันจริงๆ)เสียอีก

20.ผู้หญิงกินข้าวเป็นมื้อจริงๆ น้อย กินขนมระหว่างมื้อเยอะ

21.ผู้หญิงผมตรงอยาผมหยิก ผู้หญิงผมหยิกอยากผมตรง

22.กระเป๋าถือของผู้หญิง มีน้ำหนักมากกว่าสายตาประเมิน และข้างในบรรจุของไว้มากมาย แม้เธอจะไม่ใช้ทุกอย่างก็ตาม

23.เวลากลุ่มเพื่อนผู้หญิงนัดกัน มักจะเม้าท์เรื่องของแฟนอย่างสนุกสนาน ผู้ชายรู้ดีเลยแค่ขับรถไปส่งแล้วค่อยไปรับตอนจะกลับอีกครั้ง

24.ตุ๊กตา ส่วนใหญ่ไม่มีปาก เพราะมีผลการวิจัยว่า การไม่มีปากทำให้ผู้หญิงรู้สึกเหมือนว่าตุ๊กตากำลังรับฟังและเข้าใจความรู้ สึกของธอ ไมว่าเธอจะรู้สึก สุข เศร้า เหงา และรัก

25.ในที่ทำงาน มักจะมีเพื่อนร่วมงานผู้หญิงที่ไม่ค่อยถูกกับเพื่อนร่วมงานผู้หญิงด้วยกัน อย่างน้อยก็คู่หนึ่งละ

26.เวลาผู้หญิงนินทากันเอง แม้ผู้ชายจะทำหน้าเฉยๆ แต่ก็อยากรู้อยู่เหมือนกัน

27.ผู้หญิง ทุกคนต้องมีตู้เสื้อผ้าสองตู้ขึ้นไป และเมื่อถึงสี่ตู้เมื่อไหร่จะเริ่มบริจาคเสื้อผ้าที่ไม่ใช้ให้คนอื่น และตอนที่เริ่มโละของจะมีประโยคประเภท “เสื้อตัวนี้ยังไม่ได้ใส่เลย!!!”

28.ผู้หญิง มีเคล็ดลับในการแสดงความเป็นเจ้าของ เช่นติดรูปถ่ายคู่ไว้ในกระเป๋าตังค์ของเขาเอาตุ๊กตาไว้หน้ารถเขา วางตุ้มหูระยิบระยับไว้ที่ห้องรับแขกในบ้านเขา ถือเป็นสิ่งเล็กน้อยที่แฝงไปด้วยเทคนิคล้ำเลิศ

29.เริ่มต้นวันใหม่ด้วยประโยค “วันนี้คุณสวยจัง” จะทำให้เธออารมณ์ดีไปทั้งวัน

30.ดู เหมือนว่าผู้หญิงทุกคนจะชอบช็อปปิ้ง ฝันอยากขึ้นปกแมกกาซีนและอยากรักกับพระเอกฮอลลีวู้ด แต่ความจริงคงยากที่ชีวิตจริงจะเป็นอย่างนั้น ผู้หญิงทุกคนจึงมีอีกความฝันเล็กๆ อีกอันซ่อนอยู่ นั่นก็คือ การได้ทำกับข้าวเย็นให้แฟน นั่งดูทีวีด้วยกันตอนค่ำ นอนกอดกันตอนหลางคืน ตื่นมาจัดที่นอนและตื่นขึ้นมาเตรียมข้าวเช้าให้ และอยากให้เขาบอกว่า “ผมรักคุณ” และหอมแก้มหนึ่งทีก่อนไปทำงาน (คุณว่าจริงมั้ย)

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ


วิวสวยมากเลยค่ะพี่วนารักษ์คะ แล้วก็รูปของเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่เอามาฝากก็สวยงามทุกรูปเช่นกันค่ะ อิ่มเอมใจไปกับความงามและก่รเขียนที่ทำให้เราก็รับรู้ถึงชีวิตจิตวิญญาณของคนไปด้วยจริงๆ



โดย: ภายใต้ วันที่: 13 มิถุนายน 2554 เวลา:12:56:32 น.  

 
กลับมาแล้วค่ะ


ไปเก็บเห็ดแชมเปญที่สามหลั่น กับไปวิ่งไล่จับผีเสื้อที่ปางสีดามาค่ะ

เห็ดน่ะพอได้อยู่ แต่ว่า......ผีเสื้อที่ปางสีดากินแห้วเต็มๆ วันนี้ครึ้มฟ้าครึ้มฝนตลอด แดดออกมาแป๊บเดียวเองค่ะ เจ้าหน้าที่ที่นั่นบอกว่า ถ้าอากาศอย่างนี้ผีเสื้อก็คงไม่ออกมาเศร้า.....


รูปแรกสวยล่ะค่ะ แต่เห็นขอบกระถางนิ๊ดนึง เอาสีดำๆ คลุมไว้ แล้วถอยออกมาหน่อยนึงให้เหลือที่ว่างไว้บ้าง จะได้ไม่ดูอึดอัดไป สวยสุดยอดเลยค่ะ

สำหรับแมลงปอกับดอกบัวนั่นน่ะค่ะ ถ้าเป็นไปได้(ไม่ตกน้ำซะก่อนนะ 555) เอาแต่แมลงปอกับกลีบบัวสีชมพูนี่สวยมากๆ ค่ะ

ค่อยเป็นค่อยไปนะคะ มีความสุขกับการถ่ายรูปค่ะ


โดย: luckyfarm6662 วันที่: 13 มิถุนายน 2554 เวลา:19:43:31 น.  

 
ทักทายเพราะคิดถึงค่ะ


โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:5:03:25 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:5:55:11 น.  

 
ผมไม่นั่งสมาธิครับพี่อิกคิว
เลยต้องอะไรที่ตรงกับจริตตน
ก็มาลงตัวที่พู่กันเดียวนี่ล่ะครับ

ใช้เวลาไม่มาก
ฉันพลัน ทันใจดีครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:12:58:04 น.  

 
สณฺหํ คิรํ อตฺถาวหํ ปมุญจ
ควรเปล่งวาจาให้ไพเราะที่มีประโยชน์

มีความสุขกับการพูดแต่สิ่งที่ดี มีประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น ตลอดไป...นะคะ





โดย: พรหมญาณี วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:13:01:55 น.  

 
ฟ้าไม่ลืมจะฝากใจใครคนนี้
คนซึ่งที่ฟ้าอุ่นใจอย่างใหญ่หลวง
เป็นพี่ชายที่แสนดีไม่มีลวง
ฟ้ามาทวงดอกไม้ใหม่ได้หรือยัง?..จ้ะ

คุณวนารักษ์ไปติดแหง๊กอยู่ห้องประชุมกลับบ้านไม่ถูกเสียแล้วกระมั้งค่ะ อิอิอิ




โดย: พิรุณร่ำ วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:13:21:54 น.  

 
สวัสดีค่ะ ทักทายสวัสดีช้าไปหน่อยแต่ก็มารายงานตัวแล้วนะคะ
*******************************
มุขขำ ขำ วันละนิด อาจจะยาวไปซักนิดแต่ก็คงจะยิ้มได้นะคะ ^_^

******************************************
Mail ใครกัน Run หน้าจอ ขอเป็นมิตร
เรา Click ปิด ทิ้งไป ไม่ใช่เพื่อน
แต่ไม่นาน ก็พลัน Run มาเยือน
อยากเป็นเพื่อน อยู่อย่างนั้น วันหลายครา

เริ่มรำคาญ พาลคันปาก อยากด่าใส่
Click เข้าไป ใจอิดเอียน หวังเขียนด่า
แต่พอเห็น หน้า M อย่างเต็มตา
มุมบนขวา มีรูปด้วย ว๊าว! สวยจริง

จึงลองพิมพ์ Chat ไป ใจเริ่มอ่อน
เขาก็ On In จ๊ะจ๋า ประสาหญิง
ก็เลย Out ออกไม่ได้ ใจประวิง
เราเริ่มยิง M ไปมา ภาษาใจ

เริ่มคุ้นเคย เอ่ยถาม ความลึกลึก
ความรู้สึก สองเรานั้น ตรงกันไหม
สรุปผล ออกมา น่าพอใจ
ผูกสายใย ไม่โยเย Say Good-bye

ตัดสินใจ Hello กดโทรหา
เสียงตอบมา พาให้ เราใจหาย
ใยสาวสวย เสียงใหญ่จัง ดังเสียงชาย
อุ๊ยต๊ายตาย ว๊ายเนื้อเย็น เป็น"กระเทย"




มันก็เรื่องของเธอที่ชอบแมนยู
แต่ฉันน่ะชอบลิเวอร์พูลจะบอกให้
เรานั้นเป็นอริกันฉันเข้าใจ
ไม่ต้องมาสาธยายพูดแดกดัน
ของอย่างนี้มันห้ามกันไม่ได้
ฉันก็มีสิทธิ์มีความใฝ่ฝัน
อย่ามาเอาแบคแฮมเป็นเดิมพัน
เพราะโอเว่นหล่อเหมือนกันคงเข้าใจ
เธออย่าคิดว่าผีนั้นดีกว่า
เธอยิ่งว่าตัวเองเข้าใจไหม
ผีจะดีกว่าหงส์ได้อย่างไร
เธออาจต้องทำใจ
และมองว่าแบคแฮมเป็นอะไรกับวิคตอเรีย



โดย: ภายใต้ วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:17:14:22 น.  

 
สวัสดีครับเพื่อนๆทุกๆคนกลับมาแล้ว เดี๋ยวไปเยี่ยมทุกๆคนเลยนะครับ อิอิ ^^





โดย: วนารักษ์ วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:17:36:00 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำชมครับพี่อิกคิว อิอิอิ


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:18:26:12 น.  

 
มนุษย์เราไม่เคยพอในความอยากของตน แต่บ่นแล้วบ่นเล่า เฝ้าคร่ำครวญเมื่อสิ่งที่ไม่ประสงค์ได้แวะเวียนเข้ามาบ้างอะไรบ้างตามวิถีของชีวิตสัตว์โลก


โดย: กระติ๊บริมทาง วันที่: 15 มิถุนายน 2554 เวลา:17:06:26 น.  

 
คุณตาสอนความจริงที่ทุกคนมักชอบคิด
ชอบทำ ถ้าอ่านแล้วเก็บมาคิดก็เป็นประโยชน์ และถ้าทำได้ดังคิดชีวิตย่อม
ดีขึ้น


โดย: ธูปหอม IP: 110.77.208.203 วันที่: 27 กันยายน 2555 เวลา:9:34:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วนารักษ์
Location :
ปราจีนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 31 คน [?]




ขอต้อนรับสู่บล็อกเล็กๆแห่งนี้มีมิตรภาพและความจริงใจให้กับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะเข้ามาทักทายกัน ^^

บทความและรูปภาพนี้จัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่เป็นธรรมทาน พร้อมทั้งขอมอบเป็นน้ำใจกับเพื่อนๆทุกคนที่แวะเข้ามา สามารถคัดลอกนำไปเผยแพร่ได้ ยกเว้นเพื่อประโยชน์ทางการค้าซึ่งต้องขออนุญาตก่อนว่าเหมาะสมหรือไม่

เพื่อนบางคนมาครั้งเดียว นานๆมาที มาไม่บ่อย มาบ่อยๆ
บางคนมาเยี่ยมทุกวันให้ชื่นใจ

บางคนเคยมาทุกวัน บางคนเคยมานานแล้ว บางคนหายไปจากบล็อก บางคนก็จะไม่แวะมาทักทายกันอีก

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็จะขอเก็บความรู้สึกดีๆที่มีให้กันไว้ตราบนานเท่านาน เพราะเมื่อรักกันแล้วย่อมเข้าใจกันได้ไม่ยาก

จขบ.เป็นคนซื่อๆง่ายๆจริงใจ ไม่มีเจตนาแอบแฝงในการทำบล็อก แต่บทความหรือรูปภาพก็อาจทำให้ผู้อ่านขัดใจได้ เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการของ จขบ.หรืออาจเป็นเพราะเราไม่เคยรู้จักดีพอ จึงกราบขออภัยมา ณ.ที่นี้ด้วย และขอขอบพระคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมเยียนด้วยความจริงใจนะครับ ^^


ฝากข้อความหลังไมค์
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
7 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add วนารักษ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.